รีวิว JW Marriott Khao Lak Resort & Spa

Advertisement

วันนี้พามาอัพเดทโรงแรมนี้กันบ้างดีกว่าฮะ JW Marriott Khao Lak Resort & Spa โรงแรมเชน 5 ดาว อันดับ 1 ของเขาหลัก พังงาฮะ

ในภาพจำของใครหลายๆคนที่เคยเห็นหรือไปโรงแรมนี้มาแล้ว จะรู้สึกว่า….แก่ 55555 แต่เดี๋ยวก่อน ใจเย็นๆน้า นาทีนี้โรงแรมรีโนเวทใหม่หลายจุด และ สร้างโซนใหม่ที่ใหม่จริงๆขึ้นมาแล้วฮะ มากับลุงฮะ ลุงจะพาไปดูฮะ บอกเลยว่า ไม่แก่แล้ว

ขอมาเริ่มจากหาดกันก่อน ถือ หาดใหม่ใั้ย หาดไม่ใหม่ฮะ หาดเก่านี่แหละ 5555 เป็นอีกโรงแรมในเขาหลักที่มีหาดสวยมากจริงๆ หาดกว้างมากๆๆ ทางโรงแรมก็มีกิจกรรมทางน้ำให้

โรแมนติกดินเนอร์เซ้ตของที่นี่ก็สวยงาม จะมีจัดบริเวณหน้าหาดนี่แหละฮะ

โรงแรมนี้มีห้องอาหารเยอะมากๆๆๆ นับรวมๆแล้ว น่าจะมีเกิน 5 ห้องอาหารเลยฮะ หน้าหาดก็จะมี 1 ห้องอาหารที่อยู่บนหาดจริงๆ คือ ห้องอาหาร BEACH BAR

และอีกห้องอาหารที่อยู่บริเวณหน้าหาดคือ ห้องอาหาร DRIFT BEACH BAR & GRILL เป็นอีกห้องอาหารที่เพิ่งจะรีโนเวทใหม่ ฟีล มูจิ มินิมอล โฮมคาเฟ่ มากๆ

Sala เป็นห้องอาหารที่เพิ่งสร้างใหม่เลย จะอยู่ในโซนใหม่ฮะ ในเมื่อสร้างใหม่ก็แน่นอนว่าสวยทันสมัย ห้องอาหารนี้จะเน้นที่อาหารทานง่ายๆสะดวกๆ อย่าง เบอร์เกอร์ เป็นต้น

Sakura ห้องอาหารญี่ปุ่นของที่นี่ ได้รับการรีโนเวทไปเมื่อไม่นานมานี้ ที่นี่จะมีเสริฟทั้งเมนูอาหารญี่ปุ่นทั่วไป และ เทปันยากิ

อาหารสด อร่อย และค่อนข้างจานใหญ่ ให้เยอะฮะ ราคาก็ใหญ่ตามพอชั่นด้วยฮะ แหะๆๆ

TA-KRAI ห้องอาหารไทย ที่เพิ่งจะรีโนเวทไปเหมือนกันฮะ

DELI เป็นคาเฟ่ของที่นี่ฮะ อยู่ใต้ลอบบี้ เพิ่งจะได้รับการรีโนเวทไปเมื่อไม่นานนี้

OLIVE ห้องอาหารอิตาเลี่ยน ห้องนี้รีโนเวทมาสักพักใหญ่ล่ะ

มีโอกาสได้ลองบุฟเฟ่ต์ของที่นี่ฮะ อาหารจะเน้นไปที่กริลอาหารทะเล และ เนื้อสัตว์ เป็นหลัก อาหารค่อนข้างใช้ของดีในการเสริฟนะฮะ โดนเฉพาะเนื้อ คือ ดีมาก ยอมเลย

WATERFRONT เหมือนจะเป็นห้องอาหารหลัก แต่ตอนที่ไปก็เสริฟอาหารเช้าอย่างเดียวนะ คือ ห้องอาหารนี้จะเป็นห้องอาหารที่ใหญ่ที่สุดของโรงแรม แต่ โรงแรมก็มีห้องอาหารเยอะจนงง ไม่รู้ว่าตอนนี้ห้องอาหารไหนเป็นห้องอาหารหลักแล้วล่ะ เราไปดูอาหารเช้ากันดีกว่า

สเตชั่นไลน์อาหารค่อนข้างสวยเลยฮะ ดูกว้างใหญ่ไพศาล

สเตชั่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ JW Garden เป็นโปรเจคใหม่ของ JW ทั่วโลก โปรเจคนี้จะเป็นสวนที่ปลูก พืช ผัก ผลไม้ ภายในโรงแรม ที่สามารถนำมาเสริฟแขกได้ แต่ที่นี่เล่นใหญ่ไฟกระพริบ ทำสวนออแกนนิคขนาดใหญ่ (อยู่ตรงปากทางเข้าโรงแรม) ทำเป็นเหมือนแคมป์ปิ้งครบวงจร เหมือนเกมส์ ฮาร์เวสต์มูน เลยฮะ ทั้งเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก ปลูกดอกไม้ มีร้านอาหาร มีกิจกรรมต่างๆมากมาย แขกโรงแรมก็สามารถเข้าไปชมได้ด้วยนะฮะ

กลับมาอาหารเช้ากันต่อนิ อาหารเช้าค่อนข้างโอเค จะเน้นที่แนวมีครบทุกอย่างที่ควรจะมีในโรงแรม 5 ดาว และเสริมด้วย หลายๆไอเทมที่หลายๆโรงแรมไม่มี ยกตัวอย่าง มะม่วงน้ำปลาหวาน สโคน ขนมปังเบเกิ้ล ครีมชีส (เอามามิกซ์ผสมกับแซลม่อนรมควันและเบเกิ้ล คือดีมากๆๆ) ฯ

ป.ล. เขาหลักสมู้ตตี้คืออร่อยมว้ากกกกกกกกกกกก ใครไปพักอยากให้ได้ลองกันนะ

มาฮะ เดินวนกันมาไกลเราไปดูห้องพักในโซนใหม่กันบ้างฮะ เขานำเสนอโซนใหม่นะฮะ เพราะเชื่อว่าจะเป็นโซนที่คนไทยชอบกัน

ถึงจะเป็นโซนใหม่ แต่ก็ยังเป็นหลังคาแดงทรงไทยอยู่ เพื่อไม่ให้หลุดคอนเซ็ปเดิมของโรงแรม เราจะเห็นได้ว่าโซนใหม่หลังคาจะดูใหม่กว่าโซนอื่นๆ โซนใหม่จะเป็นโซนแฟมมิลี่เต็มตัวเลยฮะ(จริงๆจะเป็นโรงแรมใหม่เลยก็ได้นะ เพราะมีทุกอย่างเป็นของตัวเองในโซนนี้)

ในโซนนี้มีเครื่องเล่น 3 อย่างที่เกี่ยวกับน้ำ เครื่องเล่นทั้ง 3 อย่างเชื่อมกันด้วยสระว่ายน้ำที่ล้อมรอบฮะ

โซนแรกจะเป็นโซนทะเลเทียม เป็นโซนที่จะสร้างคลื่นเทียมให้เราได้เล่นคลื่นกันฮะ

โซนต่อมาจะเป็น แทมโพลีนยักษ์ ( อันนี้ที่โซ หัวหิน เพิ่งจะมี (ที่นี่กับที่นั้นเขาจะเจ้าของเดียวกันฮะ) ) เป็นโซนที่ป๊อปปูล่าที่สุดในเฟสใหม่

โซนที่ 3 จะเป็นโซนสไลเดอร์ฮะ เป็นโซนที่ทำให้เรานึกถึง แมริออต หัวหินเลย

ถัดจาก เครื่องเล่นทั้ง 3 อย่างมา เราจะเจอศูนย์อนุรักษ์พันธุ์ฉลามกบ ฟีลพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดเล็กนี่แหละ แต่จะเน้นเรื่องฉลามกบเป็นหลักฮะ จะมีการเปิดให้เข้าชมเป็นรอบๆเวลานะฮะ

ห้องพัก ก็จะยึดคอนเซ็ปเดิม ข้างล่างเป็นพูลแอคเซส ข้องบนเป็นห้องวิวสระว่ายน้ำ และทุกสระว่ายน้ำคือเชื่อมกันหมด ทั้งโวนใหม่ดซนเก่า

ในเมื่อเฟสนี้เป็นเฟสที่สร้างใหม่ มันก็คือของใหม่เลยนั้นแหละ ทั้งดีไซด์ และ ข้าวของเครื่องใช้

ห้องพัก ก้จะเป็นดีไซด์ใหม่ฮะ ห้องนี้เป็นห้อง FAMILY LAGOON POOL ACCESS ฮะ

ส่วนห้องพักโซนแรก ก็ได้รับการรีโนเวทแล้วเช่นกัน จะมีจุดที่ต่างกับของโซนใหม่บ้างเล็กน้อยเช่น ระเบียง พื้นห้อง และ พัดล อะไรแบบนี้ฮะที่อาจจะยัง เป็นดีไซด์เก่าไปบ้างในบางห้องฮะ

ส่วนห้องน้ำ ปรับเป็นหน้าตาแบบนี้หมดแล้วฮะทุกห้อง

อันนี้เป็นห้องใหม่จะเป็นแบบ 2 ห้องนอน เห็นวิวทะเลลิบๆฮะ ห้องนี้จะอยู่ในโซนใหม่ฮะ

อเมนิตี้ทุกห้องพัก ใช้ยี่ห้องนี้ฮะ aromatherapy associates เป็นผลิตภัณฑ์น้ำหอมไฮโซจาก อังกฤษ หอมมาก

อีกห้องพักที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ คือ พูลวิลล่าฮะ มีทั้งแบบห้องนอนเดียวและ สามห้องนอน

อ้อ!!! ลืมสปาไปเลย สปาก็รีโนเวทใหม่เช่นกันฮะ

ลอบบี้เป็นจุดที่รีโนเวทใหม่แบบเบาๆ มีความคล้ายของเดิมอยู่ฮะ

โอ้ย!!! โรงแรมใหญ่มาก รีวิวไม่ไหวแล้ว ขอจบที่เท่านี้ก่อนนะฮะ ขออนุญาตไม่รีวิวในโซนแรกนะฮะ ก่อนจากกันขอบอกว่า สระว่ายน้ำในโซนเก่าก็ยังมีอยู่ปกตินะฮะ ตอนนี้รวมสระว่ายน้ำเดิมกับสระว่ายใหม่เข้าไปน่าจะมีระยะทางกว่า 3 Km และมั้ง กว่าจะเล่นน้ำครบ 1 รอบโรงแรม น่าจะต้องใช้เวลาเกิน 2 ชม แน่นอน

ป.ล. ใครที่ยังติดภาพว่า JW Marriott Khao Lak Resort & Spa แก่ อยากให้เพื่อนอัพเดทข้อมูลใหม่กันนิ ตอนนี้ไม่แก่แล้วฮะ ทันสมัยสวยงามมากๆ

Leave a Reply