รีวิว Grande Centre Point Space Pattaya

Advertisement

ขอเรียกว่า รร นี้ว่า Space Pattaya กันการสับสนระหว่าง Grande Centre Point Pattaya เนอะ

Space Pattaya เป็น รร เปิดใหม่ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับ Grande Centre Point Pattaya นอกจากเจ้าของเป็นเจ้าของเดียวกัน แฟคซิลี้ใดๆ ไม่ใช้ ร่วมกันเลยฮะ เรียกว่าคนล่ะ รร นั้นแหละฮะ ทำเล รร จะอยู่ติดกับ รร วู้ดแลนด์ หรือร้านขนม La Baguette หน้า รร มี tops มี 7-11 ถ้าไม่เพียงพอ เดินเท้าจาก รร ประมาณ 7 นาที ถึงห้าง เทอมินอล 21 พัทยาเลยฮะ

จุดขายของ รร คือ

จุดขายของ รร คือสวนน้ำที่มาในแนวสวนสนุกธีมอวกาศที่แรกในเมืองไทยฮะ สวนน้ำที่นี่ไม่ได้สร้างแบบให้พอมี หรือ แค่เป็น รร ที่มีสวนน้ำเท่านั้น แต่ รร ตั้งใจสร้างทำให้เป็นสวนน้ำที่มีคอนเซ็ปจริงๆ โดยสวนน้ำจะถูกแบ่งเป็นหลายโซน ยกตัวอย่างเช่น โซนทะเลเทียม โซนเลซี่ริเวอร์ โซนสไลเดอร์ โซนน้ำตก โซนเด็กเล็ก โซนเด็กโต เป็นต้น

สไลเดอร์จากที่ลองมามีความเร็วอยู่ประมาณนึงเลยฮะ แต่ปลอดภัยไม่ต้องห่วงฮะ

จุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดคือ ภายในถ้ำหลังน้ำตกฮะ ถือเป็นจุดที่ลุงว่า instagrammable สุดๆแล้วในสวนน้ำแห่งนี้

จุดนนี้จะเป็นสระน้ำอุ่น สระเดียวในบริเวณสวนน้ำฮะ ฟีลคล้ายๆบ่อออนเซ็น กลางแจ้งฮะ

ภายในสวนน้ำจะมีกิจกรรม “สแตมป์ครบรับของรางวัลไปเลย” ด้วยฮะ น้องๆจะต้องขอแผ่น passport กับทางพนักงาน จากนั้นก็ไปทำกิจกรรมตามจุดที่กำหนด ถ้าได้ครบ 5 ที่ ก็รับของ รางวัลไปเลย

ห่วงยาง ชูชีพ ทั้งเล็ก ทั้งใหญ่ ทั้งแบบเด็กน้อย รร มีเตรียมพร้อมไว้ให้แล้วฮะ

รถขายของเล่น ขนม ไอติม เครื่องดื่ม เมื่อเทียบกับ รร อื่นๆ ถือว่าถูกมาก น้ำอัดลม ไอติม ราคาประมาณ 45-50 ++ ฮะ

แขกทุกคนที่เข้าสวนน้ำจะต้องได้รับ ริสแบนด์ แบบนี้ฮะ เพื่อเป็นการป้องกันคนนอกไม่ให้เดินเข้ามาสวนน้ำได้ฮะ

สระนี้จะเป็นสระกิจกรรมฮะ ส่วนใหญ่จะจัดกิจกรรมพูลปาร์ตี้ ที่สระนี้เป็นหลักฮะ ประมาณ 4 โมงเย็น กิจกรรมนี้จะเป็นเหมือนกิจกรรมสันทนาการที่เหมาะกับเด็กโตหน่อย หรือ กลุ่มเอาท์ติ้งฮะ

รอบๆสวนน้ำจะมีคาบาน่าห้องแอร์ สำหรับทำสปา วางเป็นจุดๆ สำหรับ พ่อแม่ ที่ต้องการดูลูกแบบห่างๆอย่างห่วงๆ แต่ก็ไม่อยากร้อน ฮะ

จุดขายอีกอย่างคือ illumination ยามกลางคืน ทาง รร จะเปิดไฟให้เราเดินชมไฟประดับกันฮะ ช่วงนี้จะถ่ายรูปสวยเหมือนในหนังอวกาศจริงๆฮะ

มินิกล๊อฟมีไว้บริการเด็กๆทั้งช่วงกลางวันกลางคืนด้วยฮะ จะเล่นมินิกล๊อฟจะต้องใช้ เหรียญ Token ที่ติดมากับห้อง 1 เหรียญฮะ

พูดถึง Token แล้ว Token คืออะไร เอาจริงมันคล้ายๆเครดิตของ รร ฮะ สามารถนำไปแลกของได้ตามจุดต่างๆของ รร ที่ รร กำหนด ทั้ง เครื่องดื่ม ของกิน ของเล่น ของสะสม และ สปา ฮะ โดยโรงแรมจะกำหนดว่าเราจะได้รับ Token เท่าไหร่ตามช่องทางการจองห้องพักฮะ แล้วนำเหรียญเหล่านี้ไปรับบริการตามจุดที่ รร กำหนดฮะ

อย่างเครื่องดื่มสองแก้วนี้ ก็ใช้เหรียญแลกเพียง แก้วล่ะ 1 Token เท่านั้นฮะ

คิดส์คลับ astro club จะเป็นรูปยานอวกาศอยู่ตรงกลางของสวนน้ำเลยฮะ โดยจะแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างสำหรับเด็กเล็ก ชั้นบนสำหรับเด็กโต ฮะ ของเล่น เครื่องเล่นก็จะต่างกันไป ชั้นบนจะมีเครื่องเล่น PS 5 อยู่หลายจุดทีเดียว เป็น รร ที่ลงทุนมากกกกก

ตู้คีบตุ๊กตาก็ใช้ 1 Token ในการเล่นต่อรอบฮะ

คิดส์คลับโซนกลางแจ้ง จะซ่อนอยู่ในโซนสวนน้ำฮะ

มาถึงห้องอาหารในสวนน้ำกันบ้าง space beach bar เป็นห้องอาหารในสวนน้ำห้องเดียวเท่านั้นฮะ อาหารมีหลากหลายมาก ส่วนใหญ่เน้นเป็น อาหารทานเล่น หรืออาหารทานง่ายๆ ฮะ หรือถ้าใครอยากทานจริงๆจังก็มีไว้บริการเช่นกันฮะ ไม้ตายของที่นี่คงเป็นกุ้งถัง ฮะ จุดนี้เราก็สามารถนำ Token มาแลกอาหารและเครื่องดื่มได้เช่นกัน

เอาล่ะ เดินดูสวนน้ำกันไปล่ะกลับมาในส่วนของ รร กันบ้างฮะ ตัว รร ก็คุมธีมอวกาศ ไม่หลุดคอนเซ็ป เช่นกันไม่ว่าเราจะอยู่จุดไหนใน รร

เรามาเริ่มจุดนี้กันก่อนเนอะ จะเป็นลอบบี้ของ รร ฮะ

แมสคอต จะออกมาตอนรับเด็กๆ ช่วงเวลาประมาณ บ่าย 2 ที่ลอบบี้ และจะมีโชว์การเต้นประกอบเพลง ที่บริเวณสวนน้ำประมาณ บ่ายสามครึ่ง ฮะ เด็กๆน่าจะชอบกันนะ

จุดนี้ จะเป็นจุดที่ให้เด็กๆมาสร้างดวงดาวบนผนังฮะ เขาจะให้เด็กมายืนทำท่าตามที่อธิบายไว้ แล้วจะมีดาวปรากฏ ขึ้นที่ผนังฮะ ตรงนี้น่าจะมี เกมส์อยู่ประมาณ 4 แบบ นะ ตรงนี้เล่นฟรีฮะ

oort cloud tea room ลอบบี้เลาจน์ที่ได้แรงบรรดาลใจการตกแต่งจากหินอุกาบาตและดาวหางฮะ จุดขายของห้องนี้คือชาฮะ มีชาให้เลือกเยอะมากๆๆๆๆๆ ใครชอบทานชาหอมๆก็ต้องมาที่นี่ฮะ

อาฟเตอร์นูนที ที่นี่ก็มีขายเช่นกันฮะ ( เราสามารถใช้ Token แลกรับเซ็ตนี้ได้เช่นกัน เซ็ตนี้ 8 Token ฮะ )

จุดนี้จะเป็นบริเวณหน้าลิฟฮะ ลิฟตรงนี้ไม่ต้องกดเรียกฮะ แค่เอายืนไปบังปุ่มก็ติดเรียกได้แล้ว เหมือนหนังอวกาศเลย

ขอพามาที่ ชั้น 7 ก่อนเนอะ ชั้นนี้ จะเป็น ออนเซ็น สปา และคาเฟ่ ของ Let’s relex ฮะ

บริเวณคาเฟ่ฮะ วิวใช้ได้อยู่นะ Let’s relex ที่นี่เป็นสาขาที่ลงทุนเยอะมากๆๆ เพราะมีสองชั้น การตกแต่งเป็น ธีม ญี่ปุ่นทั้งหมดเลย

ออนเซ็นจะมีด้วยกัน 5 บ่อ ออนเซ็นขนาดใหญ่ แยกชาย หญิง รวมเป็น 10 บ่อ บ่อหลักจะเป็นออนเซ็นมาจากเมืองเกโระ จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น (น้ำแร่จากเกโระ จะมีสรรพคุณ ช่วยให้ ผิวจะนวลเนียน นุ่มลื่น และ ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ฟื้นฟูความเหนื่อยล้า และช่วยรักษาอาการของโรคข้ออักเสบ ) ยังไม่รวม สตรีม ซาวน่า ห้องเย็น 0 องศา ห้องหินเกลือ เรียกว่า เป็น ออนเซ็นที่ใหญ่ที่สุด ในพัทยาก็คงไม่ผิดฮะ

ออนเซ็นปกติมีราคา 750 บาทต่อการเข้าใช้บริการ/คน สามารถอยู่ได้ทั้งวัน ( เราสามารถใช้ Token 8 เหรียญ แลกได้เช่นกันฮะ)

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ชั้น 6 เป็นห้องอาหาร orbit restaurant หลักๆคือเสริฟอาหารเช้า สำหรับแขกห้อง space deluxe / space premium

sola | luna ห้องอาหารเช้าที่เสริฟ ห้องพักระดับ  space corner และ suite ฮะ

ช่วงที่ไปพัก รร ยังไม่เปิด บริการเต็มรูปแบบ อาหารเช้าก็ยังปรับเปลี่ยนอยู่ๆเรื่อยๆ ตอนนี้ยังไม่ไฟนอลเลย กว่าจะไฟนอลจริงๆ อาจจะใกล้ๆ รร เปิดนั้นแหละฮะ แต่หลักๆคือจะมี ทั้งไลน์บุฟเฟ่ต์ และ เมนูอลาคาร์ตฮะ อ้อ มีไอติมซอฟเสริฟ ด้วยฮะ

ช่วงมื้ออาหารเย็น sola | luna จะเน้นอาหาร เป็นแนวฟายดายนิ่งฮะ ส่วนตัวว่าสเต็กเนื้ออร่อยมากฮะ แนะนำเมนูนี้เลย ชนะเลิสทุกเมนูเลย

กว่าจะมาถึงห้องพักของ รร เหนื่อยกันมั้ยฮะ ทางเดินไปห้องพักได้รับการออกแบบให้เหมือนเดินในยานอวกาศ ภายในลิฟก้ทำให้ฟีลคล้ายๆแคปซูลอวกาศฮะ

ดีไซด์ห้องพักหลักๆเลยจะมี 2 แบบ

แบบแรก space deluxe / space premium / space corner ขนาด 45 ตรม การตกแต่งทุกอย่างเหมือนกันเลยฮะ ต่างกันที่วิวและชั้นเท่านั้นฮะ ห้องวิวสวยสุดคือ space corner ฮะ

ภาพในห้อง คือ space premium ชั้น 23 ฮะ

แบบที่สอง space suite ชั้นนึงจะมีแค่ 2 ห้องเท่านั้นฮะ ขนาด 88 ตรม วิวมีสองฝั่งคือ วิวฝั่งหาดวงอมาตย์ กับวิวฝั่งอ่าวพัทยา ห้องสวีทมีการแบ่งกั้นห้องอย่างชัดเจนเลยฮะระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอนเลยฮะ

ขอพาชมวิวจากฝั่ง หาดวงอมาตย์ ก่อนฮะ

วิวฝั่งอ่าวพัทยา

วิวฝั่งหาดวงอมาตย์

วิวฝั่งอ่าวพัทยา

ชั้น 31 เป็นชั้นออกกำลังกายทั้งชั้นเลยฮะ จะมีสระว่ายน้ำ sky pool (เอาจริงๆ ที่นี่คือ สระผู้ใหญ่ฮะ ห้ามเด็กต่ำกว่าอายุ 12 ใช้บริการฮะ) อ่างจากุชชี่ และฟิตเนส gravity fit club ฮะ (ชั้นนี้ถือว่าเป็นอีกจุดที่มีจุดถ่ายรูปสวยๆไม่แพ้ที่สวนน้ำ)

อ่างจาฯ บริเวณสระว่ายน้ำ มีด้วยกันทั้งหมด 2 บ่อ และ ทั้งสองบ่อก็เป็นบ่อน้ำอุ่นคล้ายๆออนเซ็นฮะ

ส่วนอ่างจาฯ สตรีม ซาวน่า ในชั้นนี้ บริการฟรีสำหรับแขกที่เข้าพักทุกคนฮะ อาจต้องมีการจองเวลากันก่อนหรือเปล่าไม่แน่ใจนะฮะ อาจต้องสอบถามกับทาง รรอีกทีฮะ

ฟิตเนส gravity fit club ใครอยากถ่ายรูปสวยๆ แนะนำเช้าเลยฮะ แสงสวย

เครื่องนี้ว้าวมาก มันคือ จักรยานปั่นที่ออนไลน์แข่งกับคนทั่วโลกได้ฮะ มันจะมีแผนที่ให้เราปั่นแข่งกับคนที่ออนไลน์ทั่วโลกได้อยู่ฮะ

ปิดท้ายที่หน้าตึก ของ รร จะมีการเปิดไฟโชว์ บนตัวตึกด้วยอะในช่วงกลางคืน (จะเปิดเป็นรอบเวลานะ สามารถสอบถามเพิ่มเติมกับทาง รร ได้ฮะ )

สรุปปิดท้าย

ส่วนตัวลุงเลยนะ ถ้ามีงบแนะนำให้ไปลองฮะ รร มีความก้าวข้ามผ่านความเป็น รร สวนน้ำแบบเดิมๆไปอีกขั้น อยากให้ไปลองดูกันฮะ รร มีความตั้งใจทำมากๆๆๆ เพื่อให้มันออกมาดี และ มันก็ทำออกมาดีจริงๆ เห็นแล้วก็นึกถึง รร สวนน้ำแถวหาดวงอมาตย์ที่เคยก้าวผ่านความเป็น รร สวนน้ำ แบบเดิมๆ ไปได้เช่นกัน

ป.ล.ช่วงที่ไปพักลุงไปพักเป็นช่วง เทสระบบ โดยรวมอาจยังไม่ 100% และอาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างในช่วงเปิดฮะ

ใกล้ๆ รร มีร้าน คาเฟ่ 2 ร้าน คือ La Baguette กับ Orb ฮะ ขอรีวิวร้านโอบเนอะ อีกร้านคนรู้จักกันเยอะมากๆๆๆๆๆๆล่ะ 55555

Orb เป็นร้านคาเฟ่ ในเครือ Let’s Relax ฮะ ฟีลของร้านก็เน้นการตกแต่งสบายตา กับ ใช้ฟีลธรรมชาติในการตกแต่งฮะ (สาขานี้ดูญี่ปุ่นๆ มินิมอลๆฮะ) ร้านต้นกำเนิดของ Orb อยู่ที่เชียงใหม่ฮะ อาหารไฮไลท์ที่นี่จึงใช้วัตถุดิบที่มาจากเชียงใหม่ เช่น ไส้อั่วหรือน้ำพริกหนุ่ม เป็นต้น ( ร้านอยู่หน้า รร เลยฮะ อยู่ติดกับ tops ฮะ )

เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ฮะ ตัวขวา เคนจิ เป็น ชาเย็น+น้ำส้ม 160 บาทฮะ ตัวซ้าย โอบ มีมะม่วง+ส้มยูซุ เป็นส่วนผสมหลักฮะ 180 บาท อร่อยทั้งคู่เลยฮะ เปรี้ยวๆหวานๆ ชื่นใจ

ขนมปังปิ้งกล้วยย่างซอสเฮเซสนัท ราคา 280- จานนี้อร่อยเลยฮะ แนะนำ

ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่มหมูทอด 290- จานนี้ก็อร่อยนะ ลุงชอบ แอบติดเค็มนิดนึง และ น่าจะมีไข่ต้มกับผักลวกแกล้มมาด้วยจะดีมาก เสียดายที่ไม่มี

ไก่ทอดคั่วแจ่วมะขาม 190 เมนูนี้จะคล้ายๆน้ำตกไก่ทอดหรือยำไก่แซ่บ แต่ ซอสมะขามจะ แอบหวานไปนิด

เป็ดกงฟี + ครอฟเฟิล เสริฟพร้อมซอสราสเบอรี่ 320 จานนี้ก็อร่อยฮะ อร่อยทั้ง ครอฟเฟิล ทั้งเป็ด ทั้งซอสเลย แต่พอชั่นแอบเล็กไปนิดนะ 55555

Leave a Reply