รีวิว The Tubkaak Krabi Boutique Resort

Advertisement

The Tubkaak Krabi Boutique Resort ตั้งอยู่หาดทับแขก จังหวัดกระบี่ หาดนี้ถือเป็นหาดที่ใกล้เกาะห้องที่สุดฮะ จากหาดนี้เราก็เลยจะได้วิวจากเกาะห้องชัดเจนสุดๆ แถมเราสามารถขึ้นเรือจากหน้าหาดไปเที่ยวเกาะห้องได้เลยฮะ เราไปดูความสวยของหาดทับแขกกันก่อนดีกว่า

ตัวโรงแรมเองก็จะติดกับหาดทับแขกแบบไม่มีอะไรมากั้นเลยฮะ

ตามตำนานของกระบี่แล้ว บริเวณหาดหาดทับแขกซึ่งเป็นที่ตั้งของ รร จะอยู่ในบริเวณเขาหงอนนาค ซึ่งคนกระบี่เชื่อว่าบริเวณนี้จะเป็นที่อยู่ของพญานาค และ บนเขาหงอนนาคจะมีตาน้ำศักดิ์สิทธิ ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดจากน้ำตาพญานาค ด้วยฮะ

ป.ล.ภายในรีสอร์ทก็จะมี ตาน้ำที่ไหลลงมาจากเขาหงอนนาคด้วยเช่นกัน ซึ่งทางรีสอร์ทก็มีการนำน้ำนั้นมาใช้ เช่น บริเวณสระว่ายน้ำส่วนกลาง และสระน้ำในพูลวิลล่า ด้วยเป็นต้น

การที่เราจะมาถึงรีสอร์ทสอร์ทได้ ปกติเราต้องเหมารถแท๊กซี่จากสนามบินมาประมาณ 40 นาที แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพราะในแพคเพจแถมรถรับส่งจากสนามบินมูลค่า 2600 บาท มาให้ฟรีด้วยฮะ ซึ่งบอกเลยว่ารถก็ไม่ใช่รถรับจ้างทั่วไป แต่เป็นเป็นรถฮุนไดของทางรีสอร์ทเอง ดี๊ดีฮะ บอกเลย

ทัวร์เกาะห้อง ซึ่งปกติก็ราคา 3000 บาท โรงแรมก็แถมให้ฟรีเช่นกัน (โรงแรมมีให้เลือก 2 อย่างจาก 3 อย่าง) อันนี้ลุง แนะนำให้เลือกอันนี้ทุกคนฮะ เพราะมาถึงนี่แล้วควรไปเที่ยวเกาะห้องเน้อ นั่งเรือหางยาวจากหน้ารีสอร์ทเพียง 15 นาทีเท่านั้น และเราสามารถเลือกไปเที่ยวเกาะห้องเวลาไหนก็ได้ด้วย เช่น เราตื่นสาย กว่าจะกินข้าวเช้าเสร็จก็สอบโมงครึ่งล่ะ ทางรีสอร์ทก็ตามใจเลยไปสิบครึ่งก็ได้ เราไปดูบรรยากาศของเกาะห้องกันดีกว่า

ป.ล. ในแพคเกจจะไม่ได้รวมเซ็ตปิคนิคให้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่ 2000 บาท โดยในเซ็ตจะมี ขนมปัง ผลไม้ ขนมไทย ครัฟเฟิล ขนมทานเล่น น้ำดื่ม  น้ำผลไม้ กาแฟหรือชา ให้อยู่แล้ว

เราต้องเลือกอาหารจานหลัก 2 อย่าง จากเมนูดังนี้

Western: แซนวิซไก่ ครัวซองต์แฮมชีส แซนวิช มันฝรั่งทอด มันเทสทอด

ไทย : ข้าวผัดไก่ ข้าวผัดปูม้า ข้าวผัดปลาเค็ม ข้าวผัดกระเพราไก่ -เนื้อ ไข่ดาว ผัดซีอิ๊วไก่ ข้าวเหนียวไก่ทอด ข้าวเหนียวไก่ปิ้ง

จุดชมวิวของเกาะห้อง ถือเป็นอีก 1 ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด เดินเหนื่อยหน่อยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการเดินขึ้นมาถึงยอด แนะนำว่าจุดนี้มาช่วงเช้าจะสวยกว่า ช่วงบ่าย

นอกจากกิจกรรม ทัวร์เกาะห้องที่แถมมาให้ฟรี แล้ว เรือคายัค และ แพดเดิร์นบอร์ด ก็มีบริการให้ฟรีที่หน้าหาดของ รร ด้วยฮะ

อาหารเช้า ของ รร ดีมั้ย ?

ARUNDINA (เป็นห้องอาหารไทยที่วิวสวยมากๆๆๆๆๆ) เมนูอาหารส่วนใหญ่ที่ห้องอาหารนี้เป็นเมนูจาก เชฟเดวิด เชฟมิชลินสตาร์ มือโปรด้านอาหารไทย โดยเน้นการใช้ วัตถุดิบออแกนนิกที่ปลูกเอง และ วัตถุจากคนในพื้นที่ เป็นหลัก อาหารเช้าก็จะจะเสริฟที่ห้องอาหารนี้แหละฮะ

อาหารเช้าจะไม่ได้เน้นเป็นบุฟเฟ่ต์ใหญ่ๆฮะ แต่จะมีมินิไลน์บุฟเฟ่ต์ให้นิดๆหน่อยๆ พวกน้ำต่างๆ+ผลไม้ (ที่นี่ใช้น้ำส้มคั้นสดเสริฟในอาหารเช้าแบบไม่อั้นเลยฮะ ชอบมากเลย) อาหารส่วนใหญ่จะเป็น บุฟเฟ่ต์แบบอลาคาร์ต

บรรยากาศอาหารเช้าโต๊ะหน้าหาด ก็จะประมาณนี้ฮะ

ส่วนเมนูอาหารเช้าที่เสริฟเป็นแบบอลาร์ต ก็จะมีประมาณนี้ ยกตัวอย่าง เช่น เกี๊ยวกุ้งน้ำ ไข่กระทะ เอ้กเบเนดิ๊ก ติ่มซำ ข้าวมันไก่ ข้าวผัด เฟรนโทส ขนมไทย ข้าวเหนียวไก่ย่าง โรตี เป็นต้น รสชาติใช้ได้แทบทุกอย่าง โดยเฉพาะโรตี ห้ามพลาดเด้อ เผลอกินจนหมดลืมถ่ายรูปเลย 555555

ส่วนมื้อเย็นที่แถมมากับแพคเกจ (ซึ่งปกติจะคิดราคาที่ 1400 บาทต่อเซ็ต) ก็จะทานที่นี่กันฮะ โดยเราสามารถเลือกอาหารได้ 4 อย่าง จาก 8 เมนู โดยเมนูทั้งหมดคือเมนูจากเชฟเดวิด เชฟมิชลินสตาร์ มือโปรด้านอาหารไทย

เมนู 8 อย่างจากเชฟเดวิด เชฟมิชลินสตาร์ จะมีดังนี้ ชมพู่สดกับกระปิทรงเครื่อง ยำไข่เค็มกุ้งเสียบคั่ว แกงส้มปลาเก๋าดำใส่ออดิบ ไก่ต้มขมิ้น ต้มเต้าเจี้ยวหอยแมลงภู่  เคยคั่ว น้ำพริกบังดีน ไก่ทอดทับแขก จากเมนูทั้งหมด เราสามารถเลือกได้ 4 อย่างฮะ

ป.ล. ส่วนเมนูอื่นๆ ที่ลุงชอบเป็นการส่วนตัว คือ ผัดผักบุ้งออแกนนิก ไข่พะโล้ยางมะตูม ใบเมี่ยงผัดไข่สูตรเชฟเดวิด (ทำมั้ยลุงชอบของเบสิคจัง คือมันเป็นเมนูที่เราไม่ได้คาดว่ามันจะอร่อยอะไร แต่ดั้นอร่อยมากซะงั้น ) รสชาติอาหารที่นี่จะไม่ออกแนวใต้จ๋านะ จะออกแนวร้านอาหารมากกว่า คน กทม น่าจะชอบกันรสแบบนี้ เป็นรสจัดที่ไม่ได้เผ็ดโดดฮะ

ส่วนใคร อยากทานขนมจีนน้ำยาปู ทาง รร ก็มีเมนูทานเช่นกันฮะ

ส่วนขนมหวาน แนะนำสาคูต้น กับ โรตีฮะ อร่อยแบบไม่ต้องอวยเลย

เครื่องดื่มที่แนะนำ ควรลอง น้ำมะม่วงเบาปั่น ฮะ

ทางโรงแรมจะมีอีกห้องอาหารเป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยน DI MARE จะเปิดเฉพาะช่วงเย็นฮะ วิวใช้ได้อยู่ฮะ (แต่ห้องอาหาร ARUNDINA วิวสวยกว่า 5555)

ส่วนใครที่ต้องการช่วงเวลาพิเศษในมื้อเย็น แนะนำ เป็นโรแมนติกดินเนอร์เซ็ตอัพฮะ จ่ายเพิ่ม 2500 บาท (ไม่รวมค่าอาหาร)

ส่วนใครไม่เน้นกินมื้อเย็นๆหนัก แต่อยากได้ฟีลโรแมนติกโมเม้นท์แบบชิลล์ๆ แนะนำเป็นเซ็ตปิกนิคริมหาด มูลค่า 2000 บาทฮะ ในเซ็ตจะมี ขนมไทย ผลไม้ ครัฟเฟิล ให้ และเราต้องเลือกเพิ่มได้อีก 2 เมนู จากในนี้ฮะ แซนวิสไก่ แซนวิส แฮมชีส แพนเค้ก โรตีตบบังดีน

ส่วนน้ำผลไม้เลือกได 2 แก้วจาก น้ำแตงโม น้ำสัปปะรด น้ำมะม่วง น้ำมะพร้าว

ส่วน ชา-กาแฟ ร้อนเย็น เลือกได้อีก 2 แก้ว เช่นกัน ยกตัวอย่าง กาแฟโบราณ ลาเต้ คาปูชิโน่

ส่วนอีกอย่างที่ทางโรงแรมแถมมาให้(เลือก) คือ สปานวดไทยสำหรับ 2 ท่าน มูลค่า 2400 บาท ใครต้องการความคุ้มค่า แนะนำให้เลือก ทัวร์เกาะห้องและก็สปา จะคุ้มค่าที่สุดฮะ ถามว่านวดดีมั้ย จากที่ลองมา บอกเลยว่านวดดีมากกกกก แนะนำฮะ

สุดท้ายเรามาดูส่วนของที่พักกันดีกว่า ห้องที่เป็นโปร จะหน้าตาเป็นยังไงกันน้อ

ห้องพักจะถูกแบ่งเป็นสองโซนหลักๆ คือโซนหน้าหาดที่อยู่บริเวณหน้าหาด และ โซนบริเวณสระว่ายน้ำและสวน ซึ่งแน่นอน ห้องที่เป็นโปเริ่มต้น ก็ต้องอยู่บริเวณ สระว่ายน้ำและสวน นี่แหละ 5555 ไปดูสระว่ายน้ำกันก่อนดีกว่า

ห้องนี้เป็นห้องเริ่มต้นที่เป็นโปรฮะ ชื่อห้องว่าการ์เด้นท์ ขนาด 45 ตรม เรื่องวิวคือ ก็ตามชื่อสวน นี่แหละ ข้อดีคือใกล้ลอบบี้ ใกล้ห้องอาหาร ARUNDINA การตกแต่งออกแนวบ้านญี่ปุ่น มินิมอลๆ (ทุกห้องพักให้ฟรีมินิบาร์ที่เป็นซอฟดริ้งค์นะฮะ)

คิดยังไงกับห้องนี้ บอกเลยว่าชอบมาก เป็นห้องเริ่มต้นที่ดูดีมาก ไม่ขี้เหร่เลยที่จะจองห้องนี้ เพดานสูง อยู่สบาย ตกแต่งญี่ปุ่น น่ารัก ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างให้แล้วฮะ แยกโซนเปียกและแห้งอย่างชัดเจน สุขามีสายชำระทุกห้องฮะ

ผลิตภัณต์อาบน้ำ ที่นี่จะใช้แบบ ออแกนนิก ฮะ

ห้องซูพีเรีย ทั้ง รร ชอบห้องนี้น้อยสุดล่ะ เพราะ เพดานเตี้ยสุดเลยอ่ะ ขนาดห้อง 40 ตรม ห้องนี้มีหลายวิว มีทั้งวิวทะเล (แบบไกลๆผ่านต้นไม้) วิวสระ และวิวสวนฮะ

ห้องดีลักซ์เป็นห้อง เป็นห้องที่ชอบที่สุดใน รร ฮะ เพราะมีความญี่ปุ่นสูงสุด น่ารักมากกกกก ขนาดพื้นที่ 45 ตรม

ป.ล.เอาจริงรูปแบบห้องก็จะคล้ายๆห้องการ์เด้นท์ฮะ แต่การตกแต่งสวยกว่า มีระเบียง และทำเลอยู่ติดสระว่ายน้ำเลยฮะ

พูลวิลล่าและ สวีท โรงแรมนี้ห้องพูลวิล่ามีหลายแบบมากๆ และ บางแบบก็มีแค่ห้องเดียว อย่างห้องนี้ชื่อว่า ห้อง เฮเวน สวีท พื้นที่ประมาณ 250 ตรม เป็นห้องที่วิวค่อนข้างที่จะสวยสุดแล้วฮะ ที่สำคัญห้องนี้ในห้องก็กว้างมาก สระก็กว้างมากเช่นกัน ใครงบถึงแนะนำจองห้องนี้ฮะ เราไปดูกันดีกว่า ห้องนี้สวยขนาดไหน

เวลคัมเซ็ตสำหรับผู้ที่เข้าพักห้อง สวีท และพูลวิลล่าฮะ

โอเชียนวิวพูลวิลล่า ก็ตามชื่อฮะ เป็นห้องที่ได้วิวทะเลอีกห้อง (จริงๆ วิวทะเลของที่นี่ก็จะประมาณนี้หมดเลยนะ ไม่มีห้องไหนแบบวิวทะเลเต็มๆเลย) ห้องนี้ก็จะคล้ายๆ ห้องสวีทเฮเวน ย่อส่วนลงมาขนาด 130 ตรม

สรุปปิดท้าย

โปรนี้คุ้มมั้ย ยืนยันแบบไม่ตอแหลเลยฮะ คุ้มมาก ปกติโรงแรมนี้ไม่ถูกเลยนะ ถือเป็นตัวท๊อปของหาดทับแขกเช่นกัน ถ้าเราคิดราคาในช่วงปกติ สิ่งที่เราจะได้รับจากโปรมีมูลค่าประมาณ 2 หมื่นบาทเลย แต่นี่เราจ่ายแค่ 7800 บาทเมื่อใช้เราเที่ยวด้วยกันและเข้าพักวันธรรมดา ถือเป็นอีก รร ที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆได้ไปลองพักกัน เชื่อว่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

สิ่งที่ชอบ พนักงาน บริการ ดูแลดีมาก (ไม่ได้บริการแบบเชนนะ จะบริการแบบ รร โลคอล ลักซูรี่ (คล้ายๆที่ เดอะ ชอร์ภูเก็ต)) สะอาดสะอ้าน ห้องดี ฟรีมินิบาร์ซอฟดริ้งค์ อาหารอร่อยมากทั้งสองห้องอาหารเลย หน้าหาดน้ำใสและวิวสวยมาก (ในวันที่อากาศดีเท่านั้น)

สิ่งที่ไม่ค่อยปลื้ม วิวจากห้องพัก ไม่ค่อยจะถูกใจคนที่ชอบวิวโล่งๆ แต่น่าจะถูกใจ สายธรรมชาติ มองวิวทะเลผ่านต้นไม้เบาๆ (อาจเพราะทาง รร พยายามรักษาต้นไม้เดิมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้นไม้เลยเยอะไปหน่อย) อาหารอร่อยหลายๆเมนู้ลยนะแต่บางเมนูก็รู้สึกราคาสูงไปนิด รร บันไดค่อนข้างเยอะ และไม่มีลิฟท์ อาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุนัก

Leave a Reply