Katathani Phuket Beach Resort

Advertisement

สวัสดีจ้า นี่ลุงเอง…จำได้มั้ย วันนี้ลุงพามาอัพเดทโรงแรมภูเก็ตในโซนท้ายเกาะกันดีกว่า เพื่อนๆ เคยอยากได้โรงแรมที่มีครบจบในที่เดียวมั้ย แบบไปทีเดียว ไม่ต้องออกไปไหน สระว่ายน้ำเยอะๆ มีสวนน้ำให้เด็กด้วย เอาแบบติดหาด หาดกว้างๆยาวๆสวยๆน้ำใสๆ ขอห้องอาหารเช้าวิวทะเล อ้อ!! ขอร้านสะดวกซื้อกับร้านอาหารทะเลอยู่หน้าโรงแรมเลย แต่ราคาไม่แพงมาก อะไรแบบนี้จะพอมีมั้ย

เอาจริงๆก็มีนะ โรงแรมชื่อ Katathani Phuket เราไปไล่ดูกันเนอะ ว่ามีครบอย่างที่เพื่อนอยากได้มั้ย 

โรงแรมติดหาด หาดสวย น้ำใส

Katathani Phuket เป็นโรงแรมเดียวที่ติดกับหาดกะตะน้อยฮะ หาดกะตะน้อยเป็นหาดที่ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในหาดสวยที่สุดของภูเก็ตฮะ จุดขายของหาดนี้ คือ ความสะอาดของชายหาด (เพราะโรงแรมและชาวบ้านแถวนี้ช่วยกันทำความสะอาดทุกวัน) ทรายละเอียด และ น้ำใสฮะ พูดมากไปเดี๋ยวจะหาว่าลุงโม้ ไปดูหลักฐานกันดีกว่าเนอะ

โรงแรมมีสระว่ายน้ำ 5 สระ + 1 สวนน้ำสำหรับเด็ก

ด้วยความที่โรงแรมมีขนาดใหญ่มาก โรงแรมจึงมีสระว่ายน้ำด้วยกันทั้งหมด 6 สระ  อยู่ติดหาด 3 สระ อยู่ฝั่งด้านในอีก 2 สระ + อีก 1 สวนน้ำ เราไปดูกันดีกว่า มาแต่ล่ะสระหน้าตายังไง

สระที่ 1 อยู่ฝั่งติดหาด (ฝั่งติดหาดฝั่งนี้จะเรียกว่า ธานี) จะมี 1 พูลบาร์

สระที่ 2 อยู่ติดหาดเช่นกันฮะ สระนี้ก็จะมี 1 พูลบาร์เช่นกัน

สระที่ 3 อยู่ติดหาดเหมือนกันฮะ สระนี้จะเป็นสระที่อยู่ใกล้หาดที่สุด จะมี 1 พูลบาร์เช่นกัน

สระที่ 4 จะอยู่ห้องพักโซนด้านใน (โซนนี้จะเรียกว่า บุรี)

สระที่ 5 ยังอยู่ในโซนบุรีฮะ เป็นสระที่อยู่ในโซนแฟมิลี่

สระที่ 6 อยู่ในโซนบุรีฮะ อยู่ใกล้กับสระแฟมมิลี่และคิดส์คลับฮะ

ห้องอาหารเช้ามีด้วยกัน 2 ห้องอาหาร

ด้วยความที่โรงแรมมีขนาดใหญ่มาก จึงทำให้ต้องมีห้องอาหารเช้าถึง 2 ที่ อาหารจะมีความคล้ายๆกัน แต่ไม่เหมือนกัน 100% จะเหมือนกันสัก 90% ซึ่งจุดขายของ 2 ห้องอาหารก็ต่างกันอย่างชัดเจน

Seacret ห้องอาหารเช้า ที่ได้วิวทะเลเต็มๆ ใครอยากทานอาหารเช้าวิวแบบนี้ต้องที่นี่ฮะ

Chom Talay ห้องอาหารหลักของโรงแรม ไลน์อาหารเช้าของที่นี่ค่อนข้างจะครบครันกว่า Seacret ฮะ ที่เห็นแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็คงที่นี่มี Egg benedict และ อาหารจานเดียวประจำวันฮะ วันที่พักได้ลองข้าวหน้าไก่ อร่อยมาก

ห้องพักฝั่ง Thani Wing จะเป็นห้องที่เห็นวิวทะเลซะส่วนใหญ่ ห้องพักเพิ่งได้รับการรีโนเวทเมื่อไม่นาน จึงทำให้ห้องดีค่อนข้างใหม่นะฮะ

ห้องนี้จูเนียร์ สวีทฮะ ห้องเริ่มต้นของฝั่งธานี (ฝั่งติดทะเล) ส่วนตัวชอบห้องนี้นะ

ห้องนี้ จูเนียร์สวีท โอเชี่ยนฟร้อน ก็ตามชื่อฮะ วิวทะเลเต็มๆ

ห้องนี้ แกรนด์ สวีท ห้องจะใหญ่ขึ้นมาอีกนิด แบ่งสัดส่วนห้องชัดเจน แต่ห้องแอบมืดไปนิดฮะห้องนี้

ห้องอาหารของฝั่งธานีก็มีด้วยกันหลายห้องเลยฮะ เพราะถือว่าเป็น โซนหลักของโรงแรม

La Scala ห้องอาหารอิตาเลี่ยนจ๋าๆเลยฮะ เปิดขายเฉพาะตอนเย็นเท่านั้น การตกแต่งเป็นแบบย้อนยุค ส่วนรสชาติอาหาร ส่วนตัวไม่ค่อยชอบอาหารชาตินี้เท่าไหร่ เลยไม่สามารถบอกได้ว่าอร่อยหรือไม่อร่อย แต่ที่ชิมมาก็โอเค ใช้ได้ ส่วนราคาก็ถือว่าใช้ได้เลย 55555

Chanadda ห้องอาหารไทยฮะ ด้วยความที่ลุงชอบอาหารไทยอยู่แล้ว เลยค่อนข้างจะชอบห้องอาหารนี้ อาหารที่เสริฟมาส่วนใหญ่รสชาติจะเหมือนร้านอาหารข้างนอก ห้องอาหารนี้อร่อยฮะ ส่วนราคาก็แพงตามเรื่องตามราว 555555

Fisherman’s Wharf ห้องอาหารซีฟู้ด และอาหารนานาชาติ ถ้าถามว่าห้องอาหารไหนดีสุดในโรงแรมก็คงต้องห้องอาหารนี้แหละฮะ วิวก็ใกล้ชิดทะเล อาหารก็ดี มีทั้งไทย เทศ อาหารจานเดียวก็มี ห้องอาหารนี้จัดจานสวยด้วยฮะ

ป.ล.อาหารทะเลสดมาก ห้องอาหารนี้ ส่วนตัวชอบเมนู Salad Fisherman เป็นพิเศษฮะ

Melon Cafe เป็นคาเฟ่ของร้านสะดวกซื้อของโรงแรมฮะ ขนมอร่อย ชาเย็นที่นี่ใช้ชาของร้านพิเศษในเมืองฮะ ชาร้านพิเศษอร่อยมาก ดาราไปกินกันเพียบ

Melon ร้านสะดวกซื้อของโรงแรมฮะ จะมีของเหมือน ร้านสะดวกซื้อผสมร้านของฝากของให้ พวกของกินอาจใช้จะแพงกว่า 7-11 อยู่นิดนึงฮะ

ป.ล. แต่หน้าโรงแรมมีทั้ง 7-11 มีทั้ง แฟมิลี่มาร์ทเลย เดินไม่ไกลด้วยฮะ

บรรยากาศโดยสวนของฝั่งธานีฮะ ค่อนข้างร่มรื่นทีเดียว

นอกจากนี้ในโซนธานี ก็ยังมีห้องนั่งเล่น และฟิตเนส ด้วยฮะ

สปาก็อยู่ในโซนธานี ด้วยฮะ บรรยากาศจะออกแนวสมัยก่อนฮะ ออกโบฯนิดๆ

ปิดท้าย โซนธานีลอบบี้ของโรงแรมกันฮะ เป็นห้องแอร์เย็นสบาย

เหมือนว่าจะจบแล้วใช่มั้ย แต่ยังไม่จบฮะ โรงแรมนี้มีใหญ่มาก เราไปดูโซนบุรีกันต่อเน้อ 55555

ห้องพักดีลักซ์ ห้องเริ่มต้นของที่นี่จะอยู่ที่โซนฝั่งบุรีนี่แหละฮะ เมื่อเทียบกับความเป็นห้องเริ่มต้นที่อื่นๆ ถือว่าห้องใหญ่มากนะ ข้อเสียคือ วิวไม่ได้ ไม่มีเลยฮะ

ห้องดีลักซ์พูล เป็นห้องที่มีขนาดเล็กลงมากว่าห้องดีลักซ์ แต่จะตั้งอยู่หน้าสระว่ายน้ำสระที่ 4

แกรนด์ดีลักซ์ หรือ ห้องแฟมิลี่ เป็นห้องใหม่ที่เพิ่งสร้างได้ไม่นาน ห้องก็เลยดูทันสมัยกว่าห้องอื่นๆ จะตั้งอยู่ด้านหน้าสระที่ 5

และในโซนบุรี นี้ก็จะมีห้องนั่งเล่น และฟิตเนสแยกออกจากโซนธานีต่างหากด้วย หน้าตาก็จะออกมาแนวทันสมัยกว่า เพราะเพิ่งสร้างใหม่

ในโซนบุรีนี้ยังมีห้องอาหารอีก 2 ห้องฮะ ห้องอาหารนี้ชื่อ Pineapple Bar จะเป็นพูลบาร์+ร้านอาหาร ที่นี่มีจุดเด่นที่มีขายไอติมทอรี่ ไอติมเจ้าดังของตัวเมืองภูเก็ตด้วย

อีกห้องอาหารจะชื่อ Seaside เป็นร้านอาหารแนวคาเฟ่ฮะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

จบจริงๆแล้วล่ะที่นี้ รีวิวยาวมาก เพราะรีสอร์ทใหญ่จริงจัง สำหรับที่นี่น่าจะเหมาะกับ คนที่ต้องการมาพักผ่อน เรียกว่าเน้นการพักผ่อนในรีสอร์ทจริงจัง ไม่ได้ออกไปไหนมากมาย เรื่องดีไซด์รีสอร์ทอาจไม่ได้สวยงามเหมือนโรงแรมดีไซด์สมัยใหม่ๆ แต่โดยส่วนตัวลุงกลับชอบที่นี่นะ อยู่สบาย หาดก็สวยสุดๆ ทะเลก็ใส แถมสระว่ายน้ำก็มีหลายสระ หลายบรรยากาศ ส่วนร้านอาหารก็มีเยอะหลายร้านทั้งหน้าโรงแรม และ ในโรงแรม แถมยังมีร้านสะดวกซื้อของทั้งของโรงแรม 7-11 และแฟมิลี่ทาร์ท ด้วยฮะ ถ้าใครอยากจะไปเที่ยวโซนเมืองหาดกะตะก็สามารถเดินไปได้ฮะ เพราะห่างจากตัวเมืองกะตะแค่ 800 เมตรเท่านั้น

ป.ล.ราคาห้องเริ่มต้นจะตกประมาณ 3000-3500 บาท ในช่วงโลว์ฮะ

Leave a Reply