Four Points by Sheraton Phuket Patong Beach Resort

Advertisement

วันนี้ลุงพามาเพื่อนๆมาสำรวจ โรงแรมเครือ แมริออต ที่ภูเก็ตกันฮะ โรงแรมนั้นมีชื่อว่า Four Points by Sheraton Phuket

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักแบรนด์กันก่อน โดยพื้นฐานแล้ว Four Points by Sheraton เป็นโรงแรม 4 ดาวที่เอาคอนเซ็ปของ Sheraton มาใช้ฮะ เป็นโรงแรมแนวครอบครัว ที่จับกลุ่มตลาดลูกค้าวัยประมาณ 25-35 ปี ด้วยวัยนี้เป็นวัยที่เพิ่งสร้างตัว โรงแรมก็เลยไม่ได้มีราคาแพงมากนัก ดีไซด์โรงแรม การตกแต่ง และ แฟคซิลิตี้ ก็จะออกมาแนวทันสมัยตามอายุแขก

ป.ล. ต้องเข้าใจก่อนเนอะว่า 4 ดาว กับ 5 ดาว มันไม่ได้ต่างกันที่ความสวย แต่มันต่างกันที่ แฟคซิลิตี้ฮะ ยกตัวอย่าง 5 ดาวห้องพักจะมีอ่างอาบน้ำทุกห้อง มีห้องขนาดเกิน 30 ตรม เป็นต้น

โรงแรมติดหาดมั้ย ?

ไม่ติดฮะ มีถนนกั้นหนึ่งเส้น เรียกว่าเส้นหน้าหาดน่าจะตรงมากสุด เหมือนพัทยาฮะ

หาดป่าตองสวยมั้ย ?

สวยฮะ หาดป่าตองถือเป็นหนึ่งในหาดที่สวยที่สุดของภูเก็ตฮะ โดยเฉพาะช่วงเดือน 1 2 3 จะเป็นช่วงที่หาดป่าตองสวยมากที่สุด คลื่นลมสงบ น้ำสวยใสมากๆ ฮะ

ป.ล. คนส่วนใหญ่มัก คิดว่า แค่อากาศดีทะเลก็สวยแล้ว จริงๆแล้วมันยังมีพวกเรื่องคลื่นลม มรสุมอีก ที่เป็นตัวแปรหลักที่ทำให้ทะเลไม่สวย น้ำไม่ใส ฮะ

จุดขายของโรงแรมมี 3 เรื่อง อาหารเช้า การตกแต่ง และบริการ ผมขอพูดเรื่องอาหารเช้าก่อน

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร ชาวเล ด้วยความที่แบรนด์โรงแรมเป็นแค่ 4 ดาว แต่อาหารเช้าที่นี่จัดฟูลแบบ 5 ดาว ทำให้อาหารเช้าที่นี่ดีกว่าโรงแรม 4 ดาว หลายๆที่เลยฮะ เอาจริงๆดีกว่า 5 ดาวบางที่อีกฮะ เราไปดูที่บรรยากาศห้องอาหารกันก่อน

ตัวห้องอาหารถือเป็นจุดที่สวยที่สุดของโรงแรมก็ว่าได้ฮะ คนออกแบบใช้บริษัทเดียวกับโรงแรม 5 ดาวอย่าง แมริออต มาคีย์ แมริออต สรุวงค์ แมริออต หัวหิน และ แมริออตในยาง จึงทำให้ ห้องอาหารนี้ได้บรรยากาศอย่างโรงแรม 5 ดาว

คนจัดไลน์อาหารเช้าเป็นทีมเดียวกับ โรงแรมเรเนซองส์ และ แมริออตในยาง ไอเทมในไลน์อาหารจึงมีความคล้ายโรงแรม ห้าดาวอย่างมาก อาจจะต่างออกไปในเรื่องวัตถุดิบ

อาหารเช้าควรลองอะไรดี

ข้าวผัดทะเล ส่วนตัวแล้วชอบข้าวผัดทะเลที่สุดฮะ โดยจะยืนพื้นที่กุ้งหมึก แต่ถ้าวันไหนมีหอยเชลล์โรงแรมก็จะแถมมาให้ รีเควสไม่ได้เน้อ

เอ้กเบเนดิกแกงปู อันนี้ใช้ตัวขนมปังเป็นเพรทเซล (ขนมซิกเนเจอร์ของที่นี่) ราดกับ น้ำยาปูที่รสโลคอลจริงๆฮะ นอกจากนี้ยังมี ออมเล็ทแกงปู และ เอ้กเบเนดิกแซลม่อนรมควัน อีกด้วยฮะ

ข้าวต้ม โจ๊ก ปลา คือ เป็นข้าวต้มที่อร่อยมากกกกก รสแบบที่กินข้างนอกเลย แนะนำเลยฮะ

อาหารร้อน หลายๆเมนูรสชาติดีนะฮะ ดีเลยล่ะ เหมือนเราไปกินบุฟเฟ่ต์มื้อเที่ยงเลย อาจเพราะแขกฝรั่งแทบไม่มี เลยจัดเต็มเรื่องวรสชาติได้

ติมซำฮะ อาจไม่ได้อลังจนเวอร์ แต่ขนมจีบ ลุงว่าเขาก็อร่อยอยู่นะ ลองดูฮะไอติม มีหลายรสชาตินะ ต้องค่อยๆลอง บางรสก็โอเค บางรสก็ทั่วไปนะ ต้องลองดูกันเอง

ป.ล. อาหารเช้าลุงถ่ายหลายๆวันมารวมกันเนอะ จะได้เห็นความแตกต่างและความหลากหลาย

ส่วนอาหารมื้ออื่นๆ ช่วงที่ไปเขาจะเสริฟที่ห้องอาหาร Sears & Co. ฺBar and Grill บริเวณด้านหน้าหาดฮะ ราคาอาหารก็เป็นไปตาม รร 4-5 ดาวฮะ ไปชมบรรยากาศห้องอาหารกันก่อนเนอะ

ถามว่าอะไรอร่อย ขอบอกเลยว่า สเต็กฮะ โดยเฉพาะเสต็กเนื้อ สั่งได้เลยฮะไม่ผิดหวัง

ส่วนใครไม่ทานเนื้อ แนะนำไก่ย่างสมุนไพรครึ่งตัวฮะ

ส่วนซีฟู้ด ผมว่าเฉยๆฮะ ไม่ดี ไม่แย่อะไร ประทับใจเนื้อมากกว่าฮะ

ส่วนเบเกอร์ก็ถือว่า เป็น เมนูเด็ดของที่นี่เหมือนกัน ช่วงที่ไปมีโปร 1 แถม 1 ด้วย

ส่วนเมนูอื่นๆก็จะเป็นพวกอาหารไทย โลคอล อาหารทานเล่น ฮะ (ปลาหมึกทอดอร่อย) นอกจากนี้ก็ยังมี

โรงแรมสวยมั้ย ?

จุดขายอย่างที่สองของโรงแรมคือเรื่องการตกแต่งฮะ เพราะใช้ คนออกแบบใช้บริษัทเดียวกับโรงแรม 5 ดาวอย่าง แมริออต มาคีย์ แมริออต สรุวงค์ แมริออต หัวหิน และ แมริออตในยาง จึงทำให้ โรงแรมได้ฟีลอย่างโรงแรม 5 ดาวฮะ

สระว่ายน้ำหลักๆจะมีด้วยกัน 2 สระใหญ่ สระแรกเป็นรูปตัวยู เรียกว่าเป็นสระหลักก็คงไม่ผิด

อีกสระจะอยู่ที่ The Deck Beach Club เป็นสระสี่เหลี่ยมพื้นผ้าขนาดใหญ่ ที่เห็นวิวทะเล ผ่านต้นไม้ไปฮะ

นอกจากนี้ภายในบริเวณโรงแรม ก็จะมีการเขียนลวดลายนสไตล์ พารานากัน ไว้หลายจุดเลยฮะ

ตอนนี้คิดส์คลับของ รร เปิดบริการเรียบร้อยแล้วฮะ ขนาดไม่ใหญ่ แต่น่ารักใช้ได้เลย

ส่วนห้องประชุมก็เสร็จเรียบร้อยแล้วเช่นกัน ห้องใหญ่สุดสามารถ จุคนได้เยอะถึงห้าร้อยคนทีเดียว ใคร ที่กำลังหา รร ขนาดใหญ่ ใกล้ทะเล ในภูเก็ต ไปออกเอาท์ติ้งกับบริษัท ที่นี่ก็น่าสนใจไม่น้อย

ฟิตเนส ถือว่า ใหญ่โต กว้างขวางทีเดียว อุปกรณ์ทันสมัยมีเทรนเนอร์คอยดูแลด้วยฮะ

ห้องพักดีมั้ย ?

ห้องพักที่ได้วิวทะเลมีมั้ย ? คำตอบคือมีฮะ เพราะห้องพักตึกฝั่งทะเลเปิดแล้วฮะ ลุงพาชมห้องดีลักซ์ ซีวิวเนอะ

ห้องพักส่วนใหญ่ หน้าตาจะเป็นแบบนี้เลยฮะ ยกเว้นห้องสวีทที่จะมีอ่างอาบน้ำ ตอนนี้ห้องพักแทบทั้งหมด ติดสายชำระ เรียบร้อยแล้ว

ห้องเริ่มต้นคือห้อง ซูพีเรีย ถ้าพูดถึงขนาด ห้องพักจะมีขนาดเล็กไปนิดนึงฮะ เริ่มต้นที่ 27 ตรม แต่ทางโรงแรม ก็ทดแทนด้วยการใช้เตียงดีระดับเดียวกับ St Regis และ Ritz carlton ไปแทนฮะ การตกแต่งแทบไม่ต่างจากห้องดีลักซ์เลย วิวไม่ฮะ

ส่วนห้องพูลแอสเซสจะกว้างขึ้นมาอีกนิด รวมระเบียงแล้วจะอยู่ที่ 33 ตรม ภายในห้องถ้าไม่นับระเบียงก็แทบเหมือน ซูพีเรียเลยฮะ มีโซฟาเพิ่มมาอีกตัว

ห้องสวีทพูลแอสเซส และ แฟมมิลี่สวีท ห้องระดับแพงๆขึ้นไปอย่างห้องสวีท มีความใกล้เคียงกับโรงแรม 5 ดาวมากๆ ทุกห้องมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยฮะ

โดยเฉพาะ แฟมมิลี่สวีท จะมีห้องนอนเด็กที่ตกแต่งเป็นธีมสำหรับเด็ก เลยฮะ มีผ้าคลุมอาบน้ำไซด์เด็กน้อย อ่างอาบน้ำ สำหรับเด็กน้อย

ระบบแอร์ใหม่ใหม่กิ๊กทุกห้อง ดีมาก เย็นสบาย ไม่มีเหม็นอับ

ส่วนเรื่องบริการบอกเลยว่าหลายจุด บริการดีเหมือนโรงแรม 5 ดาวเลย เพราะน้องๆพนักงานหลายๆคนก็จากโรงแรม 5 ดาวกัน ถามๆดูส่วนใหญ่จะมาจาก เรเนซองส์ ภูเก็ต บางคนก็โรสวู้ด ภูเก็ต ก็ยังมีฮะ

สรุปปิดท้ายสักนิด

ถามว่าดีมั้ย ก็คงตอบว่าดี ใหม่ สวย คุ้ม คือจ่ายในราคา 4 ดาว แต่ได้อะไรหลายๆอย่างที่มันให้ฟีล 5 ดาวฮะ ใครจะมาเที่ยว มาพักโซนป่าตองก็ลองดูโรงแรมนี้เป็นอีกตัวเลือกดูล่ะกันฮะ

อาจจจะเห็นว่าลุงชมโรงแรมนี้จัง ทำมั้ยถึงชมจังโรงแรมนี้

1 คนออกแบบโรงแรมทั้งหมด เป็นบริษัทออกแบบ บริษัทเดียวกับโรงแรม 5 ดาวอย่าง แมริออต มาคีย์ แมริออต สรุวงค์ แมริออต หัวหิน และ แมริออต ในยาง จึงทำให้ ที่นี่ให้ฟีลเหมือนโรงแรม ห้าดาว

2 อาหารเช้าทำมั้ยถึงดี เพราะคนออกแบบอาหารเช้าเป็นทีมเดียวกับคนจัดอาหารเช้าให้เรเนซองส์ ภูเก็ต และ แมริออต ในยาง จึงทำให้ อาหารเช้า ที่นี่คล้ายโรงแรม ห้าดาวอย่างมาก อาจจะต่างออกไปในเรื่องวัตถุดิบ

3 บริการทำมั้ยถึงดี เพราะพนักงานส่วนนึง มาจากโรงแรม 5 ดาว อย่างเรเนซองส์ และโรสวู้ด และทางโอลเนอร์ต้องการให้รักษา มาตรฐานบริการให้ อัพเปอร์แบรนด์ฮะ จึงยอมจ้างพนักงานแพงมาใช้

Leave a Reply