รีวิว Centara Grand Hotel Osaka

Advertisement

มีโอกาสไปพักที่ Centara Grand Hotel Osaka มาฮะ คำถามที่หลายๆคนอยากรู้ คือโรงแรม ดีจริงมั้ย คุ้มค่าราคาที่จ่ายรึเปล่า มาฮะลุงจะพาไปชมดูกันดีกว่า ว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

D1 ทำเล

ถือเป็นหนึ่งใน รร ที่ทำเลดีมากๆ เพราะอยู่ในโซนห้างย่านนัมบะ เดินออกจากสถานีรถไฟ นันไกนัมบะ ทางออกเวส เดินทะลุนัมบะพาร์คมาก็ถึง รร ได้เลย รร เชื่อมกับห้างฮะ รร ใกล้ สถานที่ท่องเที่ยวหลายที่เลย ยกตัวอย่าง ย่านชอปปิ้ง ชินไซบาชิ โดทอนบุริ ตลาดเช้าคุโรมอน นัมบะซากายะ ย่านของเล่นนิปอมบาชิ ชินเซไก เทนโนจิ เรียกได้ว่า เดินเที่ยวสนุกไม่ต้องนั่งรถไฟไปไหนไกลเลยฮะ รอบๆโรงแรมก็จะมีมินิมาร์ท ร้านขายของมากมาย และ ร้านอาหารญี่ปุ่นหลายประเภทมากๆ

เมื่อเข้ามาใน รร ผ่านทาง นัมบะปาร์คแล้ว เราจะอยู่ที่ชั้น 2 ถือเป็นลอบบี้หลักของโรงแรมฮะ ในโซนนี้จะมีลอบบี้ ห้องอาหารไทย ห้องอาหารซีฟู้ด และ คาเฟ่ ฮะ โดยรวม ลักษณะโรงแรมจะมีความคล้าย Centara Grand CTW นะ

ป.ล. โรงแรมนี้ไม่มีห้องอาหารญี่ปุ่นนะ ทางโรงแรมให้เหตุผลว่า รอบๆโรงแรมร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆเยอะมากๆๆๆๆ ทางโรงแรมก็เลยอยากให้แขกได้ออกไปสัมผัสอาหารโลคอลแบบญี่ปุ่นกัน แต่ถ้าคิดถึงอาหารไทย อย่าลืมนึกถึงเรา ( มีร้านซูชิจานหมุนเจ้าดังอย่างคูระซูชิ อยู่หลัง รร ด้วยฮะ ใครอยากกินซูชิแวะได้ฮะ ห่างไปสัก 20-30 เมตร ได้ เดินนาทีเดียว lowson ก็อยู่หลัง รร เลยเช่นกัน ตรงข้าม รร มีห้าง Lab )

สวนบัว ห้องอาหารไทย โดยเชฟคนไทย และ การปรุงแบบไทยแท้ ใครที่มาญี่ปุ่นแล้วอยากหาอาหารไทยแท้ๆแนะนำที่นี่เลยฮะ รสไทยแท้ๆแบบไม่ต้องไปเสี่ยงดวงเลยฮะ ทางโรงแรมจะเสริฟ อาหารเช้าที่นี่ฮะ

D2 อาหารเช้า

ใครที่เคยไปต่างประเทศบ่อยๆจะรู้เลยว่า อาหารเช้า รร ในเมืองไทยนี่คือดีติดอันดับโลกเลยนะ ละที่นี่เองก็มีจุดแข็งเรื่องนี้ที่ต่างจาก รร อื่นๆในญี่ปุ่น เพราะอาหารเช้ามีความเป็นอาหารเช้าแบบที่นิยมในโรงแรม 5 ดาวเมืองไทยชอบสูงมากๆ แถมทาง รร ก็เลือกวัตถุดิบคุณภาพมาใช้ตามสไตล์ญี่ปุ่นด้วยฮะ ทำให้อาหารเช้า ดี๊ดีมากๆ เทียบกับ รร ในเมืองไทย ลุงยังว่าดีมากเลย นี่เทียบกับ รร ในญี่ปุ่น

Embassy of Crab ห้องอาหารซีฟู้ดแบบนานาชาติฮะ ไม่ใช้ซีฟู้ดแบบไทยฮะ

คาเฟ่ Platform 2 จะอยู่สุดลอบบี้เลยฮะ จะเรียกว่าเป็นลอบบี้บาร์ ลอบบี้คาเฟ่ก็คงไม่ผิดฮะ

ชั้น 1 จะเป็นอีก 1 ลอบบี้ฮะ สำหรับรับกรุ๊ป หรือ รับทัวร์ ฮะ

ชั้น 4 จะเป็นที่ตั้งของสปาและฟิตเนสฮะ ทรี้ดเม้นท์ของสปาที่มีชื่อของที่นี่คือ สปาหม้อเกลือร้อนฮะ

ถ้ามองจากมุมนี้ของฟิตเนส เราจะเห็นได้ว่า รร จะอยู่ติด หลังสถานีรถไฟนัมบะนันไก เลยฮะ

D3 ห้องพัก

อย่างที่รู้กัน รร ในญี่ปุ่นห้องเล็กมาก เตียงก็เล็ก แต่ที่นี่ รร คนไทยฮะ ห้องเริ่มต้นอาจใหญ่สู้ รร ที่เมืองไทยไม่ได้ แต่ขนาดก็ใหญ่กว่า รร ทั่วไปในญี่ปุ่น นะ แถมเตียงที่ให้มาก็ให้ขนาดใหญ่แบบเมืองไทย นอนสบาย อ่างอาบน้ำขอบก็ไม่สูงเน้นเป็นแบบนอนแช่มากกว่านั่งแช่ ห้องพักจะเริ่มต้นที่ห้อง Superior ห้องมีขนาด 27 ตรม (ห้องมีขนาดใหญ่มากกว่า รร ในญี่ปุ่นทั่วไปเท่านึงเลยฮะ ) ราคาประมาณ 5750 บาท

Superior – Premium Floor (ห้องวิวชั้นสูง) ทุกอย่างในห้องเหมือนห้องเริ่มต้นเลยฮะ แค่วิวสูงกว่า ห้องมีขนาด 27 ตรม

ห้อง Deluxe ห้องมีขนาด 30 ตรม

ห้อง Family Club ห้องมีขนาด 40 ตรม

Club Suite ห้องมีขนาด 56 ตรม

D4 วิว

ในชั้นสูงๆของ รร ก็วิวดี แบบที่เรียกว่าไม่แพ้ตึกไหนๆในโอซาก้าเลย ไม่ต้องไปจ่ายเงินค่าขึ้นตึกไปดูวิวที่อื่นเลย

ในชั้นสูงๆก็จะมีอยู่หลายห้องอาหารเลยฮะ เน้นเรื่องวิวเป็นหลักเลย

club lounge

WhiskeyNova ห้องอาหาร สไตล์สเต็กเฮาส์ และวิสกี้ บอกเลยว่า เสต็กอร่อยมว้ากกกกกก

Automata Bar

Crudo Deck

Kunsei Kitchen

สรุปปิดท้าย

ถามว่า รร แพงมั้ย คำตอบคือไม่ถูก เริ่มต้นประมาณ 5750 บาทเน็ต ( รร นี้ต่างจาก รร อื่นๆในญี่ปุ่นคือ ราคารวมสองคนตั้งแต่ต้นฮะ ไม่มีราคาคนเดียว ) ส่วนตัวว่า คุ้มที่จะจ่ายนะ แต่ถ้านอนทุกวันทั้งทริปอาจไม่ไหว ถ้าถามลุง ที่นี่น่าจะเหมาะกับมาเข้าพักวันก่อนกลับเมืองไทยมากๆ เพราะ เวลาเราไปเมืองนอกหลายๆวัน เราจะคิดถึงอาหารไทยมากๆๆๆ อาหารไทยในญี่ปุ่นใช่ว่าจะหาง่ายแถมแพงอีกต่างหาก อร่อยรึเปล่าก็อาจต้องไปเสี่ยงดวงเอา แต่ อาหารเช้าแบบไทยของที่นี่คือดีงามมากจริงๆเพราะเชฟเป็นคนไทยมาจากเมืองไทยเลยฮะ หายคิดถึงอาหารไทยแน่นอน ที่สำคัญที่พัก ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และ สถานีรถไฟไปสนามบิน มากๆ

***** ใครอยากดูรีวิวที่เที่ยวในโอซาก้า แนะนำเข้าที่รีวิวนี้ได้เลยนะฮะ รีวิว Osaka ใบไม้แดง คันไซ (Kansai) | Paksabuy.com พักสบาย

Leave a Reply