รีวิว InterContinental Pattaya Resort

Advertisement

วันนี้ลุงพามาเที่ยวมาอัพเดท InterContinental Pattaya Resort สำหรับปี 2022 กันหน่อยดีกว่าเนอะ

ที่นี่มีหาดมั้ย ?

ปกติก็จะไม่มีหาดฮะ แต่บางครั้งก็อาจมีหาดโผล่มาฮะ คิดว่าน่าจะเป็นที่ฤดู และ ช่วงน้ำขึ้นน้ำลงนั้นเอง ถามว่าหาดสวยมั้ย ก็อย่างในรูปฮะ ก็พอได้

2 หมูทะริมหาด ถือเป็นไฮไลท์ ที่คนถามถึงกันบ่อยๆ

ถามว่าอร่อยมั้ย ส่วนตัวว่ารสชาติก็ไม่ต่างจาก หมูทะดีๆทั่วไปนะ น้ำซุปอร่อย ปริมาณไม่ได้ให้เยอะมากนะ เสริฟพร้อมข้าวผัดกระเทียม แต่ที่ดีจริงๆคือ บรรยากาศฮะ มันได้ฟีล ไพรเวท กินหมูทะบนหาดทรายชมพระอาทิตย์ตก แถมจัดโต๊ะห่างกันมากๆๆๆ

มีจำนวนจำกัด 5 โต๊ะต่อวัน (ขายดีมาก แนะนำให้จองก่อนฮะ ใครมีเครดิตรีสอร์ทอยู่ก็สามารถมาใช้ตรงนี้ได้ด้วย ) สำรองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ติดต่อฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม โทร 038-259-888 หรือที่ Line @InterConPTYdining

ก่อนเราจะไปดูกันต่อ เราไปดูจุดขายของโรงแรมกันก่อนดีกว่าฮะ จุดขายของโรงแรมนี้ คงจะเป็นเป็นโรงแรมที่มีสระว่ายน้ำ 3 สระใหญ่ และร่มรื่น ฮะ เราไปดูภาพรวมๆทั้ง 3 สระกันก่อนเนอะ

ห้อง Classic ซีวิว มีการรีโนเวทใหม่ปรับโทนใหม่ มีคล้ายกับห้องคลับฯ ภายในตัวห้องก็ปรับเปลี่ยนไปประมาณนึงเลย (ห้องซีวิวที่ลุงถ่ายคือ 409 410 )

ห้องเริ่มต้น Classic วิวสวน ก็ทำใหม่แล้วเช่นกันฮะ

ในส่วนห้องน้ำไม่ได้ได้เปลี่ยนอะไร

ห้องคลับหรือห้องสวีทหน้าตาจะแบบนี้ ได้รับการรีโนเงทใหม่ จะถูกแบ่งเป็น 4 ระดับ ทรอปิคอล พลูเทอเรส โอเชี่ยนวิว พาโนรามิคโอเชี่ยนวิว โดยการตกแต่งภายในห้องพัก จะเหมือนกันหมดแทบ 100% เลยต่างกันแค่ที่วิว และทำเลเช่นกันฮะ (ราคาก็เปลี่ยนไปตามวิวและทำเลเนอะ) วิวจากในภาพถ่ายที่ห้อง 537 ฮะ

อันนี้ของใหม่ฮะ ห้องพักของที่นี่จะใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำของ BYREDO

BYREDO เป็น luxury brand น้ำหอม มาจากยุโรป ต้นกำเนิดมาจากเมือง Stockholm ประเทศ Sweden กลิ่นที่ใช้ ชื่อ BAL D ‘AFRIQUE กลิ่นจะออกแนวหอมๆสะอาดๆหอมๆนัวๆมีกลิ่นเลม่อนเบาๆ

อีกจุดที่หลายๆคนชอบกันคิดส์คลับที่ทำใหม่นี่แหละฮะ สวยงาม มีทั้งโซนอินดอร์ เอาท์ดอร์ รวมไปถึงกิจกรรมมากมายเลย

อาหารเช้ายังดีเหมือนเดิมมั้ย ?

อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร Elements บอกเลยว่าอาหารเช้าดีไม่ต่างจากปีที่แล้วเลยฮะ ก่อนจะไปดูไลน์อาหารเช้า เราไปดูบรรยากาศห้องอาหารกันก่อนเนอะ

บุฟเฟ่ต์มื้อเช้า ก็จัดว่า ดีงามสมกับอาหารโรงแรม 5 ดาว มีความใกล้เคียงกับที่ อินเตอร์คอนฯ หัวหิน และ ภูเก็ต ส่วนตัวคิดว่า ไลน์อาหารดี ไอเทมดูน่าสนใจและจำนวนมากขึ้นนะ เอาใจคนไทยมาก (อาหารไทยอร่อยมากๆๆๆๆ) ปีนี้ รร ได้เชฟขนมมาใหม่ เบเกอรี่ก็เลยดูหน้าตาสวยแปลกตาขึ้นฮะ

ลุงไปพักวันธรรมดามา อาหารเช้าก็ยังดีงามมากๆๆๆ ไม่ลดปริมาณ ยังจัดแบบฟูลเต็มเหมือนเดิมเลยดีมากๆๆๆๆ

ถามว่าชอบอะไรที่สุดในอาหารเช้า ส่วนตัวลุงชอบกระดูกหมูทอด ทานกับข้าวเหนียวนึ่งฮะ และก็มี ข้าวต้มทะเล ที่ไม่งกเครื่องเลย ส่วนเครื่องดื่ม แนะนำให้ลองชอคโกแลตเย็นฮะ ดีมาก

นอกจากอาหารเช้า ห้องอาหาร Elements ตอนนี้มี 𝑭𝒍𝒐𝒓𝒂𝒍 𝑨𝒇𝒕𝒆𝒓𝒏𝒐𝒏 𝑻𝒆𝒂 เซ็ตใหม่ เป็นธีมดอกไม้เสริฟพร้อมกับชาดอกไม้จากแบรนด์ Char Flower สำหรับสองท่าน ราคาเชุดละ 990++ บาทสำหรับ 2 ท่าน ( สำหรับสมาชิค IHG® ONE REWARDS รับส่วนลดพิเศษ 20% )

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดวันเสาร์มื้อเย็น ถือไฮไลท์ของที่นี่เขา

มีการปรับเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ ส่วนตัวว่า อาหารญี่ปุ่นพวกซูชิ คือ ดีมากๆๆ เลยฮะ ดีแบบให้ชนะ ซีฟู้ดไป เลยฮะ ส่วนพวกซีฟู้ด กุ้งสด กั้งสด ปูเฉยๆ มีแต่แบบเผาฮะ แบบ ออนไอซ์ไม่มีแล้วฮะ ส่วน เบเกอรี่ ดีกว่าเมื่อก่อนมาก สวยงาม อร่อยด้วยฮะ ราคา 1,290 บาท ++ ต่อท่าน (มีเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรให้ฮะ)

ป.ล. ซุปเห็ดทรัฟเฟิ้ลคือ อร่อยมากๆๆๆ

Infiniti Restaurant  คือ ห้องอาหารที่ วิวสวยที่สุดของโรงแรม วิวจากห้องอาหาร จะสวยงามเป็นหน้าเป็นตาให้โรงแรมได้ไม่อายใคร อาหารส่วนใหญ่เป็นแนวฝรั่งฮะ

ส่วนตัวที่แนะนำเลยก็คือ สเต็กเนื้อฮะ คือ ดีมากจริงๆ เนื้อดี ย่างมาก็พอดี อร้อยยยยย อร่อย

คลับ อินเตอร์คอนฯ

คลับอินเตอร์คอนคืออะไร  เอาสั่นๆง่ายๆเลย อันนี้ถือเป็น สิ่งที่โรงแรมที่ใช้แบรนด์อินเตอร์คอนทุกโรงต้องโดนบังคับให้มี คลับนี้มีไว้รองรับแขกห้องพักระดับพิเศษฮะ จะเป็นแขกห้องพักที่รวมสิทธิประโยชน์ของคลับมากมาย  หลักๆเลย ก็สามารถมาทานอาหาร ขนม และน้ำได้ทั้งวันฮะ โดยอาหารจะแบ่งเป็น 3 มื้อหลักๆเลย คือ อาหารเช้า เซ็ตของว่างยามบ่าย และ ค๊อกเทลแอนด์คานาเป้ตอนเย็นๆ (เริ่ม 1 ทุ่ม) ส่วนระหว่างมื้อพวกนี้ก็มานั่งทานน้ำ และ ขนมนิดๆหน่อยๆได้  ส่วนสิทธิพิเศษอื่นๆก็สามารถถามกับบัตเลอร์ของทางโรงแรมเพิ่มเอาเนอะ

ตอนนี้ ทางคลับมี เสริฟ ไอศครีมเพิ่มด้วยแล้วฮะ

ส่วนสปา อัมบูรายา สปา สปาแบรนด์ 5 ดาว มาตรฐาน ไม่ทำน่าผิดหวัง เรื่องนวด อย่างแน่นอนฮะ ได้ลองนวดน้ำมันผสมนวดไทย เห็น เทอราปิส ตัวเล็กๆ แต่แรงดีมาก ส่วนเรื่องบบรรยากาศจะออกแนวไทยๆเนอะ

ปิดท้ายที่ลอบบี้ ยังไม่ได้รับการรีโนเวทอะไร ยังออกแนวไทยๆ ไม้ๆ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

Intercontinental Pattaya เอาตรงๆ สั้นๆ ง่ายๆเลยนะครับ ที่นี่เหมาะสำหรับครอบครัวหรือคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของตัวเมือง พัทยา แต่ไม่อยากออกห่างจากตัวเมืองมากนัก  ใครที่ชอบวิวธรรมชาติสวยๆ ต้นไม้เยอะๆ สระว่ายน้ำดีๆ อาหารอร่อยๆ ที่นอนนุ่มๆ ห้องกว้างๆ ย ที่นี่เอาอยู่แน่นอนฮะ

Leave a Reply