SYN hotel Chiang Mai

Advertisement

SYN hotel Chiang Mai น่าจะเป็นโรงแรมสไตล์มินิมอลที่นำเสนอให้กลุ่มคนที่สนใจ งานศิลปะ งานคราฟท์ และ การถ่ายภาพ ใครที่อยู่ในกลุ่มนี้บอกเลยว่า น่าจะหลงรักโรงแรมนี้ได้ไม่ยาก

ใครกำลังมองหาโปร โรงแรมสวยๆในเชียงใหม่ ติดต่ออินบ๊อกซ์ โรงแรม SYN Hotel โดยตรงเลยฮะ เห็นว่ามีโปร ซอฟโอเพ่นนิ่งของโรงแรมอยู่ฮะ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 5500 บาท สำหรับ 3 วัน 2 คืน (เหมือนจะฟรีอัพเกรดเป็นห้องมีอ่างด้วยนะ)

โรงแรมอยู่ใกล้นิมมานนะฮะ อยู่ตรงแยกภูคำ เลยแยกนิมมาน ไปทาง มช 1 ไฟแดงฮะ

ราคานี้ จะรวม

– อาหารเช้า 6.30-22.00น. เสริฟที่ไหน เวลาไหนในโรงแรมก็ได้
– เข้าพักได้ 24 ชม
– ฟรีมินิบาร์
-เหมือนจะฟรีอัพเกรดนะ (แต่สำหรับ 10-20 บุคกิ้งแรกๆ หรืออะไรนี่แหละ)

เริ่มเข้าพักได้ 1 พย เป็นต้นไปฮะ

ป.ล. ส่วนโปรทานอาหารครบ 2500 บาท แถมเว้าเชอร์ห้องพักฟรี 1 ใบ จะเริ่มโปรได้ 1 พย – 30 ธค นะฮะ (เดี๋ยวรายละเอียดเต็มๆลุงมาแจ้งให้อีกนะฮะ พอดีทางโรงแรมดีเลย์การเปิดนิดหน่อยข้อมูลเลยยังไม่แน่นอน)

ขุดขายหลักของโรงแรมนี้คืออะไร นอกจากเรื่องสถานที่ๆ ถ่ายรูปสวยแล้ว ลุงยอมรับเลยว่าคือคอนเซ็ปของโรงแรมนี่แหละ เชื่อว่าหลายๆคนน่าประทับใจกัน เพราะมีหลายๆอย่างคล้ายยู โฮเทล

1 สามารถเข้าพักได้ 24 ชม เข้าเช็คอินตอนไหน นับไป 24 ชมค่อยเช็คเอาท์

2 เสริฟอาหารเช้าที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ตั้งแต่ 6.30 – 22.00 น. ช่วงเช้า 6.30-10.30 จะมีไลน์บุฟเฟ่ต์เสริฟที่ห้องอาหาร หลังจาก 10.30 น.ไปแล้วจะเสริฟเป็นเซ็ตอาหารจนถึง 4 ทุ่ม

3 ฟรีมินิบาร์ ถึงจะมีไม่เยอะ แต่อย่างน้อย น้ำอัดลม เบียร์ ก็มีให้ฟรีทุกวันแหละ

4 มีเวิร์คช้อปที่เกี่ยวกับงานศิลปะให้ร่วมทำกิจกรรม 7 วัน 7 อย่างฮะ อันนี้มีทั้งฟรีและไม่ฟรีนะ ตอนแรกคิดว่าจะเวิร์คเหรอว้า แต่พอลองทำดูก็สนุกใช้ได้นะ

นอกจากคอนเซ็ปที่ถือว่าเป็นพระเอกแล้ว ตัวดีไซด์โรงแรมทั้งส่วนกลางและห้องพัก ก็ถือว่าเป็นนางเอกก็คงไม่ผิด ถ้าจะให้เทียบว่างานดีไซด์ของที่นี่เหมือนกับอะไร ลุงว่า โรงแรม SYN Hotel น่าจะเหมือนกับ “ผู้หญิงหวานสายมินอล ที่มีหัวใจรักงานศิลปะ แต่งตัวเรียบง่ายแอบรีโทรเบาๆ”
จุดขายเรื่องดีไซด์อันดับแรกที่ลุงมองว่าเป็นจุดขายหลัก คือ สระว่ายน้ำ ให้ฟีลไมอามี่นิดๆ อาร์ทหน่อยๆ แคทวอร์คเบาๆ ยอมรับเลยว่าสวยหวาน มุมถ่ายรูปเยอะมาก เป็นสระว่ายน้ำที่เหมาะกับการมาถ่ายรูปอัพโซเชียลจริงๆ

พูดถึงเรื่องถ่ายรูปอัพโซเชียลแล้ว คงไม่พูดถึงรถเต่าโฟล์คของโรงแรมนี้คงไม่ได้ รถ 2 คันนี้ขับได้จริง รับส่งแขกได้จริงๆนะฮะ บอกเลยว่า สวยเก๋ไม่เหมือนใคร ใครมาแล้วไม่ควรพลาดที่จะต้องแชะภาพกับรถสองคนนี้นะ มันเก๋มากกกกกกกกกก

มาฮะ ตามลุงมา ลุงจะพาไปดูว่าถ้าเรามาเข้าพักที่นี่ เราจะได้อะไรบ้าง

เมื่อมาเช็คอิน สิ่งที่เราจะได้อันดับแรกคือ เวลคัมดริ้งแบบม๊อกเทลฮะ เสริฟตามมู้ดอารมณ์ของแขก นิ่งสงบ อินเลิฟ สดใส และ ต้องการพักผ่อน รสชาติก็จะต่างกันไป แล้วแต่ใครอยากจะได้อารมณ์ไหนเนอะ ส่วนตัวอิงตามรสชาติ แนะนำ สีชมพูฮะ กลิ่นกุหลาบภูพิงค์ เปรี้ยว หวาน หอมชื่นใจ

อาหารเช้า เสริฟ ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ตั้งแต่ 6.30 – 22.00 น.

ช่วงเช้า 6.30-10.30 จะมีไลน์บุฟเฟ่ต์เสริฟที่ห้องอาหาร หลังจาก 10.30 น.ไปแล้วจะเสริฟเป็นเซ็ตอาหารจนถึง 4 ทุ่ม อย่างที่บอกไป เสริฟ ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ใครอยากทาริมสระน้ำ หรือ หรืออยากทานบนเตียง ก็ตามใจเลยฮะ โรงแรมจัดให้

ช่วงที่ลุงไปโรงแรมยังไม่เปิด ไลน์บุฟเฟ่ต์ยังไม่เสร็จ เลยไม่มีภาพมาให้ชมกัน มีแต่ เมนูอลาคาร์ตให้ลองชิม ตามคอนเซ็ปตอนนี้ (อาจมีการเปลี่ยนแปลง) คือ 1 คนสามารถเลือกได้ 2 จานหลัก และ ที่เหลือสามารถตักในไลน์บุฟเฟ่ต์ได้แบบไม่อั้นฮะ

สามารถเข้าพักได้ 24 ชม เข้าเช็คอินตอนไหน นับไป 24 ชมค่อยเช็คเอาท์

ห้องพักตอนนี้เสร็จ 2 แบบ คือห้อง Stylistic Room กับห้อง Serene White Room ส่วนห้อง Sensory Suite ยังไม่เสร็จฮะ

ลุงขอพาดู Serene White Room เป็นห้องที่ลุงว่าน่าจองสุด เพราะเป็นห้องมีอ่าง ขนาดเริ่มต้นที่ 35 ตรม เป็นห้องระดับที่ 2 การตกแต่งโทนขาว มินิมอลมากเลย ไฮไลท์ของห้องพักที่นี่คือ ใช้ชักโครกตัวล่ะ 65000 บาท ทุกห้อง มันจะเทพ ขนาดไหนต้องไปลองดูเอาเองฮะ

ส่วนตัวลุงชอบ bathrobe ของที่นี่นะ ไม่ว่าจะด้วยดีไซด์ หรือการใช้วัสดุ (ผ้าฝ้ายพื้นเมือง) สัมผัสได้ถึงความพรี่เมี่ยมต่างจากโรงแรมอื่นเลยล่ะ ลองไปใช้กันดู

ด้วยความที่ห้องนี้ เป็นห้องที่มีอ่าง อเมนนิตี้อาบน้ำจึงมีทั้ง สคับผิวและบับเบิ้ลบาธ เพิ่มมาให้ ส่วนสบู่กับแชมพู่ก็สั่งทำพิเศษ เพื่อให้มีแค่ที่ SYN ที่เดียว

ห้องนี้จะมีเครื่องทำกาแฟแคปซูลให้ด้วยฮะ

มินิบาร์ฟรีฮะ เติมให้ทุกวัน ช่วงที่ไปพักโรงแรมเพิ่งเริ่มทดลองให้เขาพัก ยังไม่ได้เปิดบรการจริงๆ ไม่รู้ตอนเปิดจะมีมากกว่านี้มั้ย แต่ตอนนี้เสริฟน้ำ 4 กระป๋องนี้ฟรี ทุกวันที่เข้าพักฮะ

Stylistic Room ห้องเริ่มต้นของที่นี่ ขนาดเริ่มต้นที่ 31 ตรม เอาจริงแทบไม่ต่างจาก Serene เลย โดยรวมลุงถ้าไม่นี้ดอ่าง ห้องนี้ก็โอเลยนะ สิ่งที่ห้องนี้แตกต่างจากห้อง Serene คือไม่มี อ่างอาบน้ำ สคับผิว บับเบิ้ลบาธ และ เครื่องชงกาแฟ เท่านั้นฮะ นอกนั้นคล้ายกันหมด

เนื่องจากโรงแรมเน้นเรื่องงานศิลปะเป็นหลัก ทำให้โรงแรมมีอาร์ทแกลอรี่เป็นของตัวเองเลยฮะ ลอบบี้ก็จะอยู่บริเวณนี้ด้วยเช่นกัน

ทางโรงแรม มีเวิร์คช้อปที่เกี่ยวกับงานศิลปะให้ร่วมทำกิจกรรม 7 วัน 7 อย่างฮะ อันนี้มีทั้งฟรีและไม่ฟรีนะ จากที่ลองมาก็มีเรียนทำเวลคัมดริ้ง อันนี้ฟรีฮะ ใช้เวลเรียนประมาณครึ่งชั่วโมง

อีกกิจกรรมที่ลองมา คือการวาดภาพทิวทัศน์บนผ้าใบให้เวลาประมาณ 2-2.30 ชม กิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยแต่ดีมากฮะ ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างทั้งการใช้พู่กัน การไล่สี การใช้สี การใช้จินตนาการ ฝึกสมาธิ บอกเลยว่า เพลินกว่าที่คิดมาก แนะนำฮะ

ส่วนสุดท้าย ห้องอาหารหลักของโรงแรมฮะ ยังไม่เรียบร้อยดีสักเท่าไหร่ เอาภาพมาให้ชมบางส่วนเนอะ อาหารเช้าเราก็ทานที่นี่แหละฮะ

สรุปปิดท้าย

ส่วนตัวลุงว่าราคาเปิดตัวประมาณ 2500-2750 บาท พร้อมอาหารเช้า ถือว่าใช้ได้เลยฮะ เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ เพราะโรงแรมใช้ของดีในการตกแต่งจริงๆ ห้องดีมาก มากจริงๆ ดีแบบว่าห้องแบบนี้ควรจะราคา 5000-6000 บาทนะ ข้อเสียหลักๆที่เจอ คือ เรื่องวิวฮะ แทบไม่ได้วิวเลย ส่วนทำเลของโรงแรมก็ไม่ได้ถือว่าดีหรือแย่อะไร อยู่แถวแยกภูคำ เลยนิมานไปทาง มช 1 แยกฮะ อยู่เยื้องๆกับไอบิส สไสตล์เชียงใหม่ฮะ ใครชอบ งานศิลปะ งานคราฟท์ การถ่ายภาพ และ ความมินิมอล บอกเลยว่าที่นี่น่าจะตอบโจทย์คุณได้ไม่ยาก

Leave a Reply