รีวิว Meliá Chiang Mai

Advertisement

วันนี้ลุงมาแนะนำ รร ใหม่ของเชียงใหม่ เพิ่งจะเปิดเมื่อไม่นานนี้เองฮะ รร มีชื่อว่า Meliá Chiang Mai Meliá เป็น แบรนด์ รร ยอดนิยมมาจากทางสเปนฮะ จุดขายของแบรนด์คงจะเป็นเรื่องความสบายๆ ชิลล์ ไม่ทางการ ตามสไตล์คนสเปนเวลาไปพักผ่อนฮะ

ทำเลที่ตั้งของ รร จะอยู่ระหว่างไนท์บาซ่ากับริมน้ำปิงฮะ

วิวของ รร ก็จะได้วิวทั้งสองฝั่งฮะ ทั้งวิวฝั่งแม่น้ำ และวิวฝั่งดอยฯ (ส่วนตัวลุงชอบวิวฝั่งแม่น้ำมากกว่าฮะ

รร เป็นยังไงบ้าง

รร ค่อนข้างจะใช้ของดีในการตกแต่งฮะ ด้วยลักษณะ รร แล้วเป็น รร 5 ดาว อย่างไม่ต้องสงสัย การตกแต่งจะเน้นโทน ขาว ไม้ เป็นหลักฮะ จุดที่ว้าวสุด ก็น่าจะเป็นลอบบี้นี่แหละฮะ สวยจริง ถ่ายด้วยมือถือก็ยังสวยเลย

ป.ล. บอกตรงๆว่า รู้สึกว่า รร นี้มีความเหมือน มาคีย์ฯ ที่ กทม ยังไงก็ไม่รู้ การตกแต่ง โทนสีอาจไม่ใช่หรอกฮะ แต่ฟีล รร มีความคล้ายๆกัน

เวลคัมดริ้งฮะ เปรี้ยวๆหวานๆ อร่อยดีฮะ น่าจะเป็นน้ำกระเจี๊ยบผสมกับอะไรบางอย่างมา

มาดูดีไซด์ของ รร กันดีกว่าฮะ รร สวยดีนะ มีกลิ่นอายล้านนาเบาๆ

จุดนนี้ได้แรงบรรดาลใจมาจาก วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่ฮะ

จุดนี้จะเป็นร้านขายของที่ระลึกฮะ

เรือนแก้วเลาจน์ จุดนี้เป็นเหมือนลอบบี้เลาจน์ฮะ เอาจริงๆ ขนมที่นี่อร่อยนะ แต่น่าเสียดายที่ รร ไม่มีร้านเบเกอรี่ น่าแปลกมาก

อาฟเตอร์นูนที สายสเปน ฮะ ไฮไลท์ก็คงจะเป็นขนมเสปนอย่าง ชูโรสกับบาสก์ชีสเค้ก นี่แหละบอกเลยว่าอร่อยมากๆๆๆ โดยเฉพาะ ชูโรส ที่นี่ทำชูโรสได้อร่อยจริงฮะ นอกจากนี้ ในเซ็ตยังมีไอเทมบางตัวมาจากอาหารพื้นบ้านของสเปน เช่น ขนมปังพื้นบ้านเสปน ด้วย

ในเซ็ตจะเสริฟมาพร้อม ไอติมแซงเกรียที่ทำจากไวน์และผลไม้ รสชาติเข้มข้นมาก

ห้องอาหาร ล้านนา คิทเช่น ห้องอาหารหลักของ รร อาหารเช้าก็เสริฟที่ห้องนี้ฮะ การตกแต่งได้แรงบรรดาลใจมาจาก นาขั้นบันไดของทางล้านนาฮะ ห้องอาหารค่อนข้างสวยเลยนะ

และแน่นอนเราไปดูอาหารเช้ากันก่อนอย่างอื่นเลยดีกว่า รรนี้อยู่ในเครือ AWC ยอมรับว่าไว้ใจ อาหารเช้าเช้า ของ รร ในเครือได้เลยฮะ ไม้ตายของอาหารเช้า บอกเลยว่าคงเป็นชูโรสและดิฟชอคโกแลตเข้มข้น คือ อร่อยไม่ไหวนะ กินไปหลายอันเลย

ข้าวซอยไก่ มีเสริฟให้เป็นบางวันนะ รสชาติเข้มข้นใช้ได้

นอกจากนี้ยังมีเมนู ไข่เจียวเสปน (ไข่เจียวทอดกับมันฝรั่ง) ที่อยากให้ได้ลองกัน อร่อยมาก ส่วนอย่างอื่นๆ ก็จะมีเมนูอาหารไทยท่้องถิ่นเชียงใหม่ ผัดผักพื้นบ้าน ข้าวต้มกุ้ง ฯลฯ ส่วนตัวลุงให้อาหารเช้า รร นี้ผ่านฉลุยเลยฮะ อร่อยด้วย ครัวซองอัลมอนต์ก็อร่อยนะ ไม่ผิดหวังฮะ

ลุงมีโอกาสได้ลองบุฟเฟ่ต์ซันเดย์บลันช์มาด้วย ได้ลองทานวันแรกที่เปิดเลย ส่วนตัวว่าไลน์อาหารยังดูไม่ลงตัวเท่าไหร่ น่าจะมีปรับให้ดีขึ้นกว่านี้ได้นะ หลักๆ ก็มีไอเทมที่เป็นของ เสปน ทั้งหมดที่มีใน รร ฮะ ซึ่งหลายๆเมนูก็อาจมีในอาหารเช้าอยู่แล้วฮะ

จุดขาย ซันเดย์บลันช์ คงเป็น Fideua pasta (คล้ายข้าวผัดสเปนแต่ใช้เส้นสปาเก็ตตี้ทำฮะ)

ซุปเห็ดที่นี่อร่อยนะ เข้มข้นเลย

ส่วนเมนูอลาคาร์ต แนะนำ ข้าวผัดสเปน (ปาเอย่า) เท่านั้น อร่อยเข้มข้น จนต้องขูดจานทานเลยฮะ 55555

ส่วนห้องอาหารที่ลุงว่าเด็ดสุดคือ ห้องอาหาร ไหม ชั้น 21 เปิดเฉพาะมื้อเย็นฮะ ด้วยบรรยากาศ ด้วยวิว ด้วยรสชาติอาหาร ด้วยบริการ ห้องอาหารนี้คือ ฟายดายนิ่งเต็มตัวเลยฮะ แต่ราคาจ่ายแพงกว่า ห้องอาหาร ล้านนา คิทเช่น นิดเดียว อาหารอร่อยแบบ ว้าวเลย ใครอยากกินคุ้มๆแนะนำ หมุตุ๋นแกงฮังเล ฮะ หมูชิ้นใหญ่มาก ประมาณ 400 กรัม ราคา 300 กว่าบาทเองฮะ อร่อยด้วย ลองมาหลายเมนู บอกเลยว่าอร่อยทุกเมนูเลย

รูปท๊อปของห้องอาหารไหม จะอยู่ที่ชั้น 22 ฮะ

รร นี้มีคลับเลาจน์ด้วยฮะ ชื่อเดอะ เลเวล จะให้บริการกับแขกที่จองห้องพักระดับ เลเวล มาเท่านั้น อาหารจัดเสริฟเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ให้ทุกมื้อเลยฮะ คลับเลาจน์ จะเสริฟที่ชั้น 21 เหมือนกันฮะ จะเสริฟ ขนม ของว่าง มื้อบ่าย กับ ค๊อกเทลคานาเป้ มื้อเย็น

เรามาสามรถชงค๊อกเทลเองได้ตามที่เราอยากทานเลยฮะ หรือจะให้พนักงานชงให้ตามสูตรก็ได้เช่นกัน

สระว่ายน้ำของ รร จะอยู่ที่ชั้น 2 ฮะ น่าเสียดาย ไม่มีวิวเลยฮะ บรรยากาศสระว่ายน้ำลุงว่าสวยดีนะ แต่รู้สึกสระแอบเล็กไปนิด

ปิดท้ายในเรื่องของห้องพักกันดีกว่าฮะ

ข้อดีของห้องพักที่นี่ คือใช้ของดีในการตกแต่งห้อง ชุดเครื่องนอนก็ดีฮะ ส่วน ข้อเสียของห้องนี้คือขนาดห้องที่ขนาดแอบเล็ก และ บางห้องเพดานแอบเตี้ยไปหน่อยฮะ

มีเลีย รูม มีขนาดแค่ 30 ตรม ห้องเริ่มต้นของที่นี่ พยายามรีเควสชั้นสูงๆไว้ฮะ วิวมีทั้งวิวฝั่งดอย และ วิวฝั่งแม่น้ำ ส่วนตัวชอบวิวฝั่งแม่น้ำมากกว่านะ ตัวห้องนอน ส่วนตัวลุงว่าไม่เล็กนะ จะแอบไปเล็กตรงโซนห้องน้ำ คนตัวใหญ่ๆอาจลำบากนิดนึงฮะ

ห้องพรี่เมี่ยม ห้องมีขนาด 44 ตรม ห้องมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ห้องนี้ เพดานแอบเตี้ยไปนิด และ ก็วิวไม่มีฮะ ส่วนตัวลุงแอบชอบห้อง มีเลีย รูม มากกว่าฮะ ดูลงตัวกว่า แต่ห้องนี้ห้องน้ำใหญ่อยู่นะ

สรุปปิดท้าย

ถ้าถามหา รร ตึกสูงๆ กลางเมืองเชียงใหม่ ทำเลดีๆ ไปไหนมาไหนสะดวก ตกแต่งสวย มีดีเทล นอนสบาย อาหารเช้าอร่อย ที่นี่จะเป็นคำตอบให้คุณได้ฮะ จุดสังเกต ก็คงมีแค่ ในห้องพัก ห้องน้ำเล็กไปนิดนะ กับบางห้องเพดานเตี้ยไปนิด

Leave a Reply