Putahracsa hua hin

Advertisement

รีสอร์ทติดหาดมั้ย ?

ไม่พูดพล่ามทำเพลงเลยนะลุง มาถึงก็ลุยเลยนะ 55555 ขอตอบคำถามนี้ก่อนเลยล่ะกัน คำตอบคือ โรงแรมติดหาดฮะ โดยโรงแรมจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝั่ง คือฝั่ง Beach Side กับ Sand Side ฮะ ดูจากแผนที่จะเห็นได้ว่า โรงแรมถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยถนนแนบเคหาสน์ ถามว่ามีปัญหาในการพักมั้ย ส่วนตัวลุงโอเคนะ เดินข้ามถนนไปนิดนึง ก็ถึงฝั่งทะเลล่ะ

งั้น ลุงขอพาไปทำความรู้จัก ฝั่ง Beach Side กันก่อนเลยดีกว่า ฝั่งที่ถือว่าเป็นหน้าตาของรีสอร์ท พื้นที่ส่วนกลางแทบทั้งหมดของฝั่ง Beach Side จะให้ฟีล คล้ายบีชคลับฮะ แต่ไม่ใช่บีชคลับแนวตื้ดๆๆนะ แต่เป็นบีชคลับสายชิลล์ฮะ

จุดขายหลักของโซนนี้ คือห้องอาหาร โอเชี่ยนไซด์ฮะ นี่แหละฮะ ใครกำลังมองหา ร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดีๆ ลองแวะเข้ามานั่งเล่น ชิมขนม ชิลล์กับบรรยากาศได้ฮะ ***แขกที่ไม่ได้พักกับโรงแรมก็สามารถเข้ามาทานอาหาร ขนม หรือ เครื่องดื่มได้เช่นกันฮะ ลุงพาดูบรรยากาศกันก่อนเนอะ บรรยากาศดีจริงๆ การันตีเลย

ส่วนหาดหน้าโรงแรมหน้าตาแบบนี้ ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ ช่วงที่ลุงไปเที่ยว น้ำใสสวย เชียว

ใครที่อยากมาดริ้ง ลุงแนะนำมาช่วงเย็นๆเนอะ มี Happy Hour เพราะสามารถซื้อเครื่องดื่มในราคาพิเศษได้ฮะ ( Happy Hour ที่นี่ไม่ได้ซื้อแก้วแถมแก้วเหมือนโรงแรมอื่นๆ)

ส่วนใครหาที่นั่ง ชิลล์ยามบ่าย นั่งกินขนมชมทะเล เม้าท์มอยกับเพื่อน ที่นี่ก็มีขนมให้สั่งทานนะฮะ ราคาขนมก็ประมาณ 250++ ต่อจานฮะ

ช่วงที่ลุงไปทางรีสอร์ทมีเสริฟ อาฟเตอร์นูนทีเซ็ตฝั่งนี้ด้วยฮะ ราคา 599 /เซ็ต (ใครสนใจลองสอบถามเพิ่มเติมทางเพจโรงแรมดูฮะ เพราะธรรมดาจะเสริฟที่ห้องอาหารอบอุ่นอย่างเดียว) จะมานั่งล้อมวงกี่คนก็มากันฮะ น้ำชาไม่พอก็สั่งเพิ่มกันเอาเนอะ เขาให้มาแค่กาเดียว 5555

ส่วนใครอยากจัดหนัก แนะนำมื้อเที่ยง หรือเย็นฮะ อาหารก็หลากหลาย มีทั้งอาหารจานเดียว อาหารไทย อาหารฝรั่งฮะ ส่วนเรื่องรสชาติลงว่าใช้ได้นะ อาจติดรสกลางๆนิดหน่อย แต่โดยรวมๆ ทั้งบรรยากาศ วิว บริการ และรสชาติอาหาร ลุงให้ที่นี่สอบผ่านฮะ ลองมาแวะทานกันดู ส่วนราคาอาหารแอบแรงไปนิด สไตล์ร้านอาหารริมทะเล เริ่มต้นประมาณ 200 กว่าๆ++

ในบริเวณโซนนี้จะมีสระว่ายน้ำอยู่ 1 สระฮะ สระไม่ได้ใหญ่โตมากมายนะ และ วิวก็เป็นทะเลโดนบังๆนั้นแหละ

บรรยากาศช่วง อาทิตย์ลาลับขอบฟ้าไปแล้วก็จะ ดีแบบฟีลกู้ด กลายเป็นอีกบรรยากาศไปเลยฮะ ใครหาที่ชิลล์บรรยากาศสบายๆริมทะเล ใจกลางเมืองหัวหิน แนะนำให้ลองแวะมาดูฮะ บรรยากาศดีของจริง

ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นของที่นี่บอกเลยว่าสวยมากๆๆ แขกที่พักฝั่ง Beach Side จะเลือกทานอาหารเช้าได้หลายที่ไม่ว่าจะที่ อบอุ่น ห้องห้องพัก หรือ ที่นี่ฮะ ใครมีโอกาสมาพักที่นี่แล้ว แนะนำให้ตื่นเช้ามาชมบรรยากาศแบบนี้กันเนอะ

อาหารเช้าที่นี่จะเสริฟเป็นมินิบุฟเฟ่ต์ กับเมนูอลาคาร์ตฮะ เสริฟเฉพาะแขกที่พักฝั่ง Beach Side เท่านั้น ข้อดีที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เป็นอาหารเช้าที่วิวดีต่อใจมากกกกก

สำหรับคนที่อยากทานบุฟเฟ่ต์แบบจัดเต็มแนะนำเชิญที่ห้องอาหาร อบอุ่นเนอะ ห้องอาหารอบอุ่นจะอยู่ฝั่ง Sand Side ฮะ ปกติที่นี่จะเสริฟเป็นฟูลบุฟเฟ่ต์ฮะ ( แต่ถ้าวันไหนแขกน้อยมากจริงๆ ก็จะเปลี่ยนเป็น มินิบุฟเฟ่ต์ กับเมนูอลาคาร์ต )

เอาจริงๆ อบอุ่น มันคือ ร้านคาเฟ่ของโรงแรมฮะ บรรยากาศเหมือนๆเรือนกระจก (ไม่งงเนอะ โอเชี่ยนไซด์คือร้านอาหาร อบอุ่นคือร้านคาเฟ่ ) ใครชอบบรรยากาศคาเฟ่จ๋าๆคงต้องแวะมาที่นี่ฮะ เอาจริงๆบรรยากาศมันเหมาะกับการมานั่งแช่ทำงาน หรือนั่งแช่เมาท์มอยกับเพื่อนนะ

อาหารส่วนใหญ่ก็จะเน้นเป็น เบเกอรี่ เพรสตี้ และ อาหารจานเดียวซะส่วนใหญ่

ป.ล. ขนมที่นี่อบเอง ทำเองขนาดเลยฮะ ทำส่งโรงแรมอื่นด้วย ส่วนรสชาติลุงว่ากลางๆนะ ก็ไม่ได้อร่อยแบบกัดเข้าไปแล้วรู้สึกอร่อยจนแสงพุ่งออกปาก ส่วนราคา อาหารเริ่มต้นที่ 200 กว่าๆ++

อาฟเตอร์นูนทีเซ็ตราคา 599 /เซ็ต ฮะ

มาการองเซ็ตพร้อมชา 1 เซ็ต 220++ ฮะ ราคารับได้นะ มานั่งคุยงาน หรือมานั่งทำงาน สั่งทานนั่งยาวๆ ก็โอเคเลยนะ

ส่วนอาหารก็อย่างที่บอกเน้นที่อาหารจานเดียว กินง่ายๆสไตล์คาเฟ่ฮะ จุดขายคือ เซนวิช DIY คือเราสามารถเลือก ขนมปัง ซอส ไส้เองได้ ราคาเซ็ตล่ะ 190++ แถมเฟรนฟรายกับ สลัดผักมาให้ด้วย ส่วนเครื่องดื่มแนะนำ เมนูขายดีของร้าน ชื่ออะไรจำไม่ได้ แต่ขอเรียกมันว่าเสาวรสปั่นนี่แหละ บอกเลยชื่นใจมากกกก

จากห้องอาหารอบอุ่น เดินมานิดเดียวเราจะเข้าโซนฝั่ง Sand Side กันฮะ ฝั่งนี้จะมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้แขก 1 สระกับสระน้ำเกลือขนาดกลางให้แขกอีก 1 สระฮะ

เอาจริงๆถึงจะเป็นฝั่งไม่ติดหาด แต่ลุงก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันไกลหาดนะ คงอาจด้วยที่ทางรีสอร์ทสร้างบ่อทรายเทียมไว้กลางรีสอร์ท รึเปล่าก็ไม่รู้

เราไปดูห้องพักกันดีกว่า ห้องพักของที่นี่ตกแต่งสไตล์มินิมอลฮะ เน้นโทน ขาว ไม้ ห้องเริ่มต้นของที่นี่ จะอยู่ที่ฝั่ง Sand Side ชื่อ SILKSAND ห้องมีขนาดที่ 44 ตรม โดย ห้องจะมีให้เลือกชั้น 1 และ ชั้น 2 ส่วนตัวลุงแนะนำชั้นล่างฮะ เดินออกระเบียงโดดลงน้ำได้เลย พักชั้น 2 ก็ไพรเวทขึ้นมานิดนึง

sansky urban ห้องลำดับถัดมา ขนาด 48 ตรม จุดขายของห้องนี้ คือ ฝักบัวที่มีถึง 5 ตัวเลยฮะ (ห้องนี้ไม่เหมาะกับคนแก่นะ บันไดสูงมาก)

ห้องสุดท้ายของฝั่ง Sand Side sansky deluxe เอาจริงๆมันคือห้องสวีทแต่แยกห้องนอนกับ ห้องนั่งเล่นออกจากกันฮะ การตกแต่งให้ฟีลบ้านหัวหินสมัยก่อน ถือเป็นห้องที่ชัดเจนในการตกแต่งนะฮะ ขนาดพื้นที่ 61 ตรม

ห้องลำดับต่อไปจะต้องข้ามไปฝั่ง Beach Side กันฮะ ใครพักฝั่งนี้ก็จะได้สิทธิพิเศษเพิ่มเข้ามา ยกตัวอย่าง ทานอาหารเช้า ที่ห้องโอเชี่ยนไซด์ได้ สามารถรีเควสเวลคัมดริ้งเป็นเแอลกอฮอล์ได้ หรือ จะเรียกบัทเลอร์มาตีฟองในอ่างให้ก็ได้ฮะ

oceanbed jacuzzi villas ในจำนวนห้องพักทั้งหมด ห้องนี้ถือว่าเห็นวิวทะเลชัดสุดแล้วฮะ แนะนำขอห้องวิวทะเลเนอะ ขนาด 80 ตรม โดยรวมบรรยากาศห้องแทบทุกแบบในฝั่งนี้ การตกแต่งจะคล้ายๆกันฮะ

oceanbed pool villas ขนาด 100 ตรม เอาจริงการตกแต่งแทบหมือน oceanbed jacuzzi เลย แต่เพิ่มสระขนาดใหญ่เข้ามา โดยรวม ลุงว่าห้องนี้ถือเป็นห้องที่ลงตัวสุดฮะ มีทุกอย่างที่ควรมี (ยกเว้นวิว) ลุงชอบสระที่นี่นะ ไม่ใช่บ่อปลา ว่ายได้จริง ความยาวน่าจะ 10 เมตรได้นะ

ใครชอบเล่นฟอง แนะนำว่าให้รีเควสบัทเลอร์ฮะ ว่ามาตีฟองให้หน่อย ตีเองก็ไม่ได้แบบนี้หรอกฮะ เรียกเขามาตีให้เราดีสุดแล้วฮะ หาโรงแรมที่ตีฟองละเอียดและฟูขนาดนี้ได้ยากมานะ

la canna pool villas เอาจริงก็คล้ายๆก้องเมื่อกี้ฮะ แค่ย้ายอ่างไปไว้ในห้องพัก และเพิ่มห้องสตรีมรูมเข้ามาฮะ

la canna beachfront pool villa มีห้องเดียวฮะ เหมือนห้องเมื่อกี้ทุกอย่าง แค่สระมีวิวทะเลที่มองผ่านต้นไม้ไปฮะ โดยส่วนตัวลุงลุงเฉยๆกับห้องนี้นะ เพราะลงน้ำไปก็ไม่เห็นวิวอยู่ดี แงๆๆๆๆ

ทุกห้องพัก เสริฟขนมพื้นเมืองเป็นขนมพื้นบ้านฮะ เสริฟกาแฟ TWG มีเครื่องชงกาแฟสดให้ทุกห้องเลยฮะ

ก่อนจะจบรีวิว มาดูบรรยากาศของลอบบี้กันก่อนเนอะ โดยลอบบี้จะถูกแยกเป็น 2 ฝั่งฮะ ลอบบี้ฝั่ง Beach Side ด้วยความที่ห้องพักฝั่งนี้มีไม่เยอะ ทำให้ลอบบี้ฝั่งนี้มีขนาดเล็กๆน่ารัก ไม่ใหญ่โตอะไร ฝั่งนี้จะไม่ได้เสริฟเวลคัมดริ้งที่ลอบบี้นะ แขกสามารถไปทานเวลคัมดริ้งที่ บาร์ ห้องอาหาร หรือในห้องก็ได้ โดยสามารถเลือกเป็นสมูตตี้หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ได้ฮะ

ลอบบี้ฝั่ง Sand Side ดูกว้างขวางสวยงามกว่า โดยรวมลุงชอบลอบบี้ฝั่งนี้นะ

เวลคัมดริ้งฝั่งนี้เสริฟเป็นชาเสาวรสฮะ หอมหวานอร่อย ชื่นใจมาก

ฟิตเนส และ สปา ก็จะอยู่ในฝั่ง Sand Side นี่แหละฮะ

ทรีดเม้นท์ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือนวด น้ำตาเทียน ฮะ (ฝั่งดูแอบซาดิส เนอะ 5555 ) จริงๆมันคือเทียนพิเศษฮะ จุดแล้วจะละลายเป็นน้ำมันสำหรับนวดกลิ่นลาเวนเดอร์ฮะ

จบรีวิวตรงนี้ที่ ศาลา Monsoon เอาจริงๆมันคือ้องนั่งเล่นของแขกฮะ ไม่ค่อยมีอะไรข้ามๆไปก็ได้มั้ง

สรุปปิดท้ายสักนิด

ส่วนตัวลุงค่อนข้างชอบที่นี่นะ คือโรงแรมมันเป็นโรงแรมดีไซด์สไตล์มินิมอล มาแนว Muji เบาๆ พักแล้วก็อดคิดถึง โรงแรมเครือศาลาไม่ได้ ใครชอบโรงแรมตกแต่งดีไซด์เบาๆ เรียบง่าย แต่เน้นดีเทล ลุงบอกได้เลยว่า คุณมาไม่ผิดที่แล้วฮะ แนะนำเลย

ช่วงนี้โรงแรมมีโปรกับ รบ นะ โปร “เราไปเที่ยวด้วยกัน” ราคาเริ่มต้นที่ 3400 บาทเน็ต รบ ออกให้ 40% เพราะฉะนั้นที่เราต้องจ่ายคือ 2040 บาทเท่านั้นฮะ สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ทางเพจโรงแรมเลยฮะ Putahracsa Hua Hin Resort

Leave a Reply