รีวิว Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya

Advertisement

Untitled-2369

พัทยา เมืองตากอากาศอันดับต้นๆของชาวพระนคร (กรุงเทพฯ) รีสอร์ทในพัทยาขอบอกเลยว่าก็มีไม่น้อย แต่จะมีที่ไหนล่ะ ที่จะตอบโจทย์รีสอร์ทสำหรับครอบครัวได้อย่างครบวงจรอย่างที่ Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya มาครับ ตามมาผมมา ผมจะพาเพื่อนๆ สัมผัสกับรีสอร์ทที่จะเติมเต็มความสุขให้กับครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ขอเริ่มจากแผนที่กันดีกว่า ตามแผนที่จะเห็นได้ว่า Centara Mirage จะอยู่ห่างจาก วงเวียนปลาโลมา (พัทยาเหนือ) ไม่ไกลมากนัก ถือว่ายังอยู่ในตัวเมืองอยู่ก็ว่าได้ ขอดีขอโรงแรมโซนนี้คือ ถ้าเป็นโรงแรม 5 ดาว ส่วนใหญ่จะติดชายหาดเลยครับ ซึ่งที่นี่ก็แน่นอนติดชายหาดด้วยเช่นกัน



จุดขายของรีสอร์ทนี้คืออะไร บอกเลยครับคือความอลังการของสวนน้ำ ที่มีธีมการตกแต่งเป็นป่าดงดิบหรือดินแดนที่หายสาปสูญไป ( Lost World )

IMG_9597

เอาล่ะครับเรามาอศัยจินตนาการตามผมกันดูนะครับ ตึกสองตึกคือตัวแทนของภูเขา มีเถาวัลเชื่อมตึก ทั้ง2 ตึกเอาไว้ สวนน้ำคือตัวแทนของน้ำตก ลำธาร แสนอลังการที่อยู่ติดกับทะเลครับ นี่แหละครับคือธีมที่แท้จริงของของที่นี่

centara-grand-mirage

รีสอร์ทจะตั้งอยู่สุด ซอยนาเกลือ 18 ครับ ด้านหน้ารีสอร์ทจะมีแฟมมิลี่มาร์ทให้ถึง 2 สาขา เรื่องทำเลถือว่าสะดวกทีเดียวในเรื่องหาของกินราคาถูก อย่างน้อยก็รอดตายล่ะ บอกไว้เลยธรรมดาที่นี่แน่นขนัดตลอดเวลา ถ้ามาวันธรรมดา จ-พฤ เรามีโอกาสจะได้ เช็คอินก่อนเวลากันนะครับ ประมาณเที่ยงๆ ก็อาจเข้าพักได้แล้วล่ะครับ ช่วงศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ให้ทำใจไว้เลยครับว่าคุณจะได้ เลทเช็คอินค่อนข้างจะแน่นอน อาจเลทไปถึง 4-5 โมงกันเชียวล่ะ (แต่ถ้ามาก่อน ทางโรงแรมก็จะให้ไปเล่นน้ำก่อนได้นะฮะ)

DSC_0005_resize

ทางเข้าหลักของที่นี่แม้จะสร้างมานานแล้วแต่ก็ยัง อล้าอลังอยู่นะ

DSC_0414_resize

เมื่อเดินเข้ามา จุดที่เราจะเจอก่อนเลยคือจุดนี้ครับ วิสต้า คาเฟ่ ห้องคาเฟ่ บรรยากาศโอเพ่นแอร์ของที่นี่

DSC_0933_resize

นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ขนมเค้กที่นี่ก็อร่อยใช้ได้เลย ผมแนะนำเลยว่าให้มาต่อแถวรอซื้อช่วงทุ่มนึงครับ ขนมที่นี่จะ ซื้อ1 แถม 1 คุ้มค่าที่จะมารอแน่นอน ธรรมดาผมมาที่นี่ผมไม่เคยพลาดที่จะมาต่อแถวซื้อขนมลดราคานะครับ 5555555 ผมแนะนำบูลเบอรี่ชีสเค้กฮะ

เอาล่ะครับเราไปเดินชมสวนน้ำกันดีกว่า เรียกว่าคือจุดขายหลักของที่นี่ เลยก็ว่าได้  สวนน้ำหลักๆที่นี่จะมีหลายสระ อยู่นะ

DSC_0033_resize

ในจุดนี้คือสวนน้ำสำหรับเด็กๆครับ ผมว่าน่าจะเหมาะกับเด็กโตขึ้นมานิดนึงสัก อนุบาลไปแล้ว น่าจะโอเค

IMG_9429-2_resize

จุดนี้คือ เลซี่ลิเวอร์ จุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่สระน้ำจะเป็นสระน้ำอุ่นนิดๆ ระบบน้ำเป็นน้ำวน เราสามารถนั่งห่วงยางลอยไปลอยมา ไหลตามกระแสน้ำไปเรื่อยๆ โซนสระเลซี่ลิเวอร์ ถือเป็นสระน้ำที่โซนใหญ่ที่สุด มีจุดเชื่อมด้วยสไลเดอร์หลายตัวอยู่ด้วยฮะ

DSC_1185_resize

IMG_9655_resize

ในโซนนี้จะเป็นสไลเดอร์ความเร็วแสงอยู่ 2 ตัว แนะนำให้มาลองครับ ฟินอย่าบอกใคร

IMG_9648_resize

ในโซนเลซี่ลิเวอร์จะมีโซนสวนน้ำใหม่เพิ่มขึ้นมาด้วยครับ เพิ่งทำเสร็จไม่นานนี้ โซนนี้มีชื่อว่า มอนซูน มอนซูนคือสวนน้ำสำหรับเด็ก พื้นของสวนน้ำเป็นยางครับ ล้มก็จะไม่เจ็บ จากที่ไปแย่งเด็กเล่นมา ผมว่าน่าจะเหมาะกับเด็กโตสักนิดนะครับ เด็กเล็กๆอาจจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่

DSC_0019_resize

DSC_0013_resize

โซนที่อยู่ใกล้ฟิตเนสจะมีอีกสระครับ คือ เป็นสระขนาดยาว น้ำเย็น และเอาไว้ว่ายออกกำลังกายจริงจัง เราจะไม่ค่อยเห็นเด็กๆมาลงสระนี้ครับ

DSC_0016_resize

DSC_0733_resize

สระนี้คือเมนพูล เป็นสระน้ำอุ่นครับ เป็นสระที่เปิดแต่เช้า และปิดดึกสุดครับ 3 ทุ่ม ภายในสระนี้จะมีโซนน้ำลึก 4 ม. เอาไว้ให้คนมาโดดน้ำกันด้วยครับ

DSC_0050_resize

Infinity Pool ชื่ออลังการมากแต่สระเล็กสุดๆๆๆ ว่ายไม่ได้เลย สระนี้มีไว้ให้นอนแช่น้ำชมพระอาทิตย์ตกซะมากกว่าครับ

DSC_0198_resize

บรรยากาศกลางคืนถึงแม้จะลงเล่นน้ำในเลซี่ริเวอร์ไม่ได้ แต่เราก็สามารถเดินเล่นชมสวนชมไฟได้ครับ บรรยากาศแปลกตาและสวยไปอีกแบบเลยล่ะครับ เหมือนเดินผจญภัยในดินแดนลึกลับ

DSC_0201_resize

DSC_0846_resize

IMG_9602_resize

IMG_9603_resize

ส่วนอาหารเช้า ห้องอาหารเช้าโอเอซิส มีโซนใหม่เพิ่มขึ้นมาใหม่ด้วยฮะ

DSC_0729_resize

DSC_0726_resize

DSC_0728_resize

DSC_0716_resize

อาหารเช้าที่นี่มีดีที่เน้นความเป็นไทยหน่อย ไม้ตายของที่นี่สำหรับผมคือปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ และ ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนแกงไก่ครับ

DSC_0742_resize

DSC_0739

DSC_0735_resize

อันนี้หมูกระเทียมไข่ดาว ท๊อปด้วยธัญพืชฮะ

DSC_0745_resize

ส่วนตรงนี้คือห้องอาหารใหม่ที่มาแทนห้องอาหารโอเชี่ยน  ตรงนี้คือ Coast Beach Club & Bistro ครับ บรรยากาศก็จะประมาณ ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ ริมทะเล

DSC_0529_resize

DSC_0531_resize

DSC_0526_resize

DSC_0525_resize

เรามาดูกันดีกว่า Coast Beach Club & Bistro มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง เห็นว่าตอนนี้มีโปร ร่วมกับ Eatigo ลดราคาอาหาร 50% อยู่ฮะ

สปาเก็ตตี้ ครีมซอสกับไก่ย่างตะไคร้ จานนี้ ขนาดจานใหญ่พอควร รสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้เลยฮะ ผมชอบนะเมนูนี้ ราคาก็รับได้ด้วยฮะ  320++

DSC_0552_resize

เนื้อแกะย่างฮะ ทำออกมาได้ดีทีเดียว แต่ยังแอบติดกลิ่นแกะ อ่อนๆอยู่  ใครชอบอาหารประเทเนื้อย่างน่าจะชอบนะฮะจานนี้ (กับแกล้มเบียร์ชัดๆ) 360++

DSC_0571

Chilled crab lages  ขาปูแมงมุมต้ม ถามว่าสดมั้ย ก็สดนะฮะ แต่สดไม่เท่าที่ญี่ปุ่น 555555 ราคา 690++

DSC_0549_resize

ซีฟู้ดรวม สำหรับ 2 คน ความสดไม่ต้องพูดถึงผ่านฉลุย แต่ที่น่าหนักใจคือราคานี่สิ 1120++ (ได้ลด 50% ก็ยังพอโอเคหน่อยนะ)

DSC_0539

มินิเบอร์เกอร์ กับเฟรนฟราย เมนูนี้ผมว่าอร่อยที่ตัวเนื่อเบอเกอร์นะ อย่างอื่น ธรรมดานะฮะ 350++

DSC_0564

เครื่องดื่มคอกเทลหลากหลาย จะเสริฟมาในแก้วแบบนี้ฮะ แก้วใหญ่ทีเดียวนะ

DSC_0577_resize

ส่วนขนมหวานก็ทำออกมาสไตล์ คาเฟ่ ฮะ ตัวไอติมอร่อยนะฮะ แต่ผมว่าตัวแป้งวัลเฟิลเหนียวไปนิดนะ

DSC_0605_resize

เลม่อนชีสเค้ก ไม่มีอะไรจะติกับขนมจานนี้ อร่อยมาก ขอเบิ้ลได้มั้ย

DSC_0580_resize

สรุปโดยรวมกับห้องอาหาร Coast Beach Club & Bistro

บรรยากาศ ถือว่าผ่านฉลุยฮะ

ราคา ผมบอกเลยว่า ราคาแอบแรง แต่มีโปรลดลงมา 50 % ก็ถือว่า ราคารับได้เลยฮะ

รสชาติอาหาร เอาตรงๆเลยนะ ผมให้ผ่าน แต่ไม่ได้เป๊ะ ปัง นะ ผมว่า รสอาหารมันอยู่ในระดับกลางๆนะฮะ ยังมีติดรสโรงแรมอยู่

ถ้าพูดถึงห้องอาหารแล้ว คงไม่พูดถึงห้องอาหารที่ดีที่สุดของที่นี่คงไม่ได้ ห้องอาหารที่นี่ได้รับรางวัล ห้องอาหารอิตตาเลี่ยน ที่ดีที่สุดที่อันดับหนึ่งในพัทยาจาก Tripadvisor ด้วยครับ

ห้องอาหาร Acqua ห้องอาหารที่นี่จะเน้นความเป็นอิตตาเลี่ยนแท้ๆ เชฟก็อิมพอร์ตมาจากอิตาลี่กันเลย  เห็นว่าตอนนี้มีโปร ร่วมกับ Eatigo ลดราคาอาหาร 50% อยู่ฮะ ขอพาชมบรรยากาศห้องอาหารกันก่อน

DSC_0024_resize

DSC_0656_resize

DSC_0614_resize

DSC_0659_resize

สปาเก็ตตี้กุ้งมังกรกับอาติโชค เมนูไม้ตายตลอดกาลของที่นี่คือ จานนี้แหละฮะ กุ้งมังกรสดได้โลว์  เนื้อหวานมากก เชื่อ และเดาว่า ทำมาจากกุ้งเป็นๆแน่นอน เพราะสดเด้งเหลือเกิน

DSC_0708_resize

ทูน่า เคปปาชิโอ ถือเป็นเมนูสำหรับคนรักสุขภาพฮะจานนี้ ดีงามพระราม 5 ที่สุด นอกจากอ้วนน้อยแล้ว รสชาติยังดีมากอีกต่างหาก ทูน่ากับมะม่วงน้ำดอกไม้สุกเข้ากันอย่างที่สุด กราบบบบบบบเท่านั้นฮะ

DSC_0671_resize

ขาแกะตุ๋นพิเศษ 20 ชั่วโมง จานนี้ก็กราบกันไปนะ ไม่มีกลิ่นสาปแกะเลยฮะ แถมตุ่นเข้าที่เข้าทางมากกก เนื้อนุ่มกำลังดี ไม่ยุ้ยจนเกินไป ฟีลลิ่งคล้ายกินเนื้อตุ๋นเลยฮะ ขนาดจานก็ใหญ่ด้วยฮะ

DSC_0693_resize

รีซอตโต้บีทรูทกับหอยเชลล์ยักษ์ย่าง ใจอยากจะเขียนอวยว่าดีเลิศประเสริฐศรี แต่มันทำไม่ได้ฮะ เป็นเมนูที่ผมไม่ค่อยจะปลื้มเอาซะเลย ผมว่าข้าวมันแข็งไป และรสชาติบีทรูทก็ไม่ค่อยเข้ากับรีซอตโต้สักเท่าไหร่นะ สีสวยอย่างเดียวเอง  หรือผิดที่ผมกินไม่เป็นก็ไม่รู้นะ จานนี้ดีงามที่ หอยเชลล์ยักษ์ย่าง อย่างเดียวเท่านั้น

DSC_0681_resize

 แพนนาคอตต้า ถือเป็น เพชรเม็ดงามของห้องอาหารนี้ก็ว่าได้ เรียกว่ากราบกันเลยทีเดียว ชีวิตนี้กินขนมโรงแรมมาก็มาก แต่ขอกราบให้ แพนนาคอตต้า ที่นี่จริงๆ ไม่ว่าจะแทกเจอร์ รสชาติ ไม่มีคำไหนจะเหมาะสมนอกจากคำว่า เพอเฟค ครับ

ป.ล. ตอนแรกไม่เชื่อนะครับที่คนอื่นอวยมา แต่พอยกมาเท่านั้น กราบเลย แค่ความยืดหยุ่น เด้งดึ่งๆก็ไม่เคยเห็นแบบนี้ที่ไหนแล้วครับ

DSC_0711_resize

สรุปโดยรวมกับห้องอาหาร Acqua ( ห้องอาหารที่นี่ได้รับรางวัล ห้องอาหารอิตตาเลี่ยน ที่ดีที่สุดที่อันดับหนึ่งในพัทยาจาก Tripadvisor )

บรรยากาศ ถือว่าผ่านฉลุยฮะ หรูสุดล่ะ ห้องอาหารนี้

ราคา เนื่องจากหรูสุด ราคาแอบแรง แต่ตอนนี้มีโปรลด 50 % ก็ถือว่า ราคาน่าสนใจเลยฮะ

รสชาติอาหาร เอาตรงๆเลยนะ ผมให้ผ่านฉลุย ที่ชิมมา 5 เมนู ไม่ปลื้มแค่เมนูเดียว แถมเมนูอื่นๆไม่ใช่แค่ผ่านนะ เรียกว่าอร่อยเลยล่ะฮะ

และ ส่วนที่อลังไม่แพ้สวนน้ำของที่นี่คือ “สปา เซนวารี”  ครับ พื้นที่ของสปาที่นี่ค่อนข้างใหญ่โต และมีพื้นที่ใช้สอยเยอะมาก

DSC_0306_resize

DSC_0308_resize

ห้องทรีดเม้นท์ นับรวมกันแล้วมีร่วม 20  ห้องได้ครับ ถือเป็นสปาที่อลังอันดับต้นๆของพัทยาก็ว่าได้ ห้องทรีดเม้นท์ส่วนใหญ่หน้าตาจะประมาณนี้แหละครับ ผลิตภัณฑ์นอกจากจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์สปาเน้นความเป็นธรรมชาติอย่าง Jurlique Spa ด้วยฮะ

DSC_0109_resize

DSC_0788_resize

DSC_0777_resize

ห้องนี้เป็นห้องทรีดเม้นท์วารีบำบัด เป็นการนวดด้วยน้ำอุ่น ได้โปรดอย่าถามว่าเป็นอย่างไร เพราะยังไม่เคยลอง

DSC_0113_resize

ไม้ตายของห้องสปาที่นี่คือ ห้องรับรองแขก ในห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เพราะใหญ่โต มีบ่อน้ำร้อนน้ำเย็น ให้แช่ มีห้องสตรีมซาวน่า ครบสูตร แขกที่จองมาใช้บริการสปา แนะนำให้มาใช้บริการที่จุดนี้ก่อนทำสปาสัก ครึ่ง-1 ชั่วโมง

DSC_0756_resize

DSC_0119_resize

DSC_0124_resize

DSC_0766_resize

ทรีดเม้นท์สปาที่เป็นไม้ตายของที่นี่ ชื่อ “หายเมื่อย”   เป็นการนวดน้ำมันผสมกับการใช้ลูกประคบแบบไทย ท่าที่นวดจะมีการผสมท่าของนวดไทยลงไปด้วย เพราะฉะนั้น ใครที่อยากนวดแบบ ผ่อนคลาย ทรี้ดเม้นท์นี้อาจไม่ใช่คำตอบที่ดี แต่ถ้าใครอยาก “หายเมื่อย” อยากได้ฟีลลิ่ง ของนวดไทย นวดน้ำมัน นวดลูกประคบในทรี้ดเม้นท์เดียว แนะนำจัดทรีดเม้นท์นี้เลยครับ คุ้มค่าที่สุด

DSC_0797_resize

มาดูในเรื่องห้องพักกันฮะ บอกเลยว่า ห้องพักที่นี่ก็มีหลายแบบให้เลือกพัก เอาตรงๆนะฮะ แค่ห้องเริ่มต้นก็ถือว่าโอเคและดีมากๆ แล้วครับ

DSC_0197_resize

DSC_0034_resize

DSC_0244_resize

DSC_0168_resize

อเมนนิตี้เซ็ตนี้จะเป็นห้องในระดับเริ่มต้น เป็นกลิ่นดอกบัวฮะ

DSC_0679_resize

เอาล่ะครับเรามาสรุปกันดีกว่า ขอเป็นสรุปเป็นข้อๆนะครับ จะได้อ่านกันง่ายๆ

ถูกใจใช่เลย

1.หลังจากที่ได้ สัมผัสที่นี่แล้วทั้งหมด 6-7 ครั้ง ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นตลอด

2.สระว่ายน้ำ อล้า อลังที่สุดๆๆๆๆ หาโรงแรมที่มีสวนน้ำแบบนี้มาเปรียบได้ยากมากกกกจริงๆ ผมยังให้เป็นที่ 1 ในประเทศไทยนะ ในเรื่องโรงแรมที่มีสวนน้ำ

3.การตกแต่งในจุดต่างๆยังดูอลังการมากมาย ก็ยังคงเป็นโรงแรมที่มีธีมการตกแต่งที่แตกต่างและอลังการที่สุดในพัทยา

4.ถึงแม้จะอยู่ในเมืองพัทยาที่แสนวุ่ยวายหาโรงแรมติดชายหาดย้ากยาก แต่ที่นี่ติดชายหาดเลยครับ แถมหาดก็โอเคด้วย

5.มีร้านสะดวกซื้อหน้าโรงแรมเลยครับ ไม่ต้องลำบากไปหาซื้อของที่ไหนไกลๆ

6.การันตีซีวิวทุกห้องจ้าาาาาาา

7.ห้องน้ำมีสายชำระด้วยปลื้มมมมมมมมมมม

ไม่ปลื้มเอาซะเลย

1.ราคาห้องพักครับ เหมือนว่าจะแพงขึ้นๆ เรื่อยๆ ทุกปีๆ

2.เสาร์อาทิตย์คนมาใช้บริการกันมากมายมากๆๆๆๆ มากจนบางครั้งมากเกินไป มากจนกลายเป็นสวนสยามไปเลย

3.ห้องอาหารเช้า วินาศมว้ากกกกกกกกก  เวลามีคนมาเข้าพัก เกิน 90 % แนะนำว่าให้ลงมาแต่เช้าฮะ พอสายปุ๊ป นรกแตกทันที

ป.ล. สำหรับคนที่จะไปพักที่นี่แนะนำวัน อ-พฤ จะดีที่สุดครับ

34 Responses
  1. Peeraya Sanjalern

    สวยงามมาก น่าไปพักสุดๆ สระว่ายน้ำเยอะมาก ชอบทุกสระ แบ่งแยกได้ทุกแพงทุกวัย แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนไปเลย อาหารก็น่าทานมาก ที่พักสุดหรู ใกล้นิดเดียว ต้องหาโอกาสไปให้ได้

  2. สมชื่อ Grand Mirage จริงๆค่ะอลังกาลทุกอย่าง ไปที่เดียวครบทุกกิจกรรม พักผ่อนได้ทั้งครอบครัวเลย

  3. อุราภรณ์

    เป็นโรงแรมที่สวยมากเลยค่ะ เห็นแล้วอยากมีโอกาศเข้าไปพักสักครั้ง จะพาเจ้าตัวแสบ 2 คน ไปเล่นสวนน้ำ
    ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ค่ะ

  4. Phubet

    อยากไปพักผ่อนให้สบายอุระ ชื่นชมวิวทะเล เล่นน้ำทั้งวัน แล้วกลับไปนอนพักที่โรงแรมCentara Grand Mirage Beach Resort Pattaya ให้หายเหนื่อยเลยครับ

  5. หมูอ้วน

    สปาน่าสนใจมากค่ะ ไหนจะสวนน้ำสำหรับเด็กๆ โอ๊ยยยย เวอวังอลังการมาก อยากสัมผัสจัง

  6. เกวลิน

    น่าไปมากๆคะ ที่พักดูสะอาด ครบครัน สวย และที่สำคัญ บรรยากาศดีมกาๆคะ

  7. จันจิรา

    สวยมากค่ะ น่าพักมากๆๆในทุกมุมของโรงแรม ดูหรูหราและน่าพักผ่อนโดยเฉพาะกะครอบครัวค่ะ

  8. ลดาพรรณ

    นี่มันโรงแรมในฝันเลย มีครบทุกอย่าง สวนน้ำ ที่พัก แบบไม่ต้องออกไปเที่ยวไหนเลยนะเนี่ย

  9. He'ma Malinee

    คือมันเหมาะสำหรับทุกสถานะเลย ครอบครัว เพื่อน คนรัก คือครบจริงๆคะ เงินที่เสียไปก้อคุ้มค่ากับความสุขที่ได้รับ

  10. Oranuch

    เป็นรีวิวที่เห้นทุกมุมของโรงแรมได้ครบถ้วน เคยไปพัก แต่ตอนนี้นั่งดูรีวิวของคุณ อยากไปอีกแล้ววค่ะ

  11. Bee Kanlaya

    อยากไปมาตลอด แต่เอาจริงๆ นะ ต้นทุนไม่ได้เท่ากันทุกคน มันแพงอ่าาาาา ดูรีวิวก็ได้แต่ฝันๆๆๆ มโนๆๆๆ

  12. pratipan

    โถงล้อบบี้อลังการงานสร้างมาก เห็นรูปปุ้บ อึ้งไป 3 วิ ตามประสาคนชอบงานไม้ๆโค้งๆ สวยมากค่ะ เคยจะได้ไปครั้งนึงจองไว้แล้ว แต่กลับต้องแคนเซิลเพราะติดธุระจำเป็น หมายมั่นว่าต้องไปอีกให้ได้

Leave a Reply