รีวิว SILQ Hotel & Residence สุขุมวิท 24 (ซอยเอ็มโพเรี่ยม)

Advertisement

วันนี้มาแนะนำโรงแรม 5 ดาวเปิดใหม่ ใจกลางเมือง สุขุมวิท 24 (ซอยเอ็มโพเรี่ยม) เป็นโรงแรมในเครือ ascott แบรนด์โรงแรมจาก สิงคโปร์ เครือนี้มีแบรนด์ที่คนไทยรู้จักอยู่หลายแบรนด์ เช่น Ascott , Somerset , Oakwood เป็นต้น

SILQ Hotel (อ่านว่า ซิลค์) พ้องเสียงกับกับคำว่า Silk ที่แปลว่าผ้าไหมฮะ ในโรงแรมก็เลยได้แรงบรรดาลใจจากเส้นไหมมาตกแต่งโรงแรม ตั้งแต่ ตัวไหม ดักแด้ ผีเสื้อ รวมไปถึง ประกายความเงางามของเส้นไหม เราจะเห็นเรื่องราวจากเส้นไหมจากการตกแต่งของไหมในทุกจุดของโรงแรม เช่น ผนังลายผีเสื้อ หรือ ผีเสื้อกระเบื้องที่ติดอยู่ตามกำแพง ลวดลายเส้นสายต่างๆในโรงแรมรวมถึงห้องพัก จะสื่อถึงความสวยงามของเส้นไหม

พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมจะอยู่ที่ชั้น 1 8 และ 9 ของโรงแรมกันฮะ เริ่มจากชั้น 8 เป็นชั้นของ แฟคซิลิตี้หลัก คือสระว่ายน้ำ ออนเซ็น ฟิตเนส และ ห้องอาหาร ฮะ

สระว่ายน้ำ ได้รับการออกแบบมาอย่างดี มีทั้งโซนในร่ม โซนกลางแจ้ง ที่ยาวต่อกัน เป็นรูปตัวแอล ทำให้มีขนาดพื้นที่สระก็ค่อนข้างใหญ่ ส่วนตัวว่า ช่วงบ่ายๆแก่ๆ ค่ำๆ จะสวยกว่าช่วงกลางวันฮะ

ป.ล. ช่วงกลางคืนเราจะเห็น หินเรืองแสงสีฟ้าๆ รอบๆสระ เห็นแล้วก็แอบคิดถึงแพลงตอนเรืองแสงตามริมทะเลไม่ได้จริงๆ

ออนเซ็นจะมี 3 บ่อ บ่อน้ำร้อน บ่อน้ำเย็น และบ่อออกซิเจนฯ ฮะ ช่วงนี้รับจองแบบไพรเวทเท่านั้น ก็เหมาๆใช้ไปเลยทั้งห้องออนเซ็นไปเลยฮะ

ฟิตเนส ก็จะเปิดบริการที่ชั้นนี้ด้วย

ห้องอาหารที่สระว่ายน้ำ ตกแต่ง ขาวๆวิ้งๆ สวยนะ เห็นแล่วนึกถึง รีเซริฟที่สมุย ฟีลและโทนสีก็คล้ายๆกันเลย

อาหารที่ห้องอาหารนี้ ก็จะเสริฟง่ายๆ ไม่ได้พิศดารมากนัก จากที่ชิมมา แนะนำว่าสั่งผัดไทฮะ อร่อยมว้าก อร่อยแบบไม่ได้อวยเลยนะ เป็นหนึ่งในโรงแรมที่ทำผัดไทยอร่อยมว้ากกกกก เส้นเหนียวนุ่ม รสชาติเข้มข้น ประทับใจ ส่วนเมนูอื่นๆก็อร่อยฮะ (แต่อร่อยไม่เท่าผัดไทนะ 5555 )

ป.ล. ส่วนเรื่องราคาอาหาร ก็คือ ราคาโรงแรม 5 ดาวนี่แหละ เริ่มต้นสองร้อยกว่าถึงสวามร้อยบาทต่อจาน

แก้วนี้เป็น อิตาเลี่ยนโซดาที่ผสมน้ำมะพร้าวฮะ ก็แปลกใหม่ สดชื่นดีฮะ

ชั้น 9 เป็นห้องอาหารหลักและบาร์ฮะ ช่วงที่ไปเพิ่งจะเปิดวันแรก หลายๆอย่างอาจยังไม่เรียบร้อยดีสักเท่าไร่ เก็บบรรยากาศมาให้ชมกันก่อนเนอะ ภาพอาหารยังไม่มีให้ชมนิ

ส่วนอาหารเช้าเราก็จะทานกันที่ห้องอาหารนี้แหละฮะ ช่วงที่ลุงไปจะเป็นเซ็ตอาหาร อเมริกัน เบรคฟาส ฮะ ส่วนตัวรู้สึกว่าแอบธรรมดาไปนิด แต่ก็ให้มาเยอะอิ่มอยู่นะ เห็นว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหลังจากห้องอาหารลงตัวมากขึ้นฮะ

ส่วนกลางอีกจุดจะอยู่ที่ชั้น 1 จะเป็นลอบบี้ของโรงแรมฮะ เอาจริงๆดูสวยงาม ให้ฟีลและโทนสีคล้ายๆ St regis เลย แต่ไม่โอโท่งเท่า ช่วงกลางคืนจะสวยกว่ากลางวัน

ในส่วนในห้องพัก ก็มีหลายแบบ ดู หรูหรา ดูแพง ใช้ของดีในการตกแต่งฮะ บางอย่างก็ดูว่าใช้ของดีเกินไปฮะ เตียงนอน เครื่องนอนคือ ดีมากกกกกกก 5 ดาว นอนสบายมากๆๆๆ ด้วยความที่มีห้องเรสซิเดนท์ ทำให้มีโซนครัวด้วย

Studio Premier ห้องค่อนข้างกว้าง ข้อดีของห้องนี้คือ มี Walk-in Closetด้วยฮะ

อเมนิตี้ใช้ของ Punpuri กลิ่นส้มแมนดาริน หอมมากๆๆๆ

วันที่ไปพักไม่มีเวลคัมฟรุ๊ตมาเสริฟนะ แต่มีขนมมาเสริฟให้แทนฮะ

One-Bedroom Executive เป็นห้องที่สวยที่สุดของที่นี่ฮะ เป็นห้องที่แยกสัดส่วนการใช้งานได้อย่างลงตัวที่สุดฮะ เรียกว่าแต่ล่ะจุดในห้อง อย่างห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ก็แยกจากไปเลย แยกแบบมองไม่เห็นกันเลยฮะ เป็นห้องที่มีความไพรเวทสูงมากเหมือนบ้านเลย

Studio Executive ห้องนี้ก็ถือว่าโอเคนะ ดูแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ดี แต่ก็ยังไม่ได้ไพรเวทนะ มองเห็นถึงกันทุกส่วน

Studio Deluxe ห้องเริ่มต้นของที่นี่ แน่นอนว่าขนาดเล็กสุด แต่ก็ยังแบ่งสัดส่วนกันได้เป็นอย่างดีนะ แต่มีขนาดเล็กหน่อย เท่านั้น

สรุปปิดท้าย

ความเห็นส่วนตัว ว่า โรงแรมพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางมีไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้เล็กแบบ Muse นะการตกแต่งเลือกใช้ของดีของแพงในหลายๆจุด ภาพรวมของการตกแต่งในโรงแรมมีความ 5 ดาวสูงมาก เรียกว่าเอาแบรนด์ 5 ดาวดังๆมาสวมได้แบบไม่เขอะเขินได้เลย เทียบกับ 5 ดาวที่อยู่ต้นซอย ลุงว่าที่นี่ห้องสวยกว่า (ที่นั้นเขาเน้นส่วนกลางใหญ่โต) ส่วนทำเลที่ตั้งของโรงแรม คือ ดีมากกกกก กลางเมือง ใกล้ห้างใหญ่ 2 ห้าง (ตัว รร แอบอยู่กลางซอยไปนิด) ซอยอะไรก็ไม่รู้รถติดแทบทั้งวันเลย

Leave a Reply