รีวิว la a natu ปราณบุรี

Advertisement

จุดขายของ la a natu ปราณบุรี คืออะไร ส่วนตัวแล้วคิดว่า จุดขายหลักของที่นี่เป็น บูทีครีสอร์ทขนาดเล็ก (มีห้องพัก ไม่ถึง 15 ห้อง) ที่ให้ฟีลทุ่งนาภาคเหนือ และ ฟีลทะเลภาคใต้ ฮะ

เรามาเริ่มจากหาดกันก่อนเนอะ ชายหาดของ la a natu เป็นหาดส่วนตัวเลยฮะ ไม่มีชื่อหาด (หรือยังหาชื่อหาดไม่เจอ) ตัวโรงแรมติดกับหาดเลย ไม่มีอะไรมากั้น ตัวหาดค่อนข้างกว้าง แต่น้ำไม่ใสนะ ในวันที่อากาศดีๆ ทะเลก็จะสีสวยได้เรื่องอยู่นะ ส่วนตัวทรายไม่ได้ละเอียดขาวอะไรนัก แต่เรื่องวิว ถือว่าดีมากกกก สวยเลยล่ะ

ชายหาดของฝั่งนี้ จะเป็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นฮะ

พื้นที่ของหน้าหาดโรงแรมไม่ได้กว้างขวางนักแต่ ยอมรับเลยว่า เพียงพอกับแขกที่มีไม่เกิน 15 ห้องฮะ วิวจากหน้าหาดโรงแรมค่อนข้างสวยงามให้ฟีลทะเลใต้เลย คือ มี ภูเขา มี เทือกเขา มีเกาะแก่ง บ้าง ส่วนตัวชอบนะ

ส่วนหลายๆจุด ใน รร เรียกว่า มีมุมถ่ายรูปเพียบฮะ โซนนี้จะเป็นบาร์กึ่งห้องอาหารที่สร้างใหม่ น่าเสียดายไม่ค่อยได้มีคนมานั่ง

สระว่ายน้ำหลักของ รร ก็อยู่ในบริเวณเดียวกับบาร์ ด้วยฮะ ขนาดไม่ใหญ่ วิวไม่มี เลยไม่ค่อยมีคนใช้บริการฮะ

อย่างที่บอกไป รีสอร์ทนี้ให้ฟีล 2 อารมณ์ เราดูฟีลทะเลใต้ไปกันแล้วเนอะ เรามาดูฟีลทุ่งนาภาคเหนือกันบ้าง

ในโซนทุ่งนาก็จะมีบ้านพักแบบวิลล่าด้วย น่าเสียดายช่วงที่ไปคนพักเต็มเลยฮะ เลยไม่มีโอกาส ไปถ่ายภาพมาให้ชม

สำหรับคนที่เอาบอร์ดมาด้วย และถามว่า รร มีพื้นที่เล่นมั้ย เอาจริงๆไม่มีนะฮะ แต่ถ้าอยากเล่นจริงๆสามารถเล่นตรงทางเล็กๆหน้ารีสอร์ทได้นะฮะ

Beach Front Villa 

เรามาดูห้องพักที่เหมาะกับคนรักทะเลกันบ้าง ห้องนี้จะเป็นวิลล่าริมทะเล (จริงๆ เหมือนกระต๊อบ ไฮโซ ริมทะเลมากกว่า ) พื้นที่ใช้สอยประมาณ 60 ตรม แต่ถูกแบ่งยิบย่อยเป็นห้องต่างๆ เหมาะกับ 2-3 คนพักฮะ มากกว่านี้น่าจะอยู่กันอึดอัดล่ะ (ห้องทุกห้องได้ NetFlix ฟรีนะฮะ)

ยอมรับเลยว่า ห้องนี่คือได้วิวทะเลเต็มๆจริงฮะ ภายในห้องจะแบ่งเป็น ห้องนั่งเล่น กับห้องนอน ที่เอาไว้นอนจริงๆ ห้องน้ำ และ อ่างออนเซ็นหลังบ้าน

ส่วนห้องน้ำแยกโซนกันอย่างชัดเจน สุขามีสายชำระ ส่วนห้องอาบน้ำ ก็มีรูส่องดูฟ้า ดูดาวบนผนัง น่าจะไม่เหมาะกับการอาบน้ำตอนฝนตก

ส่วนหน้าบ้าน จะมีระเบียงเล็กๆ เอาไว้นั่งเล่น ตากลม ชมวิวทะเล กันฮะ

Superior Room with Sea View

ถือเป็นอีกห้องที่น่าสนใจมาก ถึงพื้นที่ใช้สอยถึงจะแค่ 45 ตรม แต่ทุกอย่างมันเหมือนเปิดเชื่อมกันได้หมด เลยทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นจริงๆฮะ โดยห้องจะถูกแบ่งเป็นโซน อ่างวิวทะเล ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องน้ำ (ห้องนี้เป็นห้องที่เพิ่งทำขึ้นใหม่)

Standard Room with Sea View

ห้องเริ่มต้นของที่นี่ ถือเป็นห้องที่เพิ่งถูกสร้างใหม่ขึ้นอีกห้อง ถึงห้องจะมีขนาดที่ 30 ตรม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ห้องดูเล็กนะฮะ อาจเพราะมีบางส่วนของห้องเป็นทางเดินยาวๆ และห้องแต่งตัวก็ถูกแยกจากห้องหลักด้วย ข้อดีของห้องเริ่มต้นที่นี่คือ ได้ซีวิวด้วยฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ต้องยอมรับว่าอาหารเช้า มีตัวเลือกให้น้อย และ ไอเทมก็ดู ธรรมดา แต่สิ่งที่กู้หน้าอาหารเช้าให้ที่นี่ คือความอร่อยฮะ อร่อยจริงๆ โดยเฉพาะไข่เจียวที่ทอดฟูๆกรอบๆ หรือจะเป็นหมูกระเทียมที่นุ่มอร่อยมาก ส่วนข้าวสวยก็หุ่งมานุ่มๆเหนียวๆหอมๆ หน่อย บอกเลยว่า ชนะเลิศ

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ บอกเลยคนส่วนใหญ่นิยมมาทานขนมของที่นี่กันมานานล่ะ

คนชอบกันส่วนใหญ่คือ เค้กมะพร้าว ราคา 180++ ต้องสั่งเลยฮะเมนูนี้ ไม่สั่งไม่ได้อร่อยมาก

ส่วนอาฟเตอร์นูนที ราคาเซ็ตล่ะ 350++ รสชาติก็ใช้ได้เนอะ แต่ส่วนตัวยังรู้สึกว่า เค้กมะพร้าวเด็ดกว่าฮะ

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ สั่งได้เลยฮะ อร่อยมากหลายๆอย่าง แม้แต่อาหารธรรมดาๆก็ยังอร่อยฮะ อาหารที่นี่จะต่างจาก รร อื่นตรงที่ รสขาติมีความโลคอลสูงมาก เหมือนเรามาทานร้านอาหารทั่วไป เผ็ดคือเผ็ด รสจัดก็คือรสจัด ส่วนตัวได้ลองหลายเมนูอยู่ ก็อร่อยเกือบหมดเลยนะ ส่วนราคาเริ่มต้นประมาณ 180++

สเต็กเนื้อ ตัวเนื้อ นุ่ม อร่อย มาก

ข้าวผัดกุ้ง ผัดข้าวผัดได้หอม อร่อยมากฮะ

ผัดกระเพรา เผ็ดจี้ดมากกกกก

ปิดท้ายที่ลอบบี้ รร กันเนอะ เล็กๆน่ารักไม่ใหญ่โต เสริฟน้ำสัปปะรด เป็นเวลคัมดริ้งฮะ

ปิดท้ายที่ลานจอดรถฮะ หลายคนถามว่า รีสอร์ทขนาดเล็ก มีที่จอดรถขนาดไหน คำตอบคือ จะได้ประมาณ 15 คัน มีคนดูแลให้ตลอดฮะ

Leave a Reply