รีวิว Amari Hua Hin

Advertisement

หาดแถวนี้ สวยมั้ย ในวันที่อากาศดีๆ คลื่นลมไม่แรง หาดหัวหินค่อนข้างจะสวยนะ ส่วนหาดจะกว้างไม่กว้าง มันขึ้นกับ ฤดู และช่วงน้ำขึ้น น้ำลง มากกว่านะ ใครมาตอนน้ำขึ้นสุด ก็อาจจะไม่ค่อยเจอหาดฮะ

ทำเลที่ตั้งของ รร ตั้งอยู่ในโซนเขาตะเกียบ จากตัวรีสอร์ทจะเห็นได้ว่าอยู่ใกล้ตลาด ซิคาด้า และตลาดต้นมะขามนะ ใครมาพักที่นี่ช่วงค่ำๆ ก็ไปเดินเล่นได้แบบสบายๆ

Shoreline Beach Club สำหรับลุงที่นี่ถือเป็น จุดขายหลักของ รร ก็คงจะไม่ผิด ถามว่าอยู่ติด รร มั้ย คำตอบคือไม่ติดฮะ แต่อยู่ใกล้ รร ถามว่าเดินมาได้มั้ย จาก รร เอาจริงๆก็ไม่ได้ไกลขนาดเดินไม่ไหวนะ แต่สำหรับเราคนไทย ก็คงไม่เดินแน่นอน รร ก็เลยจัดรถบัคกี้ รับส่งให้ฮะ ป.ล. แต่ก็ต้องรอนิดนึงนะ รถเขามีน้อยอาจไม่ค่อยทันใจสักเท่าไหร่

ช่วงกลางวันจะมีฝรั่งมาใช้สระฮะ เพราะเขาชอบ แดดกัน ส่วนช่วงเย็นๆก็จะมีคนไทยมาใช้บริการเยอะโดยเฉพาะช่วงอาหารเย็น ขายดีมาก อาหารรสชาติติดเค็มเล็กน้อย แต่อร่อยอยู่ฮะ โดยเฉพาะ เนื้อแกะย่าง กระทะร้อน แกะไม่มีกลิ่นเลย นึกว่าเนื้อวัว

ส่วนใครต้องการเซ็ตโรแมนติกดินเนอร์ ก็มีไว้บริการฮะ จะเป็นเสริฟอาหารเป็น แอพ2 เมน2 หวาน2 อาหารอร่อยนะ (อร่อยนะ แต่ถ้าใครหวังว้าว ยังไม่ช่าย) ส่วนตัว ลุงชอบปีกไก่ยัดไส้ อร่อยดีฮะ

อะไรคือจุดขายหลักใน รร  ส่วนตัวว่า สระว่ายน้ำนี่แหละ ถึงจะมีแค่สระเดียว แต่สระว่ายน้ำที่นี่ค่อนข้างที่จะเรียกว่าใหญ่โต มีขนาดความกว้าง 38 เมตรทีเดียว ส่วนความลึกถ้าจำไม่ผิด 1.2 เมตรครับ เด็กๆชอบกันมาก เอาจริงๆลุงว่าขาดแค่ สไลเดอร์ เท่านั้นแหละ ถ้ามีนะ เพอร์เฟคเลยล่ะ

ฟิตเนส

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าจะเปิดที่ห้องอาหาร Mosaic การตกแต่งขอใช้คำว่า สีสันเจ็บกว่าทุกทีใน รร โดยธรรมดาแล้วห้องอาหารนี้จะเสริฟแต่อาหารเช้าเท่านั้น คงต้องยอมรับที่นี่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับไลน์อาหารเช้าพอควร ส่วนตัวลุงว่าอาหารดีเกินมาตรฐาน ราคาที่จ่ายกันมานะ อาหารเยอะ หลากหลาย โดยเฉพาะอาหารไทย (มีอาหารญี่ปุ่นด้วย เป็นข้าวหน้าปลาดทอด ไข่ออนเซ็น) อ้อ มีซีฟู้ดด้วย

ยอมรับเลยว่า อาหารไทยอร่อยมาก ชอบสุดคือขนมจีน น้ำยา (มีแกงไก่ กับ น้ำพริกให้ด้วย) รสชาติจัดจ้านไม่แพ้ร้านข้างนอกเลยนะ (แต่ยังเผ็ดสู้ร้านกรรณิกาไม่ได้ ร้านนั้นแซ่บจริง แสบปาก)

Lobby & Coral lounge ในที่สุดเราก็มาถึง ลอบบี้และคอรัลเลาจน์ กันสักที 5555 การตกแต่งลอบบี้และลอบบี้เลาจน์ของที่นี่เลือกใช้สีโปรดของลุงเลย บ้านลุงก็สีนี้แหละ น้ำเงิน ขาว ไม้ ยอมรับเลยว่าชอบลอบบี้ที่นี่เป็นพิเศษ ถูกจริต สีใช่ ดีไซด์สวย โปร่งๆ โล่งสบาย

ช่วงที่ไปพัก ที่นี่มีจะเสริฟ อาฟเฟตอร์นูนที ด้วยฮะ สามารถจัดเสริฟได้หลายที่นะ ข้างสระ ริมสวน หรือใน Coral lounge

อาหาร นอกจากจะทานที่ริมสระแล้ว ถ้าใครร้อนก็สามารถหลบมานั่งทานที่นี่ได้เช่นกันฮะ ช่วงที่ลุงไปพัก มีโอกาสได้ลองโปรโมชั่นแซลม่อนฮะมีด้วยกัน 3 เมนู ส่วนตัวว่ารสชาติใช้ได้นะ รสชาติไม่เลวเลยฮะ (แต่ยังไม่ถึงขั้นว้าวนะ) ส่วนตัวชอบสลัดแซลม่อนย่างฮะ เบาๆ อร่อยดี แซลม่อนก็สดโอเคเลยฮะ

ห้องพัก

ห้องพักที่นี่จะตกแต่งสไตล์วินเทจหวานๆ ขาว ครีม หวาน ฟรุ้งฟริ้ง จากที่ไปสืบมา การตกแต่งห้องที่นี่จะใช้คนออกแบบและเฟอร์นิเจอร์คนเดียวกับโรงแรม 5 ดาวอย่างโอเรียลเต็ลเรสซิเดนท์ ที่กรุงเทพเลยล่ะฮะ

ห้องที่สวยที่สุดของ รร คงต้องยกให้ห้องนี้ ห้อง Suite 1 ห้องนอน เหมาะสำหรับคู่รัก พื้นที่การใช้สอย 77 ตรม แต่การตกแต่งสวย ลงตัว ห้องประเภทนี้จะเป็นห้องประเภทเดียวเท่านั้นครับที่มีอ่างให้ฮะ ส่วนตัวชอบการตกแต่งห้องนี้นะ

ห้องลักซ์ Deluxe ขนาด 38 ตรม ขึ้นชื่อว่า ห้องดีลักซ์ คือ การตกแต่งเหมือนกันหมดเลยฮะ วิวเปลี่ยน ราคาเปลี่ยน วิวนี่เริ่มจาก ไม่มีวิวเลยนะเป็นวิวกำแพง (ห้องเริ่มต้น) วิวภูเขา วิวสระ วิวทะเล ห้องสุขามีสายชำระให้ทุกห้องพักเลยฮะ

ในทุกห้องจะใช้ผลิตภัณฑ์ Amenity ของ Breeze Spa ทั้งหมด ให้กันมาเป็นแบบขวดๆ กลิ่นจะออกแนวเครื่องเทศไทยๆ จากที่ใช้มา ชอบเลยนะ จนป่านนี้ยังเดาไม่ถูกว่ากลิ่นอะไร กลิ่นกระเพรา รึเปล่านิ

Breeze Spa  เนื่องจากตอนลุงไปพักที่นี่อาการขาที่แพลงกำเริบ เลยไม่มีโอกาสได้ลองสปาฮะ กลัวนวดไปแล้วจะอาหารแย่กว่าเดิมเลยไม่ได้ลองฮะ ( แต่เพื่อนบอกว่านวดดีอยู่นะ)

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

สิ่งที่ปลื้ม

การตกแต่งภายในของตัวโรงแรมถูกใจลุงไม่น้อยทีเดียวครับ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนลอบบี้ ห้องอาหาร และ ห้องพัก อาหารเช้าก็ค่อนข้างดีเลยนะ เมื่อเทียบกับใน รร ระดับเดียวกัน มีซีฟู้ดให้ด้วย สระว่ายน้ำหลักก็ใหญ่โตไม่ต้องว่ายเบียดกัน สุดท้าย ชอบ Amenity ของ Breeze Spa ที่มีไว้ให้ทุกห้องพักเลยครับ ลุงว่าอันนี้ดีจริง

จุดสังเกต

ลุงว่าจากโซนที่พักไปหาดแอบไกลไปนิดเนอะ ราคาห้องพัก (ช่วงไฮ) บางทีแอบแรงไปนิดน้า แต่ช่วงปกติ ราคาน่าคบหานะ โดยเฉพาะวันธรรมดา

Leave a Reply