รีวิว Staybridge Suites Bangkok Sukhumvit (สุขุมวิท 24 ซอยเอ็มโพเรี่ยม) (pet friendly)

Advertisement

จุดขายหลัก

1 เป็นโรงแรม 4 ดาว ที่ตกแต่งได้เหมือน รร 5 ดาว มากๆๆๆๆๆ

2 Social night (ฟรีโฟลว์) 1 ชม สำหรับแขกทุกห้องพัก ในวัน จ อ พ

3 อาหารเช้าฟรี (ห้องพักทุกแบบ รวมอาหารเช้ามาอยู่แล้วฮะ หมดปัญหาเรื่อง ทำมั้ยไม่มีอาหารเช้า)

4 ทำเลสะดวก กลางเมือง มี ซุเปอร์มาเก็ต ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อในระยะทางไม่เกิน 20 เมตร จากตัว รร

5 มีออนเซ็นไว้บริการแขกฟรีฮะ เป็นบ่อรวมแยกชายหญิงฮะ

6 รร รับสัตว์เลี้ยงให้เข้าพักได้ด้วยฮะ (มี คชจ เพิ่มเติม)

Staybridge คืออะไร Staybridge คือแบรนด์นึงใน IHG ฮะ อยู่ในระดับ 4 ดาว เหมือน ฮอลิเดย์อินน์ เป็นโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับ พื้นที่ใช้สอยรวมของแขกภายในโรงแรมเป็นหลัก ( ใครนึกไม่ออกให้นึกถึง ที่พักประเภท Dorm ฮะ คล้ายๆกัน แต่ที่นี่แค่เปลี่ยนเป็นนอนห้องใครห้องมัน แล้วขยายพื้นที่ส่วนกลางให้ใหญ่โตขึ้น ) แล้วเพิ่มความสะดวกอีกนิด โดยการเพิ่มครัวเข้าไปให้ทุกห้องพัก

Staybridge Sukhumvit ถือเป็น Staybridge แห่งที่ 2 กทม โดยจับจุดแข่งเรื่องการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นมาใช้ในจุดต่างๆของโรงแรมได้เป็นอย่างดี หลายๆอย่างในโรงแรมดูมีกลิ่นอายของโรงแรมญี่ปุ่นสูงมากๆ บางจุดใน รร นึกว่าอยู่ญี่ปุ่นเลยฮะ ลุงพาไปดูลอบบี้กันก่อนเนอะ

ลอบบี้ของที่นี่จะมี 2 ฝั่ง (เพราะมี 2 ตึก) ลอบบี้หลักจะอยู่ตึกหลักด้านในฮะ ค่อนข้างกว้างขว้างมาก สวยงาม แลดู 5 ดาว มากๆๆ มีตู้ขายของอยู่ภายในลอบบี้ด้วยฮะ (แต่ด้านหน้า รร มี ซุปเปอร์มาเก็ตฟูจิ และ 7-11 เลย จุดนี้ก็เลยดูหงอยไปเลย)

ตึกด้านหน้าของ รร ก็มีอีกลอบบี้ฮะ ขนาดจะเล็กกว่า ตึกด้านหน้าจะเน้นเป็นเหมือน ห้างเล็กๆฮะ มีพื้นที่ให้ร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาเก็ตมาเปิดบริการหลายๆอย่าง

ในพื้นที่ชั้น 1 ของโรงแรมจะมีห้องอาหารหลักของ รร ตั้งอยู่ฮะ ชื่อ โอริกามิ แปลว่า การพับกระดาษแบบญี่ปุ่น ก็ตามชื่อฮะ การตกแต่ง ญี่ปุ่นจ๋ามากกกกก สำหรับลุงถือเป็นจุดที่สวยที่สุดของโรงแรมเลยฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ด้วยคอนเซ็ปพื้นฐานของ รร เลย คือแขกทุกห้องจะได้ อาหารเช้า ฟรี ( ซึ่งปกติที่อยู่เมืองนอก อาหารเช้าฟรีก็คืออาหารเช้าฟรีฮะ อย่าไปคาดหวัง ) แต่ที่นี่ รร เมืองไทย อาหารเช้าฟรีไม่ดีไม่ได้ ก็ต้องดีในระดับนึง จะมาอ้างว่าให้ฟรีไม่ได้ และที่นี่ก็ทำออกมาได้ดีจริงๆฮะ (ดีในแบบที่ รร 4 ดาวจะทำออกมาได้ดีนะ)

ส่วนมื้ออื่นๆ ห้องอาหาร โอนิกามิ จะเป็นห้องอาหารคาเฟ่สไตล์ ญี่ปุ่นฟิลชั่น ฮะ ลุงมีโอกาสได้ลองมาหลายเมนู ส่วนตัวแอบชอบ ข้าวกระเพราคอหมูย่างไข่ออนเซ็น (ไปชอบเมนูที่มันไม่ญี่ปุ่นเลยเนอะ) ข้อดีของเมนูนี้คือ เสริฟมาเป็นด้ง (เหมือนข้าวหน้าเนื้อ ข้าวหน้าเทมปุระ) ให้มาเยอะมาก อร่อยด้วย

ส่วนดริ้งก็ทำมาได้ดี สวยงาม รสชาติดี เหล้าไม่แรงมาก บรรยากาศร้าน ก็ดี ทำให้ทุกอย่าง มันไม่มีอะไรติดหรือน่าขัดใจเลย

พื้นที่ส่วนกลางของแขกทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 9 เราไปดูไฮไลท์ของชั้น 9 กันบ้างดีกว่า ไฮไลท์ของชั้น 9 จะชื่อ The Den เป็น Co Working Space 24 ชม ขนาดใหญ่สุดๆ (ไม่ห้องประชุมเล็กที่สามารถขอใช้ได้แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่มด้วย) จุดขายหลักของที่นี่คือ Social night (ฟรีโฟลว์) 1 ชม สำหรับแขกทุกห้องพัก ในวัน จ อ พ (ต้องเข้าใจก่อนเนอะว่าของฟรี ให้ทุกคน ไม่ใช่สิทธิคลับ เพราะฉะนั้น เรื่องไอเทม และ เมนูต่างๆ ก็คงไปเทียบสิทธิคลับของที่อื่นไม่ได้เน้อ )

ฟิตเนส จะอยู่ติดกับ The Den เลยฮะ อุปกรณ์ทันสมัย วิวดีได้อยู่นะ

ห้อง ออนเซ็นและซาวน่า จะอยู่ถัดจากฟิตเนสไป ขนาดใหญ่โต สวยงาม สะอาดสะอ้าน

สระว่ายน้ำหลัก ส่วนตัวว่าวิวแอบไม่ค่อยได้นะ พื้นที่สระไม่ได้ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับจำนวนห้องพัก ลักษณะของสระเหมาะกับการว่ายออกกำลังมากกว่าเล่นน้ำฮะ

นอกจากนี้ ชั้น 9 จะมีสะพานเชื่อมจากตึกหลักไปตึกใหม่ จุดนี้ถือเป็นอีกจุดที่ลุงว่า ถ่ายรูปสวยใช่เล่นนะ

ชั้น 9 จะเน้นไปที่ฟั่งชั่นการประชุ่มเป็นหลักฮะ มีห้องประชุมขนาดใหญ่ ห้องประชุมขนาดเล็ก (ยังไม่เสร็จ) และ Co Working Space

ห้องพักในโซนตึกใหม่ค่อนข้างจะเน้นไปที่ห้องสวีทเป็นหลักฮะ เหมาะกับ พักแบบระยะยาว เหมือนบ้าน เหมือน คอนโดกลางเมือง ห้องที่จะพาไปดูเป็นห้องตัวอย่างที่ได้รับการจัดพร้อบให้เหมาะกับเข้าพักระยาวฮะ (ตอนแรกก็ตกใจนะ นี่เป็น รร แรก เลยที่จัดพร้อบห้องตัวอย่างแบบนี้ ทางโรงแรมคงอยากให้เห็นภาพว่าเมื่อเข้ามาพักระยะยาวแล้วจะเป็นยังไง จากที่สัมผัสมา ฟีลเหมือนห้องตัวอย่างตามคอนโดกลางเมืองเลยฮะ)

ห้องสวีท 1 เตียงคิง พร้อม ห้องนั่งเล่น ขนาด 45 ตรม

ห้องสวีท 1 เตียงคิง พร้อม ห้องนั่งเล่น ขนาด 56 ตรม

ห้องสวีท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อม ห้องนั่งเล่น ขนาด 70 ตรม

ส่วนห้องพักเริ่มต้นจะมีขนาด 28 ตรม

ทริกเล็กๆน้อยๆ ช่วงประมาณ 2 ทุ่มของทุกวัน ซุปเปอร์มาเก็ต Fuji ที่อยู่หน้า รร จะลดราคาอาหารญี่ปุ่น 30 % ใครสนใจ ก็อย่าลืมไปช้อปปิ้งกันได้นะ

Leave a Reply