รีวิว Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin

Advertisement

วันนี้ลุงจะมาชวนเพื่อนๆมาเที่ยว โรงแรมแห่งแรกของของเมืองหัวหินกันฮะ โรงแรมนั้นมีชื่อว่า โรงแรม รถไฟ ปีนี้เป็นปีที่ โรงแรมรถไฟ ฉลองครบ 100 ปี พอดีเลยฮะ

ทำเลที่ตั้งของโรงแรมรถไฟ ตั้งอยู่ซอยหัวหิน 61 ซึ่งเป็นทางลงหาดหลักของหาดหัวหินฮะ ถือเป็นโรงแรมที่มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กลางเมืองหัวหินเลยฮะ หน้าหาดของโรงแรมถือว่าค่อนข้างจะกว้างมากๆ (น่าจะกว้างที่สุดในหัวหินแล้ว) จะมีทั้งโซนที่มีโขดหิน และ โซนที่ไม่มีหิน แนะนำให้เดินไปเล่นน้ำทะเลทางขวาของชายหาดจะปลอดภัยมากกว่าฮะ ช่วงวันนี้อากาศดีๆคลื่นลมไม่แรง หาดหัวหินน้ำก็ค่อนข้างสวยใส สะอาดฮะ เล่นน้ำได้

โรงแรมรถไฟ จะอยู่ในโรงแรม Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ฮะ จะเป็นเพียงอาคารหรือโซนนึงของโรงแรมเท่านั้น (ไม่ใช่พื้นที่ทั้งหมดของโรงแรม) อาคารนี้จะเป็น อาคารอนุรักษ์ ไม่สามารถปรับเปลี่ยน ดัดแปรงอะไรได้เลย ยังเป็นกรรมสิทธิของการรถไฟอยู่ฮะ โรงแรมรถไฟ เปิดบริการครั้งแรกในช่วงปี 2466 สมัย ร.6 (ปีนี้มีอายุ 100 ปีพอดี) ตอนเปิดใหม่ๆมีห้องพักแค่เพียง 14 ห้องเท่านั้นฮะ ในสมัยนั้นถือว่าเป็นโรงแรมสไตล์รีสอร์ทแห่งแรกในเมืองไทย มีความสวยงาม ทันสมัย ตามสไตล์ตะวันตกในสมัยนั้น

จนเมื่อปี 2529 ทาง กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ได้รับการอนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทยให้ทำการปรับปรุงและบริหารโรงแรมรถไฟหัวหิน ได้มีการสร้าง อาคารใหม่ๆ และ สระว่ายน้ำ เพิ่มเติมขึ้นในปีนี้ ในส่วนของวิลล่าก็ได้รับการปรับปรุงในปีนี้เช่นกัน โรงแรมกลับมาเปิดบริการอีกครั้งภายใต้ชื่อ โซฟิเทลเซ็นทรัลหัวหินรีสอร์ท ต่อมาจึงได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin

ภายในพื้นที่ของโรงแรมในปัจจุบันจะมีด้วยกัน 4 โซน คือ 1 โซนโรงแรมรถไฟ(อาคารในภาพ) 2 โซนโคโรเนียล 3 โซนการ์เด้นท์ 4 โซนวิลล่า โดยแต่ล่ะโซนจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป

ชั้นล่างของ โซนโรงแรมรถไฟ ตอนนี้ถูกปรับเปลี่ยนจากลอบบี้เดิมให้กลายเป็น คาเฟ่+พิพิธภัณฑ์ ชื่อ The Museum เปิดวันพฤหัส-อาทิตย์ ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ดั่งเดิมของโรงแรมรถไฟ

ทุกวันอาทิตย์ ช่วงเวลา บ่ายสาม – บ่ายสี่โมง จะมีการแสดงไวโอลีนให้แขกฟังฟรี (แขกนอกก็สามารถไปร่วมกิจกรรมได้นะ) ที่ คาเฟ่+พิพิธภัณฑ์ ชื่อ The Museum ใครสนใจก็สามารถไปชมได้นะฮะ ตอนนี้ทางโรงแรมมีเซ็ตอาฟเตอร์นูนที ราคาน่ารัก Heritage Set ราคา 500++ ไว้บริการด้วยฮะ ใครสนใจก็สามารถ จองโต๊ะและ สอบถามรายละเอียด กับทางโรงแรมได้ที่เบอร์ 032 512 021

ส่วนชั้น 2 และ 3 ของอาคาร เป็นห้องพักที่ยังคงรูปแบบเดิมของโรงแรมรถไฟไว้ฮะ ใครอยากได้ฟีลเข้าพักโรงแรมรถไฟแบบดั่งเดิมคงต้องพักที่อาคารนี้เท่านั้น ( เอาจริงๆคนไทยสมัยใหม่อาจจะไม่ค่อยชอบกันรึเปล่านะ)

จุดขายหลักอีกอย่างของโซนโรงแรมรถไฟ ก็คือสวนสไตล์อังกฤษขนาดใหญ่และไม้ดัดรูปรูปทรงต่างๆ นี่แหละฮะ

สวนเขาวงกตจะอยู่ในโซนอาคารโคโรเนียล

หลายๆคนที่ถามว่า รร เก่าแก่ขนาดนี้จะมีผีมั้ยอ่ะ คำตอบคือ ไม่รู้หรอกฮะ ผีไม่ได้อยู่แต่โรงแรมเก่ามั้ยอ่ะ โรงแรมใหม่ผีก็อยู่ได้นะ 5555 โรงแรมนี้มีโซนเก่าแก่จริงๆจังๆคือโรงแรมรถไฟอาคารเดียว ส่วนอาคารอื่นๆถูกสร้างเพิ่มขึ้นมาในภายหลัง ตึกหลักที่เชื่อมต่อจากโรงแรมรถไฟมีชื่อว่า อาคารโคโรเนียล ตอนนี้ถือเป็นอาคารหลักและเป็นที่ตั้งลอบบี้ของโรงแรมด้วยฮะ

ลอบบี้ของโรงแรม ถือเป็น ลอบบี้โรงแรมที่ให้ฟีลแกรนด์เป็นอันดับต้นๆในหัวหินเลยฮะ บรรยากาศย้อนยุคหน่อยๆ จะสวยมากๆช่วงแสงสาด แสงส่อง ช่วงเช้าๆฮะ

ตอนนี้มีประวัติของทางโรงแรมรถไฟ ให้แขกที่สนใจได้อ่านที่ลอบบี้กันด้วยฮะ

elephant Bar จะอยู่ทางด้านปีกขวาของลอบบี้ฮะ

ห้องสมุดจะอยู่ที่ชั้น 2 ของ Elephant Bar

คลับเลาจน์ จะอยู่ทางด้านซ้ายของลอบบี้ฮะ เปิดบริการรับรองให้แขกที่จองห้องพร้อมสิทธิประโยชน์ของห้องคลับมา จุดขายหลักๆของสิทธิคลับ ก็คือ อาหารและเครื่องดื่มแบบบุฟเฟ่ต์ 5 มื้อ ซึ่งตอนนี้ทางโรงแรมจัดเสริฟแบบบุฟเฟ่ต์ทุกมื้อแล้วฮะ เราสามารถมาตักอาหารที่ไลน์อาหารที่ห้องนี้ได้ทั้งวันฮะ ตั้งแต่ 6.30-21.00 น

1 บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า 6.30-11.00 น.

บุฟเฟ่ต์ แซนวิช ขนมปัง และ ซุป 11.30-14.00 น.

บุฟเฟ่ต์ อาฟเตอร์นูนที 15.00-16.30 น.

บุฟเฟ่ต์ คอกเทล แอนด์ คานาเป้ 17.00-19.00 น.

บุฟเฟ่ต์ชอคโกแลตร้อน ชอคโกแลตบาร์ และคุกกี้ 19.30-21.00 น

สระว่ายน้ำส่วนกลางของ รร มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 สระ จะแบ่งตามโซนหรืออาคารที่พักฮะ

สระโซนการ์เด้นท์วิงค์ เป็นสระที่สร้างใหม่สุดและก็เลยสวยสุดเช่นกัน

สระโซนโคโรเนียล เป็นสระที่ใกล้ทะเลที่สุด ถือเป็นสระหลักของโรงแรมเลยก็ว่าได้

สระโซนโรงแรมรถไฟ เป็นสระที่อยู่ในโซนของโรงแรมรถไฟ ถือเป็นอีกสระที่ใกล้ห้องอาหาร Coast และใกล้ทะเลมาก เช่นกัน แขกต่างชาติชอบอยู่สระนี้กันฮะ

สระโซนวิลล่า ถือเป็นสระที่สวยน้อยสุด แต่ไพรเวทมากสุด มีไว้บริการแขกที่พักฝั่งวิลล่า

ฟิตเนสจะอยู่ใกล้ห้องอาหาร Railway

คิดส์คลับจะอยู่ใกล้ ห้องอาหาร Coast

ห้องพักก็จะถูกแบ่งเป็น 4 โซน ตามสระว่ายน้ำ ตามอาคารเลย การตกแต่งแต่ล่ะโซนก็จะแตกต่างกันไป 1 โซนโรงแรมรถไฟ (อธิบายไปแล้วเนอะ) 2 โซนโคโรเนียล 3 โซนการเด้นท์ และ 4 โซนวิลล่า

วิลล่าและพูลวิลล่า ตัวห้องพักจะ เป็นบังกะโลขนาดเล็ก ฟีลบ้านพักตากอากาศ พื้นที่ไม่เยอะฮะ แต่เน้นการตกแต่งโทนสีขาวเทาสบายตา ทุกหลังจะตกแต่งคล้ายๆกัน ต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้สอย ส่วนวิวคือ ไม่มีเลย ส่วนตัวว่าโซนนี้เป็นโซนห้องพักที่สวยที่สุด เป็นโซนคนไทยน่าจะชอบสุด วิลล่าจะอยู่ค่อนข้างไกลจากพื้นที่ส่วนกลางของ รร เรียกว่าแยกออกมาจากโรงแรมเลยน่าจะดีกว่า (ใครที่พักโซนนี้จะได้สิทธิคลับฯไปด้วยทันทีฮะ)

Villa 1 Bedroom with Private Pool 

อาหารเช้าแบบลอยน้ำจะเสริฟที่โซนนี้เท่านั้น มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมฮะ

One bed room pool villa

โซนโคโรเนียล เป็นโซนที่สร้างต่อจากตึกโรงแรมรถไฟ แต่เพิ่งจะรีโนเวทได้ไม่นานและเป็นตึกเดียวกับลอบบี้เลย ห้องพักก็เลยจะดูสวยทันสมัยกว่าโซนอื่นหน่อย ห้องพักโซนนี้น่าจะเหมาะกับคนที่เป็นคู่รักฮะ แถมเป็นห้องพักโซนนี้จะอยู่ใกล้ทะเลที่สุดด้วย บางห้องได้วิวทะเล (ที่มองผ่านต้นไม้ไปนะ) ด้วยฮะ

Premium Deluxe Ocean View King

โซนการ์เด้นท์ เป็นโซนที่สร้างหลังสุด เพิ่งจะประมาณเมื่อ 20 ปีก่อน ห้องค่อนข้างจะกว้างกว่าห้องพักโซนอื่นๆ เน้นโทนขาวและสว่างเป็นหลัก ส่วนตัวคิดว่า ห้องพักในโซนนี้จะเหมาะกับสายครอบครัวมากที่สุด เพราะนอกจากจะมีห้องแบบเดินลงสระได้เลยแล้ว ก็ยังมีห้องก็จะเป็นแบบสองชั้นด้วย ได้พื้นที่ใช้สอยเหลือๆเลยฮะ

Family Room Pool Terrace

ห้องอาหาร Railway ( ก็ตามชื่อเลยฮะ ห้องอาหารที่ให้บรรยากาศเหมือนสถานีรถไฟ ) เราจะทานอาหารเช้าที่ห้องนี้ฮะ ส่วนตัวชอบห้องอาหารนี้นะ ยอมรับเลยว่ามีสเน่ห์อย่างบอกไม่ถูก เหมือนสถานีรถไฟในจินตนาการ

อาหารเช้าดีมั้ย ? ส่วนตัวว่าดีในระดับโรงแรม 5 ดาวควรจะเป็นฮะ มีไอเทมที่ควรจะมีครบทุกอย่าง วันที่ไปพักมีเมนูซีฟู้ดด้วยฮะ เป็นแกงเขียวหวานทะเล มีทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปลา และ หอยเชลล์ คือมีซีฟู้ดครบเลย ข้าวผัดก็เป็นข้าวผัดหมูแบบเป็นชิ้นเป็นอันไม่ใช่ข้าวผัดไข่ธรรมดา (ส่วนเมนูไข่อย่างเอ้กเบเนดิกซ์จะมีเสริฟที่ห้องคลับเท่านั้นฮะ) อาหารส่วนใหญ่ก็ค่อนข้างรสชาติดีด้วยนะ ตัวอย่างเมนูอาหารเช้าบางส่วนในไลน์บุฟเฟ่ต์

ส่วนห้องอาหารอื่นๆตอนนี้ก็กลับมาเปิดบริการหมดแล้ว แต่จะเปิดสลับวันกันไปเนอะ ต้องเช็คกับทางโรงแรมเนอะ ว่าวันไหนเปิดอะไรบ้าง

ห้องอาหาร Coast จะเป็นห้องอาหารติดชายหาด หนึ่งเดียวของที่นี่ เป็นห้องอาหารริมทะเล สไตล์บีชคลับ เน้นอาหารแนว ต่างชาติและอาหารฟิวชั่น เป็นหลัก ( ก็ยังมีอาหารไทยด้วยนะ แต่ไม่เยอะมาก )

ส่วนตัวว่าอาหารที่โรงแรมนี้ รสชาติอร่อย ราคาน่ารักนะ (มีทั้งเมนูไม่แพงและไม่แพง) ยกตัวอย่างพิซซ่า 8 ชิ้น เริ่มต้น 210++ (MARGHERITA) พิซซ่า THAI SAUSAGE PIZZA 290++ น้ำโซดา 50++ น้ำแร่ 70++ คือ ไปกินอาหารโรงแรมริมทะเล 2 คน บรรยากาศริมทะเลแบบนี้เลย แต่จ่ายไม่ถึงพันก็ทำได้ฮะ อิ่มด้วยฮะ

ใครสนใจเมนูสามารถกดดูที่ลิงค์นี้ได้ฮะ Relax, Wine & Dine at COAST Beach Club at Hua Hin Beach (coast-beach-club.com)

ceviche tastadas salmon 310++
THAI SEAFOOD PIZZA 510 ++ พอร์คชอป 460++
poach rock lobster 620++
เบลีย์มูส เสิร์ฟกับ มาการองมะนาว ซอสบัทเตอร์สก๊อต 150++
พาฟโลว่าผลไม้รวม 180++

ห้องอาหารไทย สวนบัว ร้านจะตั้งอยู่ในโซนวิลล่า เป็นห้องอาหารหนึ่งเดียวที่อยู่ในโซนนี้ เปิดวันพฤหัส-อาทิตย์ ช่วงเย็นๆ มีโอกาสได้ชิมมาหลายเมนู แต่เมนูที่ลุงว่าอร่อยสุดคือ กุ้งทอดซอสมะขาม กุ้งตัวใหญ่ได้มา 4 ตัว ซอสมะขามมีส่วนผสมขององุ่นสดด้วยอร่อยมาก 420++ ( ข้าวสวยที่นี่จะเสริฟให้ฟรีเมื่อสั่งอาหารจานหลัก มีข้าวให้เลือก 3 แบบ )

ปอเปียะขาหมูทอด 160++
กุ้งทอดซอสมะขาม 420++
แกงเผ็ดเป็ดย่าง 450++
ทะเลผัดซอสไข่เค็ม 360++
มูสมะพร้าว 220++

ห้องอาหารญี่ปุ่น ฮากิ จะ เปิดบริการทุกวัน พฤหัส – จันทร์ ทุกวันจันทร์จะมีบุฟเฟ่ต์ ราคา 1250++ ตั้งแต่เวลา 18:30-21:30  จากที่ได้ลองบุฟเฟ่ต์มา อาหารรสชาติดี เมนูหลากหลาย ปลาดิบสด อาหารทะเลสด ( เซลม่อนแอบเฉยๆ ) ที่ชอบที่สุด คือ เทปันยากิเนื้อวากิวคือนุ่มมาก ให้เป็นที่สุดในในไลน์บุฟเฟ่ต์ ส่วนที่แตกต่างจากไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นที่อื่นๆ ก็คงจะต่างที่ มีหอยนางรมสด ขนมหวานในไลน์ก็มีให้เลือกเยอะมากๆ

สรุปปิดท้ายสักนิด

จากที่สัมผัสมา เราจะรู้สึกได้ว่าบรรยากาศโดยรวมนั้นต่างจาก รร อื่นๆในหัวหินมาก มันให้ฟีลเหมือนมาพักวังในสมัยรัชกาลที่ 5-6 มากกว่าเป็น รร หลายๆจุดให้ความรู้สึก เหมือนเราเดินใน พิพิธภัณฑ์ บอกเลยว่าฟีลแบบนี้คนต่างชาติจะชอบมาก อีกส่วนที่ต้องชมเลยคือเรื่องบริการ คือรับรู้ได้ถึงความเอาใจใส่ลูกค้าจริงๆ

Leave a Reply