รีวิว Hilton Garden Inn Rayong

สรุปรีวิวได้ดังนี้

โรงแรมติดห้างน้องใหม่เมืองระยอง ใครที่เคยไปมาแล้ว น่าจะรู้สึกเหมือนกันคือ โรงแรมมีความคล้ายๆ เซ็นทารา อยุธยา อยู่ไม่น้อย ภายนอก(ตัวตึก) ดูไม่ค่อยน่าสนใจนะ ต่างจากภายใน ที่ออกแบบมาทำให้โรงแรมไม่อึดอัด และ ให้ฟีลดีไซด์โฮเทล ประมาณนึง ชั้นบนสุดออกแบบมาคล้ายๆกับบีชคลับ ที่มีทั้งห้องอาหารและส่วนเอาท์ดอร์เชื่อมกัน สระว่ายน้ำไม่เน้นว่าย แต่เน้นแช่ ฟีลบีชคลับ การตกแต่งในหลายๆส่วนมีลูกเล่นดีไซด์อยู่ประมาณนึงเลย แต่ส่วนที่ลุงชอบที่สุดจะเป็นสวน ของโรงแรม ที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะช่วงเช้าๆ (ตอนห้างยังไม่เปิด) คิดว่าหน้าหนาวน่าจะบรรยากาศดีเลยล่ะ ถึงแม้โรงแรมจะอยู่ติดห้าง แต่ก็อยู่บริเวณเกตที่คนไม่ค่อยพลุกพล่านฮะ

โรงแรมนี้เหมาะกับใคร ใครที่เป็นสายถ่ายรูป ชอบโรงแรมที่มีดีไซด์ ชอบอยู่ใกล้ห้าง หากินง่าย เน้นเที่ยวข้างนอกแล้วกลับมาพักผ่อน ราคาสบายๆ โรงแรมนี้น่าจะตอบโจทย์นะ ส่วนใครที่จะพาลูกมาเล่นน้ำ ใครที่ชอบบรรยากาศโรงแรมริมทะเล คิดว่าไม่น่าเหมาะฮะ

Hilton Garden Inn Rayong เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในบริเวณห้าง เซ็นทรัล เราจะเห็นว่าจะมีโรงแรมแบบนี้อยู่หลายๆทีเลย (น่าจะเรียกว่ามีแทบทุกเซ็นทรัลเลย) และแน่นอน เจ้าของโรงแรมพวกนี้ก็คือห้างเซ็นทรัลนี่แหละ ขึ้นกับว่าตัวโรงแรมที่สร้างจะติดแบรนด์อะไร

จุดที่เป็นไฮไลท์ของโรงแรม ส่วนตัวว่า คือชั้นดาดฟ้าของโรงแรมฮะ อย่างที่บอกไปในตอนต้น ดาดฟ้าที่นี่ คือ Rooftop Bar ที่ให้ฟีลคล้ายๆบีชคลับฮะ สระว่ายน้ำก็มาสไตล์ มินิมอล นี่แหละฮะ เล็กๆ เน้นแช่ เน้นถ่ายรูป ไม่เน้นว่ายจริงจัง ใครจะพาลูกมาเล่นน้ำ อาจต้องทบทวนดีๆ

ช่วงที่บรรยากาศสวยสุดของชั้น Rooftop Bar ก็จะเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกไปแล้วฮะ ช่วงที่ไฟตามบ้านเรือน และถนนถูกเปิดฮะ

ช่วงเย็นๆบน Rooftop Bar ก็จะมีโปร Happy Hour ซื้อ 1 แถมฟรี 1 ด้วยฮะ

House marinated green & kalamata olives ราคา 250.- / Charcuterie plate ราคา 350.- / House made pickle vegetable ราคา 180.- / Grilled sourdough, grilled capsicum, anchovies ราคา 280.-

นอกจาก Rooftop Bar ก็จะมี ร้านอาหารที่ชั้นนี้ด้วยฮะ บรรยากาศดี วิวภูเขาฮะ อาหารก็จะเป็นแนว ไฟน์ดายนิ่ง ถามว่ารสชาติอาหารอร่อยมั้ย ก็อร่อยนะ เห็นว่าเชฟมาจาก ฮิลตัน พัทยานะ ( จุดสังเกต ราคาอาหารจะค่อนข้างสูงกว่าปกตินิดนึง อาหารทานเล่นเริ่มต้นก็ประมาณ 200 แถมน้ำเปล่าก็มีแต่ยี่ห้อเมืองนอกด้วยฮะ )

กุ ้งย่ำงซอสมะนำว และสมุนไพร ราคา 280.-
เนื้อย่างและโยเกิร์ตเข้มข้น และเห็ดดอง ราคา 680.-
หมึกตุ๋นในซอสมะเขือเทศ พำรเมซำนชส และขนมปังกระเทียม ราคา 480.-

ถ้าถามว่าลุงชอบส่วนไหนที่สุดของโรงแรม ส่วนตัวจะชอบสวนส่วนกลางบริเวณหน้าโรงแรมฮะ ส่วนตัวว่าโรงแรมจัดสวนสวย บรรยากาศดี จากที่สัมผัสมา คิดว่าหน้าหนาวน่าจะบรรยากาศดีเลยล่ะ และถึงแม้โรงแรมจะอยู่ติดห้าง แต่ก็อยู่บริเวณเกตที่คนไม่ค่อยพลุกพล่านฮะ คิดว่าจุดนี้อาจจะถูกจัดเป็นลานเบียร์ในหน้าหนาว

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ถ้าถามลุงก็คือดีตามราคาฮะ โรงแรมราคาประมาณ 2000 บาท อาหารเช้ามาแนวนี้ถือว่า ใช้ได้นะ อาหารเช้าก็จะออกมาแนวรสชาติคนไทยฮะ อาจเพราะแขกที่พักจะเป็นคนไทยเยอะก็เป็นได้ (ส่วนตัวว่า เพรสตี้ ครัวซอง เบเกอรี่ อร่อยอยู่นะ ส่วนตัวว่า อร่อยกว่าโรงแรม 5 ดาว บางที่อีก)

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆที่ห้องอาหารนี้จะเน้นที่อาหารทานง่าย ทานสะดวกฮะ รสชาติถือว่าโอเคนะ ( แต่ด้วยความที่โรงแรมอยู่ติดห้าง และ ราคาก็ไม่ได้หนีราคาอาหารโรงแรมทั่วไป ส่วนตัวคิดว่า ใครหลายๆคนอาจเลือกทานในห้างแทนมากกว่า)

เบอร์เกอร์เนื้อออสเตรเลีย 180 กรัม 420.- / สลัดซูกินี และโยเกิร์ต 250.-
ก๋วยเตี ๊ยวแห้งเสฉวน 260.-

บรรยากาศ ลอบบี้ของโรงแรมฮะ สวยและมีดีไซด์อยู่นะ

จุดนนี้เหมือนมินิมาร์ทของโรงแรมฮะ เผื่อดึกๆใครอยากได้อะไรก็สามารถมาซื้อตรงนี้ได้ฮะ

พื้นที่ส่วนกลางจุดสุดท้าย คือ ฟิตเนสฮะ อยู่ชั้น 24 (ชั้นนี้จะมีห้องซักผ้าด้วย)

จุดสุดท้ายของโรงแรมแล้วฮะ โรงแรมเล็กๆไม่ใหญ่ฮะ ห้องพัก ห้องพักจะมีด้วยกัน 3 แบบ ส่วนตัวมีความรู้สึกกว่า ห้องที่นี่ขนาดแอบดูมินิมอลไปนิดนะ แต่เรื่องดีไซด์ เรื่องความสวยก็ถือว่าสวยอยู่ ดูคล้ายโรงแรมบูทีค มากกว่าโรงแรมเชน

ห้องเริ่มต้นชื่อห้อง Studio ขนาด 29 sq. m (ส่วนตัวว่า ห้องที่สวยที่สุดคือห้องเริ่มต้นนี่แหละฮะ)

Suite ขนาด 29 sq. m (ห้องนี้มีไมโครเวฟเพิ่มขึ้นมา แต่ขนาดเท่าห้อง Studio เลย)

Corner room ขนาด 32 sq. m จะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่สุดของโรงแรมฮะ (ส่วนตัวก็ว่าขนาดไม่ได้ต่างจากห้องเริ่มต้นเยอะเลย)

ห้องน้ำของห้องพักเหมือนกันทุกห้องพัก คือ ไม่มีอ่าง สุขามีสายชำระให้ฮะ

อเมนิตี้ พวกสบู่แชมพูใช้เหมือนของแบรนด์ฮิลตันฮะ ส่วน ไม้แปรงฟัน หวี อะไรแบบนี้ไม่ได้เซ็ตไว้ให้นะ ตอ้งไปของเอาที่ฟร้อนฮะ

Hilton Garden Inn อยู่ในระดับไหน เท่า Hilton ปกติมั้ย ? จากตารางแบรนด์ที่เราเห็น เราจะเห็นได้ชัดว่า โรงแรมอยู่ต่างจาก Hilton ปกติ 1 ระดับ อยู่ในส่วน Upscale (ในระดับเดียวกับ ดับเบิ้ลทรี ฮะ) ด้วยแบรนด์แล้วการบริการอาจจะไม่ได้มาแบบ ฟูลเซอร์วิท นะ แต่จะมีบริการแบบเซลเซอร์วิทในบางจุดด้วยฮะ (อธิบายสั้นๆง่ายๆ เป็นโรงแรมลูกครึ่งระหว่าง holiday inn + holiday inn express)

ปิดท้ายรีวิว ขอพาไปเที่ยวบ้างนิ ทริปนี้ลุงขอพาไปทานอาหารทะเล ราคาน่าคบ ริมทะเลหาดแสงจันทร์ กันบ้างเนอะ เมืองระยองเขาค่อนข้าง ขึ้นชื่อร้านอาหารทะเลตามสั่งราคาน่าคบอยู่นะ มีหลายร้านเลยที่สดและอร่อยมากๆ (วันที่ไปทานหาดแสงจันทร์น้ำใสมากๆ)

ตามสั่งตี๋น้อยริมเล…วันที่ลุงไปทานเป็นวันจันทร์ ไปทานตอน 11.30 น. ร้านมีคนเข้าออกตลอด คนส่วนใหญ่ที่ไปทาน เป็นคนในพื้นที่ฮะ วันที่ไปลุงสั่ง

-กะเพราทะเลรวม+กั้งยักษ์ 120 บาท

-กะเพราปู+ไข่หมึก+ไข่ดาว 140 บาท

โดยรวมประทับใจที่ของทะเลคือสดมากๆๆๆ และให้เยอะมาก (เยอะจนงง) เมนูราคาไม่แพง (ราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 100 บาท) รสชาติโดยรวมคืออร่อยนะแต่แอบติดหวานนำนิดนึง (สไตล์คนระยอง)

ป.ล. ของทะเลบางอย่างไซด์อาจไม่ได้ใหญ่ แต่สดมากฮะ ร้านนี้มีดีที่มีวัตถุหลากหลายที่ร้านตามสั่งอื่นๆจะหายาก เช่น เอ็นหอย ไข่ปลาหมึก ไข่ปลาริวกิว เป็นต้น นอกจากร้านนี้ ในระยองก็ยังมีอีกหลายร้านที่เป็นแนวๆนี้ เช่น บารมีหอย ตะลอนซี ครัวลุงระ เป็นต้น

ทำเล https://maps.app.goo.gl/6mQ54nevRQLUxCZX6

หลานเอก คาเฟ่ ระยอง

รีวิวสั้นๆง่ายๆว่า ถ้ามีโอกาสไประยอง ก็ไปเถอะ อยากให้ไป ร้านสวย แอร์เย็น ขนมไทยอร่อย อาฟเตอร์นูนทีเซ็ตถูกมว้าก 399 บาท (ได้เค้ก 3 ชิ้น+ขนมไทย 12 ชิ้น กินจนกินไม่ไหว ต้องห่อกลับบ้านเลย)

พิกัด https://maps.app.goo.gl/z9gijhJ83GkCCTbY6

Leave a Reply