รีวิว SO Sofitel Hua Hin 67 (Cha-Am Beach)

Advertisement

ถ้าพูดถึงที่นี่ คงจะพูดได้เต็มปากว่าที่นี่เป็นโรงแรมสำหรับครอบครัว สายกิจกรรม ฝั่งชะอำ- หัวหิน ส่วนตัวลุงยกให้ที่นี่มาอันดับ 1 ในด้านกิจกรรมเลยล่ะ

จุดขายหลักของ รร คงจะเป็นเครื่องเล่นในสระที่เรียกว่า wibit เป็นกิจกรรมทางน้ำที่มีที่นี่ที่เดียวในโซนชะอำ-หัวหิน จากที่เห็นมา บอกเลยว่าเด็กๆชอบกันมาก ชอบแบบไม่รู้จะอธิบายยังไง เห็นเล่นกันทั้งวันไม่ยอมเลิกกันเลย ในส่วน wibit ผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะฮะ แต่การทรงตัวจะยากกว่าเด็กๆเล่น ( wibit จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบไปเรื่อยๆฮะ แต่ล่ะช่วงเวลารูปแบบก็จะไม่ได้ตายตัวเสมอไปนะ เขามีการอัพเดทเรื่อยๆ )

ถัดมาจาก wibit ก็มีโซนใหม่ ชื่อ Wet Bubble (เป็นเหมือนแทมโพลีนขนาดใหญ่) เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วนี้เอง เด็กๆก็ชอบกันมาก เช่นกัน

ในบริเวณ wibit และ Wet Bubble จะมีห้องอาหาร โซ ซันเดย์ (ฟีลเหมือนคาเฟ่ของเด็กๆฮะ) จุดขายหลักของที่นี่คือไอติมนี่แหละ ขายดีมากๆๆ

WATER SCOOTER อันนี้เครื่องเล่นใหม่ที่ใช้ในสระ wibit เป็นเหมือนบอร์ดไฟฟ้าช่วยให้เราว่ายน้ำได้เร็วขึ้นฮะ แค่ เพียง เกาะไว้เราก็ว่ายน้ำได้เร็วแล้วฮะ สามารถเช่าเล่นได้ที่ โซ ซันเดย์นี่แหละ

คิดส์คลับและสนามเด็กเล่น จะอยู่ติดกับโซ ซันเดย์เลยฮะ

จ-ศ ช่วงเที่ยงถึงบ่ายสอง ทางโรงแรมจะมีแจกสายไหมฟรีที่หน้าคิดส์คลับนะฮะ ทำสดๆใหม่ๆเลย เด็กๆชอบกันมากๆ

ส่วนคุณสุข สบาย (มาสคอตกระต่ายขาว) จะมาพบน้องได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ห้องอาหารเช้าช่วง 8.30 น และโชว์มีพาเหรด ทุกวันเสาร์บ่าย 5 โมงเย็น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม อีกมากมาย ทั้งเช่า SCOOTER ขับเล่นรอบรีสอร์ท หรือจะเป็นกิจกรรมฟรี อย่าง มินิกล๊อฟ เทนนิส บาส ปั่นจักรยานรอบรีสอร์ท เป็นต้น

default

รร มีหาดมั้ย

รร ติดหาดฮะ ถามว่าหาดสวยมั้ย ก็ได้อยู่นะ คล้ายๆหาดที่ชะอำนะ อ เวลาน้ำลงหาดจะกว้างเลย แต่พอน้ำขึ้น หาดเหลือนิดเดียว เอาจริงๆ ไม่ค่อยเห็นเด็กมาเล่นที่หาดเลยฮะ น้อยมากๆๆๆๆๆๆ เห็นมีแต่ผู้ใหญ่แบบเราๆนี่แหละที่มาเดินถ่ายรูปกัน

ตอนนี้จะมีสระใกล้ๆชายหาด (หน้าห้องอาหาร) ที่เพิ่งรีโนเวทเสร็จด้วยฮะ สระนี้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยฮะ แต่ก็เห็นมีแต่ผู้ใหญ่มาใช้ เด็กๆเขาจะอยู่โซนสระ wibit และ Wet Bubble กันมากกว่า

อีกสระจะอยู่หน้าสปาและฟิตเนส ปกติจะเป้นสระผู้ใหญ่เด็กลงไม่ได้ฮะ แต่ก็เอาจริงๆ เด็กเขาก็ไม่มาอยู่แล้วฮะโซนนี้ เด็กๆเขาจะฝังตัวกันอยู่ที่โซน wibit และ Wet Bubble

ในโซนนี้จะมีห้องกิจกรรม สปา และฟิตเนส อยู่ด้วยฮะ

ขอพูดถึงสปาหน่อยนิ ปกติสปาโรงแรมทั่วไปจะเน้นนวดสบายๆกันเนอะ แต่เนื่องจากที่นี่เป็นโรงแรม สายครอบครัว จริงจัง คุณพ่อ คุณแม่อาจปวดเมื่อยต้องการนวดจริงจัง สปาที่นี่ก็มีนวดแก้อาการเบาๆด้วยฮะ ใครติดขัดตรงไหน อยากนวดแก้อาการสามารถแจ้งกับทางสปาว่าขอ เทอราปิส คุณแป้งได้นะฮะ น้ำหนักมือดีมาก แถมจับถึงจุดอีกด้วยฮะ

พื้นที่ส่วนกลางจุดต่อไปจะเป็น ส่วนของลอบบี้ที่ใหญ่โตไม่แพ้ส่วนอื่นๆใน รร เลยฮะ ถือเป็นอีกจุดใน รร ที่ ใส่ความอาร์ท ความแฟชั่น ลงไปเยอะที่สุดใน รร เลย ต้องยอมรับว่า ก่อน รร จะปรับมาเป็นสายแฟมมิลี่ขนาดนี้ รร เคยเป็น โรงแรม สาย อาร์ท สายดีไซด์ สายแฟชั่นมาก่อน ตอนนี้ก็ยังเป็นแนวสายนั้นนะฮะ แต่เป็นโซนๆไปเนอะ ไปดูมุมอาร์ทของ รร กันดีกว่า

มาพูดถึงเรื่องนี้กันบ้าง อาหารเช้าดีมั้ย ?

ใครชอบอาหารเช้าแบบเยอะๆล้นๆแบบกินยังไงก็กินไม่ครบ น่าจะชอบอาหารเช้าที่นี่นะ อาหารเช้าเยอะแบบจะเป็นเหมือนบุฟเฟ่ต์อาหารเที่ยงแล้วเด้อ กินยังไงให้ครบก่อนเธอจ๋า (ตั้งแต่ไปที่นี่มา อาหารเช้าช่วงนี้คือ สุดจริง ท๊อปฟอร์มมาก ที่สำคัญอร่อยด้วยฮะ) อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร White Oven ฮะ

ป.ล. ทางโรงมีการปรับอาหารเช้าใหม่แบบยกเครื่องเลย แถมได้เชฟใหม่มาด้วย ตอนนี้คือดีมาก เยอะมากจริงๆ

ไอติม 8 รส ไก่ทอด ข้าวผัดอเมริกัน แกงแดง ข้ามต้มปลา ยากิโซบะ ต้มจับฉ่าย เอ้กเบเนดิก เอ้กเบเนดิกแพนง แพนเค้กมะพร้าวซอสลูกตาล น้ำพริก 2 อย่าง ขนมจีนน้ำยาป่า ขนมจีนน้ำพริกปู ซุปเห็ด ผักขมอบชีส ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยว เกี๊ยวซ่า ยำไส้กรอก ยำสาหร่าย ขนมอบ ผลไม้สด ฯลฯ (ยังมีอีกหลายเมนูที่ไม่ได้พูดถึง) ยอมรับ ถ่ายมาได้ไม่หมดจริงๆ มันจะเยอะไปไหนนิ

ในช่วงเดือนเมษา ทางโรงแรม ร่วมกับ ททท เพชรบุรี เปิดโปรเจค ” เพชรบุรี เมืองแห่งสามรส “ โดยทาง ททท เพชรบุรี จะเลือกวัตถุดิบ 6 อย่าง จาก 6 อำเภอ ของเมืองเพชรบุรี มาให้เชฟโรงแรมได้ทำอาหาร 6 เมนู โดยโจทย์ที่ให้มาคือ ต้องเป็นอาหารรสชาติท้องถิ่น แต่ จัดเสริฟแบบนำสมัย โดยใช้วัตถุดิบที่จัดมาให้ ( ฟีลเหมือนรายการมาสเตอร์เชฟมากเลยเลยเนอะ )

วัตถุดิบ 6 อย่างจะมี **เนื้อปูสดจากอำเภอชะอำ / หัวโหนดจากอำเภอบ้านลาด / ผักกูดจากอำเภอแก่งกระจาน / เกลือจากอำเภอบ้านแหลม / มะนาวแป้น จากอำเภอท่ายาง / ขนมหม้อแกง จากอำเภอเมือง

เมืองเพชรบุรี เมืองแห่ง 3 รส (เปรี้ยว เค็ม หวาน) ได้รับคัดเลือกและยกย่องเป็นหนึ่งในเครือข่ายเมืองสร้างสรรด้านอาหารจาก Unesco ฮะ

1 ขนมจีนทอดมันปลาใส่เนื้อปู เนื้อปูสดจากอำเภอชะอำ (ชุมชนแหลมผักเบี้ย)

2 ยำหัวโหนด กุ้งลายเสือ และสมุนไพร หัวโหนดจากอำเภอบ้านลาด (บ้านถำรงค์) หัวโหนดคือส่วนด้านบนบริเวณขั้วของลูกตาล สามารถนำมาทำอาหารได้หลากหลายเมนู (ฟีลคล้ายๆยอดมะพร้าว)

3 เนื้อวากิวย่างเสริฟพร้อมผักกูด หัวตาล ข้าวมันกะทิทอด และซอสแกงหัวตาล ผักกูดสดจากอำเภอแก่งกระจาน (บ้านถ้ำเสือ)

4 ต้มศรีนวลไก่และสมุนไพร เกลือจากอำเภอบ้านแหลม (บ้านขุนไทร) เมนูนี้จะคล้ายต้มข่าไก่ฮะ แต่มีการใส่สมุนไพรและหัวปลีเพิ่มลงไปด้วย

5 ไอศครีมน้ำผึ้งมะนาว มะนาวแป้น จากอำเภอท่ายาง (ท่าไม้รวก)

6 หม้อแกงมะม่วงลูกตาล และครัมเบิลขนมตาล ขนมหม้อแกง จากอำเภอเมือง (นาพันสาม)

ห้องอาหาร BEACH SOCIETY ห้องอาหารริมทะเล ส่วนใหญ่จะเสริฟเป็นอาหารฟิวชั่นอาหารไทย อาหารฝรั่ง เป็นหลัก แต่ตั้งแต่เมษานี้ไป ทางโรงแรมจะมีเมนู อาหารอินเดีย เพิ่มเติมเข้ามาด้วย จะเป็นอาหารอินเดียที่เดียวในโซนชะอำนี้นะ ที่เสริฟในบรรยากาศริมทะเลแบบนี้ อาหารอร่อยนะฮะ เชฟฝีมือใช้ได้เลยฮะ

ห้องพักดีมั้ย ?

ถ้าใครเป็นสาย แฟมมิลี่แนะนำห้อง SO STUDIO หรือ SO Lofty Pool Access สองห้องนี้จะอยู่ในโซน สระ wibit ฮะ เป็นห้องที่เพิ่งสร้างใหม่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ต้องเดินไปไหนไกล ลงจากตึกโดดลงน้ำได้เลย ทั้งสองห้องตกแต่งเหมือนกัน ต่างกันแต่ที่ระเบียงฮะ ( SO STUDIO จะอยู่ชั้น 2 3 และ SO Lofty Pool Access จะอยู่ชั้นล่างฮะ ทั้งสอง ห้องมีขนาด 68 ตร.ม. เลยทีเดียวฮะ ห้องพักที่นี่ฟรีมินิบาร์ด้วยนะฮะ เติมให้ทุกวันเลย

สรุปปิดท้าย

ใครสายแฟมมิลี่ อยากเอาใจเด็กๆ แนะนำฮะ เชื่อว่าเด็กๆประทับใจแน่นอน เห็นลูกเพื่อนไปแล้วก็อยากกลับไปอีกหลายๆครอบครัวเลยฮะ

ป.ล. ถึงแม้ รร จะชื่อว่า หัวหิน แต่ รร ไม่ได้อยู่ในโซนหัวหินนะฮะ อยู่ในโซนใกล้ๆชะอำมากกว่าฮะ ถามว่ามีข้อดีมั้ย เอาจริงๆถ้าพาลูกมาเล่นน้ำก็ถือว่าไม่ต้องขับรถไปไกลถ้ามาจาก กทม ประมาณ 2 -2.30 ชม ถึงล่ะ ถ้ามาจาก กทม

Leave a Reply