sala bang pa-in

Advertisement

sala เชื่อว่า หลายๆคน คงรู้จักโรงแรมเครือนี้กันมาบ้างไม่มากก็น้อยเนอะ จากที่เราสัมผัสได้อย่างชัดเจน โรงแรมในเครือ sala เขาจะเน้นที่ดีไซด์ที่สวยโดดเด่นสะดุดตาเป็นหลักเลยเนอะ วันนี้ศาลาที่ล่าสุดสร้างเสร็จแล้ว ลุงเลยมาชวนเพื่อนไปเที่ยวกันฮะ ศาลาบางปะอิน (อยุธยา) นั้นเอง

ศาลาบางปะอิน ตั้งอยู่ที่ไหน

ตามชื่อเลยฮะตั้งอยู่อำเภอบางปะอิน อยู่ไม่ห่างจาก วังบางปะอิน และ วัดนิเวศธรรมประวัติมากนัก (ประมาณ 3 km)

เนื่องด้วยตัว รร ตั้งอยู่บนเกาะ ทางโรงแรมเลยต้องสร้างสะพาน เพื่อที่จะใช้ข้ามไปมา ระหว่าง ลอบบี้โรงแรม ลานจอดรถ กับ บริเวณห้องอาหารและห้องพัก

เรามาเริ่มจากลอบบี้โรงแรมกันก่อนเนอะ ลอบบี้ของโรงแรมจะอยู่บนฝั่งฮะ เป็นอาคารบ้านไทยไต้ถุนเปิดโล่ง คล้ายๆกับบ้านชาวบ้านในระแวกนี้ ที่ต่างออกไปเลยคือ สีบ้านเป็นสีแดงหมากฮะ สีเดียวกับสะพาน

ตัวลอบบี้จะอยู่บริเวณใต้ถุ่นบ้าน บรรยากาศโอเพ่นแอร์ เสริฟกระเจี๊ยบโซดา และ ท๊อฟฟี่กะทิเป็นของต้อนรับเมื่อแขกมาเยือนฮะ ( ท๊อฟฟี่กะทิ มีเสริฟให้ทั้งวันเลยนะฮะ สำหรับแขกที่มาใช้บริการที่นี่) สำหรับคนที่จะมาเข้าพัก เวลาเช็คอินคือบ่ายสาม เวลาเช็คเอาท์คือเที่ยงตรงฮะ

เมื่อทำการเช็คอินเสร็จแล้ว เราต้องเดินข้ามสะพาน(ญี่ปุ่น)ไปฮะ ส่วนตัวว่าจุดนี้สวยมากๆๆๆ เป็นกิมมิกที่แปลกใหม่ ลุงชอบนะฮะ แต่ถ้ามองอีกมุม จุดนี้ดูจะไม่เหมาะกับคนสูงอายุ หรือคนที่เดินเหินไม่สะดวกสักเท่าไหร่นะ (อยากให้โรงแรมทำกระเช้าข้ามน้ำเหมือนวัด วัดนิเวศธรรมประวัติ มากๆๆ เลย)

เมื่อข้ามมาแล้ว ในบริเวณนี้ จะเป็นพื้นที่ของที่พักทั้งหมด 24 ห้อง ( แบ่งเป็นพูลวิลล่า 10 ห้องและห้องดีลักซ์อีก 14 ห้อง ) พื้นที่ส่วนกลางอีกนิดหน่อย (ด้วยความที่มีพื้นที่ๆจำกัดมาก พื้นที่ส่วนกลางเลยมีไม่มากนะฮะ ฟีลจะคล้ายที่ ศาลารัตนโกสินทร์ ศาลาเชียงใหม่ และ ศาลาอยุธยาฮะ) และอีกหนึ่งห้องอาหารและบาร์ฮะ การตกแต่งก็จะออกแนว สวยหวาน เน้นที่ความเป็นพื้นบ้านที่ประยุกต์เข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยสีจะออกมาโทนหวานๆเป็นหลัก

สระว่ายน้ำหลักจะอยู่ใกล้กับสะพานแดงข้ามฝากฮะ สระค่อยข้างมีขนาดใหญ่นะฮะ ว่ายน้ำจริงจังได้ รองรับแขกที่มาพักห้องดีลักซ์ 14 ห้องได้อย่างเพียงพอแน่นอน (แต่เรื่องความไพรเวทนั้นอีกเรื่องนะฮะ)

ห้องอาหารและบาร์ 1 เดียวของที่นี่ ถามว่าสวยมั้ย บอกเลยว่า บรรยากาศริมแม่น้ำสวยมากๆๆๆๆ แม่น้ำกว้างมากๆๆๆๆ ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คงจะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกนี่แหละฮะ สนใจจะไปเที่ยวแบบ ไปเช้า-เย็นกลับ ก็สามารถมาได้นะ ใครไม่ทานอาหารจะไปสั่งน้ำ สั่งขนม แวะถ่ายรูป ก็ได้เช่นกันฮะ ลองสอบถามกับทางเพจของโรงแรมดูได้ฮะ sala bang pa-in

ป.ล. ราคาอาหารแพงมั้ย เริ่มต้นประมาณ 280++ ฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

เนื่องด้วย ศาลาโรงนี้ไม่ใช่โรงแรมใหญ่ที่มีห้องพักจำนวนมากๆ อาหารเช้าก็เลยไม่ได้เสริฟเป็นบุฟเฟ่ต์นะฮะ จะเสริฟถึง 10.30 น เท่านั้น โดยอาหารจะถูกแบ่งเป็นสองส่วน

ส่วนแรก เซ็ตอาหารเช้า สามารถสั่งเพิ่มได้ไม่อั้นฮะ จะเป็นพวก ขนมปัง ซีเรียล สลัด ผลไม้ และ ลาบไก่ (แปลกใจที่เขาเสริฟลาบไก่เป็นอาหารเช้าอยู่นะ 5555)

ส่วนจายหลักเสริฟให้แต่คนล่ะจานเท่านั้น (ถ้าใครจะสั่งเพิ่มคิดจานต่อไป 150 บาท)

ป.ล. ส่วนตัวแล้วก็ว่าจานหลักเขาเสริฟมาไม่น้อยนะ กินอิ่มได้แ ต่น่าจะให้เลือกสักสองจานน้า คาวหนึ่ง หวานหนึ่งก็ยังดี บางทีก็อยากกินของหวานด้วย ตัดสินใจย้ากยาก ว่าจะสั่งอะไร

ส่วนตัวว่า เซ็ตญี่ปุ่นสวยน่ารักแปลกตามาก เสริฟมาเป็น ข้าวหน้าปลาแซลม่อนย่างเกลือฮะ ติดเค็มเล็กน้อยถึงปานกลาง

ส่วนมื้ออื่นๆ จะเปิดบริการตั้งแต่ 11.00 น ไปฮะ อย่างที่บอกไปอาหารจะเริ่มต้นที่ 280++

กุ้งแม่น้ำเผา ขนาด 3 ตัวโล สดอร่อยมาก น้ำจิ้มซีฟู้ด็ดีมาก เสียอย่างเดียวราคาไม่ค่อยเป็นมิตรเลย ราคาตัวนี้น่าจะประมาณ 1500 บาท

อีกจานที่แร่อยมากคือ มัสมั่นเนื้อวากิว จานนี้จะตกประมาณ 800 บาท (ส่วนตัวชอบเมนูนี้นะ อร่อย เนื้อดี เนื้อนุ่ม เครื่องแกงถึง แต่ตอนชิม ติดนิดนึง เรื่องเค็มไปนิดฮะ )

น้ำพริกลงเรือ จานนี้อร่อยเลยฮะ หมูหวานในน้ำพริกอร่อยมากกกกก

ปลาช่อยลุยสวน ส่วนตัวเฉยๆกับเมนูนี้ฮะ ไม่ใช่ไม่อร่อยแต่รสชาติอร่อยแบบทั่วไปไม่ได้พิเศษต่างจากที่อื่นๆ

ส่วนขนมหวานแนะนำ ขนมเปียกปูนสดฮะ โอโห้ อร่อยมากกกกกกก แนะนำเลย

ข้าวเหนียวมะม่วง ตัวนี้ผมเฉยๆนะ คิดว่า รสชาติทั่วไป

ส่วนของทานเล่นที่เสริฟให้ฟรี จะเป็นม้าฮ่อฮะ

อีกจุดที่ลุงว่าสวยมากๆๆๆๆ ถ่ายรูปน่าจะสวย คือห้องน้ำของ รีสอร์ทฮะ ถ้าไปแล้วอย่าลืมแวะไปถ่ายภาพนะฮะ

ห้องพักดีมั้ย ?

อย่างที่เกริ่นมาในตอนต้น ห้องพักจะแบ่ง เป็นห้องดีลักซ์ 14 และพูลวิลล่าอีก 10 ห้อง

เราไปดูห้องดีลักซ์กันก่อนฮะ ดีลักซ์จะถูกแบ่งเป็น 3 แบบ ต่างกันที่ ทำเลที่ตั้งและระเบียงเท่านั้นฮะ (ซึ่งราคาทั้ง ดีลักซ์ 3 ประเภทก็จะไม่เท่ากัน โดยห้องเริ่มต้นจะอยู่ที่ชั้นบนฮะ ที่เป็นระเบียงฮะ ห้องดีลักซ์ทุกห้องจะเห็นวิวแม่น้ำฝั่งเล็ก หรือฝั่งลอบบี้ ทั้งหมดเลยฮะ)

ภายในห้องพักประเภทดีลักซ์ หน้าตาจะคล้ายๆกันหมดเลย ห้องนี้ที่ถ่ายจะเป็นห้อง ดีลักซ์เทอร์เรส (ห้องพักในระดับ 2)

อเมนนิตี้ใส่มาในขวดแบบนี้ฮะ ถ้าดมกลิ่นไม่ผิดน่าจะเป็นของ Thann spa นะ

ส่วนห้องที่เป็นหน้าเป็นตาของ รร จะเป็นห้องประเภท พูลวิลล่า มีอยู่ 10 ห้อง ถูกแบ่งเป็น 3 แบบ พูลวิลล่า (ขนาด 86.3 ตรม) พูลวิลล่าสวีท (ขนาด 120.3 ตรม) และ พูลวิลล่า ศาลาซิกเนเจอร์ 3 ห้องนอน (ขนาด 483.9 ตรม)

ลุงมีโอกาสได้พัก พูลวิลล่า (ขนาด 86.3 ตรม) ห้องประเภทเริ่มต้นของพูลวิลล่า วิวของพูลวิลล่าจะเป็นแม่น้ำอยู่ฝั่งเดียวกับห้องอาหารทั้งหมดฮะ

พูลวิลล่าสวีท (ขนาด 120.3 ตรม) มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมมาแป๊ปนึงฮะ ห้องนี้จะมีลักษณะเป็นสองชั้น

แขกที่มาพักทุกคนจะได้รับ บริการเรือพาเที่ยวฟรี 1 รอบไปเที่ยว วังบางปะอิน และ วัดนิเวศธรรมประวัติ สามารถสอบถามตารางเวลาเรือกับทางลอบบี้ของ รร ได้เลย

ช่วงที่ลุงไปพัก วังบางปะอิน ปิดฮะ เลยมีโอกาสได้ไปเที่ยว วัดนิเวศธรรมประวัติ วัดนี้เป็นวัดพิเศษ ถือเป็นหนึ่งใน 3 ที่ๆเป็นวัดไทย แต่มีการตกในโบสถ์ตกแต่งแบบฝรั่งฮะ ใน 3 ที่จะมีดังนี้

วัดราชบพิตรฯ กทม
พระจุฑาธุชราชฐาน เกาะสีชัง
และ ที่นี่ วัดนิเวศธรรมประวัติ อยุธยา

สรุปปิดท้าย

ถามว่าสวยมั้ย ยอมรับว่าสวยมากๆฮะ แต่ด้วยพื้นที่ๆจำกัดทำให้เล่นอะไรไม่ได้มาก (โรงแรมมีไม่ถึง 25 ห้องเลยฮะ พูลวิลล่าก็กวาดไปเป็น 10 ห้องล่ะ) ส่วนตัวยังชอบ การดีไซด์ของ ศาลา เฉวง มากกว่า เอาจริงๆมีหลายๆจุดที่ให้ฟีลคล้ายๆ ศาลา เฉวง นะ แต่ที่นี่จะหวานกว่า ใครที่คิดถึง ศาลาเฉวง แต่คิดว่าไปยาก แนะนำลองดูที่นี่ได้ฮะ สวยเหมือนกัน (อาจได้ฟีลในระดับนึง แต่พื้นที่มันเล็กเนอะ ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วย)

มาพูดถึงราคากันบ้าง ถามว่าแรงมั้ย คำตอบคือไม่ถูกเลยฮะ ขนาดชอฟโอเพ่นนิ่ง ราคาเริ่มต้นยังเลยสี่พันเลย ส่วนตัวมองว่าที่แพง น่าจะมาจาก ทำเลของที่นี่ฮะ ค่าที่ทางและการก่อสร้างน่าจะไม่ถูก

ถามว่าคุ้มมั้ยถ้าจะมาพัก อันนี้ตอบยาก เพราะความคุ้มของแต่ล่ะคนไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่รู้และแน่ชัดคือ รร นี้เป็นโรงแรมหรูที่มีพูลวิลล่าวิวแม่น้ำที่เดียวในอยุธยาฮะ

Leave a Reply