รีวิว Hilton Sukhumvit Bangkok Hotel (สุขุมวิท 24 ซอยเอ็มโพเรี่ยม)

Advertisement

วันนี้มีโอกาสได้กลับมาพักโรงแรมนี้ฮะ Hilton Sukhumvit Bangkok หลังจาก 10 ปีผ่านไป (เผลอแป๊ปเดียว รร จะอายุครบ 10 ปีแล้วเนอะ) โรงแรมนี้ถือเป็นโรงแรมแรกๆที่ทำให้ลุงรู้จักกับ รร ในเครือ AWC เลย โดยพื้นฐานของแบรนด์ฮิลตันเป็นโรงแรมที่ซัพพอร์ตนักธุรกิจเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก เราจะสังเกตได้จากหลายๆอย่างใน รร ได้ เช่น ห้องพักจะมีโต๊ะทำงานใหญ่อยู่ ห้องคลับจะมีห้องประชุมขนาดเล็กให้ใช้ด้วย

ทำเลของโรงแรม ถือเป็นอีกหนึ่ง รร ที่ทำเลดีมากๆๆ (เข้าซอยไม่ลึก อยู่ใกล้ทางเข้าห้างเอ็มโพเรี่ยม ) ที่อยู่ในซอย สุขุมวิท 24 (ซอยเอ็มโพเรี่ยม) ถือเป็นอีกสุดยอดทำเลย่านสุขุมวิท ทำเลดีไม่แพ้ย่านทองหล่อเลย

แฟคซิลิตี้ของโรงแรม มาฮะลุงพามาดูภายในโรงแรมกันดีกว่า มีอะไรน่าสนใจ เรามาเริ่มจาก สระว่ายน้ำหลักของโรงแรม มีแค่สระเดียว Lapse Pool และ ฟิตเนส ทำเลจะอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม ตัวสระว่ายน้ำดูน่าจะออกกำลังกายแบบจริงจังได้ไม่ยาก ส่วนวิวจากสระและฟิตเนส ลุงว่าเมื่อสิบปีก่อนวิวจะโล่งกว่านี้นะ ผ่านไป 10 ปีก็มีหลายตึกสูงที่ขึ้นมารอบๆ ก็แอบบังวิวไปบ้างเนอะ

Executive Lounge พร้อมห้องประชุมส่วนตัว 3 ห้อง

สำหรับห้องพักที่รวม Club benefit  สามารถมาใช้บริการ ได้ที่นี่ฮะ Club จะอยู่ที่ชั้น 4

สิทธิหลักๆที่จะได้

  • เครื่องดื่มและของว่าง (แบบเบาๆ) ทั้งวัน เริ่มตั้งแต่ 10 โมงเช้า
  • 14.00 – 16.00 น. ช่วง Afternoon Tea มี เครื่องดื่มและของว่าง แบบจัดเต็มกว่า
  • 17.30 – 19.30 น. ช่วง Evening cocktails เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารว่าง และ ขนม แบบจัดเต็มฮะ

ห้องอาหารหลักของโรงแรมจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ห้อง อาหาร เราเริ่มดูจาก Mondo กันก่อนล่ะกันเนอะ Mondo เป็นห้องอาหารอยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรม กลางวันจะเป็นเหมือน ลอบบี้เลาจน์ และ ห้องอาหาร ของโรงแรม ส่วนช่วงกลางคืน จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นบาร์

อาหารที่ห้องอาหาร Mondo ก็จะเน้นไปที่อาหารจานเดียวเป็นหลักฮะ รสชาติอาหารอร่อยนะ และก็รู้สึกว่า จานใหญ่ ได้เยอะมาก ตามสไตล์อาหารโรงแรมเชนฯ (ฝรั่งกิน) ส่วนราคาก็ตามมาตรฐาน โรงแรม 5 ดาว เริ่มต้นประมาณ 3xx++

ห้องอาหาร Scalini เป็นห้องอาหารที่มีชื่อเสียงมากสุดของโรงแรม จะอยู่ที่ชั้น 2 อาหารจะเน้นไปทางอาหารเมดิเตอร์เรเนียน (อาหารสไตล์ยุโรป) เป็นหลักฮะ ตอนนี้มีเมนูใหม่จาก 4 ประเทศในแถบเมดิเตอร์เรเนียนได้แก่ โมรอกโก สเปน ฝรั่งเศส และอิตาลี โดยใช้วัตถุดิบที่นำเข้ามาจากประเทศนั้นๆมาผสมผสานกับวัตถุดิบจากโครงการหลวง จากที่ได้ลองชิมมา ชอบที่ร้านอาหารเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดีถึงดีมาก มาใช้ในการปรุงอาหาร ส่วนบรรยากาศร้านก็ดีนะฮะ ช่วงที่ลุงไปทาน ร้านแขกค่อนข้างบางตา ทำให้รู้สึกร้านค่อนข้างไพรเวทมากๆ

ป.ล. เรื่องรสชาติอาหารขอไม่วิจารณ์อะไรมากนะ เพราะลุงไม่ถนัดอาหารแนวนี้สักเท่าไหร่ จากที่สัมผัสมาคือรสชาติเน้นไปทางรสชาติทางยุโรปแท้ๆ อาจไม่ใช่อาหารฟิวชั่น ปรับรสให้เข้ากับคนไทยฮะ

ใครสนใจเมนู สามารถกดจากลิ้งเมนูอาหารทางนี้ฮะ : https://qrco.de/beAQb8

Saltimbocca (Italy) เนื้อลูกวัวห่อด้วยพาร์ม่าแฮม
Paella Di Mare (Spain)
Pomegranate & Orange Salad (Morocco)
Cinnamon Churro (Spain)
Creme brûlée (France)
ขนมปังเสริฟให้ฟรี เป็นขนมปังหลายๆแบบจากหลายชาติในยุโรปฮะ

อาหารเช้าของโรงแรม เราจะทานที่ห้องอาหารนี้ด้วยฮะ อาหารเช้าจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ตามสไตล์โรงแรมเชน 5 ดาว แต่ ไอเทมเมนูในอาหารเช้าของที่นี่ อาจไม่ได้ถึงขนาดว้าวอะไรมากฮะ

พื้นที่ส่วนกลางจุดสุดท้ายของโรงแรม ลอบบี้ เราเดินผ่านไปดูในหลายๆจุดของโรงแรมมากันแล้วเนอะ เราจะสังเกตได้ว่าโรงแรมเลือกใช้การตกแต่งสไตล์ Contemporary + Art Gallery + กลิ่นอายจางๆของดีไซด์โฮเทล งานอาร์ทหลักของโรงแรมถูกนำเสนอผ่านหุ่นปูนปั้นสีขาว ชื่อ เจและเดซี่ฮะ เราสามารถพบเจอเรื่องราวของเจและเดซี่ ได้ตามจุดต่างๆในโรงแรม แทบทุกที่เลย ส่วนเรื่องราวสตอรี่ของเจและเดซี่เราสามารถหาอ่านได้จากทีวีในห้องพักเลยฮะ

เราไปดูห้องพักกันบ้าง มาคราวนี้ลุงได้มาพักห้อง KING EXECUTIVE SUITE ห้องมีขนาด 77 ตรม. ห้องนี้จะได้รวมสิทธิคลับมาด้วยฮะ ใครสนใจก็สามรถกดลิงค์ไปดูรายละเอียดของห้องพักทางนี้ได้เลย: http://www.sukhumvitbangkok.hilton.com/

สรุปปิดท้าย

เอาจริงๆโรงแรมนี้ค่อนข้างจะมีแขกเข้าพักเยอะอยู่แล้วนะ ช่วงที่ไปพักห้องก็เกือบเต็มเลยนะ ส่วนตัวเชื่อว่าที่คนชอบมาพักที่นี่ เพราะ เราไม่ต้องไปเสี่ยงดวงเดากันเนอะ ว่าจะเจออะไรเพี้ยนๆบ้าง ยังไงแบรนด์อินเตอร์ฯเชน ก็สร้างความมั่นใจในมาตรฐาน ให้เราได้ในระดับนึง ประกอบกับ ทำเลที่ค่อนข้างดี ใจกลางเมือง ไปไหนก็สะดวกเข้าซอยไม่ลึก

Leave a Reply