รีวิว thee vijit lanna Chiang mai

Advertisement

thee vijit lanna รร ขนาดเล็กแต่มีดีเทล กลางเมืองเชียงใหม่ ทำเล อยู่ใกล้ ร้านหวายน้ำผึ้ง ที่คนชอบไปถ่ายภาพกันฮะ ส่วนตัวชอบที่นี่มาก เพราะ เขาตกแต่ง ห้องใน รร คล้ายๆกับที่ลุงเพิ่งแต่งบ้านไป เลยทำให้ถูกจริตเป็นพิเศษ ตกแต่งสไตล์มินิมอล ขาว ไม้ ตัดด้วย เทา สีฟ้า และ คราม

จุดขายของ รร คืออะไร

ส่วนตัวว่า น่าจะเป็นที่ทำเล ที่อยู่กลางเมืองมากๆ ใกล้ประตูท่าแพ เดินเที่ยว เดินเล่นไม่ยาก สระว่ายน้ำที่นี่จะเป็นสระน้ำอุ่นฮะ ทำให้ฤดูหนาว น้ำก็ยังอุ่นลงไปเล่นน้ำในสระได้

ห้องที่คนส่วนใหญ่ชอบมากที่สุดจะเป็นห้องนี้ฮะ Plunge Pool Suite อย่างที่บอกไปสระเป็นสระน้ำอุ่น ช่วงหน้าหนาวเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ ส่วนตัวว่าห้องขนาดนี้ เล็กไปนิดนึง เมื่อเทียบกับราคา แต่ทาง รร ก็เลือกใช้ของดีในการตกแต่งทดแทนที่ห้องขนาดไม่ใหญ่

Lanna Suite with Pool View เป็นห้องที่ลุงได้พัก และเป็นห้องที่ลุงชอบที่สุดใน รร เพราะห้องสวย สว่าง กว้าง อยู่สบาย บรรยากาศดี ข้อเสียของห้องนี้คือ ถ้าเปิดหน้าต่างความไพรเวทจะหายไปทันที แต่ลุงไปพักวันธรรมดาไม่ค่อยจะมีแขกฮะ ห้องนี้ให้ฟีลบ้านพักตากอากาศ มากกว่า รร

อย่างที่บอก ห้องพักที่นี่เขาเลือกใช้ของดี ในการตกแต่งนะ ไม่เหมือน รร ทั่วไป

Lanna Grand Deluxe Room with Bathtub เป็นห้องที่ขนาดกำลังดี ห้องสวย ให้ฟีลของ รร มากกว่าห้อง Lanna Suite ข้อเสียคือห้องนี้ไม่มีวิวฮะ

Deluxe เหมือน Lanna Grand Deluxe แค่ตัดอ่างออกไปฮะ

ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ ส่วนตัวว่าไม่แย่เลย ห้องนอนอาจดูเล็กไปนิด แต่แยกสัดส่วนการใช้งานได้ชัดเจน ทั้งโซนห้องนอน ห้องน้ำ ห้องทำงาน ส่วนตัวก็ชอบห้องนี้นะ ไม่แพงแต่ลงตัว ห้องนอนสว่าง แต่วิวไม่สวย

อาหารเช้าดีมั้ย

ส่วนตัวว่าบรรยากาศดี แต่อาหารเช้าเสริฟเป็นบุฟเฟ่ต์อลาคาร์ต แต่รสชาติเฉยๆฮะ ไอเทมดูแปลกๆพิเศษๆ การจัดจานก็ใช้ได้ แต่มันไม่สุดยังไงก็ไม่รู้

ป.ล. ชอบเวลาที่สระว่ายน้ำจะมียิงหมอกเทียมให้ตอนเช้าและตอนเย็น ให้บรรยากาศหน้าหนาวมากเลย ช่วงที่ไป 19 องศา นั่งทานอาหารเช้าตรงๆนี้ บรรยากาศดีมากจริงๆ บอกเลยชอบบรรยากาศมากกว่ารสชาติอาหารเช้าฮะ

ถามว่าอาหารเช้า อะไรอร่อยบ้าง ส่วนตัวชอบสลัดผักย่างนะ รร ที่อื่น ยังไม่เคยทำนะ อร่อยดี

ส่วนกลางของ รร มีพื้นที่ไม่เยอะฮะ เราไปดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง

สระว่ายน้ำเป็นสระน้ำอุ่นฮะ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 30-35 องศา แล้วจะมีเครื่องยิงหมอก เลียบสระน้ำให้ตอนช่วงเช้าและเย็นด้วยฮะ

สวน ก็มีเครื่องยิงหมอกให้เช่น ที่แปลกใจมากคือมีเปิดแอร์กลางแจ้งบริเวณนี้ด้วย เย็นแค่เฉพาะบริเวณนี้ฮะ

บรรยากาศภายใน รร ไม่ใหญ่นะฮะ แต่มีดีเทล มากมาย

ฟิตเนสก็มีฮะ แต่ก็ไซด์มินิ

บาร์ของ รร ฮะ ช่วงที่ไปปิดอยู่ฮะ ยังไม่ได้เปิด

ทางออกไปลานจอดรถฮะ ทาง รร มีปัญหาเรื่องที่จอดรถนิดนึงฮะ เพราะ ใน รร จอดรถได้แค่ 4 คัน ต้องจอดบริเวณวัดที่อยู่ใกล้ รร แทน

ลอบบี้ และหน้า รร ฮะ หมดแล้วล่ะ

รร นี้เหมาะกับใคร เป็น รร ที่เหมาะกับคนเที่ยวในเมืองมากกว่าคนชอบ รร พื้นที่โล่งๆแบบรีสอร์ทฮะ ถึงจะเป็น รร ไซด์เล็ก แต่ก็บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูป ห้องดี ใช้ของดี ทำเลดี อยู่แล้วแฮปปี้ แต่ถ้าจะอยู่ทั้งวันอาจไม่เหมาะเป็น รร ที่เน้นเรื่องออกไปเที่ยว กลับมาจากเที่ยวแล้วก็ได้มาพักผ่อนในที่ดีๆ นอนดีๆ ได้ว่ายน้ำอุ่นๆ สระว่ายน้ำก็ปิดดึกอยู่ฮะ น่าจะ 3 ทุ่ม ส่วนตัวชอบนะฮะ

Leave a Reply