รีวิว Charras Bhawan หัวหิน

Advertisement

ลุงไม่ได้มาเชียร์ รร นี้ในฐานะบล๊อกเกอร์นะ แต่ลุงมาพูดถึงที่นี่ ในฐานะคนหัวหิน คนนึง ถ้ามีโอกาสได้โปรดมาเยือนที่นี่ ไม่ได้มาพักก็มาทานอาหารได้ฮะ ที่นี่ไม่เหมือน รร ไหนๆที่เราเคยพักมา เพราะ ที่นี่ไม่ใช่ รร ฮะ แต่คือ จิตวิญญาณบ้านพักตากอากาศของเจ้านายสมัยก่อนของหัวหินจริงๆ … ถ้าที่นี่ไม่สวย ทั้งหัวหินก็ไม่มีที่ไหนสวยแล้วฮะ ภูมิใจและดีใจที่หัวหินได้มี รร ที่สวยขนาดนี้บ้าง ให้ความสวยเทียบ รร อัลตราลักชูดีๆ ที่สมุย ภูเก็ต ได้เลยฮะ ….

Charras Bhawan (แปลว่า หมู่บ้านของคุณย่าจรัส) ตั้งอยู่ที่หาดสวนสนฯ บริเวณโซนเขาเต่าฮะ อยู่เกือบสุดหาดเลย หาดนี้มีจุดเด่น ที่ความเงียบสงบ และสวยงาม เพราะ ไม่ค่อยมี รร ในโซนนี้ แต่ความใสของน้ำทะเลและทราย ยังได้ใกล้เคียงกับหาดหัวหินฮะ

หลักๆ ที่นี่ ถูกแบ่งเป็นสองส่วนหลักๆ คือส่วนของร้านอาหาร และ พื้นที่ในส่วนที่พัก ลุงขอพูดถึงในส่วนของห้องอาหารก่อนล่ะกันเนอะ

ห้องอาหาร ปวัน

Charras Bhawan เป็นบ้านเก่าสมัยรัชการที่ 7 ของคุณย่าจรัส ซึ่งคุณย่ายังเคยเป็นข้าหลวงเก่าในวังมาก่อน (เป็นข้าหลวงในส่วนต้นเครื่อง) และ คุณย่า ก็ยังเป็นเจ้าของร้านอาหารรสทิพย์ ร้านอาหารไทยโลคอลริมหาดเก่าแก่ของโซนเขาเต่าอีกด้วย ( เพราะฉะนั้นเรื่องอาหารของที่นี่คือ หายห่วง โดยเฉพาะอาหารไทย )

เรามาเริ่มจากการชมบรรยากาศห้องอาหารกันก่อน ห้องอาหาร ปวัน เป็นห้องอาหารขนาดกลางๆฮะ ไม่เล็กไม่ใหญ่ ส่วนตัวว่าห้องอาหารนี้ บรรยากาศโซนโอเพ่นแอร์คือดีมาก สวยมาก ยิ่งมาช่วงหน้าหนาวด้วยแล้ว คือ ดี๊ดี ห้องอาหารจะเป็นอาคาร 2 ชั้น บรรยากาศดีทั้ง 2 ชั้นเลย

สำหรับแขกที่ไม่ได้เช้าพักกับ รร สามารถเลือกมาทานอาหาร มื้อเช้า มื้อเที่ยง มื้อเย็น หรือ อาฟเตอร์นูนที ได้ฮะ ส่วนตัวว่าอาหารไม่ได้แพงมากอะไร อยู่ในระดับราคา รร ทั่วไปฮะ

อาหารเช้า

เนื่องด้วย รร มีแค่ 8 ห้องเท่านั้น อาหารเช้าเลยไม่มีไลน์บุฟเฟ่ต์ฮะ จัดเสริฟแบบบุฟเฟ่ต์อลาคาร์ตทั้งหมดเลย ส่วนตัวชอบปอเปี๊ยะไข่ มากๆ เป็นปอเปี๊ยะทอดไส้ไข่ดาวและกุ้งฮะ เป็นเมนูจากร้านอาหารรสทิพย์ที่ไม่ได้ขายแล้ว ทางโรงแรมเลยนำกลับมาเสริฟใหม่อีกครั้งในอาหารเช้าของห้องอาหารภาวันแทน

ส่วนเมนูอื่นๆก็เลือกใช้ของดี ของอร่อยมาเสริฟ ยกตัวอย่าง ข้าวต้มแห้งกระดูกหมู มักกะโรนีน้ำไก่ฉีก ข้าวต้มปลาขูด วัฟเฟิลไก่ทอด ฯลฯ อาหารเช้ารสชาติดีมาก โดยเฉพาะอาหารไทย

อาหารไทย

มีโอกาสได้อลองอาหารไทยเซ็ตที่ชื่อว่า “สำรับ จรัสภาวัน” เป็นอาหาร 8 อย่าง ขนม 2 อย่าง เขาเขียนไว้ว่า สำหรับทาน 2 คน แต่ส่วนตัวว่าทาน 3 – 4 คน ได้เลยฮะ ราคา 2599-

เริ่มจาก อาหารเรียกน้ำย่อย หอยเสียบมะละกอ เมนูพื้นบ้านหัวหิน เมนูนี้หากินยากฮะ เมนูนี้อร่อยเลย แต่ต้องทานเร็วๆฮะ เพราะถ้าหอยเสียบทิ้งไว้นานมันจะเหนียว

เมี่ยงโบราณปวัน เมี่ยงปลาทูฮะ ซอสจะหวานๆเผ็ดๆ อร่อยเช่นกัน

อาหารหลัก 6 อย่าง ต้มยำปวัน ปูผัดพริกเหลือง ยำหมูย่างผักชีโรย กะปิคั่ว ผัดฟักทอง มัสมั่นไก่ ส่วนตัวว่าที่อร่อยโดดมาเลย คือ ต้มยำปวัน(ต้มยำทะเล) อร่อยรสจัดจ้านไม่แพ้ร้านอาหารข้างนอกเลย ปูผัดพริกเหลืองก็อร่อยฮะ (เนื้อปูแอบไซด์เล็กไปนิด) มัสมั่นไก่ ก็อร่อยฮะ

ขนมหวานจัดเสริฟ 2 เป็นผลไม้สดกับเมนูพิเศษที่เชฟเลือกให้ วันที่ไปทานเป็น มะพร้าวกะทิคาราเมลกรอบ (เมนูนี้อร่อยฮะ)

อาหารฝรั่ง

บอกไว้ก่อนว่าลุงไม่ค่อยถนัดอาหารฝรั่งเท่าไหร่ เพราะชอบทานอาหารไทยมากกว่า อาหารเริ่มต้น 180++ จากที่ลองมา สปาเก็ตตี้จานนี้อร่อยสุด จานนี้น่าจะเป็น สปาเก็ตตี้กุ้งย่างซอสครีมวอดก้า 380++

ซีซ่าร์ สลัด 320++

ซุปทะเล 480++ เนื้อสันในออสซี่ซอสเห็ด 890++ คารามารี่หมึกดำ 320++ สัปปะรดคาราเมลและไอติมกะทิ 280++ แพนนาคอตต้ามะพร้าวอ่อน 220++

อันนี้ขนมปังทานเล่น ให้ฟรีฮะ เสริฟเมื่อมาทานอาหารเย็น

ชุดน้ำชายามบ่าย

แขกที่พักทางกับทาง รร ปกติทาง รร จะเสริฟให้ฟรีอยู่แล้วนะ 1 เซ็ต/ 2คน ส่วนแขกนอกจะตกราคา 850-/เซ็ต มีเซ็ตไทย กับ เซ็ตอินเตอร์ ส่วนตัวว่าเซ็ตไทยอร่อยกว่าฮะ

ป.ล. ถามว่าแพงมั้ย ถ้าเทียบปริมาณก็คือแพง แต่ถ้าเทียบ ประสบการณ์ บรรยากาศ ที่ได้รับ ลุงว่าคุ้มค่าที่จะจ่าย

ช่วงเย็น 5 โมงเย็น ทาง รร จะมี แฮปปี้ฮาวน์ เครื่องดื่ม 1 แถม 1 ด้วยฮะ ใครที่อยากไปเที่ยว ชม รร แต่ไม่อยากทานอะไรหนักๆ แนะนำช่วงนี้เลย

เรามาพูดในส่วนของที่พักกันต่อ

จากที่สัมผัสมา ต้องขอบอกก่อนว่า Charras Bhawan อาจไม่ใช่ โรงแรมแบบที่เราๆเคยพักมา แต่เป็นบ้านพักตากอากาศสไตล์หัวหิน ที่มาอยู่ในการจัดการแบบ โรงแรม ทำให้ฟีลการเข้าพักหลายๆอย่างต่างจาก โรงแรมทั่วไปประมาณนึง ยกตัวอย่าง ห้องเริ่มต้นก็มีขนาดใหญ่เลย มีขนาด พื้นที่ 140 sqm แฟคซิลิตี้ในห้องพักให้ฟีลเหมือน บ้านพักตากอากาศหนึ่งหลัง มี ครัว ห้องรับแขก ห้องนอน ระเบียง แยกสัดส่วนอย่างชัดเจน ฮะ

ลุงพามาเริ่มจากลอบบี้กันก่อนเนอะ ลอบบี้เป็นอาคารสร้างใหม่ ได้แรงบรรดาลใจมาจาก อาคารบนเขาวัง เพชรบุรีฮะ

เมื่อเข้ามาแล้ว ทาง รร จะเล่าสตอรี่ต่างๆของที่พักให้แขกฟังฮะ ทุกจุดมีเรื่องราว เยอะแยะยุบยิบไปหมด ให้ลุงเล่าเดี๋ยวเพี้ยน ไปฟังเอาจากที่ รร กันล่ะกันเนอะ

ทาง รร ต้อนรับแขกด้วย น้ำสัปปะรดคั้นสดและขิง + ผ้าเย็น กลิ่นลาเวนเดอร์ฮะ

เอาล่ะฮะ เราไปดูห้องพักกันดีกว่า ห้องพักทุกห้องก็มีเรื่องราวของตัวเอง ( แต่ไม่มีผีนะ ) ลุงขอไม่เล่าเนอะ แนะนำว่าให้ทาง รร เล่าให้ฟังน่าจะอินมากกว่า

villa-taweevadh ถือเป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ มีแค่ 4 ห้องเท่านั้นฮะ โดยจะแบ่งเป็นข้างบน 2 ห้อง ข้างล่าง 2 ห้อง ราคาเท่ากัน ชั้นล่างจะเหมาะกับแขกที่มีผู้สูงอายุมาด้วย ส่วนด้านบนวิวจะสวยกว่า

ห้องพักเริ่มต้นด้วยพื้นที่ 140 sqm จะแบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 2 ห้องน้ำ (ถ้าแขก มา 2 คน จะเปิดให้พักแค่ 1 ห้องนอน แขกสามารถเลือกได้จะพักห้องไหน) ห้องเริ่มต้นก็ได้วิวทะเลเต็มๆ ทุกห้องมีบ่อพลันช์พูลขนาดใหญ่ ที่ระเบียง ราคาเริ่มต้นสำหรับ 2 คน คือ 10900 บาทพร้อมอาหารเช้า (ห้องในรูปที่วิวสวยๆจะชื่อห้องเต่าหญ้าฮะ)

villa-cagney พื้นที่ 183 sqm จะอยู่ถัดจาก villa-taweevadh มา มีแค่ชั้นล่ะ 1 ห้องเท่านั้น ข้อเสียของวิลล่านี้ คือโดนต้นสนบังวิวจากด้านหน้า ชั้น 1 วิวน้อยมากแต่ได้ความไพรเวทมาแทน ส่วนชั้น 2 ระเบียงฝั่งที่ติดกับสระ วิวสวยมากๆฮะ แต่ก็ต้องแลกมากับความไม่ไพรเวท ( เขามีผ้าม่านกั้นปิดได้นะ แต่ลุงว่าปิดไปก็ไม่ได้วิวสิเนอะ เสียดาย ก็ต้องแลกกันไป)

โดยพื้นฐานห้องถูกแบ่งเหมือน villa-taweevadh จะแบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 2 ห้องน้ำ (ถ้าแขก มา 2 คน จะเปิดให้พักแค่ 1 ห้องนอน แขกสามารถเลือกได้จะพักห้องไหน) มีบ่อพลันช์พูลขนาดใหญ่ ที่ระเบียง (ส่วนตัวว่า villa-cagney ชั้น 2 วิวสวยสุดฮะ แต่ต้องแลกมาด้วยความไม่ไพรเวทนะ)

villa-de-jong เป็นห้องพูลวิลล่า 1 เดียวของ รร โดยจะแบ่งบ้านเป็นสองหลังๆล่ะ 1 ห้องพักฮะ ในบรรดาห้องพักทั้งหมด 8 หลัง ห้องนี้คือห้องที่ไม่ได้วิวเลย แต่เป็นห้องที่ลุงว่าสวยสุด ลงตัวสุด มีความเป็น รร มากที่สุด อยู่สบายมากๆเลยฮะ

villa-valaya เป็นห้องที่แพงสุดของที่นี่ อยู่ด้านหลังของสระว่ายน้ำ ห้องนี้มีความเหมือนบ้านมากที่สุด ขนาดใหญ่สุด สวยสุด แต่กลับเป็นห้องที่ลุงชอบน้อยที่สุด อาจเพราะมันเหมือนบ้านมากจนเกินไป ส่วนเรื่องวิวจะได้ทั้งวิวสระ และ วิวทะเล และแน่นอนระเบียงชั้น 2 ไม่ไพรเวทเลย

ของตกแต่งเครื่องใช้ในวิลล่าแต่ล่ะหลังจะเลือกใช้ของแพงของดีจนเกิน รร ไปฮะ ดูแล้วมีโอกาสเสียหายได้ง่ายเลย

มีสเปรย์น้ำหอมฉีดหมอนให้ด้วย เพิ่งจะเจอ รร นี้แหละที่แจกลูกค้าก่อนนอน

ของเทิร์นดาวน์ ก็จะมีหลายแบบ ส่งมอบในรูปแบบไทยๆ สวยงาม

อย่างอันนี้ ดูเป็นขนมสอดไส้แต่พอแกะออกมา เป็นเฟอเรโล่ เด้ออออ ไฮโซมว้ากกก (แบบอื่นเป็นของจักรสานธรรมดานะ ไม่มีขนมให้)

ช่วงที่ลุงไปพัก วิลล่าทุกหลังที่เข้าพัก จะแถม อาฟเตอร์นูนที ให้ด้วยฮะ

สระว่ายน้ำส่วนกลางของรีสอร์ท ส่วนตัวว่าใหญ่ เมื่อเทียบกับ จำนวนห้องพักแค่ 8 ห้องฮะ

กิจกรรมทางน้ำ และ จักรยาน สามารถขอใช้บริการจากทาง รร ได้ฟรีฮะ

สรุปปิดท้าย

อยากให้เพื่อนได้มาเยือนที่นี่กันจริงๆ ยอมรับว่าชอบมาก ดีใจที่หัวหินมี รร สวยๆแบบนี้สักที แนะนำว่า มาช่วงตอนเปิดใหม่ๆนี่แหละ เพราะยังสวยมากๆๆ คือทั้งหัวหิน ถ้าถามว่า รร ไหนสวยสุด ลุงให้ที่นี่มาที่หนึ่งแบบไม่ต้องคิดเลยฮะ ใครไม่ได้มาพักก็แนะนำลองมาทานน้ำ ทานขนมดูได้ฮะ บอกเลยว่าคุ้มค่าที่จะมา มากๆๆๆ

Leave a Reply