รีวิว Wyndham Hua Hin Pranburi Resort & Villas (Pet friendly)

Advertisement

มาพูดถึง โรงแรมนี้ที่ปราณบุรีกันบ้าง โรงแรมต้อนรับน้องๆล่าสุดในปราณบุรี เชื่อว่าคนที่เคยเที่ยวหัวหินมานานต้องรู้จักโรงแรมนี้อย่างแน่นอน เพราะโรงแรมนี้จริงๆคือ เอวาซอน เดิม (โรงแรมในเครือ Sixsense นั้นเอง) ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้แบรนด์ Wyndham เป็นที่เรียบร้อยแล้วฮะ

ป.ล. โรงแรมนี้เคยเป็นโรงแรมเดียวกับ เชอรตัน ปราณบุรี มาก่อน ทำให้อะไรหลายๆอย่างจะดูคล้ายๆกัน ( ถ้าพื้นที่ทั้งหมดมี 3 ส่วน ทาง Wyndham ได้พื้นที่ไป 2 ส่วน เชอรตันได้พื้นที่ ไป 1 ฮะ)

จุดเด่นของ รร คือความเงียบสงบฮะ เหมาะกับคนอยากไปทิ้งตัว พักผ่อนแบบชัตดาวน์มากๆๆๆ
จุดสังเกต แอบน่าเสียดายที่ไม่ติดหาด (แถวนี้มักไม่ค่อยจะมีหาดฮะ นอกจากเวลาน้ำลงสุดจริงๆ)


เป็นโรงแรมมีมีกลิ่นอายความ Sixsense สูงมว้ากกกก ใครชอบความ Sixsense น่าจะชอบที่นี่นะ พื้นที่ของรีสอร์ทค่อนข้างใหญ่ อาหารเช้าจัดให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี หลากหลาย และรสชาติดี ส่วนห้องพักได้รับการรีโนเวทหมดแล้วฮะ สวยงามทันสมัย สะอาด สะอ้าน ตอนนี้พร้อมเปิดรับน้องๆสัตว์เลี้ยงมาเข้าพักด้วยฮะ ราคาห้องพักเริ่มต้นประมาณ 3 พันนิดๆฮะ

โรงแรมติดทะเลมั้ย

ตัวโรงแรมเองไม่ติดทะเล มีถนนสองเลนกั้นอยู่ฮะ ส่วนทะเลก็เป็นทะเลที่ไม่ค่อยจะมีหาด ต้องน้ำลงเยอะๆเลย หาดถึงจะมีมาบ้าง เพราะฉะนั้นใครที่หวังจะหวังเดินเล่นชายหาดอาจจะไม่ได้ฮะ (แต่ทางปราณ ทำงานเดินเลียบทะเลไว้ให้ เดินเล่น ออกกำลังกายแทนฮะ)

สระว่ายน้ำหลักได้ทำการรีโนเวทใหญ่ และปรับโฉมใหม่ให้ทันสมัยเรียบร้อยแล้วฮะ สระว่ายน้ำใหญ่มากๆ

พื้นที่ในโรงแรมค่อนข้างใหญ่มาก แบ่งเป็นหลายโซน บรรยากาศภายในรีสอร์ทค่อนข้างเงียบสงบมากๆๆๆ เพราะห้ามนำรถเข้ามาในบริเวณพื้นที่ๆพัก จะมีจุดจอดรถหน้าโรงแรมฮะ จากนั้นค่อยต้องนั่งบักกี้ต่อเข้ามาใน โรงแรมอีกที เราไปเริ่มดูจาก จุดแรกกันก่อน คือ ลอบบี้ฮะ บรรยากาศดีทั้งวันเลย บ่ายแก่ๆแดดจะร้อนนิดนึง แต่ถ่ายรูปสวยฮะ

ถัดจากลอบบี้ไปสักนิดจะเป็นบริเวณศูนย์รวมกิจกรรม ทั้งลานสเก็ต เทนนิสคอร์ท ลานยิงธนู จักรยาน ลานวอลเล่ย์บอล สระว่าย(เล็ก) และ บ้านไทย(สำหรับจัดอีเว้นท์)

ป.ล. ในส่วนของสปาจะอยู่ด้านใน ใกล้ๆกับสระว่ายน้ำหลักฮะ

อาหารเช้าเป็นยังไง

อาหารเช้าจะเปิดที่ห้องอาหาร The Restaurant ส่วนตัวว่า อาหารเช้าจัดให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี หลากหลาย และรสชาติดี ประมาณนึงเลย เมนูที่ชอบที่สุด คือ ไส้กรอกพริก อร่อยมาก ส่วนใครชอบเอ้กเบเนดิกก็มีหลายแบบให้เลือกเลยฮะ เห็นคนส่วนใหญ่สั่งมาแบบ รอยัลที่ใช้เซลม่อนเป็นส่วนผสมฮะ

ป.ล. แอบน่าเสียดายวันที่ไปพักไม่มีซีฟู้ด จริงๆปราณบุรีขึ้นชื่อเรื่องซีฟู้ดสดและถูกมาก อยากให้มีเมนูซีฟู้ดในไลน์อาหารเช้าด้วยก็คงจะดี (ซีฟู้ดในที่นี้อาจไม่ได้หมายถึง ซีฟู้ดจัดเต็มนะ อาจเป็นพวก เมนู ข้าวต้มกุ้ง ข้าวต้มปลา ไข่เจียวกุ้ง อะไรแบบนี้บ้าง )

หลังจากผ่านช่วงเช้าไปแล้วห้องอาหาร The Restaurant จะปิดฮะ มื้อเที่ยงและมื้ออื่นๆ สามารถทานได้ที่ห้องอาหาร The Pavilion และแน่นอนมาปราณ เมนูที่แนะนำคือ หมึกแดดเดียวฮะ อร่อยมาก สมกับเป็นของดีเมืองปราณ เมนูแนะนำอีกอย่างจะเป็นปอเปี๊ยะเวียดนามปู อันนี้ก็รสใช้ได้ ส่วนเมนูอื่นๆ ลุงว่ารสกลางๆนะ ส่วนมื้อเย็นจะมี หม้อไฟ ชาบูๆเสริฟด้วยฮะ รสชาติดีเหมือนกัน อาหารทะเลสดได้เรื่องอยู่นะ

มาถึงจุดนี้ลุงพาสำรวจรอบๆรีสอร์ทไปกันเกือบหมดล่ะ เราไปดูในส่วนสุดท้ายของรีสอร์ทกัน คือ ห้องพักฮะ ลุงพาไปดูห้อง 4 แบบเนอะ

ดีลักซ์ พูล วิลลา 90 ตรม ห้องที่ดีที่สุดของที่นี่ ต้องบอกก่อนว่า ภายใน พูล วิลลา ทั้งหมดหน้าตาแทบจะเหมือนกันหมดเลยฮะ ในส่วนของ ดีลักซ์ พูล วิลลา จะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำหลักของรีสอร์ท สามารถเปิดรั้วออกไปดูวิวได้ และก็จะมีแถมเบเนฟิตพิเศษบางอย่างมาให้ เช่น อาฟเตอร์นูนที เป็นต้นฮะ ห้องนี้ก็ได้รับการรีโนเวทไปประมาณนึง

พูล วิลลา ธรรมดา รั้วจะเปิดดูวิว ไม่ได้ฮะ และ จะไม่มีแถมเบเนฟิตพิเศษ มาให้ฮะ นอกนั้นจะเหมือนๆกันเลย

ตึกที่อยู่ติดหาด จะเป็นห้อง Seaview Studio และ Deluxe Studio  จะเป็นตึกที่อยู่ใกล้ทะเลที่สุดฮะ การตกแต่งก็ยังคงความเป็นเอวาซอนไว้ให้มากที่สุด

Seaview Studio 55 ตรม เป็นห้องที่คงความเป็นเอวาวอนไว้มากที่สุด รีโนเวทบ้างแต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก น่าจะมีพื้นที่เปลี่ยนไปบ้าง ส่วนตัวค่อนข้างชอบห้องนี้นะนอกจากวิวสวยแล้ว โซนสีของห้องก็ค่อนข้างสวยด้วยฮะ

Deluxe Studio  55 ตรม อยู่ตึกเดียวกับห้อง Seaview Studio แปลนห้องคล้ายๆกัน แต่เป็นวิวต้นไม้ + ย้ายอ่างไปไว้ในห้องน้ำแทน

Garden Studio ขนาด 48 ตรม ห้องพักจะอยู่ในโซนกิจกรรม อยู่ห่างสระว่ายน้ำหลักประมาณนึง แต่จะอยู่ใกล้สระเด็กฮะ ห้องจะคล้าย Deluxe Studio แต่ตัดอ่างทิ้งฮะ

ปิดท้ายที่ด้านหน้า รร (ฝั่งติดหาด) ของทุกวันจะมีตลาดนัดขายอาหารเปิดบริการทุกวัน ใครอยากได้ฟีลอาหารโลคอล ตลาดนัด ลองแวะออกมาเดินได้ฮะ ช่วงประมาณ ห้าโมงเย็นเป็นต้นไป

Leave a Reply