รีวิว Le Méridien Bangkok

Advertisement

วันนี้ลุงมารีวิวอีกหนึ่ง รร ในเครือ AWC ที่เพิ่งจะรีโนเวทใหม่ไป ( ตอนนี้รีโนเวทเกือบจะเรียบร้อย 100 % ล่ะ เหลือแค่ ออนเซ็น เท่านั้นฮะ ที่ยังไม่เรียบร้อยดี ) เราไปดูกันดีกว่าเนอะ Le Méridien Bangkok มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอเริ่มจากทำเลกันก่อน Le Méridien Bangkok อยู่ใกล้ทั้งสถานี BTS ศาลาแดง และ สถานี MRT สามย่าน จุดไฮไลท์หลักอีกอย่างที่สังเกตได้อย่างชัดเจนคือเป็น รร 5 ดาว ที่อยู่ใกล้ สถานบันเทิงยามค่ำคืนย่าน พัฒพงษ์ มากๆ ทำให้เข้าใจเลยว่า ถ้าอยู่ในช่วงสถานะการณ์ปกติ แขกของที่นี่ส่วนใหญ่น่าจะเป็นชาวต่างชาติเป็นหลักแน่ๆ

โดยพื้นฐานของแบรนด์แล้ว Le Méridien เป็น แบรนด์แนว อาร์ท เรียบ เก๋ มีสไตล์ เราสามารถสัมผัสงานศิลปะ อาร์ท เรียบ เก๋ มีสไตล์ ได้แทบทุกจุดใน รร เลยฮะ ฟีลแบบนี้ แขกญี่ปุ่นน่าจะชอบกันนะ

ลอบบี้ของ รร อาจไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรจากเมื่อก่อนไปมาก หลักๆก็ยังคงงานอาร์ทไว้เหมือนเดิม มีการปรับเปลี่ยน เล็กๆน้อยๆ ส่วนตัวว่า บรรยากาศกลางคืนสวยกว่ากลางวันนะ

Latitude 13° ลอบบี้บาร์+คาเฟ่ ชื่อนี้ ได้มาจาก ตะแหน่ง ละติจูด ที่เป็นที่ตั้งของ รร ฮะ โดยแต่ล่ะ Le Méridien ก็จะมีบาร์ชื่อนี้แหละ แต่เปลี่ยนตัวเลขห้อยท้ายกันไปตามแต่ทำเลที่ตั้งของแต่ล่ะที่

ที่นี่ถือเป็นจุดที่นัดพบปะ นั่งเล่น หรือ มานั่งทำงาน คุยงาน ที่สะดวกที่สุดใน รร แล้วฮะ

Latitude 13° เป็นทั้งบาร์ และ คาเฟ่ด้วย จุดนี้ เลยมี อาฟเตอร์นูนทีจัดเสริฟด้วยฮะ ราคาชุดละ 1,200 บาทสุทธิ / 2 ท่าน

Rolling Ribs Brew Bar & BBQ

เป็นร้านอาหารนี้ เพิ่งเปิดใหม่ อยู่หน้า รร เลย บรรยากาศจะออกอาร์ทๆดิบๆ ตกแต่งแนวโรงงานอุตสาหกรรม อาหารที่ขาย ถ้าเป็นภาษาญี่ปุ่นก็คงจะเรียกว่า อิซากายะ นั้นแหละฮะ แต่เขาไม่ได้ขายอาหารญี่ปุ่นเนอะ 55555 เขาขาย บาบีคิว กับเบียร์สด เป็นหลักฮะ เหมาะกับการมากินแนวไม่ทางการ หรือมามาแฮงค์เอาท์ กับเพื่อนๆ

ส่วนตัวว่า บาบีคิวที่นี่ คือ อร่อยมากๆ รู้สึกว่าเขาใช้ของดี ย่างมาก็ดี ของที่ย่างมาส่วนใหญ่จะนุ่ม จะเปื่อยและเข้าถึงเนื้อ แถมมีซอสให้เลือกหลายอย่าง ใครชอบทานบาบีคิวอร่อยๆ แนะนำเลยฮะ

ป.ล. ส่วนเครื่องดื่ม ลุงไม่ได้ลองฮะ เพราะลุงไม่ดื่ม แอลฯ ถ่ายของเพื่อนมา เพื่อนก็ว่าโอเคนะ

Tempo Bar เป็นจุดใหม่ที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ไป เปิดเฉพาะช่วงค่ำๆ ฮะ ถือเป็นอีกจุดที่ลุงว่าสวย เหมาะ กับการมาถ่ายภาพมากๆ

Latest Recipe ห้องอาหารหลัก ของ รร จะตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของ รร ช่วงที่ไปตอนกลางวัน จะมีโปร เซทอาหารกลางวัน 𝐿𝒶 𝒞𝒶𝓃𝓉𝒾𝓃𝑒 12:00 น. – 14:30 น. ทุกวัน

เซทอาหาร 02 คอร์ส ราคา 390 บาทสุทธิ ประกอบด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย หรือ ซุป หรือ ของหวาน + อาหารจานหลัก

เซทอาหาร 03 คอร์ส ราคา 490 บาทสุทธิ ประกอบด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย หรือ ซุป + อาหารจานหลัก + ของหวาน

เซทอาหาร 04 คอร์ส ราคา 590 บาทสุทธิ ประกอบด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย + ซุป + อาหารจานหลัก + ของหวาน.

สามารถสั่งอะลาคาร์ทได้ทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำอีกด้วย (12:00 น. – 22:30 น.)

จากที่ได้ชิมมา อาหารส่วนใหญ่จะเสริฟเป็นแนวอาหารฝรั่งฮะ เมนูแนะนำ ซุปฟักทองกับหอยเชลสด ปลากระพงย่าง และ เค้กมิวเฟย ฮะ บอกเลยว่า รสชาติถูกปากลุงเลยอ่ะ ส่วนเมนูอื่นๆก็ไม่แย่ฮะ ที่เห็นคนชอบสั่งกันเยอะๆก็คงเป็น ราวิโอลี่ล็อบสเตอร์ ฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาจด้วยที่นี่เป็น รร ในเครือ AWC รึเปล่าก็ไม่รู้ ทำให้รู้สึกว่า อาหารเช้าเลยค่อนข้างจะดีกว่า รร ปกติทั่วไป จากที่ลองมา ส่วนตัวว่า อาหารเช้าก็ดีใช้ได้เลยนะ อาจไม่ได้เยอะหรือมีมากจนเลือกทานไม่ถูก แต่ก็มีหลายๆเมนูที่ทำให้เรารู้สึกว่า อาหารเช้า รร นี้คือมีอะไรพิเศษ ไม่ธรรมดา อ้อ!!!! เบเกอรี่ เพรสตี้ คือ อร่อยมากๆๆๆ แถมในไลน์อาหารเช้า มีไอติมบุฟเฟ่ต์ให้เลือกทานหลายรสเลยฮะ

ไปต่อกันที่ชั้นกิจกรรม กันฮะ ชั้น 6 จะมีทั้ง สระว่ายน้ำ ( ได้รับการปรับลุคไปนิดหน่อยจากเดิม ดูสบายตาขึ้น ) สปา ฟิตเนส จะอยู่ที่

ซิกเนเจอร์สปา ของที่นี่จะเป็นนวดน้ำมันผสมนวดนวดไทยฮะ (มีการลงศอกนวดด้วย) ถามว่านวดดีมั้ย ก็นวดดีนะ แต่ปกติลุงจะเป็นคนไม่ค่อยชอบนวดลงศอกสักเท่าไหร่ รู้สึกว่าแอบเจ็บ แหะๆๆ แต่การนวดแบบนี้จะเหมาะกับคนชอบนวดแรงนิดนึงฮะ

ห้องพัก ก็ได้รับการปรับรีโนเวทใหม่เช่นกันฮะ อาจไม่ได้ปรับโฉมใหม่ไปเลย แต่น่าจะเรียกว่า ปรับใหม่จากโครงเดิม ให้ดูเข้ากับยุคเข้ากับสมัยมากขึ้น น่าจะดีที่สุด โดยพื้นฐานของห้องเป็นห้องที่มีดีไซด์อยู่แล้วฮะ เป็นโทนขาวๆนวลๆ สวยอยู่ฮะ ไม่ได้ดูเป็นเหมือน ห้อง รร ปกติทั่วไป

แนะนำพยายามรีเควส ชั้นห้องให้สูงที่สุดเท่าที่รีเควสได้ฮะ เพราะ วิวจะได้พ้นตึกรอบๆฮะ มุมสวย ลุงว่าวิววัดหัวลำโพงค่อนข้างจะโล่งสวยหน่อย ถ้าอยู่ขั้นสูงๆเนอะ

ห้องนี้ห้อง สวีทฮะ พื้นที่ 78 sqm ถือว่า ค่อนข้างใหญ่ แยกห้องนั่งเล่น ห้องพักอย่างชัดเจน

ห้องดีลักซ์ (36 sqm) + ดีลักซ์คอนเนอร์ (37 sqm)  หน้าตา การตกแต่ง เหมือนกันเลยฮะ ต่างกันตรงมุมห้องมีกระจกเพิ่มขึ้นมาเท่านั้นฮะ แต่จากที่พักมา ต้องยอมรับว่า ที่นี่จัดห้องได้ดีเลยฮะ รู้สึกห้องใหญ่กว่าที่ขนาดจริง

สุขาใช้แบบญี่ปุ่นฮะ (น่าจะมีแขกญี่ปุ่นมาใช้บริการที่นี่เยอะ)

อเมนิตี้ ของเครือนี้ ใช้ของ Malin+Goetz จาก อมเริกาฮะ Malin+Goetz เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวแพ้ง่าย โดยใช้วัตถุดิบดิบจาก พืช ธรรมชาติเป็นส่วนหลัก

ปิดท้าย ที่กาแฟ ฟรี!!!! ฮะ ในทุกห้องเราจะได้รับกาแฟฟรี 1 แก้ว นำคูปองไปแลกได้ที่ Latitude 13° ได้ฮะ คูปองจะใส่อยู่ในซองบนเตียง ลองค้นดูฮะ

โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ

40/5 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

โทร:        02 232 8888

อีเมล:       [email protected]     

เว็บไซต์:  https://bit.ly/BKKDMTHWEB-PAKSABAY

เฟซบุ๊ก:    www.facebook.com/LeMeridienBangkok

สรุปปิดท้าย

รร แบรนด์นี้เหมาะกับใคร ส่วนตัวว่า แบรนด์นี้น่าจะเหมาะ คนชอบความแปลกใหม่ ชอบความอาร์ท แต่ไม่ได้อยากได้ความหวือหวาแบบสุดโต่ง เป็นคนชอบความมี ดีเทล มีอะไรๆๆในดีไซด์ และ บริการ ใครรู้สึกว่า รร ที่เคยพัก ดูน่าเบื่อ ซ้ำซาก ลองมาพัก รร เครือนี้ดูฮะ น่าจะชอบ ( ส่วนตัวว่า รร มันมีความถูกจริตคนญี่ปุ่นสมัยใหม่นะ )

Leave a Reply