รีวิว La Vela Khao Lak

Advertisement

La Vela Khao Lak รร สายถ่ายรูปอันดับต้นๆในเขาหลัก ที่ไม่อยากให้เพื่อนๆพลาดกัน

ขอเริ่มจากอาหารเช้า ก่อนเลยล่ะกันเนอะ อาหารเช้าถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆใช่มั้ยฮะ ใครไม่สำคัญไม่รู้แต่ลุงให้สำคัญนะ

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ไลน์อาหารอาจไม่ได้เยอะมากมายเท่าไหร่นะ แต่ไอเทมหลายๆอย่างนั้นคือกินได้จริง อร่อยจริง มีหลายๆตัวที่เป็นไฮไลท์

*** ส่วนตัวแนะนำว่าให้รีบไปกินอาหารเช้าเร็วๆกันหน่อยนะฮะ สัก 7.00-8.00 น. ได้จะดีมาก ลงไปช้าตลาดแตก (ข้อเสียของห้องอาหารนี้คือไม่มีวิวฮะ น่าเสียดายมาก)

ข้าวต้มแห้งภูเก็ต

เอ้กเบเนดิก

ข้าวเหนียวหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว

ซูชิ

โรตีแกงมัสมั่น เมนูนี้เรียกได้ว่าม่น้อยโรงแรมจะมีในอาหารเช้านิ

ห้องพักดีมั้ย

ลุงขอพาไปชมห้องพักระดับเริ่มต้นก่อนล่ะกันนะ Deluxe Room ห้องเริ่มต้นมีขนาดใหญ่ถึง ขนาด 57 ตรม (เรียกว่าใหญ่มาก ใหญ่กว่าห้องไอบิสเกือบ 3 เท่า) เตียงมีขนาดใหญ่ไม่แพ้ห้องเลยฮะ ที่สำคัญดูดวิญาณมากกกก การตกแต่งใช้ทีมงานเดียวกับที่ตกแต่งให้โฟโต้โฮเทล โดยมีคอนเซ็บอยู่ที่ห้องพักของนักเดินทาง เราจึงจะเห็นหลายๆอย่างดูเกี่ยวกับเรื่องราวการการเดินทางในทุกจุดของห้องพักฮะ

ส่วนห้องพักระดับอื่นๆก็มีให้เลือกพักฮะ การตกแต่งส่วนใหญ่จะคล้ายๆกันหมด ต่างกันที่ทำเลและวิวจริงๆฮะ ส่วนตัวลุงคิดว่า ถ้าไม่เน้นเรื่องวิว อ่าง และเรื่องเดินลงสระได้เลย ห้องเริ่มต้นคือห้องที่คุ้มที่สุด ( ส่วนห้องที่ป๊อปปูล่ามากที่สุด น่าจะเป็น ห้องพูลแอสเซสฮะ )

สระว่ายน้ำล่ะโอมั้ย ถ่ายรูปสวยมั้ย โรงแรมติดหาดป่าว สำหรับลุง ไฮไลท์ หลักของ La Vela Khao Lak คงหนีไม่พ้นเรื่องสระว่ายน้ำ นี่แหละ

สระว่ายน้ำจะประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำ 3 สระใหญ่ +1 สระเด็ก + สระที่ Kokulo Beach club อีกสระ ส่วนเรื่องการถ่ายภาพ มุมถ่ายภาพคงเถียงไม่ได้สำหรับที่นี่แล้ว มันคือโรงแรมที่เกิดขึ้นมาเพื่อการถ่ายรูปอย่างแท้จริง มีหลายมุม หลายเหลี่ยม ที่ถ่ายรูปออกได้สวยปังจริงๆ ใครที่ยังไม่รู้จะแอคติ้งท่าไหน หรือ ถ่ายรูปตรงไหนดี บอกเลยว่า รีบเปิดอินเตอร์เน็ตอย่างด่วน เสริชหารูปตัวอย่างจาก อินตราแกรม หรือ กูเกิ้ล เลยฮะ รับรองมีท่าเด็ดๆ ปังๆ โดนใจมากมายให้เลือกโพสกันแน่นอน สุดท้ายนี้อย่าลืมเตรียมพร้อบ เตรียมชุดกันมาให้พร้อม โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำ จะมาแบบ ชุด 2 ชุด ลุงว่าคงไม่น่าจะพอนะ 

สระฝั่งพูลไซด์ จะมีคิดส์คลับและสระเด็กอยู่ด้วยฮะ

ส่วนเรื่องติดหาด ติดหาดเลยฮะ แต่พื้นที่ติดหาดจะอยู่ในส่วนของ Kokulo Beach club 

ส่วนใครถามถึงอาหารเย็น ลุงแนะนำ บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นคืนวันศุกร์แบบจัดเต็มกับคืนวันเสาร์ซีฟู้ด ที่เสริฟ กุ้งมังกรเผาแบบอันลิมิต ที่เพิ่มเติมมาคือ ซาซิมิจากปลาทะเลน้ำลึกดรายเอจ กุ้งลายเสือ และสเต็กเนื้อวากิว  รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถถามเพิ่มเติมจากเพจโรงแรม LA VELA KHAO LAK ได้เช่นกันฮะ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Untitled-12587.jpg

ส่วนห้องอาหารอื่นในโรงแรมก็จะมี Torry Ice Cream และ COTTON Cafe& Library

ปิดท้ายด้วย ร้านอาหารใหม่ของ รร ที่ชื่อ Lay Bay ห้องอาหาร + ลานสเก็ต (ที่ดีที่สุดในเขาหลัก) อาหารหลักๆ จะเน้นไปทางวัยรุ่นชอบทาน พวกซูชิ แฮมเบอร์เกอร์ ส่วนตัวแนะนำแฮมเบอร์เกอร์ฮะ อร่อยโฮกมาก ชีสเป็นชีสเยิ้มๆเลย อร่อยไม่แพ้ร้านดังๆเลย ราคาไม่แพงมากด้วยตกประมาณ 200 บาทนะ (เมนูที่ชิมมา)

ป.ล. ตอนนี้แขกที่พัก รร ในเครือ ลาเวล่า ( ลา เวล่า / ลา ฟลอร่า / คาซ่า เดอ ลาฟลอร่า) สามารถมาใช้ลานสเก็ตได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายฮะ

กิจกรรมบอลลูนที่มาจัดช่วง กพ คนดูชอบมาก คนมาถ่ายรูปกันเยอะเลย

Leave a Reply