รีวิว Hyatt Regency Phuket Resort

Advertisement

ไม่ได้มาเที่ยวภูเก็ตนานมาก น่าจะ 2 ปีแล้วล่ะ ครั้งล่าสุดที่มาภูเก็ตน่าจะเป็นช่วงก่อนหมดโควิด (น่าจะเป็นช่วงปี 2022 นะ) วันนี้เรามาอัพเดทภูเก็ตกันดีกว่า

เวลาเรานึถถึงภูเก็ตแล้วเพื่อนๆคิดถึงอะไรกันบ้างฮะ ลุงเชื่อว่านอกจากทะเลแล้ว เขตเมืองเก่าก็ถือเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่ นทท ส่วนใหญ่นึกถึง สำหรับลุง เมืองเก่าภูเก็ตถือเป็นย่านของกินอร่อย และ เป็นย่านที่มีมุมถ่ายภาพเยอะมากฮะ เราไปดูกันดีกว่าภูเก็ตมีอะไรอัพเดทบ้าง

เรามาเริ่มจากการอัพเดทตึกเก่า (บางตึกก็ไม่เก่า) ในย่านเมืองเก่า กันก่อนเนอะ

ต้องยอมรับว่าเสน่ห์ของเมืองเก่าคือตึกชิโนโปตุกีส ต่างๆ และศาลเจ้านี่แหละฮะ ช่วงที่ลุงไปเดินเป็นช่วงเช้า บรรยากาศดี เดินไม่ร้อนมาก และ คนก็ไม่วุ่นวายฮะ หลายๆจุดมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแต่ก็ยังถือว่าสวยงามเหมือนเดิมนะ

มื้อเช้าคนภูเก็ตกินอะไร

เมื่อเรามาเดินเที่ยวย่านเมืองเก่าช่วงเช้า เราก็จะมาหาอะไรกินในช่วงเช้ากันฮะ มื้อเช้ามากๆ คนภูเก็ตเขาทาน ติ่มซำ กันฮะ (สายๆหน่อยถึงจะมีขนมจีนมาเพิ่มให้ทานกัน) และร้านดังของย่านนี้คือ บุญรัตน์ติ่มซำ จริงๆมีหลายสาขานะฮะ แต่สาขานี้เป็นสาขา ออริจินอล

เดินจากร้านบุญรัตน์มาไม่ไกล เราจะเจอร้านขนมพื้นบ้าน อาโป้งแม่สุณี ( ทำจากแป้งผสมกะทิ ) ราคาชิ้นล่ะ 4 บาทเท่านั้น ใครไม่เคยทานก็ลองแวะมาทานกันดูได้ฮะ

Ryn ใครมองหาร้านสเปเชียลตี้ชาเขียวในตัวเมืองภูเก็ต แนะนำร้านนี้ฮะ นอกจากร้านจะน่ารัก มีชาเขียวมากมายหลายแบบให้เลือกทานแล้ว พนักงานในร้านก็ยังมีความรู้เรื่องชาเขียวเป็นอย่างดี ถ้ามีโอกาสแวะมาแถวๆนี้ก็อย่าลืมร้านนี้เนอะ

ร้านวันจันทร์ ถือเป็นอีกร้านดังของย่านเมืองภูเก็ต เก้าอี้ดนตรีมากมาย นทท เยอะจริงๆฮะ ร้านนี้ถือเป็นอีกร้านได้ได้มิชลิน สตาร์หลายปีซ้อน อาหาร รสชาติอร่อยฮะ ร้านนี้ยังเป็นญาติกับร้านดังอย่างร้านระย้าด้วยฮะ จากที่ได้ลองมา หมี่หุ้นแกงปู น้ำพริกกุ้งเสียบ ไข่ปูคั่วพริกเกลือ อรอ่ยทุกเมนูเลยฮะ ส่วนราคาก็ไม่ได้แพงมาก ราคากลางๆไม่ถูกไม่แพงจนเกินไปฮะ

จากเมืองเก่า เราย้ายไปเที่ยวทะเลกันบ้างดีกว่า ทริปนี้ลุงพักแถวหาดกมลา ถ้าถามคนแถวนี้ว่าหาดไหนขึ้นชื่อสุดในโซนนี้ หลายๆคนก็เลือกแนะนำเป็นหาดสุรินทร์และแหลมสิงห์ฮะ เราไปดูบรรยากาศของหาด หาดสุรินทร์และแหลมสิงห์ กันดีกว่า

ป.ล. ตอนนี้ทางแหลมสิงห์ถูกปิดทางลงจากทางรถยนต์แล้วล่ะ แต่เราสามารถทางได้ทางเรือ หรือ จากการเดินลัดเลาะเขา จากหาดสุรินทร์ ฮะ

จากหาดสุรินทร์และแหลมสิงห์ มาไม่ไกล เราจะมาเข้าพักที่นี่กันฮะ Hyatt Regency Phuket

โรงแรม Hyatt Regency Phuket มีหาดมั้ย เอาจริงๆมีนะ ชื่อ หาดลายิ เป็นหาดย่อยของหาดกมลา อีกที แต่ตัวโรงแรมเองไม่ได้ติดหาดเลยนะฮะ มีถนนเส้นเล็กๆกั้นอยู่ฮะ เราไปดูบรรยากาศหาดลายิ กันดีกว่า

โรงแรมนี้ไม่ได้เป็นโรงแรมเปิดใหม่นะฮะ เปิดมาได้สักพักแล้วล่ะ แต่ก็มีการรีโนเวทใหม่เพิ่มเติมมาหลายๆอย่าง รีวิวนี้จะเป็นรีวิวที่เรามาอัพเดทโรงแรมกันฮะ ขอเริ่มจาก Casa Boho

Casa Boho คืออะไร ที่นี่เป็นร้านอาหาร ที่จะมีหลายบรรยากาศในที่เดียวกัน เป็นร้านอาหารที่ให้ฟีล บีชคลับ+ร้านอาหาร+คาเฟ่+บาร์ ฮะ หลักๆ Casa Boho จะถูกแบ่งเป็น 3 ชั้น เริ่มจากชั้นหลักคือชั้น 2 จะเป็น บรรยากาศ บีชคลับ+ร้านอาหาร+คาเฟ่ (กลางวันจะเปิดแอร์ฮะ)

ที่ชั้น 3 จะเป็นบรรยากาศบาร์วิวทะเลเต็มๆฮะ ใครชอบบรรยากาศเงียบสงบแนะนำชั้นนี้

ส่วนชั้นล่างสุด จะเป็นห้องอาหารบรรยากาศเพนท์เฮาส์หรูในห้องแอร์เย็นๆ ใครชอบห้องแอร์ ฉ่ำๆ บรรยากาศสลัวๆ แนะนำห้องนี้ฮะ

ทั้ง 3 ชั้น 3 โซน สามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มได้เหมือนกันหมดฮะ ขึ้นกับว่าจะนั่งชอบบรรยากาศแบบไหน อาหารก็เป็นอาหารสไตล์ เม็กซิกัน+เมดิเตอร์เรเนียน อาหารอร่อยนะ (ไม่ได้อวย) ใครอยากแวะมาทานขนมแนะนำชูโรสฯฮะ ทอดสด ทอดใหม่ อร่อยมาก ราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมาก ราคาประมาณ คาเฟ่ ใน กทม นี่แหละฮะ

นอกจาก CASA BOHO แล้ว อีกจุดที่เพิ่งจะมีไม่นานคือ โซนนี้ Marine Biological Center ที่นี่ เป็นเหมือนเป็นศูนย์วิจัยสัตว์น้ำขนาดเล็ก มีสัตว์น้ำหลายอย่างนะ แต่หลักๆก็จะเป็น แมงกะพรุนฮะ มีกิจกรรมให้อาหารแมงกะพรุน ด้วย เป็นอีกโซนที่เด็กๆน่าจะชอบกัน ฟีลคล้ายๆ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดเล็ก

สองจุดที่เรามาอัพเดทใหม่ ผ่านกันไป คราวนี้มาถึงจุดที่ลุงประทับใจที่สุดของที่นี่กันบ้างฮะ จุดที่ลุงประทับใจที่สุดของที่นี่คือ คลับเลาจน์มื้อเย็นฮะ มื้อเย็นที่นี่ให้ทานกันแบบอื่มๆไปเลยฮะ ( มื้ออื่นๆอาจดูไม่ค่อยมีอะไร จะเสริฟ น้ำ และ ผลไม้ เป็นหลัก )

ขนมอร่อยมาก อันนี้ถ่ายมา 2 วันก็ไม่เหมือนกันฮะ

ส่วนอาหารเช้าก็ดีนะ อาหารเช้าเราจะทานที่ห้องอาหาร Pool​ House ​Kitchen อยู่ริมสระว่ายน้ำฮะ บอกตรงๆว่าเห็นแล้วนึกถึงอาหารเช้าดีๆโรงแรมในเครือแมริออตเลย ดีงามไม่แพ้กัน

ที่ประทับใจคือ แซลม่อนรมควันที่นี่ใช้ของดีเลย อาหารไทยก็ดี วันที่ไปวันแรก เป็น ปีไก่ทอด แกงเขียวหวานเนื้อๆนี่คือเป็นชื้นเป็นอันเต็มปากเต็มคำจริงๆ ส่วนอีกวันมีปลานึ่งมะนาว หมูปิ้งฮะ ส่วนขนมหวานชอบที่มี ขนมไทยให้ทานในตอนเช้าด้วย

ส่วนมื้ออื่นๆของห้องอาหารนี้จะเน้นไปแบบอินเตอร์ฮะ มีทั้งไทยท้องถิ่น ฝรั่ง และอินเดียฮะ รสชาติจะกลางๆ

Mizu ​Teppanyaki​ ห้องอาหารเทปันยากิ เชฟมาจากเบนิฮาน่าฮะ ถือเป็น ร้านอาหาร เทปันยากิ ไฟน์ ไดนิ่ง ร้านเดียวในโซนนี้ะ เมนูที่ลุงได้ลองเป็น เทนเดอร์ลอยน์ เทปันยากิฮะ เสริฟพร้อมข้าวผัดกระเทียม เนื้อคุณภาพดีทีเดียว ส่วนราคาว่าล่ะไว้ในฐานที่เข้าใจ ก็ราคาในโรงแรม 5 ดาวเนอะ

One​80°​Pool​Bar จะอยู่หน้าห้องอาหาร Mizu เลย

ถ้าถามลุงว่าอะไรคือจุดขายของโรงแรมนี้ ส่วนตัวว่าก็คงจะเป็น สระว่ายน้ำนี่แหละฮะที่ค่อนข้างจะใหญ่โต กว้างขวางเมื่อเทียบกับสระว่ายน้ำโรงแรมอื่นๆ

ถ้าใครถามหาคิดส์คลับ บอกเลยว่าที่นี่มีแบบจัดเต็ม ถือเป็นโรงแรมสายแฟมิลี่เต็มตัวเลยฮะ

แฟคซิลิตี้ส่วนกลางที่เหลือก็จะมีล๊อบบี้ ฟิตเนส และสปา ที่จะอยู่ในบริเวณใกล้ๆกันฮะ

ปิดท้ายในส่วนของห้องพักกันดีกว่า ส่วนตัวมองว่า ห้องพัก อาจไม่ใช่จุดเด่นของที่นี่ฮะ เรียกว่าก็สวยงาม อยู่สบาย นอนสบาย ฐานะโรงแรม 5 ดาวแหละ แต่ก็ไม่ได้รู้สึก หวือหวาอะไรเป็นพิเศษฮะ

ห้องนี้เป็นห้องเตียงคิงไซส์พร้อมระเบียง+อ่างจาฯ

อันนี้ ห้องเตียงคิงไซส์ ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ รูปแบบในห้องส่วนใหญ่ไม่ต่างกันฮะ ต่างกันที่วิวและพื้นที่ใช้สอยมากกว่า

อเมนิตี้ใช้เป็นเป็นยีห้อนี้ฮะ Portico

การเดินทางในรีสอร์ท ส่วนใหญ่จะเดินทางด้วยรถบักกี้ฮะ เนื่องจากตึกห้องพักของโรงแรม จะตั้งอยู่บนเขาแทบทั้งหมดฮะ

สรุปปิดท้าย

ถามว่าโรงแรมนี้เหมาะกับใคร ส่วนตัวแนะนำเป็น สายแฟมิลี่นะฮะ โดยเฉพาะที่มีเด็กๆ(ที่ไม่เล็กมาก) และที่ต้องชมคือ บริการในหลายๆจุดของโรงแรมคือ ดีมาก โดยเฉพาะ พนักงานที่ขับบักกี้ฮะ บริการดี๊ดี

Leave a Reply