รีวิว U Hua Hin

Advertisement

จุดขายหลักของ ยู หัวหิน คืออะไร

ส่วนตัวว่า คงเป็น การเข้าพักได้ 24 ชม (แจ้งการใช้สิทธินี้ก่อนเข้าพัก 3 วัน) และ จะตื่นสายแค่ไหนก็มีอาหารเช้ากิน หรือจะ สั่งอาหารเช้ามากินบนห้องก็ได้ ฟรี ไม่มีชาร์จเพิ่ม รร เป็นดีไซด์มินิมอลโฮเทลขนาดเล็กนะฮะ เน้น ถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น คือ สวยเลย ส่วนใครสายแฟมมิลี่ที่ต้องการพื้นที่กว้างๆใหญ่ๆ มีแฟคซิลิตี้เด็กรองรับ อาจต้องทบทวนนิดนึง ว่าเด็กๆจะไหวมั้ย

โรงแรม ยูหัวหินอยู่ตรงไหน

อยู่แถวชุมชนวัดไทรย้อย ก่อนถึงค่ายนเรศวร ใช่แล้วอยู่ในโซน ชะอำ-หัวหิน (เป็นโซนที่อยู่ถัดออกมาจากชุมชมชะอำไกลมากล่ะ ใกล้เข้าเขตหัวหินแล้วล่ะ)

โรงแรมมีหาดมั้ย

ปกติไม่ค่อยเจอหาดฮะ แต่ถ้าวันไหนเราไปน้ำลงช่วงกลางวัน เราสามารถเจอหาดได้ข้างๆโรงแรมเดินประมาณ 1 นาที หาดจะมีลักษณะเหมือนทะเลแหวกฮะ ช่วงที่ลุงไป หาดมา 5 โมงเย็น (น้ำขึ้นน้ำลงจะหมุนเปลี่ยนไปเรื่อยๆเราต้องเช็คจากตารางน้ำขึ้นน้ำลงฮะ)

ส่วนตัวลุงว่า จุดที่สวยสุดของโรงแรมจะอยู่ที่ Breeze Bar ตรงนี้แหละ พื้นที่ไม่ได้ใหญ่นะ แต่สวยจริง ถ่ายรูปสวยเลย แถมสวยทุกเวลาเลย ลุงเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมหลายๆช่วงเวลาเลย

สระว่ายน้ำจะอยู่บริเวณริมทะเลหน้า Breeze Bar ฮะ สระว่ายน้ำก็ขนาดไม่ใหญ่ แต่วิวดีสวยนะ (โรงแรมเหมือนจะเน้นถ่ายรูปสวยมากกว่าว่ายจริงจัง)

อาหารเช้าดีมั้ย

ถ้าจะให้เทียบกับยูที่อื่นๆในเครือ ที่นี่จะมีความใกล้เคียง ยู จอมเทียนมากที่สุดฮะ ทั้งรูปแบบโรงแรมและอาหารเช้า อาหารเช้าอาจไปเทียบกับ ยู พัทยา หรือ ยู เขาใหญ่ คงไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้แย่นะ มาแนวโรงแรม 4 ดาว มีครบทุกอย่างที่ควรมี เน้นอาหารที่คนไทยชอบเป็นหลัก อาจเพราะแขกส่วนใหญ่เป็นคนไทย เราจะทานที่ห้องอาหาร ฮิ วาไค

****** ส่วนใครอยากทานอาหารเช้าบนห้องพักสามารถสั่งเป็นเซ็ตมาได้ ไม่มี คชจ แต่ต้องแลกกับไม่ลงไปทานบุฟเฟ่ต์เช้า (ซึ่งส่วนตัวว่าไปทานบุฟเฟ่ต์เถอะ คุ้มกว่า เปิดถึง 11 โมงเลย)

ห้องอาหาร ฮิ วาไค ถือเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม (โรงแรมมีอยู่ห้องอาหารเดียวนี่แหละ) เป็นห้องอาหารที่มีอาหาร ฮาวายขายฮะ พวก poke bowl / สลัดสไตล์ฮาวาย (อาหารฮาวายบางเมนูจะมีพื้นฐานมาจาก อาหารญี่ปุ่นฮะ) จากที่ชิมมา คือปลาดิบสดใช้ได้นะ รสชาติอาหารฮาวายจะออกแนวสดชื่นๆ เฟรชๆ ส่วนเมนูไม้ตายของเครือยู โฮเทล คือ ทาร์ตเฟลมเบ้ ฟีลคล้ายๆพิซซ่า ชีส เบค่อนหัวหอม แป้งบางแต่นุ่ม ส่วนตัวชอบเมนูนี้นะ

ห้องพักดีมั้ย

ด้วยราคาช่วงเปิดราคาเริ่มต้นที่ 1750++ ห้องพักจัดว่าดีเลยฮะ การตกแต่งก็แนวมินิมอล ขาวๆ

ห้องที่วิวสวยที่สุด ลุงว่า คือ ดีลักซ์ พาโนรามิค ซีวิว  ถ้าอยากได้วิวทะเลจัดเต็มแนะนำห้องนี้ (ส่วน ห้องซูพีเรีย ซีวิว ซีบรีซ ส่วนตัวว่า วิวไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ติดระแนงด้วย)

โรงแรมไม่มีเวลคัมดริ้งให้ตอนเช็คอิน แต่เราจะเลือกเวลค้มดริ้งได้ 1 อย่าง จากในตู้เย็นในห้อง เบียร์ก็เลือกได้ฮะ

สบู่และชา แบบต่างๆ เราสามารถเลือกได้เช่นกันตอนเช็คอิน

ขนมหม้อแกง เป็นขนมที่เสริฟให้เราก่อนนอน ตอนเทิร์นดาวน์ฮะ

ห้องนี้ห้องเริ่มต้น ห้องซูพีเรีย ทริปเปิล ก็คือ ห้องซูพีเรีย ที่เซ็ตให้สามารถพัก 3 คนได้ฮะ ห้องเริ่มต้นก็มีเครื่องชงกาแฟแคปซูลให้เลย อ่างอาบน้ำก็เป็นอ่างจาฯ แต่วิวนี่คือไม่ได้เลยฮะ มองข้ามเรื่องนี้ไปได้เลย ที่นอนเครือนี้นอนสบายนะ ที่นอนดีตั้งแต่ห้องเริ่มต้นเลย

สบู่ แชมพู เป็นแบบนี้ทุกห้องเลยฮะ

อย่างที่บอกไป โรงแรมค่อนข้าง เป็นไซด์มินิ ส่วนกลางก็เลยค่อนข้างจะมีพื้นที่น้อยฮะ ส่วนกลางแทบทั้งหมดจะอยู่ที่ชั้น 1 ฮะ

ฟิตเนส ใครอยากถ่ายรูปแนะนำช่วงเช้านะนะฮะ แสงสวยเชียว

ห้องสมุดฮะ เป็นห้องแอร์ จริงๆเป็นเมือน โค เวิร์คกิ้งสเปซ มากกว่าเห็นคนชอบมาทำงานในห้องนี้กัน

ลอบบี้ฮะ ถือเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยนะ ออกแนวอาร์ตๆ ดีไซด์แฟชั่น ทันสมัย คนมาถ่ายรูปโซนนี้กันเยอะมาก

จักรยานยืมได้ฟรีนะฮะ แถวโรงแรมมีร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังอย่างร้านปลาทู สามารถยืมจักรยานปั่นไปได้ฮะ ห่างจากโรงแรมประมาณ 700 เมตร ฮะ

หมดแล้วล่ะฮะ โรงแรมไซด์มินิ แต่ดีไซด์สวย เหมาะกับการมาถ่ายภาพ ใครสายถ่ายรูปแนะนำเลยฮะ ใครมีคำถามเพิ่มเติมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/UHuaHinResort หรือโทร 032 899 998

Leave a Reply