Siam Bayshore Pattaya

Advertisement

ถ้าจะไปเที่ยว เกาะล้าน – พัทยา นอนที่ไหนดีฮะ ?

ถ้ามีคนถามลุงแบบนี้ คำตอบของคำถามนี้ก็น่าจะเป็นที่ Siam Bayshore นี่แหละ แต่ก่อนจะไปพูดถึง Siam Bayshore เราควรจะต้องมาพูดถึงเกาะล้านกันก่อนดีกว่า เกาะล้านมีดียังไง ทำมั้ยเราถึงต้องไปเที่ยวเกาะล้าน แล้วใช้เวลาไปเที่ยวเท่าไหร่

เกาะล้าน พัทยา ถือเป็นเกาะที่อยู่ใกล้เมืองพัทยาที่สุดแล้วล่ะ หลายๆคนมักบ่นว่าหาดพัทยา น้ำไม่ใส เล่นน้ำไม่ได้ แต่ไปทะเลก็อยากเจอน้ำทะเลใสๆ แต่จะไปไกลๆเวลาก็ไม่มี งบก็บานไปอีก ใช่มั้ย

โดยส่วนตัวลุง ถ้าอยากไปทะเลใสๆ หาดสวยๆ ใกล้ๆ กทม เกาะล้านคือคำตอบที่ง่าย และประหยัดที่สุดฮะ เราไปดูเกาะล้านกันดีกว่า มันสวย มันใส อย่างที่ลุงโม้มั้ย ให้รูปเป็นคนตอบเนอะ ว่าสวยใสอย่างที่ต้องการหรือเปล่า

วิธีการเดินทาง นั่งเรือโดยสารข้ามไปเกาะจากแหลมบาลีฮาย (พัทยาใต้ ) ไปขาล่ะ 30 บาทฮะ (เดินไปจ่ายตรงที่สุดท่าเรือเลย) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที แต่ถ้าใครอยากไปแบบสะดวกรวดเร็วก็นั่งสปีดโบ๊ทขาล่ะ 150-200 บาทได้ฮะ ใช้เวลาไปเกาะแค่ 15 นาทีเท่านั้น

แล้วทำมั้ยลุงไม่แนะนำให้นอนบนเกาะอ่ะ

เอาจริงๆลุงว่า เกาะล้านมันห่างจาก ตัวเมืองพัทยานิดเดียว ถ้าเราไปเที่ยวเกาะถ่ายรูปเสร็จแล้วเรากลับมานอนฝั่งพัทยา จะกิน จะเที่ยว จะเดินเล่น เดินห้างก็มีให้เลือกเยอะเลยนะฮะ แต่ถ้าเราเลือกนอนเกาะ ค่ำๆก็ไม่ค่อยมีอะไรให้เที่ยวแล้ว ลุงเลยเลือกแนะนำให้กลับมาพักที่ฝั่งจะดีกว่า สำหรับการท่องเที่ยวช่วงเย็นๆ

วันนี้ลุงมาแนะนำโรงแรมนี้ Siam Bayshore Pattaya เพราะเป็นโรงแรมที่อยู่ใกล้ ท่าเรือไปเกาะล้าน (แบบใกล้มากๆๆๆๆ) เรียกว่าเดินไปท่าเรือแค่ 5 นาที จะไปเที่ยวเกาะก็ง่าย กลับมาจากเกาะ เดินนิดเดียวกลับโรงแรมไปนอนตากแอร์ พักเล่นน้ำในโรงแรมซักเดี๋ยว เย็นๆค่ำๆไปเที่ยวต่อได้อีก

โรงแรมออกงานไทยเที่ยวไทย ครั้ง 53 ที่เมืองทองธานี วันที่ 7-10 พย นี้ ใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามอินบ๊อกซ์ของ Siam Bayshore Resort, Pattaya เริ่มต้นที่ 3200 บาทพร้อมอาหารเช้า สามารถใช้วันเสาร์ได้ฮะ

Siam Bayshore ตั้งอยู่ตรงทางออกของ Walking Street ฝั่งแหลมบาลีฮายฮะ ตัวโรงแรมจะถูกแบ่งเป็น สองส่วน คือส่วนติดทะเล และ ส่วน ที่เป็นสวน ส่วนที่ติดทะเล ก็ลงไปเดินเล่นที่หาดได้นะฮะ หาดก็จะแอบรกๆไปด้วยคนจอดเรือนิดนึงฮะ

โรงแรมมีสระว่ายน้ำ 2 สระ สระแรกอยู่ฝั่งติดทะเลฮะ จากสระนี้เราจะเห็นได้ว่า โรงแรมอยู่ใกล้แหลมบาลีฮายมากเลยฮะ

อีกสระอยู่ฝั่งสวน เป็นสระหลักของโรงแรม มีสไลเดอร์ด้วยฮะ

ฝั่งนี้จะเป็นบรรยากาศสวนฮะ ต้นไม้เยอะๆ เขียวๆ บอกเลยว่า หาโรงแรมฟีลแบบนี้ยากมากเลยนะฮะในทำเลกลางเมืองพัทยาแบบนี้

เออ.. ลุงๆ ทำมั้ยโรงแรมแอบดูเก่าๆ แปลกๆอ่ะ ? สร้างมานานหรือยังอ่ะ ? เอาจริงโรงแรมก็สร้างมานานแล้วล่ะฮะ อายุก็ประมาณ 45 ปีแล้วล่ะ แต่โรงแรมก็รีโนเวทมาเรื่อยๆแต่ก็ยังไม่ได้ถึงขนาดปิดรีสอร์ทรีโนเวทใหญ่ฮะ ทำให้พื้นที่ส่วนกลางบางส่วนแอบดูย้อนยุคไปสักนิด แต่สำหรับลุงนะโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่อยู่สบาย อาหารเช้าดี ทำเลดีนะ แต่เรื่องมุมถ่ายรูปเก๋ๆตามกระแส อาจดูบางเบาไปสักนิด

จุดที่ถ่ายรูปสวยในโรงแรม ลุงคิดว่าคงจะเป็นที่นี่ฮะ Explore Bar ฮะ ธีมของห้องอาหารเหมือนห้องเก็บสมบัติ ใครชอบการตกแต่งแบบนี้กันบ้าง (เห็นแล้วแอบทำให้คิดถึงอนันตราเบาๆ)

ติดกับ Explore Bar ก็จะเป็น ลอบบี้ฮะ ช่วงนี้ลอบบี้จะเสริฟ น้ำอัญชันกับน้ำแข็งใสหวานเย็นชื่นใจ เป็นเวลคัมดริ้ง

จุดนี้ก็ถือเป็นลอบบี้อีกส่วนฮะ แต่ไม่ค่อยมีคนลงมานั่งสักเท่าไหร่ฮะ

บรรยากาศโดยรวมของโรงแรมก็เป็นแบบสวนเป็นหลักนั้นแหละ จุดนี้คือฟิตเนสฮะ

ส่วนจุดนี้คือสปาฮะ ช่วงที่ก็กำลังรีโนเวทปรับเปลี่ยนกันอยู่

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ส่วนตัวลุงว่าอาหารเช้าดีเลยฮะ คุณภาพอาหารประมาณโรงแรม 4.5 ดาวฮะ ลุงว่าอาหารเช้าที่นี่ทำรสชาติมาถูกปากดีนะ

ส่วนห้องพักส่วนใหญ่ก็จะหน้าตาฟีลแบบนี้เลยฮะ แต่ทำเลที่ตั้งและวิวก็จะต่างๆกันไป แต่วิวหลักก็จะเป็นวิวสวนแบบนี้นี่แหละ ห้องนี้ชื่อ Tropical Deluxe Room with Pool View ฮะ เดินไปสระจากระเบียงได้เลย

ห้องนี้เป็นห้อง Seaview Deluxe Room การตกแต่งจะต่างออกไปจากห้องฝั่งสวนฮะ แต่โดยรวมเลย์เอาท์ห้องคล้ายๆกัน

ส่วนห้องอาหารที่คนรู้จักมากที่สุดของโรงแรมคงจะเป็นบุฟเฟ่ต์บาบีคิวและซีฟู้ด Bali-Hai By The Sea ราคาหัวล่ะ 880 บาทเน็ต คือด้วยบรรยากาศริมทะเลกับอาหารที่เสริฟ ถือว่าคุ้มราคาอยู่นะฮะ อาหารรสชาติดีมาก โดยเฉพาะ เป็ดย่าง ส่วนซีฟู้ดก็สดได้อยู่เลยฮะ

ส่วนใครไม่ชอบทานบุฟเฟ่ต์ ลองทานอาหารไทย ที่ Siam Elephant Thai อาหารไทยรสชาติเหมือนสวนอาหาร ราคาเริ่มต้นที่ 150++ ส่วนตัวลุงชอบทอดมันปลากับยำไก่กรอบที่นี่นะ อร่อยใช้ได้นะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

เอาสั้นๆง่ายๆเลยนะ ถ้าคิดถึงเกาะล้าน พัทยา โรงแรมนี้จะเป็นโรงแรมแรกที่ลุงนึกถึงบ่อยๆเลยฮะ เรียกได้ว่าเป็นโรงแรมที่ ทำเลดี บรรยากาศดี (แบบสวนๆ) สระว่ายน้ำใหญ่ อาหารเช้าดี อยู่แล้วสบายใจ เหมาะสำหรับครอบครัว หรือ มาพักผ่อนจริงๆ ส่วนขอเสียคงจะเป็นเรื่องที่บางจุดของโรงแรมแอบดูย้อนยุคไปสักนิด และ โรงแรมไม่ค่อยมีมุมถ่ายภาพเก๋ๆตามกระแส ตามยุคสมัยนั้นแหละฮะ

Leave a Reply