รีวิว Little Shore khao lak

Advertisement

รีวิวนี้เป็นรีวิวแบบย่อๆกันไปก่อนเนอะ เพราะช่วงที่ไปพัก โรงแรมยังไม่เสร็จคอมพลีท 100%เลย

Little Shore ต่างกับ The Shore ยังไง

ส่วนตัวคิดว่า โรงแรมค่อนข้างเคลียร์ในการตั้งชื่อนะ ก็เป็นเดอะชอร์ที่ย่อลงมาฮะ ก็มีหลายอย่างที่ได้ใกล้เคียงเดอะชอร์และมีหลายอย่างที่ไม่เหมือน เราไปดูกันดีกว่าว่า มีอะไรต่างกันบ้าง

โรงแรมไม่ได้ตั้งอยู่บนเขาเหมือน The Shore

โรงแรมตั้งอยู่ที่หาดนางทอง เป็นพื้นที่ๆติดกับโรงแรมเดอะแซนเลยฮะ ฟีลเหมือน อณาจักรกะตะธานี ที่ภูเก็ต โดยโรงแรมในอณาจักรนี้จะมีเดอะแซน (เป็นหัวใจหลัก) มีเดอะลีฟที่อยู่ด้านหน้า และ ก็มีลิตเติ้ลชอร์ที่เพิ่มเข้ามาฮะ

ในส่วนลิตเติ้ลชอร์จะเป็นโรงแรมที่มีพื้นที่หน้าหาดกว้างมากสุดในอณาจักรนี้ฮะ เราไปดูบรรยากาศหาดนางทองกันดีกว่าฮะ

ในลิตเตอร์จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆเลย คือ ในส่วนของแขกที่พักบนตึก และในส่วนของแขกที่พักวิลล่าฮะ แขกที่พักบนตึกไม่สามารถใช้สระในโซนวิลล่าได้ แต่จะใช้สระบริเวณพื้นที่ส่วนของโรงแรมได้ (จุดนี้คือ จุดแรกที่ต่างจากเดอะชอร์ )

สระส่วนกลางสำหรับแขกที่พักในโซนวิลล่าเท่านั้น
สระส่วนกลางของแขกที่พักในโซนตึกและโซนวิลล่า

ในสระนี้จะมีพูลบาร์ขนาดใหญ่อยู่ด้วยฮะ สระที่อยู่ในโซนวิลล่าจะไม่มีฮะ (ในบริเวณนี้จะถือเป็นจุดรวมแฟคซิลิตี้ของแขกที่พักแทบทั้งหมด)

จุดนี้เป็นจุดที่หลายๆคนชอบมาถ่ายรูปกัน ยังไม่เรียบร้อยดู ถ้าเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมีน้ำพุเพิ่มมาในบริเวณนี้ฮะ

ฟิตเนส คิดส์คลับก็จะอยู่ในบริเวณนี้เช่นกัน ตอนที่ไป คิดส์คลับยังไม่เรียบร้อย แต่ฟิตเนสเสร็จสมบูรณ์แล้วฮะ

ในบริเวณนี้จะมีสองห้องอาหาร ห้องอาหารหลัก คือ ห้องอาหารกะทิ เช้า สาย บ่าย เย็น เราสามารถหาทานที่ห้องอาหารนี้ได้ฮะ เมนูอาหารส่วนใหญ่จะเหมือนที่เดอะชอร์เลย

เราไปดูอาหารเช้ากันดีกว่า ช่วงที่ลุงไปอาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์นะฮะ อาหารมีทั้งอาหารไทย และ อินเตอร์ผสมกัน เมนูอาจไม่ได้มีเยอะมากมายไปหมด อาหารเช้าจัดอยู่ในเกณฑ์ดีฮะ (ส่วนแขกท่านใดไม่สะดวกลงมาทานที่ห้องอาหารก็สามารถสั่งอาหารเช้าขึ้นไปทานบนห้องได้ฟรีฮะ ไม่มี คชจ แต่ส่วนตัวว่า ลงมาทานที่ห้องอาหารคุ้มกว่านะ )

ส่วนตัวประทับใจน้ำผลไม้สกัดเย็นของที่นี่มากเลย เราสามารถคั้นน้ำส้มคั้นสดได้จากจุดนี้ฮะ เพื่อนลุงเคยบอกว่า อยากรู้ว่าโรงแรมไหนเกินกว่าห้าดาวให้ดูที่จุดนี้ฮะ เพราะส่วนใหญ่จะมีแต่โรงแรมที่เกินกว่าห้าดาวเท่านั้นที่จะเสริฟน้ำส้มคั้นสดให้แขก

ส่วนเมนูในช่วงเวลาอื่นก็เหมือนที่เดอะชอร์เลย ส่วนตัวว่าราคาแอบสูงนิดนึง เมนูที่ลุงชอบคือ ผัดไท และแกงเขียวหวานเนื้อน่องลาย อร่อยมากฮะ

ส่วนห้องอาหารปรำปรา จะเปิดเฉพาะช่วงเย็น เท่านั้น จะเสริฟอาหารไทยแนวแฟนตาซี แต่ล่ะเมนูก็จะมีที่มาจากนิทานไทย แขกต่างชาติว้าวกับห้องการนี้กันมากๆเลยฮะ

ในส่วนพื้นที่ส่วนกลางอีกที่จะอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรมคือ…ลอบบี้ ห้องสมุด และ คาเฟ่ฮะ ช่วงที่ไปโซนคาเฟ่และห้องสมุด ยังไม่เรียบร้อยดีฮะ ถ้ามีโอกาส จะมาอัพเดทเพิ่มให้เนอะ

เราไปดูในโซนที่พักกันบ้าง คอนเซ็ปของห้องพักที่นี่ยังเหมือนที่เดอะชอร์ ก่อนเข้าห้องพักทางโรงแรมจะผูกโบว์ไว้ให้ที่หน้าห้องพักทุกห้อง เหมือนห้องพักทุกห้องเป็นกล่องของขวัญพิเศษสำหรับแขก

ขอเริ่มจากโซนวิลล่าก่อนเลยฮะ Seafront Double Pool Villa ขนาด 100 ตรม ห้องนี้จะเป็นห้องหน้าสุด มีแค่ 8 ห้องเท่านั้น

Seaview Double Pool Villa ขนาด 100 ตรม ห้องนี้ จะอยู่ถัดเข้ามาจาก Seafront การตกแต่งทุกอย่างเหมือนกันหมดเลยฮะ ส่วนตัวแอบรู้สึกว่าห้องทั้งสองแบบแอบไม่ต่างต่างกัน วิวก็สวยไม่ต่างกันนะ (ใครที่จอง Seaview ให้รีเควสห้องที่อยู่ติดกับ Seafront ฮะ )

Seaview Pool Suite ขนาด 70 ตรม จากที่ถามพนักงานมา เขาบอกว่า วิวชั้นสามจะสวยสุด ให้รีเควสชั้นสามก่อน ส่วนตึกจากในภาพนี้คือตึกหกฮะ ส่วนตัวว่า ห้องนี้มีความเหมือน เดอะชอร์มากที่สุดฮะ

นอกจากนี้อีกสิ่งที่ทำให้ลิตเติ้ลชอร์ต่างจากเดอะชอร์คือ ที่นี่รับเด็กด้วยฮะ ที่เดอะชอร์ไม่รับเด็กเล็กเลย แต่ที่นี่มีห้องพัก 2 แบบที่รับเด็ก คือห้อง Pool Suite และ Seaview Family Pool Suite

Pool Suite ขนาด 86 ตรม จะอยู่ที่ชั้นล่างของโซนตึกเท่านั้น ห้องนี้ไม่มีวิวฮะ

Seaview Family Pool Suite ทั้งโรงแรมจะมีแค่ห้องเดียวเท่านั้น

อันนี้ประทับใจส่วนตัว ทุกห้องจะมีสิ่งที่เรียกว่า Eye Pillow เป็นหมอนรองตาเย็นกลิ่นหอมๆเอาไว้ใช้ตอนนอนฮะ หลับสบายมากเลย

ปิดท้ายในรีวิวนี้ขอพูดถึงจุดนี้กันฮะ ไม่รู้ไม่ได้ แขกที่พัก ลิตเติ้ล ชอร์ ทุกห้องพัก สามารถข้ามไปใช้ แฟคซิลิตี้ทั้งหมดของเดอะแซนได้ฟรีหมดเลย (โรงแรมมีทางเชื่อมกันเลยฮะ หรือจะเดินไปทางหาดก็ได้ รร ติดกัน) ทำให้โรงแรม มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง อย่างน้อย 3 สระใหญ่ 1 สวนน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่ส่วนกลาง และ ห้องอาหาร อีกมากมาย เลยฮะ ใครสนใจรีวิว เดอะแซนเพิ่มเติม ตามอ่านได้ในรีวิวนี้ฮะ รีวิว The Sands khao lak | Paksabuy.com พักสบาย

Leave a Reply