The Sands khao lak

Advertisement

สวัสดีจ้า วันนี้มาอัพเดทโรงแรมในเขาหลักกันน้า วันนี้จะมาพูดถึงโรงแรมที่มีธีมสวนน้ำในเขาหลัก (น่าจะเป็นโรงแรมเดียวในเขาหลักที่มี) มาฮะ มากับลุงเดียวลุงจะพาไปเที่ยว

โรงแรมนี้เหมาะกับใคร

คงจะเถียงไม่ได้เนอะ ว่าโรงแรมนี้น่าจะเหมาะกับ ครอบครัวที่มีเด็กน้อย เป็นโรงแรมที่มาเติมเต็มครอบสุขให้ลูกน้อยอย่างแท้จริง

โซน Aqua เป็นโซนที่เพิ่งจะเปิดใหม่ของโรงแรมฮะ เราไปดูบรรยากาศโดยรวมของสวนน้ำกันดีกว่า บอกเลยอุปกรณ์เครื่องเล่นครบมากสำหรับเด็ก เด็กๆชอบแน่นอน

บริเวณนี้จะเป็นคิดส์คล้บฮะ ช่วงที่ไป ปิดทำความสะอาด เลยไม่ได้ถ่ายภาพภายในให้ดูเนอะ บริเวณสนามเด็กเล่นด้านนอก ดูไปแล้วก็จะเหมือนปราสาท

ข้อดีของห้องที่นี่คือห้องค่อนข้างใหญ่ สามารถแบ่งห้องออกเป็น 2 ห้องได้เลย ห้องนึงเป็นห้องนอน อีกห้องเป็นห้องนั่งเล่น หรือ จะปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนทั้ง 2 ห้องก็ได้ฮะ

ห้องพักในโซนนี้ที่ขายดีก็จะเป็นห้อง Pool Access Family Room ฮะ ห้องมีขนาด 65 ตรม พร้อมทางลงสระน้ำ และประตูกระจกกันเด็กตกน้ำ

ป.ล. ห้อง Family Room ก็จะหน้าตาแบบนี้ฮะ ขนาดต่างกันนิดหน่อยอยู่ ชั้น 2 และ 3

ส่วนห้องที่ลุงชอบ จะเป็นห้องนี้ฮะ Family Slide Room มีสไลด์เดอร์ให้เด็กๆด้วย น่ารักมากกก ขนาดห้องจะประมาณ 45 ตรม

ส่วนห้องนี้ 2-Bedroom Teen Suite มีทั้งแบบ พูลแอสเซส และ แบบชั้น 2-3 ขนาดประมาณ 90 ตรม เป็นห้องดีสุดของโซนนี้ฮะ

ส่วนห้องอาหารของบริเวณโซนอควอ จะชื่อ Manta Ray Bistro จะมีเสริฟอาหารเช้าด้วยในช่วงที่โรงแรมที่มีแขกเยอะ

อ้อ!!! ลืมไปเลย โรงแรมติดทะเลมั้ย ?

ติดฮะ แถมเหมือนๆเป็นโรงแรมเดียวในบริเวณนี้ด้วย ตัวโรงแรมตั้งอยู่ในบริเวณหาดนาทอง หน้าโรงแรมเป็นชุมชนนะ มี 7-11 ด้วย (แต่แอบเดินไกลนิดนึง)

เนื่องจากตัวโรงแรมมีขนาดใหญ่มาก เลยจะถูกแบ่งเป็น 3 โซน คือ Seaside Wing / lagoon Wing / Aqua Wing โดยทั้ง 3 โซนก็จะมีสระว่ายน้ำของตัวเองฮะ แต่ไม่ว่าใครจะพัก วิงค์ไหนก็สามารถไปเล่นน้ำได้ทุกโซน

ลุงพาไปดูสระของ Seaside Wing เนอะ โซนนี้จะใกล้ทะเลที่สุดฮะ สระว่ายน้ำจะบรรยากาศหน้าตาแบบนี้

สระของทางฝั่ง lagoon Wing จะบรรยากาศหน้าตาแบบนี้ฮะ

แล้วอาหารเช้าดีมั้ย ?

สำหรับอาหารเช้า ถ้าให้เทียบกับโรงแรมในเครือกะตะธานีทั้งหมด บอกเลยว่า ที่นี่คือ อาหารเช้ามาวิน ให้เป็นอันดับ 1 ของเครือเลยฮะ เราไปดูบรรยากาศห้องอาหารกันก่อนเนอะ อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร The Floating Market เป็นหลักฮะ เราไปดูบรรยากาศอาหารเช้ากันก่อนเนอะ

ตัวไลน์บุฟเฟ่ต์ค่อนข้างให้ความสำคัญกับอาหารไทย และอาหารพื้นบ้าน มาก จะสังเกคได้จากหลายๆไอเทมน่าสนใจมาก

ป.ล.ไอเทมของอาหารเช้าจะปรับเปลี่ยนไปตามการสปอยแขกที่มาเข้าพัก ช่วงไหนฝรั่งเยอะก็จะมีไอเทมต่างชาติเยอะหน่อย แต่ช่วงไหนคนไทยเยอะก็จะมีโอหารไทยมากหน่อย

ช่วงที่ไปพัก มี โอวต๊าว ด้วย เมนูนี้ หอยทอดภูเก็ต พังงา ส่วนผสมหลักๆจะคล้ายหอยทอดที่เราคุ้นเคย แต่จะต่างจากหอยทอดบ้านเราตรงที่ ที่นี่จะใส่เผือก ปลาหมึก กุ้ง ปลา เพิ่มลงไปด้วยฮะ

ราดหน้าทะเลก็มีนะตัวเอง

ขนมครกใต้ก็มีนะ ภาคใต้โซนนี้เขาจะทำขนมครกไม่หวานมากนักฮะ เวลาทานจะต้องจิ้มกับน้ำตาลกินเติมความหวานเอาเอง ส่วนตัวชอบแบบ กทมนะ หวานจี๊ดเบหวานขึ้นตาเลย 5555

ถ้าช่วงไหนแขกฝรั่งเยอะ ก็จะมีพวกสปาเก็ตตี้ เฟรนฟรายให้ด้วย บอกเลย เอาใจแขกมาก

ส่วนห้องพักในโซน Seaside Wing / Lagoon Wing หน้าตาจะคล้ายๆกันฮะ

ห้องที่ลุงชอบจะเป็นห้อง Pool Access Junior Suite โซนนี้ค่อนข้างเงียบสงบ ไม่ค่อยเสียงดังมากนัก

Family จะมี 2 แบบ คือแบบพูลแอสเซส กับแบบบนตึกฮะ ส่วนตัว ถ้าเป็นแฟมมิลี่แนะนำฝั่ง Aqua Wing ดีกว่าฮะ ดีงามมากกว่าจริงๆ (ใหม่กว่าด้วย)

ส่วนห้องเริ่มต้นคือห้อง Sands Room จะหน้าตาประมาณนี้ฮะ ซึ่งส่วนตัวก็ว่าห้องเริ่มต้นที่มีขนาดเล็กสุดก็รู้สึก กว้างขวาง อยู่สบายแล้วล่ะฮะ

ส่วนห้อง Seaside Junior Suite จะอยู่ฝั่ง Seaside เป็นหลัก เอาจริงๆวิวทะเลไม่ค่อยจะเห็นนะ เพราะต้นไม้มันโตบังวิวทะเลหมดแล้วฮะ

บอกไปแล้วว่าโรงแรมใหญ่โต กว้างขวางจริง ที่ดูมาเนี้ยะยังไม่หมดโรงแรมเลยนะ ยังมีอะไรอีกหลายอย่างเลยลุงพาไปชมกันต่อเนอะ

ห้องอาหาร Talay Restaurant ห้องอาหารที่บรรยากาศดีที่สุดของโรงแรมฮะ ช่วงที่บรรยากาศดีที่สุดคงหนีไม่พ้นช่วงพระอาทิตย์ตกเนอะ ห้องอาหารนี้จะเน้นขายอาหารฝรั่ง และอาหารฟิวชั่นฮะ

บาร์จะมีอยู่ด้วยกัน 4 บาร์ แบ่งไปตามโซนฮะ

Pineapple Bar จะอยู่ที่บริเวณลอบบี้

ส่วนโซน lagoon จะมี Mango Bar

โซน Seaside จะมี Coconut Bar

โซน Aqua จะมี Jellyfish Bar

Fitness จะอยู่บริเวณโซน lagoon กว้างขวางใหญ่โตมาก

Spa จะอยู่บริเวณ ข้างๆห้องอาหารหลัก The Floating Market

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ลอบบี้ ฮะ ชอบที่ตรงเป็นห้องแอร์

ปิดท้ายด้วย ร้านสะดวกซื้อของโรงแรม Melon ฮะ ราคาจะแพงกว่า 7-11 นิดหน่อยเท่านั้น

สรุปปิดท้ายสักนิด

เอา สั้นๆ ง่ายๆเลยนะครับ ที่นี่เหมาะสำหรับหลายๆแนวเพราะรีสอร์ทใหญ่มาก แบ่งเป็นหลายโซน แต่ จะดีงามสุดๆสำหรับครอบครัวที่มีเด็กน้อยมากๆ ใครชอบชอบโรงแรมที่มีหลายอารมณ์ จะเอาสวนน้ำก็มี แบบจะเอาหาดก็ได้ จะเอาลากูนก็จัดให้ จะชอบอยู่เงียบเชิญทางนี้ อยากสนุกกสนานเชิญทางนั้น เรียกว่ามาที่เดียว ตอบโจทย์คุณได้หลากหลายอารมณ์ เอาจริงๆ ชอบโรงแรมเครือนี้ตรงที่เน้นเรื่องการอยู่สบาย ใช้งานสะดวก มาก่อนความสวยงามฮะ หลายๆอย่างที่เราคอมเม้นท์ไปเขาก็เอาไปปรับไปแก้ให้เรานะ

Leave a Reply