รีวิว Little Shelter Chiang Mai

Advertisement

รีวิวแบบสั้นๆง่ายๆ

Little Shelter ถือเป็น โรงแรมริมน้ำปิง สายถ่ายภาพ ที่แท้ทรู เป็น รร ที่กวาดรางวัล ด้านงานดีไซด์ มาอย่างมากมาย ก็ต้องยอมรับว่า สวยสมกับที่กวาดรางวัลมามากมายจริงๆ ถึงแม้ รร จะมีขนาดที่เล็กมากๆ แต่ผ่านการคิด การออกแบบมาอย่างดีจริงๆฮะ ใครสายถ่ายรูปถ้ามีโอกาสก็อยากให้มาเยือนดูสักครั้ง ถึงไม่ได้มาพักแวะมาทานอาหารก็ยังดีฮะ

ตัว รร นำแนวคิดนำศิลปะล้านนามาประยุกต์ให้เข้ากับงานดีไซด์สมัยใหม่ได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะ “แป้นเกล็ดแบบล้านนา” นี่ถือว่าหยิบมาเป็นพระเอกของ รร เลยฮะ

พื้นที่ส่วนกลางของ รร ทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น 1 มีสระว่ายน้ำ บาร์ ร้านอาหาร และ คาเฟ่ ฮะ

ใครไม่ได้มาพัก ก็สามารถแวะมาทานอาหารบรรยากาศริมน้ำปิงได้นะฮะ อาหารก็จะเป็นแนวอาหารเมืองฟิวชั่นกับอาหารฝรั่ง ( เสต็กเนื้ออร่อยมาก แนะนำ )

ในส่วนของเอาท์ดอร์ก็จะมีสระว่ายและที่นั่งริมน้ำฮะ

อาหารเช้าจะเสริฟเป็นเมนูอลาคาร์ต สั่งได้จนกว่าจะอิ่มฮะ

ก่อนไปชมห้องพัก แวะจิบเวลคัมดริ้งของ รร กันสักนิดฮะ เวลคัมดริ้ง เป็นน้ำมะตูมเย็นชื่นใจ

ในส่วนห้องพักของ รร จะอยู่ชั้นที่ 2 – 4 มีแค่ 14 ห้องเท่านั้น แต่ทุกห้องก็จะได้วิวแม่น้ำนะฮะ ถึงห้องพักจะน้อยแต่ รร ก็ยังมีลิฟท์ไว้บริการ ชั้นที่ 4 จะเป็นห้องสวีท

“แป้นเกล็ดแบบล้านนา” ถือเป็นไม้ตายของดีไซด์ห้องพักของที่นี่ก็ว่าได้ฮะ ต้องยอมรับว่า ช่างคิดช่างดีไซด์จริง สวยแปลกตาไม่ซ้ำใคร เราไปดูห้อง Superior Deluxe Room ที่ชั้น 4 กันก่อนฮะ ถือเป็นห้องที่ใหญ่สุดของ รร (ขนาดห้องไม่ได้ใหญ่โตอะไรนะ ห้องนี้จะอยู่ที่ 50 ตรม)

ห้องพักทุกห้องจะใช้ “แป้นเกล็ดแบบล้านนา”+ลายกราฟฟิค ตกแต่งทั้งหมดเลย โดยแต่ล่ะห้องจะต่างสี ต่างลายกราฟฟิคกันไป ส่วนตัวลุงว่า สีขาว ลายต้นไม้สีดำสวยดีนะ (จะสังเกตุได้ว่าห้องปกติ เองก็มีขนาดไม่ใหญ่โตสักเท่าไหร่นะ น่าจะเริ่มที่ 22 ตรมฮะ )

ห้องที่มีโซฟา จะเป็นห้อง Suite Deluxe มีพื้นที่ 30 ตรม

ทุกห้องพักก็ได้วิวแม่น้ำทุกห้องฮะ แต่ที่เห็นชัดหน่อยจะเป็นห้องทางซีกขวาของ รร ฮะ

ปิดท้ายสักนิด ส่วนตัวว่า เป็น รร ถ่ายรูปสนุก ใครเห็นใครก็ชอบ ถึงแม้ห้องพักจะเล็กไปนิด แต่ก็นอนสบายนะ ในบางจุดก็รู้สึกว่า รร แอบยังทำความสะอาดไม่ถึงรึเปล่า คงเพราะ รร มันขาวสะอาดไปหมด พอเปื้อนนิดหน่อยก็เลยเห็นโดด ขึ้นมามั้งฮะ

Leave a Reply