รีวิว Renaissance Pattaya Resort & Spa

Advertisement

อยากได้รีสอร์ทบรรยากาศแบบสมุย หรือ ภูเก็ต ใน พัทยา อ่ะมีมั้ย ?

นั้นสิ น่าแปลกที่พัทยาแทบไม่มีรีสอร์ท แนวนี้สักเท่าไหร่เนอะ ที่เห็นว่าดังหน่อยก็มีอยู่แถวบางสเหร่อยู่โรงแรมนึง โรงแรมนั้นก็เต็มตลอดเวลาจริงๆ จองแทบไม่ทันเลย งั้นวันนี้ลุงพาไปทำความรู้จักกับอีก 1 รีสอร์ทในพัทยา ที่ให้ฟีลคล้าย สมุย หรือ ภูเก็ต เนอะๆๆ  ใช่เหรอ พัทยา นึกว่า ภูเก็ต ซะอีก  น่าจะเป็นคำนิยามของที่นี่ได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังมองหารีสอร์ท อินเตอร์เชน 5 ดาว ที่ดูแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆในพัทยา บอกเลยว่า ที่นี่คือ คำตอบที่คุณค้นหาแน่นอน เรเนซองส์พัทยา มีอะไรน่าสนใจกันบ้างตามลุงมากันเลยฮะ

เรเนซองส์พัทยาอยู่แถวไหน ติดหาดมั้ย ?

คำตอบข้อนี้เรามาดูจากรูปนี้กันฮะ เรเนซองส์พัทยา ตั้งอยู่หาดจอมเทียน ใกล้กับท่าเรือ Ocean Marina Yacht Club และ ร้านอาหารริมผาราพิณ อยู่ในเขตบ้านอำภอ ใกล้ๆกับบางเสร่และสัตหีบ แล้วล่ะ  เวลาอากาศดีๆบริเวณนี้ น้ำทะเลค่อนข้างสีสวยคล้ายทะเล ฝั่งอันดามัน และ สมุย ( แต่เรื่องความใสยังสู้เขาไม่ได้นะ ได้แค่สีเขียวๆสวยๆ)

จากในภาพเราจะเห็นว่าตัวโรงแรมเกือบติดหาดเลยมีทางจักรยานเล็กๆเลียบหาดกั้นอยู่ สระว่ายน้ำ 2 สระ  มีห้องพักที่หันออกทะเลอยู่บนตึกใหญ่ และห้องประเภทวิลล่าที่เห็นวิวทะเล 2 ฝั่ง  ซ้ายขวา

ลุงขอพาดูบรรยากาศ ของชายหาดและวิวทะเลของหน้าโรงแรมกันก่อนเนอะ

เรื่องทราย ไม่ได้ละเอียดเท่าที่ภูเก็ตหรือสมุยนะฮะ แต่พอได้อยู่

เรื่องสีของน้ำ แถวๆนี้สวยอยู่ฮะ ยิ่งวันแดดๆ สวยสู้ได้สบายเลย

เรื่องความใสของน้ำ เออ…. เรื่องนี้ริวไม่ยุ่ง  (จะเอาอะไรไปเทียบ)

เรื่องพระอาทิตย์ตก ถือเป็นอีกโรงแรมที่พระอาทิตย์ตกสวยมาก เพราะไม่มีเรือรกๆในทะเล เงียบสงบ เหมือนไม่ใช่พัทยาเลย

สระว่ายน้ำเป็นยังไงบ้าง ?

หลักๆแบ่งได้ 2 สระใหญ่ลุงพาไปดูสระแรกก่อน สระนี้จะเน้นไปที่ความชิลล์ เหมือนเป็นสระผู้ใหญ่ ลุงเชื่อว่าแขกที่เป็นคู่รัก วัยรุ่น น่าจะชอบสระนี้กัน วิวสวย ถ่ายรูปสวย ขนาดก็ว่ายออกกำลังก็กำลังดี

สระนี้ จะออกแนวแฟมมิลี่ เพราะมีสวนน้ำของเด็ก และเป็นสระของห้องโซนพูลแอสเซสเขา วิวทะเล สวยงาม เหมือนกัน สระนี้จะยาวกว่าสระเมื่อกี้อยู่ประมาณนึงฮะ จากที่ลงมา 2 สระ ลุงไม่ค่อยปลื้มสระนี้เท่าไหร่ ข้อแรก พื้นกระเบื้องสระนี้ลื่นไปนิด อีกข้อคือเป็นเป็นสระของแฟมมิลี่เขา เวลาลุงไปเล่น มันเลยไม่ค่อยชิลล์เท่าไหร่ เพราะ ครอบครัวเขามาแฮปปี้กัน เสียงสนั่นมากกกกก 555555

มีสระเด็กแล้วมีคิดคลับมั้ย ?

มีจ้าาาา สวยงาม ดีงามตามท้องเรื่อง อาจไม่ได้อลังเท่าที่ Hua Hin Marriott Resort & Spa แต่บอกเลยว่า ไม่ขี้เหร่นะ

อะไรคือจุดขายหลักของที่นี่

สำหรับลุงแล้ว แบรนด์เรเนซองส์จุดขายหลักคือเรื่องบริการและอาหารเช้าฮะ เรามาดูเรื่องบริการกันก่อน ไม่ว่าจะที่กรุงเทพฯ สมุย ภูเก็ต รวมทั้งที่นี่ เรื่องบริการของเครือนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ แต่ด้วยความที่นี่เพิ่งจะเปิดใหม่ หลายๆสิ่งหลายๆอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่ อาจมีตกๆหล่นๆสักนิด แต่เรื่องบริการยังจัดอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่า ดีมากจริงๆ

ลุงยกตัวอย่างที่เห็นได้ชัดๆเลย คือตำแหน่ง navigator

navigator คืออะไร เอาง่ายๆเลยนะ มันคือตำแหน่งกูรู กูรู้ นี่แหละ รู้ทุกเรื่องในบริเวณที่โรงแรมตั้งอยู่ ร้านไหนอร่อย ร้านไหนวิวสวย ร้านไหนที่คนพื้นที่เขากินกัน ที่เที่ยวไหนที่เราไม่รู้ เขารู้หมด ที่สำคัญ ที่ส่วนลด ที่เที่ยว ที่กิน ให้ฟรีด้วย

ป.ล. ไปเรเนซองส์ที่ไหนอย่าลืมแวะจีบ navigator นาจ้าาาาา

การตกแต่งของที่นี่ได้แรงบรรดาลใจมาจากอะไรอ่ะ

จะเห็นได้ว่าลุงจะเทียบที่นี่กับโรงแรม ยู พัทยา บ่อยๆ เพราะ ที่นี่ใช้แรงบรรดาลใจแบบเดียวกัน คือ หมู่บ้านชาวประมง (ซึ่งเป็นวิถีชีวิตเก่าแก่ของชาวบ้านบริเวณนี้) แต่ที่ถูกปรับมาให้เข้ากับแบรนด์โรงแรม  Renaissance นั้นคือ ความชิค ความเก๋ ความทันสมัย นั้นเอง

มาๆๆ ตามลุงมา ลุงพาไปเช็คอินกันดีกว่าเนอะ  ลอบบี้ตกแต่งอล้าอลัง ได้แรงบรรดาลใจมาจาก หมู่บ้านชาวประมงเต็มๆ ว่าแต่จุดไหนคืออะไร แล้วแต่คนจะจิตนาการเนอะ มาๆนั่งก่อน

เวลคัมดริ้งที่นี่เป็นน้ำ….. น้ำ….. น้ำอะไรก็ไม่รู้ผสมกันหลายอย่างมาก ชิมไปชิมมา ลุงว่ามันเหมือน เมาเท่นดิว อ่ะ 555555

ช่วงที่รอห้องนอกจาก จะมีเวลคัมดริ้งให้ทานแล้ว ยังมีลุกอมให้ทานฟรีแบบไม่อั้นด้วย จะมี มะม่วง มังคุด มะพร้าว

อะไรคือจุดเด่นของ ลอบบี้ ?

คำตอบคือ R Bar ฮะ เพราะเป็นบาร์ที่เปิด 24 ชั่วโมงเลยฮะ ช่วงบ่ายมีจัดเสริฟไฮทีด้วย เหมือนว่าจะราคา 650++ / 2 ท่านนะฮะ ราคาใช้ได้เลย

ช่วงเย็นของทุกวัน เวลาประมาณ 6 โมงเย็นที่ R Bar มีการแสดงปรุงค๊อกเทลสูตรพิเศษของทางโรงแรม และแจกให้แขกที่สนใจได้ชิมฟรีด้วยฮะ

อาหารเช้าเป็นยังไง เห็นบอกว่าเป็นจุดขาย ?

อาหารเช้า เสริฟที่ 609 Kitchen ตามแบรนด์ Renaissance อาหารเช้าถือเป็นจุดขายอีกอย่างนึงที่คุณจะไม่ผิดหวัง แต่เนื่องด้วยที่นี่ยังใหม่อยู่จึงทำให้อาหารเช้าในบางวันยังมีหลุดมาตรฐานไปบ้าง ถามว่า อาหารเช้าดีมั้ย อาหารเช้ามากดีฮะ แต่มันดีแบบไม่ได้มาตรฐานเดียวกันทุกวัน บางวันก็ดีเวอร์ จนต้องกราบ บางวันก็ดูเหมือนมาตรฐานโรงแรมทั่วไปเชียว  คืออันนี้ถือเป็นเรื่องที่ลุงว่ายังไม่ลงตัว น่าจะต้องใช้เวลาปรับพอสมควร  อีกเรื่องคือ ห้องอาหารเช้าที่นั่งไม่พอเมื่อแขกมาเต็มโรงแรม แต่ทางโรงแรมก็แก้ให้โดยการเปิดห้องอาหารริมทะเล Pebbles Bar and Grill ให้อีกห้องนึง ข้อดีคือวิวสวย ข้อเสียคือ ไลน์อาหารน้อยกว่าห้องอาหารหลัก

 

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆของห้องอาหาร 609  ลุงว่าไม่ได้มีอะไรพิเศษหรือหวือหวา เมนูธรรมดาทานง่ายๆ ในราคาที่ไม่แพงมากนักฮะ

The Deli คาเฟ่ 1 เดียวของที่นี่ เอาจริงๆถือเป็นส่วนนึงของห้องอาหาร 609 ก้ได้นะ เพราะมีทางเชื่อมเดียวกัน  ร้านก็น่ารักดีนะ แต่ข้อเสียหลักคือ ไม่มีวิวใดๆเลย น่าเสียดายมาก

Pebbles Bar and Grill ถ้าถามว่าห้องอาหารใดที่ดีสุดในโรงแรม ลุงขอฟันธง ที่ห้องอาหารนี้ฮะ ทั้ง บริการ บรรยากาศ เมนู และ รสชาติ บอกเลยว่า ห้องอาหารนี้แหละฮะที่เป็นหน้าเป็นตาเป็นเกียรติเป็นศรีของโรงแรมอย่างแท้จริง ข้อเสียเดียวของห้องอาหารนี้คือ ราคาแอบแพง (ถึงแพงมว้ากกกกก)  อาหารที่นี่จะเน้นที่เรื่องหน้าตาอาหารสวยงามและความสดของวัตถุดิบเป็นหลัก อาหารปิ้งย่างถือว่าเด็ดจริง ที่เด็ดที่สุด ลุงว่าน่าจะเป็นปลาย่างฮะ สดมากจริงๆ

สำหรับเครื่องดื่มแนะนำที่บาร์นี้จะเป้นสองตัวนี้ฮะ Midnight Hour ตัวนี้มีส่วนผสมของถ่าน The Marvelous ตัวนี้จะมีส่วนผสมของ Prosecco ถามว่าตัวไหนอร่อยกว่า ถ้าชอบรสนัวๆก้แนะนำแก้วดำฮะ ถ้าอยากได้อะไรที่สดชื่นๆ แนะนำตัวที่  Prosecco ฮะ

อร่อยตั้งแต่ขนมปังอบใหม่ที่ยกมาเสริฟเลย ขนมปังอร่อยมากกกกกจริงๆ

Seared Duck Breast 725++ จานนี้เมนูไม้ตาย เป็ดหนานุ่ม ไม่มีกลิ่นสาปเลย อร่อยมากกกกกกกกก เสริฟมาพร้อมซาโมซ่า จานนี้ใหญ่อื่มเลยฮะ

พัวกรากับฟัวราเทอรีนกลิ่นส้ม 675++ อันนี้ อร่อยมากกกกกกกกกก สวยด้วย แต่ได้น้อยไปนิดนะ

ปลากะพงแดงย่าง 650++ สดมากกกกก มากจริงๆ  กราบๆๆๆ  เสียที่ไม่เสริฟพร้อมเครื่องเคียง และแพงไปหน่อยนะ

แซลม่อนนอว์เวย์สเต็ก 725++ จานนี้ก็อร่อยนะ ชิ้นใหญ่ ย่างมากำลังดีเลย จานนี้ไม่เล็กฮะ แต่ราคาก็แอบแรงอยู่

Prawn & Saffron Potato Salad  525++ จานนี้ตัวกุ้งสดมากกกก เสริฟมาว้าวเลยนะ แต่มันดูไม่อิ่มเลยอ่ะ

สตรอเบอรี่ ดีไลท์ 950++ ของหวานสไตล์เชฟมิชลินสตาร์แบบเมืองนอกเขา เป็นเหมือนเอาขนมมาวาดรูปให้เราดู ถามว่าอร่อยมั้ย อืมมมม ลุงว่าเฉยๆฮะ แต่ที่ว้าวจริงๆ  คงเป็นวิธีการนำเสนอเนอะ โดยเฉพาะเชฟ ว้าวมว้ากกก กราบ

ห้องพักดีมั้ย ?

อันนี้แล้วแต่คนชอบเนอะ การตกแต่งก็จะออกแนวสมัยใหม่หน่อย  ห้องที่สวยที่สุด คงหนีไม่พ้นห้องนี้  Beachfront Pool Villa /  Beachfront  Jacuzzi Villa ก็ตามชื่อ วิวปะทะหน้าหาดเต็มๆ โดยเฉพาะห้อง Beachfront Pool Villa  ลุงให้เป็นพระเอก ของห้องพักที่นี่เลยฮะ

Beachfront  Jacuzzi Villa จะหน้าตาเหมือน Beachfront Pool Villa ทุกอย่าง ตัดแค่สระออกไป เปลี่ยนเป็นอ่างจาฯขนาดใหญ่แทน

ห้องนี้ คุณผลิตโชคเคยพาคุณแม่ มาพักด้วยฮะ วิวสวยงามมากกกจริงๆ

ขอบคุณสำหรับภาพของคุณแม่และน้องผลิตด้วยนะคร้าบ

Pool Villa

ถามว่าห้องใดสวยสุดในโรงแรม คำตอบก็คงจะเป็นบีชฟร้อน พูลวิลล่า เพราะแพงสุดเนอะ แต่ถ้าถามว่า ห้องใดคุ้มสุด คำตอบคือห้องพูลวิลล่าห้อง 3121 และ 3122 สวยน้องๆบีชฟร้อน แต่ราคาน่ารักกว่า​​ แถมพื้นที่ใช้สอยใหญ่กว่าเห็นๆ เพราะเป็นห้องสองชั้น

ถ้าใครไม่ได้จองห้องเลข 3121 และ 3122 วิวมันจะเป็นวิวตึกแบบนี้ ลุงว่าสวยน้อยไปหน่อยนะ เรื่องวิวห้องนี้

Deluxe Pool Access

คือห้องที่ขายดีสุดคือห้องนี้ฮะ หน้าตาเหมือนห้องเริ่มต้นเลย แต่โดดลงน้ำได้เลยฮะ

Family Suite Pool Access

มันคือห้องDeluxe Pool Access ที่ห้องนั่งเล่น+เตียงสองชั้นสำหรับเด็กด้วยฮะ ถือว่าเป้นห้องที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัวเลย

Deluxe Balcony Seaview

ถือเป็นห้องที่วิวสวยลองลงมาจากห้องพูลวิลล่าฮะ เป็นห้องที่ลุงพักด้วย จริงภายในห้องพัก Deluxe Balcony / Deluxe Balcony Seaview / Deluxe Pool Access หน้าตาจะเหมือนกันหมดเลยฮะ ต่างกันที่วิวเท่านั้น ข้อดีของห้องพักที่นี่คือ เตียงนุ่มมากกกกกกกกกกกกกกกกก หมอนนุ่มมากกกกกกก ( บางทีก็รู้สึกนุ่มไปน่าจะมีแบบแบบแน่นๆบ้างจะดีมาก)

ห้องน้ำ สวยงาม มีอ่างให้ตั้งแต่ห้องเริ่มต้นเลย ข้อเสียคือ สุขาไม่มีสายชำระ บอกเลยนะไม่ปลื้มนะเรื่องนี้ อีกเรื่องคือ น่าจะมีร้องเท้าแตะให้เป็นเดินเล่นที่หาดนะ อุสาต์ติดบีชแล้ว

อเมนนิตี้ใช้ของ โตเกียวมิลล์  ใช้แบบนี้ทุกห้องพัก

เวลคัมฟรุ๊ตหน้าตาเก่ไก๋สไลเดอร์มากกก เอาไป 10 เต็ม

ส่วนห้องเริ่มต้น วิวภูเขา หน้าตายังไง  ก้หน้าตาประมาณนี้ฮะ ไม่น่าเกลียดนะ ลุงว่า ออกจะสวยดีด้วยซ้ำ

The Spa อยู่ที่ชั้น 4  ของตึกฮะ จุดขายหลักของทรี้ดเม้นท์ที่นี่คือ สปาจากน้ำตาเทียน ฟังดูออกแนวซาดิสเล่นแส้ สาดเทียนเนอะ แต่จริงๆแล้วเป็น ตัวบำรุงผิวเข้มข้นแบบนึงฮะ แต่ทำมาในรูปแบบเทียน เวลานวดจะรู้สึกได้ว่าจะหนึบๆ เหนียวๆ เข้มข้นกว่า น้ำมัน

ฟิตเนส ก็อยู่ที่ชั้น 4 เช่นเดียวกัน สตรีม ซาวน่า  เปิดบริการ 24  ชั่วโมงเลยฮะ แขกทุกคนสามารถมาใช้บริการที่นี่ได้

ก่อนจบรีวิว ต้องขอขอบคุณน้องแบงค์ นายแบบรูปหล่อของรีวิวนะคร้าบ  Nadthawut Kuleenoy

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

โรงแรมเครือแมริออตแห่งเดียวในพัทยา(ในตอนนี้) ลุงเชื่อว่า คนที่อ่านรีวิวนี้ น่าจะรู้จักคุณภาพของโรงแรมในเครือ marriott กันดีอยู่แล้ว Renaissance ถือเป็นโรงแรม 5 ดาว มาตรฐานเทียบเคียงกับ W hotel เลยก็คงไม่ผิด ( จากข้อมูลวงใน คนที่คิดแบรนด์ Renaissance ได้แรงบรรดาลใจอะไรหลายๆอย่างมาจาก W hotel แต่ไม่กล้าที่จะแรงหลุดโลก  เหมือน W เพราะตลาดหลักของ marriott  ก็ยังเป็นแฟมมิลี่อยู่นั้นเอง ) หลายๆคนที่เคยสัมผัสมา อาจรู้สึกว่า Renaissance Pattaya ดูยังเป็นโรงแรมที่ยังไม่ได้สมบูรณ์แบบตามมาตรฐานอย่างที่ควรจะเป็น  แต่เชื่อลุงนะ จากที่ลุงสัมผัสมา ที่นี่กำลังกลับเข้าสู่มาตรฐานของแบรนด์ อย่างที่มันควรจะเป็นจริงๆ ถ้าคุณชอบมาตรฐานโรงแรมอย่าง Hua Hin Marriott Resort & Spa  ที่นี่ก็ให้ฟีลน้องๆที่นั้นเลยล่ะฮะ

ปิดท้ายด้วย ร้านอาหารโลคอลหน้าโรงแรม ร้านป้าบ้านอำเภอ

ร้านป้าบ้านอำเภอ ขายอะไรอยู่ที่ไหน เอางี้ ถ้าอยากกินอะไรแซ่บๆ โลคอลๆ แนะนำ ร้านป้า นี่แหละ อยู่หน้าโรงแรมพอดี ข้ามถนนไปอีกฝั่ง ข้าวกระเพราไข่ดาวเริ่มที่ 65-75 บาท ส่วนกับข้าวซีฟู้ดเริ่มที่  150 บาทแนะนำลองไปทานดูกันฮะ รสชาติใช้ได้เลย ลุงกินไปหลายมื้ออยู่ 555555

Leave a Reply