รีวิว Best Western Plus Carapace Hotel Hua Hin (Pet friendly)

Advertisement

วันนี้ลุงมาแนะนำโรงแรมใหม่ย่าน หาดเขาเต่า หัวหิน ฮะ เป็นโรงแรมเปิดใหม่ได้ไม่นานเลย์เอาท์ตัวโรงแรมมีความคล้ายๆอมารี หัวหิน แต่มีขนาดเล็กกว่า และใกล้หาดกว่า ถามว่าโรงแรมติดหาดมั้ย เอาจริงๆโซนคาเฟ่ บีชคลับติดทะเล แต่โซนห้องพักไม่ติดฮะ (แต่ไม่มีถนนกั้นนะ อ้อมคอนโด แล้วถึงหาดเลย) ถือเป็นโรงแรมที่ขายดีมากๆในช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา

หาดเขาเต่า เป็นหาดที่อยู่ถัดจากหาดหัวหินมาอีกที (จริงๆหาดนี้เป็นหาดเดียวกับ หาดเขาตะเกียบ (อยู่หลังเขาตะเกียบ)) ห่างจากเขาตะเกียบประมาณ 5 km ทรายอาจไม่ได้ขาวเท่าหาดหัวหิน แต่ โดยรวมคือเงียบสงบ สวยงาม และน้ำใสฮะ

CaraSpace Hua Hin คาเฟ่ริมทะเลแนวบีชคลับ ของ ที่นี่บอกเลยว่า สวย ใหม่ ไม่ซ้ำใคร แขกที่ไม่ได้พักโรงแรมก็เข้ามาเที่ยวได้ฮะ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการย้ายมาบริหารโดยโรงแรมฮะ ช่วงนี้เลยอาจจะมีบางส่วนแอบดูแห้งๆไปบ้าง

ขนมในคาเฟ่ จัดว่าอร่อยเลยนะ ขนมเค้ก ราคาประมาณชิ้นล่ะ 150 (โรงแรมนี้ราคาเน็ตไม่มี++ แล้วฮะ) ได้มีโอกาสได้ลองบลูเบอรี่ชีสเค้กมาฮะ สวยงาม ดูดี และอร่อยมากฮะ แนะนำ

เมนูนี้ฟีลคือ สมูทตี้โบวล์ เป็นผลไม้แช่แข็ง ผสมกับนมอัลมอนด์ปั่น ไม่ผสมน้ำและน้ำแข็งทำให้ ถ้วยนี้เลยมีรสชาติที่ อร่อย เข้มข้น กว่าสมูตตี้ทั่วไปมากฮะ

จุดขายของโรงแรมนี้ คืออะไร

ต้องยอมรับเลยว่าคือ สวนน้ำใจกลางโรงแรม ส่วนตัวยอมรับเลยว่าสวนน้ำค่อนข้างออกมาดี เครื่องเล่นเยอะเลย สไลเดอร์มีหลายตัว และเล่นสนุก ด้วยพื้นที่จำกัดแต่โรงแรมก็จัดบริหารพื้นที่สวนน้ำได้เป็นอย่างดีมากๆๆๆ

ป.ล. โรงแรมได้รับการดัดแปลงมาจาก คอนโดฯ ทำให้มีข้อจำกัดหลายๆอย่างที่ไม่เหมือนโรงแรม ทั่วๆไป

จุดสังเกต เนื่องด้วย พื้นที่ส่วนกลางในโรงแรมค่อนข้างจำกัดมากๆ เลยทำให้มีพื้นที่วางเตียงผ้าใบได้น้อย และ ตัวสวนน้ำก็ถูกล้อมด้วยอาคารที่พัก ทำให้เสียงค่อนข้างก้อง เราจะได้ยินเสียงเด็ก กรี้ดกราด แทบทั้งวันเลยฮะ (แอบแปลกใจนิดหน่อยที่ไม่มีพนักงานดูแลจัดคิวสไลเดอร์ เหมือนโรงแรมสวนน้ำที่อื่นๆ)

ฟิตเนสอยู่ใกล้ๆสระว่ายน้ำนี่แหละฮะ ทางโรงแรมบอกว่ากำลังหาลงคิดส์คลับอยู่ ส่วนตัวว่าถ้าโรงแรมแอบเอาฟิตเนสมาทำเป็นคิดส์คลับก่อน แล้วค่อยไปหาจุดลงฟิตเนสใหม่ แขกส่วนใหญ่น่าจะแฮปปี้ เพราะเป้นสายแฟมิลี่ซะส่วนใหญ่

ลอบบี้ฮะ สวยงามอยู่นะว่าไม่ได้ ถือเป็นอีกจุดที่ลุงว่าสวยงามลงตัว

อาหารเช้าดีมั้ย

อาหารเช้าเราจะทานที่ห้องอาหาร Biscay ห้องอาหารหลักของโรงแรม เช้า เที่ยง เย็น หาทานได้ที่นี่ฮะ ส่วนตัวว่าอาหารเช้าไม่แย่นะ แต่อาจไม่ว้าว เราต้องเข้าใจก่อนว่าโรงแรมไม่ใช่โรงแรม 5 ดาวเนอะ เพราะฉะนั้นจะให้ฟูลๆแน่นๆเท่า โรงแรม 5 ดาวคงไม่ได้ อาหารเช้าก็มีครบตามที่ควรจะมี โดยรวมมองว่าอาหารฌช้าโรงแรมโอเค รสชาติก็ใช้ได้นะ

อาหารมื้ออื่นๆก็ไม่ได้ถือว่าแพงเลยนะ โดยเฉพาะอาหารเด็ก ราคาหลักสิบ แถมไม่มีบวกๆด้วย ผู้ปกครองยิ้มเลยฮะ อาหารเด็กมาราคานี้

ส่วนอาหารสำหรับผู้ใหญ่ ก็ไม่ได้แพงนะ ราคาเริ่มต้นที่ ร้อยกว่าๆ แพงสุดเป็นสเต็ก ราคาประมาณ 600-700 บาท รสชาติอาหารส่วนใหญ่ถือว่าใช้ได้ฮะ แต่แอบรู้สึกติดเค็มไปนิดนึง

ป.ล. เมนูไม้ตายคือปลาค๊อดหมักซอสมิโซะ

ส่วนบุฟเฟ่ต์มื้อเย็นจะมีทุกวันอังคารเย็น ราคาหัวล่ะ 399 เน็ต ถือว่าคุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับราคา ช่วงที่ไปเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารจีน ไฮๆลท์ เป็นเป็ดย่าง หมูแดง ฮะ ส่วนตัวว่าคุ้มมาก ราคา 399 เน็ต บุฟเฟ่ต์มื้อเย็นโรงแรม หาไม่ได้แล้วฮะ รสชาติใช้ได้นะ

เรามาดูในส่วนของห้องพักกันบ้างฮะ

ข้อดีของห้องพัก คือใหม่แบบใหม่จริงๆ สวยงาม การตกแต่งจะคล้ายกันเกือบหมดฮะ ต่างกันแค่พื้นที่และวิว ห้องเริ่มต้นเหมาะกับอยู่แบบสองคนมากกว่าจะอยู่แบบครอบครัวฮะ บางห้องที่ราคาแพงขึ้นไปก็ใหญ่แบบจะใหญ่มากฮะ แถม ห้องพักจะมีโซนที่รับสัตว์เลี้ยงด้วยฮะ (ไม่ได้รับสัตว์เลี้ยงทุกตึก)

จุดสังเกต ห้องอาจไม่ค่อยเก็บเสียง ห้องเริ่มต้น อาจจะดูแคบไปนิดสำหรับแขกสายครอบครัวฮะ และ ทางเดินชั้น 1 แอบเปียกตลอดตลอกเวลาจริงๆ

Superior ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ ส่วนตัวว่าสวย และใหม่จริงๆ ฮะ

Premium Superior เป็นห้องที่ลุงอยากแนะนำมากกว่าห้องเริ่มต้น แพงกว่านิดเดียว แต่ได้อ่างขนาดใหญ่ที่ระเบียงมาด้วยฮะ เผื่ออยากได้อ่างให้เด็กๆเล่นน้ำอ่างในห้องก็สะดวกดีฮะ

Premium Deluxe ห้องนี้สายคู่รักฮะ วิวภูเขาฮะ

Deluxe Pool Access ห้องที่ขายดีที่สุดฮะ มีแค่ 6 ห้องเท่านั้น

Deluxe Pool Terrace ต่างกับ Pool Access ตรง เดินลงมาจากระเบียงต้องเดินสองก้าวก่อนได้ลงน้ำ จากความรู้สึก ถ้ามาแนวครอบครัวมีเด็กๆ ลุงว่า ห้องนี้ดีกว่า Pool Access เพราะใกล้สไลเดอร์มากกว่าฮะ

Deluxe Sea View เป็นห้องที่ใหญ่กว่า ห้องดีลักซ์ทั่วไปมาหน่อยนะ มีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาประมาณนึง มีห้องทำงานแยก ห้องนี้ออกแนวๆ semi suite นะ

One Bedroom Suite ห้องใหญ่มาก โล่งมาก เสียที่ไม่ได้วิว

สรุปสั้นๆ

ด้วยราคา ด้วยอะไรหลายๆอย่าง เช่น มีสวนน้ำ ตอนรับสัตว์เลี้ยง ห่างจากหาดประมาณ 250 เมตร หาดสวย มีสระว่ายน้ำริมหาด ฯ บอกเลยว่า ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมสายแฟมมิลี่ที่คุ้มค่าในหัวหินนะ สำหรับลุง สิ่งที่ชอบมากที่สุดในโรงแรมนี้คือ CaraSpace คาเฟ่แนวบีชคลับ และ ชายหาดของที่นี่ สวยไม่แพ้ รร ห้าดาวที่ไหนในหัวหินเลย ส่วนใครสายคู่รัก อาจดูไม่ค่อยเหมาะฮะ เพราะภายในรีสอร์ทเด็กๆวิ่งเล่นเสียงดังแทบทั้งวันเลยฮะ

ป.ล. เลย์เอาท์ตัวโรงแรมมีความคล้ายๆอมารี หัวหิน แต่มีขนาดเล็กกว่า และใกล้หาดกว่า ถามว่าโรงแรมติดหาดมั้ย เอาจริงๆโซนบีชคลับติดทะเล แต่โซนห้องพักไม่ติดฮะ (แต่ไม่มีถนนกั้นนะ อ้อมคอนโด แล้วถึงหาดเลย) โรงแรมนี้ไม่ใช่โรงแรม 5 ดาวนะฮะ เราไม่สามารถเอา รร 5 ดาวอื่นๆมาเปรียบเทียบกับที่นี่ได้เน้อ

Leave a Reply