The Shore @ Katathani phuket

Advertisement

The Shore รีสอร์ทตัวท๊อปของเครือ Katathani ถามว่ามีอะไรโดดเด่น ยอมรับเลยว่านี่คือ 1 ในโรงแรมพูลวิลล่าที่ดีที่สุดที่เคยไปพักมา ไม่ว่าจะด้วยหาดที่สวยไม่เป็นสองรองที่ไหนในภูเก็ต ไม่ว่าจะด้วยวิว ไม่ว่าจะด้วยอาหารเช้า ไม่ว่าจะด้วยบริการ ไม่ว่าจะด้วยสระว่ายน้ำคุมอุณหภูมิที่ 30 องศา จะลงเวลาไหนก็ไม่หนาว คือ ด้วยตัวรีสอร์ทอาจจะไม่ใช่รีสอร์ทที่มีดีไซด์สวยโดดเด่นที่สุด แต่จากที่สัมผัสมาคือ ที่นี่ตอบโจทย์แขกที่มาพัก แบบที่คุณลืมรีสอร์ทนี้ไม่ลงทีเดียว

อะไรคือจุดขายหลักของโรงแรมนี้

ถ้าถามลุง คำตอบแรกทีจะตอบคือห้องพักฮะ เราไปดูกันดีกว่าฮะ ทำมั้ยห้องพักถึงกลายเป็นจุดขายหลักของโรงแรม ห้องมันจะดีงามขนาดไหนน้อ

****บอกไว้ก่อนเลย โดยรวมแล้วการตกแต่ง ขนาดห้อง ขนาดสระ สระว่ายน้ำคุมอุณหภูมิ ของห้องพักแต่ล่ะแบบจะมีความคล้ายๆกันหมด ที่เห็นจะจะแตกต่างกันจริงๆจังๆก็คือวิววิวอย่างเดียวนั้นแหละฮะ ส่วนเรื่องดีเทลเล็กๆน้อยๆแทบไม่เห็นความต่างเลยฮะ

Seaview-pool-villa-inlove ห้องใหม่ล่าสุดของที่นี่ฮะ ถ้าถามว่าห้องไหนจะถูกโฉลกกับคนไทยที่สุด คำตอบก็คงจะเป็นห้องนี้นี่แหละ ด้วยวิวซีวิวพาโนราม่ากับสระว่ายน้ำคุมอุณหภูมิที่ 30 องศา (จะลงเวลาไหนก็ไม่หนาว ไม่เย็น ) ลุงว่าเท่านี้ก็ได้ใจแขกไปเต็มๆแล้วฮะ

Seaview-pool-villa-Romance การออกแบบของห้อง มีความใกล้เคียงกับ inlove 90 % เห็นจะได้ เรียกว่าแทบไม่ต่างกันเลยฮะ ที่เห็นต่างกันจริงๆคือเรื่องวิวนี่แหละ ที่อาจจะมีต้นไม้บังวิวบ้างอะไรบ้าง แต่วิวแบบนี้จะถูกใจฝรั่งมากกว่าคนไทย

Seaview-pool-villa เป็นห้องยอดฮิตของโรงแรมตอนเปิดใหม่ๆ การตกแต่งคล้ายๆกันฮะ แต่เลย์เอาท์การจัดวางห้องต่างออกไปนิดหน่อย ห้องโซนนี้จะได้วิวที่ใกล้ทางชายหาดมากกว่าห้องประเภทอื่นๆๆฮะ ใครชอบวิวชายหาดต้องรีเควสห้องโซนนี้

pool-villa ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ ไม่ได้วิวใดๆเลย รูปแบบห้องเหมือน Seaview-pool-villa 100% ต่างกันแค่วิวเท่านั้น

ก่อนที่เราจะเข้าห้องพัก เราจะเจอดอกไม้และโบว์ผูกไว้หน้าห้องแบบนี้ฮะ ทางโรงแรมอธิบายว่าการ มาเข้าพักที่นี่เหมือนเป็นการให้ของขวัญดีๆกับชีวิตสักอย่าง ริบบิ้นนี้เป็นตัวแทนโบว์บนกล่องของขวัญ นั้นเอง

เวลคัมกิ๊ฟก่อนนอนก็มีมาให้ทุกวัน เป็นขนมบ้าง ของที่ระลึกบ้าง ฮะ ช่วงที่ลุงไปพักสงสัยจะเป็นเทศกาลมะม่วง มีมาเป็นมะม่วงทุกวันเลย

สำหรับคนที่ ต้องการอาหารเช้าในถาดลอยน้ำ สามารถรีเควสได้นะฮะ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด จ่ายเพิ่มอีกประมาณ 500 กว่าบาทเท่านั้น แต่ส่วนตัวลุงว่าไปทานที่ห้องอาหารคุ้มกว่าฮะ

นอกจากห้องพักแล้วมีอะไรน่าสนใจอีก

โดยส่วนตัวแล้วนอกจากห้องพักแล้ว สิ่งที่ลุงว่าเป็นจุดขายของที่นี่คือความเงียบสงบและบรรยากาศของส่วนกลางนี่แหละฮะ คือหลักๆแล้วโรงแรมที่เน้นวิวจากมุมสูงส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยได้วิวหาด หรือได้หาดสวยๆไปเนอะ แต่ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นๆตรงที่ นอกจากจะได้วิวสวยๆจากมุมสูงแล้ววิวสวยๆจากชายหาดดที่มีนี่ก็มีเหมือนกันฮะ

สระว่ายน้ำส่วนกลางมีด้วยกัน 2 สระ สระว่ายน้ำหลัก ถือ เป็นสระที่ป๊อปปูล่าที่สุดฮะ เป็นอีกจุดที่ชมพระอาทิตย์สวยๆของรีสอร์ท

ส่วนใครชอบความเงียบสงบต้องสระนี้ฮะ สระนี้เป็นสระน้ำเกลือ และพื้นสระเป็นพื้นทรายนุ่มๆ

ส่วนฟิตเนสวิวทะเลจะอยู่ตรงกลางระหว่างสระว่ายน้ำ 2 สระนี้

ห้องอาหารของโรงแรมมีด้วยกัน 2 ห้องอาหาร ห้องอาหารหลักชื่อ The harbor เสริฟอาหารทั้งวันฮะ เช้า สาย บ่าย เย็น สามารถทานอาหารที่นี่ และช่วงประมาณบ่าย 2 ที่ห้องอาหารนี้จะเสริฟอาฟเตอร์นูนทีฟรีให้แขกทุกคนที่พักด้วยฮะ

เรามาเริ่มจากอาหารเช้ากันก่อน โดยส่วนตัวลุงคิดว่าไลน์อาหารไม่ได้อู้ฟู่เหมือนโรงแรมใหญ่ๆ แต่เมนูที่เลือกมาเสริฟ หรือ วัตถุดิบที่ใช้ ที่นี่กลับเลือกของดีของพรีเมี่ยมจริงๆฮะ หลายๆเมนูไม่น่าจะมีในอาหารเช้าก็มีฮะ ยกตัวอย่างเช่น แฮมเบอร์เกอร์ เป็ดย่าง เซียทูน่า เป็นต้น (ไส้กรอกที่นี่ใช้ของดีมากกกก แนะนำให้ลองทานฮะ พรีเมี่ยมมาก)

ส่วนช่วงประมาณบ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็น ที่ห้องอาหารนี้จะเสริฟอาฟเตอร์นูนทีฟรีให้แขกทุกคนที่พักด้วยฮะ อย่าลิมแวะมาทานกันฮะ เครื่องดื่มร้อนเย็นสั่งได้ไม่อั้นเลย ( ใครทานไม่อิ่มสามารถขอเติมได้นะฮะ )

ส่วนมื้ออื่นๆก็มีเสริฟอาหารเป็นแบบอินเตอร์เนชั่นแนล มีทั้งไทย ทั้งเทศ ส่วนตัวคิดว่าราคาอาหารแอบแรงไปนิดนึง ส่วนรสชาติ เรียกว่าใช้ได้ดีกว่าฮะ อาจไม่ได้ถึงกับอร่อยจนต้องร้องว้าว แต่โดยรวม อร่อยแบบกลางๆ แอบมีติดรสชาติฝรั่งนิดๆ เมนูแนะนำคงเป็นข้าวผัดต้มยำกุ้ง กับ สเต็กปลาแซลม่อนฮะ

ห้องอาหารปรัมปรา เป็นห้องอาหารไทย Fine Dining เปิดเฉพาะช่วงเย็นๆ นำเสนอเมนูอาหารจากวรรณคดีไทยอาหารทุกจาน ได้แรงบรรดาลใจมาจากตัวเอกในวรรณคดีฮะ การจัดจานสวยงามอลังการมาก ราคาแรงเอาเรื่องเลยฮะ ( เพราะเป็น Fine Dining ) ส่วนรสชาติ ส่วนตัวว่าอร่อยกว่าที่ห้อง ฮาเบอร์ ฮะ ยกตัวอย่าง

ส่วนห้องอาหารที่วิวสวยที่สุดคงต้องยกให้โรแมติดดินเนอร์ที่นี่ฮะ Kissing Piont

ปิดท้ายส่วนกลางด้วย ลอบบี้ เซ็ตเวลคัมดริ้ง และ ห้องสมุด เอาจริงๆพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมไม่ได้กว้างขวางใหญ่โต มากมายสักเท่าไหร่ พื้นที่ส่วนกลางแทบทั้งหมด จะอยู่ติดๆกันเดินเชื่อมกันได้หมดเลยฮะ (ส่วนใครถามหามินิมาร์ท หรือร้านสะดวกซื้อ ก็มีอยู่หน้าโรงแรมด้วยฮะ)

สรุปปิดท้าย

The Shore @ Katathani อาจไม่ใช่โรงแรมที่สวยหรือโดดเด่นเรื่องการออกแบบที่สุด แต่เชื่อลุงเถอะฮะ โรงแรมนี้เป็นพูลวิลล่าที่ครบรสจริงๆ เรียกว่าเป็นพูลวิลล่าที่ตอบโจทย์ของคนรักทะเลได้มากที่สุดโรงแรมนึงเลยฮะ จะเอาวิวทะเลมุมสูงก็มี จะเอาวิวหาดสวยก็มี จะเอาสระว่ายน้ำส่วนตัวคุมอุณภูมิก็มี ร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรมก็มี คือ เรียกว่าครบรสอยู่แล้วมีความสุขแน่นอน ส่วนเรื่องบริการบอกเลยว่า ที่นี่ไม่พลาดแน่นอน ด้วยประสบการณ์การบริหารโรงแรมมากว่า 30 ปี ลุงเชื่อว่าหลายๆคนที่ได้มาพักจะประทับใจแน่นอน สำหรับส่วนที่เป็นจุดด้อยของที่นี่คงจะเป็นเรื่องราคาฮะ แต่จับอยู่ตลาดบนไปสักนิด

Leave a Reply