Crest Resort & Pool Villas Tri Trang Beach

Advertisement

เวลาไปภูเก็ตเมื่อพูดถึงที่พักแล้ว เพื่อนๆคิดถึงที่พักแบบไหนกันฮะ  ลุงคิดว่าเพื่อนๆคงคิดถึงอยู่ 3 แบบนี้หรือเปล่า (เรื่องงบประมาณนี่ยังไม่พูดถึงกันนะ)

1 วิวเห็นทะเลมั้ย  อันนี้เป็นรีสอร์ทแนวใหม่ที่จะอยู่ตามริมหน้าผาสวยๆ รีสร์ทประเภทนี้ส่วนใหญ่จะไม่ได้ติดชายหาดฮะ

2 ติดหาดมั้ย อันนี้เป็นรีสอร์ทเมื่อสมัยการท่องเที่ยวไม่บูมขนาดนี้ เป็นรีสอร์ทที่เน้นให้คนเดินลงไปเล่นชายหาด เล่นน้ำทะเล กัน

3 หาของกินอร่อยๆสะดวกมั้ย อั้นนี้ถ้าเอาจริงๆ ถ้าในภูเก็ตจะแนะนำเลยว่า ในเมืองเลยฮะ  คลังแสงคลังเสบียงเที่ยว 4 วัน ก็ยังกินไม่หมดเลย

จาก 1 ใน 3 ตัวเลือกนี้ วันนี้ลุงขอเลือกแนะนำรีสอร์ท วิวทะเลสวยๆ ล่ะกัน รีสอร์ทนี้มีชื่อว่า Crest Resort & Pool Villas Phuket เป็นรีสอร์ทใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน ใครที่ชอบห้องพักวิวทะเลจากบนหน้าผาสวยๆ ลุงว่าที่นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ไม่ยากเลย

มาดูเรื่องทำเลของรีสอร์ทกันก่อน Crest Resort & Pool Villas Phuket ตัวรีสอร์ทอยู่บนเขาสูง และแน่นอนไม่ติดทะเลฮะ แต่ตัวรีสอร์ทอยู่ไม่ห่างจากหาดไตรตรัง และหาดป่าตอง

ป.ล.จากโรงแรมไปหาดป่าตองใช้เวลา ประมาณ 15 นาที ( รอบสุดท้าย 4 ทุ่ม )โดยชัตเตอร์บัสฟรีของโรงแรมเอง ใครจะซื้อ จะกิน จะตุนอะไร แนะนำเข้าป่าตองสะดวกสุดฮะ มีครบทุกอย่างจริงๆ แต่ถ้าไม่เข้าป่าตอง ด้านข้างๆโรงแรมก็จะมีทางเดินไปชุมชนชาวบ้านใกล้ๆ ในชุมชนก็จะมีของขายนิดๆหน่อยๆได้อยู่ฮะ ( ในเวลากลางวัน ) ลุงแอบไปวื้อเหนียวไก่ปิ้งกินอยู่ราคารับได้ฮะ ไม่โหดร้าย สามารถสอบถามทางจากที่ฟร้อนได้เลยฮะ จากหน้าลอบบี้น่าจะเดินไปประมาณ 5 นาที

 

จุดขายหลักของรีสอร์ทแห่งนี้คืออะไร

เอาตรงๆเลยนะฮะ จุดขายหลักของที่นี่คือวิวทะเลสวยๆจากมุมสูงบนภูเขาฮะ โดยรวมลุงคิดว่าวิวค่อนข้างสวยทีเดียว เพราะเห็นวิวแบบพาโนราม่ากันเลยล่ะ แถมวิวทะเลฝั่งนี้ยังเป็นวิวฝั่งพระอาทิตย์ตกด้วยฮะ เรียกว่าสวยฟินกันไปทั้งกลางวันและยามเย็น ส่วนกลางคืน มืดติดตื้อออออไม่เห็นอะไรเลย โม้ไปก็ไม่เห็นภาพ เราไปดูวิวทะเลจากจุดต่างๆของรีสอร์ทกันดีกว่าเนอะ

สระว่ายน้ำส่วนกลางคืออีกจุดไฮไลท์ของโรงแรม

เอาจริงๆเกือบทุกโรงแรมที่มีวิวทะเลในมุมสูง สระว่ายน้ำส่วนกลางนี่แหละ ที่เรียกว่าเป็นหัวใจสำคัญ ถือจุดไฮไลท์ของรีสอร์ท ก็คงไม่ผิด แล้วที่นี่ก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน สระว่ายน้ำออกแบบมาค่อนข้างดีมากฮะ เราสามาถชมพระอาทิตย์จากตกสระว่ายน้ำได้เลยล่ะ เราไปดูกันดีกว่าเนอะ สระว่ายน้ำสวยจริงอย่างที่ลุงคุยไว้มั้ย

ถึงโรงแรมไม่ติดหาด แต่มีชัตเตอร์บัสไปส่งที่หาดถึง 2 หาด

อย่างที่บอกไปสำหรับคนชอบชายหาดอาจไม่ค่อยปลื้มกับโรงแรมไม่ค่อยติดหาดกันเนอะ แต่ปัญหานั้นจะเบาลงไปเพราะที่นี่แก้ปัญหานั้นโดยการมีชัตเตอร์บัสรับส่งให้ 2 ชายหาดฮะ

1 พาราไดซ์บีช เป็นหาดที่มีบีชคลับ (คนไทยเข้าฟรี) ห่างจากตัวโรงแรมเพียงแค่ 1 กิโลเมตรเอง (ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีด้วยรถชัตเตอร์บัส) มีให้วันล่ะ 3 รอบ

2 หาดป่าตอง หาดนี้หลายๆคนน่าจะรู้จักดี มีทุกอย่างครบ ห้าง แสงสี ร้านอาหาร  มีรถรับส่งให้วันละหลายรอบ เห็นเริ่มเที่ยวแรกจากช่วงสายๆ รอบสุดท้ายคือ 4 ทุ่มฮะ

IMG_9733_resize

DSC_0315_resize

DSC_0349

DSC_0325_resize

DSC_0101_resize

ห้องพักวิวทะเลของที่นี่ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดฮะ

ห้องพักโดยรวมของที่นี่ค่อนข้างมีรายละเอียดในการตกแต่งอยู่พอประมาณ แนะนำว่ายอมจ่ายห้องที่มีวิวทะเลกันดีกว่าฮะ เพราะวิวสวยมากกว่าจริงๆ

Premier Pool Vila

ห้องที่ลุงว่าสวยสุด ไม่ว่าจะด้วยดีเทล การตกแต่ง และ วิวทะเล ห้องนี้คือที่สุดแล้วล่ะฮะ ถ้างบถึงก็จัดเลยฮะ สวยงามจริงๆ จุดเสียของห้องนี้ คือไม่มีที่อาบแดด (ซึ่งคนไทยไม่มายแน่นอน) และราคาค่อนข้างแอบเอาเรื่องทีเดียว

ป.ล. ห้องที่ควรรีเควสคือห้องบริเวณหน้าห้องอาหาร ATMOS ห้องโซนนี้วิวจะสวยมาก ห้องพักระดับนี้ลุงยังไม่มีโอกาสได้พักนะฮะ มีโอกาสแค่มาชมและถ่ายภาพ ห้องที่ลุงถ่ายรูปคือห้องเลข V216

Deluxe Pool Access

คือห้องที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในความคิดลุง ให้ฟีลล่างไม่ต่างจากพูลวิลล่าวิวทะเลเทพๆเลย  ห้องพักที่นี่จะมีแต่ห้องเตียงควีน 2 เตียงนะฮะ ถ้าต้องการ เตียงเดี่ยวเขาจะเอาเตียงชิดติดกันแล้วปูท๊อปเปอร์ทับให้อีกที ซึ่งวิธีนี้ข้อดีคือเราจะได้เตียงเดี่ยวที่ใหญ่มากกกกกก ข้อเสียคือ เมื่อเตียงใหญ่ ห้องก็แคบลงเป็นธรรมดาเนอะ

ป.ล. ลุงพักที่ห้องนี้แหละฮะ Deluxe Pool Access โดยรวมคือ ดีทุกอย่าง (อาจจะมีเรื่องความไพรเวทที่เสียไปบ้าง) 1219 1220 1221 คือห้องพูลแอสเซสที่ต้องรีเควส  ลุงพักห้อง 1219 วิวนี้จากรูปเลย

ห้องน้ำอาจไม่ได้สวยเวอร์วังอะไร ขนาดแอบดูแคบไปสักหน่อย แต่ลุงว่ามันดีตรงมีครบทุกอย่างที่ควรจะมีเลยฮะ ทุกสัดส่วนแยกการใช้งานชัดเจน และที่สำคัญสุขามีสายชำระในห้องพักทุกระดับเลยล่ะฮะ ปลื้มมมมมมมมมมมมม

อเมนิตี้ของทุกห้องพักจะเป็นของ EllE Spa ฮะ กลิ่นหอมมากมายจริงๆ ปลื้มมมมมม

Deluxe

คือห้องเริ่มต้นของที่นี่ หน้าตาจะเป็นแบบนี้ฮะ ไม่มีอ่าง  วิวจะมีแบบวิวภูเขา กับวิวทะเล แนะนำว่าให้จองแบบวิวทะเล อาจแพงกว่าหน่อย แต่ฟินกว่ามากจริง สำหรับคนคนไม่คิดอะไรมากเรื่องวิว ก็พักห้องวิวภูเขาได้ฮะ วิวไม่น่าเกลียดอะไร ห้องพักระดับนี้ที่ควรรีเควสคือห้องเลข 1319 1320 1321

Deluxe POOL VILLA

เป็นห้องที่กว้างมากกกก แต่สระว่ายน้ำอยู่ด้านข้าง ระเบียงอยู่ด้านหน้าแทน  โดยรวมไม่เลวร้ายนะฮะ เป็นเหมือนห้องลูกครึ่งระหว่าง พูลแอสเซสกับพรีเมียร์พูลวิลล่า มันเลย กลางๆ งงๆ แปลกๆ ยังไงก็ไม่รู้ แนะนำว่า ถ้าจะนอนพูลวิลล่าอยู่แล้ว ลุงแนะนำ พรีเมียร์พูลวิลล่า เลยดีกว่าฮะ

ห้องอาหาร Panorama ห้องอาหารที่วิวสวยที่สุดของโรงแรมนี้

ก็ตามที่กล่าวมานั้นแหละ วิวสวยจริงไม่มีอะไรเถียงฮะ แต่ถ้าเป็นพระอาทิตย์ตกแนะนำว่าต้องที่ Roof Top DIVA Sky (เสียดายช่วงที่ไป ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงคอนเซ็ปกันอยู่ (แต่ยังขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกได้นะฮะ) เลยไม่มีภาพมาฝากกันฮะ

เนื่องจากเชฟเพิ่งเปลี่ยนเมื่อไม่นาน เมนูอาหารหลายๆอย่างยังไม่ค่อยลงตัวฮะ ส่วนอาหารแพงมั้ย ตอบแบบตรงๆเลยนะราคาก็พอดูอยู่นะ ส่วนใหญ่ราคาจะประมาณ 300 บาทอัพ แต่ที่เห็นว่าพอจะสั่งได้แบบไม่กระเทือนกระเป๋าสตางค์มากนัก น่าจะเป็น ไฮทีที่เซ็ท เซ็ตล่ะประมาณ 5xx บาทฮะ จะสั่งมาทานที่ห้องอาหารพาโนฯ สั่งมาทานที่ห้องพัก สั่งไปทานที่สระว่ายน้ำก็ได้หมดฮะ

ป.ล. ถามว่าขนมอร่อยมั้ย  (เอาตรงๆเลยนะ ไฮทีเซ็ตเกือบทุกที่ๆเคยทานมาแทบไม่เคยเจอกินแล้วร้องอุทานว่า “เฮ้ย!!! อร่อยว่ะ” เลย ส่วนใหญ่เจอแต่พอทานได้ ที่นี่ก็เช่นกันฮะ รสชาติโอเค เมนูแอบธรรมดาไปนิด แต่เทียบกับราคาก็ได้แหละ 5XX สำหรับ 2 ท่าน ไม่ใช่เซ็ตเป็นพันสักหน่อย)

ถ้าถามว่าสั่งไฮทีเซ็ตมาทานที่ไหนดีสุด คำตอบคือ  สั่งมาทานที่ห้องพักฮะ นอกจากถ่ายรูปสวยแล้ว ยังเก็บขนมไว้กินต่อได้ด้วยถ้ากินไม่หมด 555555

ATMOS ห้องอาหารหลักของที่นี่ อาหารเช้าเราก็ทานที่ห้องอาหารนี้แหละฮะ  ห้องอาหารจะถูกแบ่งเป็น 2 โซน โซนโอเพ่นแอร์ และโซนห้องห้องปรับอากาศฮะ มีวิวทะเลให้เห็นบ้างนะ แต่แอบไม่ฟินไงก็ไม่รู้ โดนวิลล่าบังวิวไปหน่อย

ป.ล.คิดว่าห้อง Premier Pool Vila ที่อยู่ตรงด้านหน้าห้องอาหารนี้ วิวน่าจะสวยเทพจริงๆ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นวิลล่าเลข V215 V216 นะ

สำหรับ อาหารเช้า เชื่อว่าคนไทยเราคาดหวังกับส่วนนี้พอสมควร  โดยรวมลุงว่าไลน์อาหารไม่ได้น้อยจนน่าเกลียดนะ แต่แค่ไลน์อาหารมันกระจายไปทั่ว แล้วมันก็แบนๆราบๆเรียบๆ ยังไงก็ไม่รู้ มีหลายสเตชั่นก็จริงแต่ดูไม่เด่นขึ้นมาสักจุดเลย เห็นแล้วก็ทำให้รู้สึกว่ามันน้อยๆ พร่องๆ แปลกๆ

อย่างที่บอกไป อาหารเช้า มันไม่ได้น่าเกลียดนะ หลายๆไอเทม ก็ถือว่าโอนะ มีทั้งเทศ ทั้งไทย และอาหารพื้นเมือง แต่ถ้าถามว่ามีอะไรอร่อยโดดเด่นมั้ย บอกเลยว่ายังหาไม่เจออ่ะ อาจเพราะด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะ(มากกกกก) โรงแรมก็เลยทำรสชาติกลางๆไว้ก่อนหรือเปล่า (ถ้าทำรสไทยแท้ คนต่างชาติจะกินไม่ได้)

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ รสชาติจะยังเน้นกลางๆด้วยเช่นกันฮะ ถ้าเวลาสั่งอาหารไทยทาน แนะนำให้บอกน้องพนักงานไปด้วยฮะขอรสคนไทย จะช่วยได้ในระดับนึง

ป.ล. ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 300 บาทขึ้นไปฮะ

แกงปู  หมุฮ้อง กุ้งซอสมะขาม 3 เมนูนี้ ดูเหมือนจะเป็นซิกเนอเจอร์ ของโรงแรมฮะ

แกงปู+หมี่หุ้น

เมนูนี้เรียกว่าไม้ตายของเกาะภูเก็ตก็คงไม่ผิด  โดยรวม แกงปูของที่นี่ไม่งกปูนะ ให้ปูก้อนใหญ่ใช้ได้อยู่นะ แต่แกงแอบข้นน้อยไปนิด รสชาติเบาไปหน่อย ตอนสั่งอาจต้องย้ำว่าขอรสชาติจัดๆ คนไทยกินนะจ้าาาา

หมูฮ้อง

มันคือ นมหมูต้มพะโล้ เป็นเมนูที่มีปริมาณคอลลาเจน (เป็นคำพูดสุภาพเวลาเราพูดถึงไขมัน) สูงจนวัดค่ามิได้ เป็นอีกเมนูโปรดของลุง โดยรวม อร่อยแล้วฮะ แต่อยากเคี่ยวนานกว่านี้ให้นิ่มอีกนิดจะแจ่มเลย เครื่องพะโล้ก็โอเคแล้วล่ะ แต่ถ้าได้รสจัดกว่านี้อีกนิดนะจะฟินมากก ( ส่วนตัวเป็นคนชอบรสจัด แหะๆ )

กุ้งซอสมะขาม

ความสดของกุ้ง เรียกว่าดีมากฮะ กราบ แต่ตัวซอสมะขามรสชาติธรรมดาไปนิดนะ ทำให้โดยรวมคือ เฉยๆอ่ะ (ถึงกุ้งตัวจะไม่ใหญ่แต่กุ้งสดมากจริงๆ) ราคาจาานนี้เอาเรื่องอยู่อาจเพราะเป็นกุ้งลายเสือ

กริล ซีฟู้ตเซ็ต

ราคาเซ็ตนี้ 9xx บาท กุ้ง 2 ตัว หมึก 2 ชิ้น หอย 2 ตัว ปลา 2 ชิ้น  สลัสด 1 ข้าผัดสัปปะรด 2 เมื่อเทียบราคาในมุมมองของอาหารโรงแรมแล้ว ราคาคือว่าไม่แพงนะ แต่ปริมาณที่ได้น้อยไปหน่อยอ่ะ เอาไว้สำหรับคนอยากทานซีฟู้ดแบบเบาๆ ตัวซีฟู้ดสดนะฮะ น้ำจิ้มซีฟู้ดรสไทยแต่ยังไม่จี้ด ข้าวผัดฯเฉยๆ  (ถ้าตัดข้าวทิ้งไป แล้วเพิ่มเครื่องซีฟู้ดหรือบาบีคิวขึ้นมาลุงคิดว่าน่าจะโอเคกว่ารึเปล่า กินเป็นกับแกล้มกับเครื่องดื่มแอลฯหรือใครจะกินกับข้าวก็สั่งข้าวเพิ่มจะดีกว่ามั้ยอ่ะ )

ป.ล. ส่วนการจัดจาน จานนี้ลุงแอบเฉยๆอ่ะ

อาหารฝรั่ง ลองมา 2 ตัว คือ สเต็กแซลม่อน จานนี้เนื้อแซลม่อนแห้งไปนิด สุกไปหน่อย ได้ใจตรงใช้มันม่วงแทนมันฝรั่ง

ป.ล. บอก่อนเลยว่าเป็นคนไม่ถนัดอาหารฝรั่งนะ จากที่ชิมมาอาหารฝรั่งก็รสฝรั่งนั้นแหละฮะ รสกลางๆ อร่อยในแบบฉบับฝรั่งๆ  โดยส่วนตัวชอบอาหารไทยมากกว่าฮะ แหะๆ

จานนี้ ชื่ออะไรจำไม่ได้ เป็นสปาเก็ตตี้ผัดกับกุ้งลายเสือ กุ้งตัวใหญ่ สดมาก แต่สปาเก็ตตี้จืดๆเค็มๆมันๆ โดยรวมได้อยู่ฮะ

เอาล่ะครับจบเรื่องปากท้องกันไปล่ะ เราไปสำรวจรีสอร์ทกันต่อดีกว่า ขอเริ่มจากลอบบี้โรงแรมกันก่อนเลยฮะ ลอบบี้….วิวไม่ค่อยเห็น โอเพ่นแอร์ การตกแต่งดูมีดีไซด์อยู่บ้าง (เอาจริงๆมันก็มีมุมถ่ายรูปสวยได้อยู่นะ) แต่โดยรวมแล้วถ้าร้อนและไม่มีวิว เอาไว้เช็คอินเช็คเอาท์และมารอทัวร์ก็พอเนอะ (แต่ก็เห็นว่าแขกฝรั่งก็ชอบมานั่งกันนะ)

บิสซิเนสเซ็นเตอร์และห้องสมุด ดีที่เป็นห้องแอร์ฮะ แต่….วิวก็ไม่มีเช่นกันน่าเสียดายมากกกก

ฟิตเนส  อยู่ใกล้ๆกับห้องอาหาร ATMOS  ขอพูดถึงฟิตเนสก่อน ค่อนข้างดีมาก อุปกรณ์ครบ สวยงาม ดูทันสมัย เสียแค่ไม่ได้วิวอะไรเลย มีเทรนเนอร์ให้ปรึกษาด้วยนะครับ

ส่วนในสุดของฟิตเนสจะมีห้องซาวน่าให้ใช้บริการกันด้วยฮะ

โต๊ะพูลอันนี้ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมของฟิตเนสเราสามารถมาติดต่อ อุปกรณ์มาเล่นได้จากฟิตเนส

คิดคลับ อยู่ใกล้กับฟิตเนสฮะ ค่อนข้างสีสันสดใสอยู่นะ ถึงจะมีขนาดเล็กไปสักหน่อยก็ตามที แต่การตกแต่งโดยรวมดูเซฟตี้กับเด็กๆพอสมควร เสียดายไม่มีพี่เลี้ยงคอยดูแล

สปา คือส่วนที่เหมือนแยกออกจากรีสอร์ทยังไงไม่รู้เลยฮะ ไม่ว่าจะด้วยสถานที่ๆอยู่ชั้นล่างสุด (สุดจริงๆ วิวไม่มีเบย) หรือการตกแต่งที่ดูดีไซด์ต่างจากจุดอื่นๆอยู่บ้าง   การนวดก็ดีระดับมาตรฐานสปาโรงแรมฮะ   ทรี้ดเม้นท์ไฮไลท์ของที่นี่คือ สปาเทียน นวดโดยใช้ไขมันถั่วเหลืองจากน้ำตาเทียน ทรี้ดเม้นท์แปลกใหม่น่าสนใจทีเดียว เห็นว่า มันน้ำจากไชมันถั่วเหลืองนำเข้าจากอมเริกาให้ปรโยชน์ในการบำรุงผิวมากกว่าน้ำมันสปามากอยู่ฮะ เพราะเข้มข้นกว่า

 

สรุปโดยรวม

Crest Resort & Pool Villas  ในสายตาของลุงแล้ว Crest เองก็เป็นโรงแรมบูทีคที่มีความพิเศษในแบบฉบับของตัวเองที่ไม่เหมือนใคร จุดขายหลักของที่นีคงหนีไม่พ้นในเรื่องดีไซด์ของโรงแรมที่สวยงามตามแบบฉบันของดีไซด์โฮเทล / วิวทะเลที่สวยๆจากมุมสูง / แฟคซิลี่ตี้ที่ครบครันตามแบบฉบับโรงแรม 5 ดาว รวมไปถึง ยังไม่ไกลจากย่านแสงสีและชายหาดมากนัก (มีรถชัสเตอร์บัสรับส่งฟรี) ที่นี่จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวิวทะเลสวยๆจากมุมสูง โรงแรมที่ดีไซด์สวยๆ สระว่ายน้ำที่ว่ายสนุก  และเน้นที่การพักผ่อนมากกว่าออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกทั้งวัน Crest Resort & Pool Villas น่าจะเป็นคำตอบทีดีทีเดียวสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

Leave a Reply