รีวิว Centara Ayutthaya

Advertisement

ลุงอยากเล่า….

ส่วนตัวค่อนข้างชอบโรงแรมนี้นะ เพราะ ใหม่ และ สวยเหมือน รร 5 ดาวเลย แถมมี คาเฟ่ดังอย่าง Summer มาเปิดสาขาใหม่ในโรงแรมเลยฮะ ดี๊ดี ราคาน่ารักจับต้องได้ไม่ยาก อีกอย่างที่ชอบ คือ อยู่ติดห้างเลยฮะ ไปเที่ยววัดมาร้อนๆ กลับมาอาบน้ำเดินเที่ยวห้างต่อได้สบายๆ มี 2 ห้าง 3 ห้าง อยู่ในบริเวณเดียวกันเลยฮะ ส่วนจุดสังเกต คงเป็นเรื่อง ทำเลของ โรงแรม อาจไกลจากวัดอยุธยาไปนิดนึงฮะ

อยุธยาเป็นเมืองที่อยู่ไม่ห่างจาก กทม เที่ยวง่าย สะดวกมากๆเลยนะ มีการเดินทางหลายรูปแบบเพื่ออำนวยความสะดวกให้เรา ไม่ว่าจะขับรถเอง ไปทางเรือ(ทัวร์) หรือไปทางรถตู้ที่หมอชิต (คนล่ะ 80บาท) และ ก็มีรถไฟด้วย (คนล่ะ 20บาท) เราสามารถเช็ครอบรถไฟได้จาก เวปการรถไฟ รอบที่ลุงไปเป็นรอบ 7.30 น. ขึ้นที่สถานีกลางบางซื่อ ค่าตั๋วไปราคา 20 บาทเท่านั้น (ราคานี้ซื้อที่หน้าสถานีเท่านั้นก่อนรถออกไม่เกิน 2 ชม) ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1 ชม ก็ถึงฮะ ช่วงนี้เช้าๆอากาศเย็นสบายไม่ร้อน แนะนำให้นั่งฝั่งซ้ายนะ แดดไม่แยงตา เลยจากรังสิต ไปอีกไม่กี่สถานีก็ถึงแล้วฮะ

สำหรับคนที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ เมื่อมาถึงสถานีอยุธยา เราจะเดินทางไปเที่ยววัดต่างๆ หรือจะไปที่พัก ก็ได้หลายวิธีฮะ ไม่ว่าจะเหมารถกบสำหรับมาเที่ยวหลายคน หรือ ถ้าเดินทางคนเดียวก็นั่งรถสองแถวรอบเมืองไปเที่ยวก็ได้ฮะ จะตกเที่ยวล่ะ 10 บาทเท่านั้นฮะ (รถสองแถวจะผ่านมาประมาณ ครึ่งชม คันนึงฮะ คำนวนเวลากันดีๆ สองแถวอยุธยามีหลายสาย เราจะไปไหนก็ลองถามคนท้องถิ่นดูได้ฮะ ว่าจะขึ้น จะลงตรงไหนได้บ้าง)

เอาล่ะฮะ เรามาเข้าเรื่องโรงแรมของเรากันบ้าง Centara Ayutthaya เพิ่งจะเปิดตัวไปช่วงคริสมาสต์ที่ผ่านมา มีโปรเปิดตัวที่ราคา 2142++ ถามว่าโรงแรมสวยมั้ย ลุงว่าสวยเลยนะ แต่ตัวโรงแรม อาจไม่ได้ใหญ่โตอะไร การตกแต่งก็จะมาแนวเซ็นทารารุ่นใหม่นั้นแหละฮะ ข้อดีที่ชอบเลย คือ อยู่ติดห้างเลย และ ในบริเวณนั้นก็ยังมี ห้างอีก 2 ห้างฮะ จะหาที่กิน จะหาที่เดินเล่นช่วงเย็นๆ ค่ำๆ ก็สะดวกมากๆ เอาล่ะฮะเราไปดูบรรยากาศลอบบี้กันดีกว่า

ลอบบี้เป็นลอบบี้ขนาดเล็กๆ ไม่ใหญ่โตอะไร จะอยู่ในโซนเดียวกับ คาเฟ่ดังของเมืองอยุธยา summer ฮะ

summer … ถือเป็นคาเฟ่ร้านดังของ เมืองอยุธยา มีอยู่หลายสาขา และ สาขาที่ Centara Ayutthaya ถือเป็นสาขาล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดเลยฮะ

ที่ชั้นลอบบี้ ยังมี ห้องอาหาร Kin ที่ถือห้องอาหารหลักของโรงแรมตั้งอยู่ด้วย ตกแต่งได้สวยงาม โทนขาวไม้ เลือกใช้ของตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศของเมืองอยุธยามากๆ อาหารเช้าเราก็จะทานที่นี่เช่นกัน

สำหรับลุง ลุงว่าอาหารเช้าที่นี่ สอบผ่านนิ ไอเทมอาจมีไม่เยอะ แต่วันที่ลุงไปมีต้มยำทะเลให้ทานในตอนเช้าด้วย ก็โอเคนะ อาหารเช้าที่นี่จะเน้นที่อาหารไทย อย่างอาหารจานร้อน(ข้าวแกง) ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม เป็นหลัก มีเมนูฝรั่ง เมนูญี่ปุ่น มาบ้างประมาณฮะ

ป.ล. ลุงไปเข้าพักวันเสาร์อัตราคนเข้าพัก 100% แขกล้นของจริงขออภัยด้วยที่ไม่ได้ถ่ายอาหารมาให้ได้ครบ ถ่ายไม่ทันจริงๆ

ในส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ก็มีให้บริการทั้งวันนะ ส่วนตัวแอบชอบ กุ้งซอสมะขาม (ที่นี่ทำมาสูตรไม่เหมือนใคร เป็นกุ้งแม่น้ำทอด+ราดด้วยยำส้มโอที่ใช้ซอสมะขามในการปรุง) ส่วนอีกเมนูที่ชอบเลย คือ เตี๋ยวคั่วเนื้อออสซี่ (เพิ่งจะรู้ว่าเนื้อวัวเอาทำเตี๋ยวคั่วหอมอร่อยมากๆ)

จุดที่วิวดีที่สุดของโรงแรมคงจะเป็น สระว่ายน้ำกับรูฟท๊อปบาร์ของโรงแรมที่อยู่ชั้นที่ 20 เป็นวิวพระอาทิตย์ตก ถือเป็น สระว่ายน้ำกับบาร์ แบบรูฟท๊อป แห่งแรกในอยุธยาเลย (สระว่ายน้ำเปิดถึง 2 ทุ่มนะฮะ)

ป.ล. สระไม่ใหญ่นะฮะเน้นออกแนวยาวๆมากกว่ากว้างฮะ

ฟิตเนสอยู่ที่ชั้น 19 ฮะ เป็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น เหมือนจะเปิดถึง สี่ทุ่มนะ ส่วนกลางหลักๆของโรงแรมมีเท่านี้ นอกจากนี้ก็จะเป็นห้องประชุมล่ะ (แอบเสียดายไม่มีคิดส์คลับนิ)

เรามาดูห้องพักกันบ้าง ห้องดีลักซ์ ห้องพักมีขนาด 30 ตรม (แต่ดูใหญ่กว่าความเป็นจริง) การตกแต่งก็มาแนวมินิมอลโทนขาวๆ ใครชอบโทนนี้น่าจะชอบนะ ห้องสวย ดูแพง เหมือน โรงแรม 5 ดาวเลยฮะ ห้องน้ำแยกโซนเปียกโซนแห้ง สุขามีสายชำระ ที่นอนดีมว้ากกกก นอนสบายมากๆ

ป.ล.ถ้าถามความเห็นส่วนตัว ส่วนตัวว่าห้องเริ่มต้นห้องนี้ก็เพียงพอแล้วฮะ สวย อยู่สบาย และราคาจับต้องได้ด้วย

ห้องจูเนียร์สวีท เป็นห้องในระดับที่ 3 ของโรงแรม ห้องมีขนาด 40 ตรม ห้องตกแต่งมาแนวมินิมอลเช่นกัน ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำให้ ห้องนี้ก็สวยนะ พื้นที่เหลือๆเลย

ชุดอาบน้ำเป็นกลิ่นดอกบัวฮะ เป็น ของเซ็นทาราเอง

Leave a Reply