รีวิว Sheraton Hua Hin Pranburi Villas

Advertisement

ลุงขอสรุปข้อมูลให้เลยล่ะกันเนอะ

ถ้าคุณชอบพูลวิลล่าที่มีเงียบสงบ ร่มรื่น ความเป็นส่วนตัวสูง ออกแบบไปในแนวใกล้ชิดธรรมชาติ (มีดีไซด์ที่คล้ายๆกับนาคาไอซ์แลนด์) พูลวิลล่าที่นี่คือห้องเริ่มต้นก็ใหญ่โตมากเพราะมี 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเหลือๆเลย ส่วนเรื่องสระ พูลวิลล่าที่นี่ก็สระค่อนข้างใหญ่มากกว่าพูลวิลล่าอื่นๆ

รีสอร์ทติดหาดมั้ย คำตอบคือ ไม่ติดฮะ แต่….ใกล้ทะเล

เมื่อก่อนมีหาดนะฮะ มีถนนเล็กๆกั้นระหว่างรีสอร์ทกับหาด แต่หลังจากเหตุการน้ำท่วมหนักปราณบุรี (หนักมากจริงๆ) ทำให้ ภาครัฐ ถมที่ ถมทาง ทำเขื่อนเป็นสวนสาธารณะ ริมทะเลไปเลย  ในสายตาเราที่เป็นนักท่องเที่ยวอาจจะมองว่า น่าเสียดาย ที่ไม่มีหาด แล้ว  แต่เพื่อความปลอดภัย และความสุุขสบายของชาวปากน้ำปราณ การถมหาดทิ้งเพื่อป้องกันเรื่องน้ำท่วมอาจเป็นเรื่องที่ดีกว่าจะต้องมารับปัญหาน้ำท่วมบริเวณนี้บ่อยๆ

ถ้าอยากไปหาดทางรีสอร์ทก็ที่รถชัตเตอร์บัสไปส่งที่บริเวณเขากะโหลกให้ฮะ แค่ 5 กิโลจากบริเวณรีสอร์ท

บริเวณทะเลรีสอร์ทตอนนี้เป็นแบบไหนแล้ว

หน้าตาจะเป็นแบบนี้ฮะ ปกติจะไม่มีหาดโผล่มาฮะ แต่จะมีหาดโผล่มาตอนช่วงน้ำลงฮะ ช่วงเย็นๆบริเวณนี้จะมีรถเข็นอาหารมากมาย ลุงลองมากินดูก็ได้บรรยากาศดีนะ คึกคัก แต่ไม่แน่น ชิลล์ๆ สบายๆ ลมทะเลพัดเบาๆ แถมราคาไม่แพงเลย ส่วนช่วงเช้าก็จะมีคนมาวิ่งออกำลังกาย ฮะ ถือเป็นอีกฟีลที่ไม่เลวเลยทีเดียว

เชอรตันปราณบุรี มีอะไรน่าสนใจบ้างล่ะ

เชอรตันปราณบุรี เป็นรีสอร์ท ที่รีโนเวทมาจาก six senses pranburi  เพราะฉะนั้นรีสอร์ทแห่งนี้ จึงเป็นรีสอร์ทลูกครึ่ง six senses กับ เชอรตัน ฮะ โดยรวมอาคาร รูปแบบ ห้องพักทั้งหมด ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนไปจาก six senses  เลย แต่ในส่วนของอาหารและบริการ ได้ถูกปรับให้เข้ากับคอนเซ็บ เชอรตัน เรียบร้อยแล้วฮะ ในปีที่ผ่านมา  เชอรตันปราณบุรี ได้ทำการก่อสร้าง พื้นที่ส่วนกลางเพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ด้วยฮะ เราไปดูกันดีกว่า มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

เรามาดูพื้นที่ส่วนกลางกันก่อนเนอะ หลักๆก็จะมีอยู่ 2 ส่วน ด้วยกัน เราไปดูจุดแรกกันก่อน ขอเรียกว่าบริเวณสระส่วนกลาง ล่ะกันเนอะ บริเวณนี้จะอยู่ใกล้หาดที่สุด ประกอบไปด้วย สระกลาง ฟิตเนส และ ร้านอาหาร ห้องอาหารลูน่า ลา ปราณ

อาหารที่ห้องอาหาร ลูน่า ลา ปราณ จะเน้นที่อาหารพื้นบ้านเป็นหลักฮะ จะเปิดช่วงเที่ยงๆถึงย็นๆ ส่วนตัวชอบผัดไทย แกงปูใบชะคราม ปลาหมึกแดดเดียว ใครชอบทานซีฟู้ด ทาง รร มีเซ็ตซีฟู้ดแพลตเตอร์ขายด้วยฮะ ความสดก็ไม่แย่ฮะ ส่วนขนมหวานแนะนำไอศครีมมะพร้ามโฮมเมดฮะ หอมมัน แอบติดหวานมากไปนิด แต่ก็ยังอร่อยนะฮะ ส่วนราคาก็ตามสไตล์ราคา รร 5 ดาว

อีกโซนที่เป็นส่วนกลาง ขอเรียกว่า โซนลอบบี้ จะประกอบไปด้วย ห้องอาหารดาหลา ลอบบี้ และห้องสมุด ฮะ ใครที่ต้องการทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ ก็ต้องมาทานที่ห้องอาหารดาหลาฮะ เปิด 7.00-11.00 น ส่วนใครไม่สะดวกมาทานที่ห้องอาหาร สั่งอาหารเช้าไปทานที่ห้องก็ได้ฮะ สามารถสั่งหลายรอบก็ได้ด้วยฮะ จนกว่าจะอิ่ม ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (ลุงว่าตรงนี้ดีมาก แอบสั่งมากินเผื่อมื้อเที่ยงได้เลยคุ้มมากกก อิอิ)

อาหารเช้าจัดอยู่ในเกณฑ์ มาตรฐาน 5 ดาว ทั่วไปฮะ ไลน์อาหารเช้าไม่ได้ดูว่าไอเทมมากมายอะไร แต่ก็มีซีฟู้ดให้ในอาหารเช้านะฮะ

ห้องระดับเริ่มต้น Villa (Duplex Pool)

ถ้าถามลุง ห้องพักห้องนี้ คือห้องพักที่คุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับราคา ที่จ่ายไปฮะ ขนาดพื้นที่ห้องพักนี้จะอยู่ที่ 273 ตรม (คือใหญ่กว่าห้องเริ่มต้นโรงแรมธรรมดาถึง 7-8 เท่า) ด้านนอก พื้นที่ของสระ ขนาดความยาวน่าจะ 8-10 เมตร น่าจะได้นะฮะ แถมพื้นที่ระเบียงขนาดกว้างๆ เรียกว่า นั่ง 5-6 คน ไม่เบียดไม่อึดอัดเลย จัดเป็นห้องที่เหมาะกับครอบครัว พื้นที่ในห้องพัก ถูกแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างก็จะมีห้องน้ำ (ห้องนี้อาบน้ได้ด้วยฮะ) ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร เออ จะใหญ่ไปไหนนิ ชั้นบนก็จะมีห้องนอน ส่วนนั่งเล่น ห้องน้ำใหญ่ อ่างจาฯริมระเบียง คือ พื้นที่เยอะจนน่าตกใจว่าจะเป็นห้องระดับเริ่มต้น

ป.ล.บางห้องจะเป็นคอนเน็คติ้งเชื่อมกันได้ด้วยทำให้ห้องมีขนาดใหญ่เกิน 500 ตรม ห้องจะมี 2 ดีไซด์คือ ห้องเพดานสูง กับห้องที่ที่มีเพดานปิดทึบ

Villa (Pool)

ห้องพักมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่สระใหญ่พอดูเลยฮะ ถ้าใครชอบสระมากกว่าพื้นที่ในห้องพัก น่าจะชอบห้องนี้ ห้องนี้เหมาะกับคู่รักฮันนีมูนมากที่สุดฮะ

Suite (Pool Villa) 

ตัวห้องคล้าย Villa (Pool) แต่สระใหญ่ขึ้นอีก 50 % แถมห้องเพิ่มเติมมาเพิ่มให้อีกห้อง โดยจะมีออฟชั่นให้เลือกว่า 1 เป็นอีกห้องนั่งเล่นติดแอร์ 2 ห้องนอนอีกห้อง ซึ่งราคาก็จะเท่ากัน ห้องนี้เป็นห้องที่สระใหญ่มากที่สุด จะมาแบบคู่รัก แฟมมิลี่ ปาร์ตี้ เหมาะหมด ได้หมดทุกอย่าง

มาปิดท้ายด้วยเซ็ตอาหารที่สามารถสั่งเพิ่มเติมในวิลล่าได้ฮะ เริ่มจาก อาฟเตอร์นูนทีเซ็ตฮะ เริ่มต้นคือ 550 บาท ซึ่งเป็นเซ็ตในภาพ เซ็ตนี้ให้ค่อนข้างเยอะ เพราะอาหารที่ให้ในเซ็ตชิ้นค่อนข้างใหญ่กินกันอิ่มได้เลยฮะ สำหรับ 2 คน

อีกอย่างที่เพิ่งมีมาคือ เซ็ตหมูกระทะ หรือ เซ็ตชาบูฮะ ส่วนตัวว่าอร่อยดีนะ ได้ลองเซ็ตชาบูมา น้ำซูปดำรสชาติดีทีเดียว ที่ไม่ชอบในเซ็ตคือ ลูกชิ้นฮะ (แต่เด็กๆน่าจะชอบนะลูกชิ้นแบบนี้) ราคาเซ็ตเริ่มต้นก็หลักพันไปแล้วฮะ ราคาแอบแพงอยู่นะ

Leave a Reply