Renaissance Phuket Resort & Spa

Advertisement

Renaissance Phuket Resort & Spa ถือเป็นอีกหนึ่งในเครือ แมริออต คอนเซ็ปของโรงแรมคือ เก๋ มีสไตล์ เป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัย รวมถึง ชาวเกย์และเลสเบี้ยน ด้วย ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ดีไซด์เท่านั้น เพราะที่นี่มีไม้ตายมัดใจแขกไว้ด้วยบริการ  

เราไปดูบรรยากาศ ชายหาดไม้ขาว กันอย่างแรกดีกว่า บรรยากาศดีทีเดียว หาดไม้ขาวขึ้นชื่อเรื่องพระอาทิตย์ตกฮะ เหมาะกับการเดินเล่น นั่งเล่น เล่นกิจกรรมทางน้ำ ได้ฮะ แต่จะลงเล่นน้ำทะเล แบบไม่มีชูชีพ ไม่แนะนำ เพราะ หาดมันเป็นเนินชันๆ เดินๆลงทะเลไปอาจตกเนินทรายในน้ำจมน้ำได้แบบไม่รู้ตัว

Renaissance Phuket เหมาะกับใคร

ด้วยแบรนด์แล้ว กลุ่มตลาดของ รร นี้จะเน้นวัยประมาณ 25-35 ปี เน้นคนวัยทำงาน ครอบครัวที่เพิ่งแต่งงาน หรือมีลูกเล็กๆฮะ ซึ่งเป็นคนเจนฯใหม่ๆ น่าจะชอบอะไรที่ดูมีชีวิต ชีวา มีลูกเล่น มีดีไซด์ ถึงแม้พื้นที่ใน รร ไม่ได้ใหญ่โต เยอะแยะอะไร แต่ที่นี่ถือเป็น รร ที่เหมาะกับ อินสตราแกรมเมอร์ และ สายถ่ายรูป จริงๆ เราไปดูบรรยากาสที่ลอบบี้ กับ ล้อบบี้เลาจน์กันก่อนฮะ บอกเลยว่าสายถ่ายรูปน่าจะปลื้มที่นี่กัน แน่นอน

จุดขาย ของ รร นี้คืออะไร

ถ้าให้ตอบคงเป็นเรื่องอาหารเช้า งานดีไซด์ และ บริการ (มีดร้อปไปบ้างเนื่องจาก พนักงานไม่พอ) เราไปดูอาหารเช้ากันก่อนฮะ อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร Laca vore ห้องอาหารหลักของที่นี่ ซึ่งตอนนี้จะเสริฟแต่อาหาร เช้า เท่านั้น พาชมบรรยากาศห้องอาหารเช้ากันดีกว่า ใครชอบห้องอาหารแนวสไตล์คาเฟ่ ป่าๆหน่อย น่าจะชอบห้องนี้

อาหารเช้าของที่นี่ จะออกแนวอาหารสไตล์คาเฟ่ ถ่ายรูปสวยๆ รสชาติอาหารก็ดี เมนูก็ดี โดยรวมๆแล้วถ้าเป็น นทท คนไทยที่อายุไม่เกิน 40 น่าจะชอบอาหารเช้าที่นี่นะ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนเราไปกินอาหารตามคาเฟ่ ส่วนตัวลุงก็ชอบอาหารเช้าที่นี่มากๆเช่นกัน

ตอนนี้โรงแรมเปลี่ยนเมนูซิกเนเจอร์อาหารเช้า จาก เอ้กเบเนดิกปู เป็น เอ้กเบเนดิกสาหร่ายพวงองุ่น ถามว่าอี่อยมั้ย บอกเลยว่าอร่อยฮะ ข้างล่างสาหร่ายจะรองด้วยหัวหัวผัดเนย เวลาทานให้รสชาติคล้ายๆซุปหัวหอม ถือว่าเป็นเมนูที่ได้รสชาติแปลกใหม่ทีเดียว

อาร์แพนเค้ก ถือเป็นซิกเนเจอร์อีกตัวของที่นี่ฮะ ไม้ตายคือซอสคาราเมลที่เป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ฮะ

แกงปู ิาจไม่ได้เป็นเมนุซิกเนเจอร์ของที่นยี่ แต่เป็นเมนูที่แขกนิยมกันมาก ไม่ได้มีเสริฟทุกวัน เมนุนี้เสี่ยงดวงพอดูเลย ว่าจะได้ทานมั้ย

ส่วนขนมนี่ น่าสงสารไม่มีใครหยิบกินเลย นึกว่าเป็นของตกแต่ง ขนม ดัลโกน่า จากซีรี่ย์ สควิดเกมจริงๆทานได้นะ ขนม

ทานอาหารเช้าเสร็จแล้วไปเดินเล่นย่อยอาหารกันดีกว่าฮะ รร จะประกอบไปด้วย สระว่ายน้ำ 2 สระ คือ สระ Main Pool ริมทะเล ( ส่วนตัวว่า สระเล็กไปนิดเมื่อเทียบกับจำนวนห้องพักฮะ ) กับ สระเด็ก + คิดส์คลับ เราไปดูสระหลัก กันก่อนฮะ

สระเด็ก + คิดส์คลับ ถึงจะไม่ใช่ รร สายแฟมิลี่จริงๆจังๆ แต่ สระเด็กก็ถือว่าลงทุนมากจริงๆ

ห้องพักดีมั้ย ?

ถามว่าชอบห้องไหนที่สุด ส่วนตัวชอบ 1 Bedroom Pool Villa นะ ทุกอย่างดูลงตัวและเน้นความไพรเวทมาก แก้ผ้าเล่นน้ำได้แบบไม่ต้องอายใคร สระว่ายน้ำในห้องพัก อาจมีขนาดเล็กไปสักนิด เน้นแช่ชิลล์ๆ ว่ายนิดๆหน่อยๆ มากกว่าจะมาว่ายจริงจัง ( ห้องน้ำมีสายชำระในห้องน้ำนะห้องนี้ )

ส่วนห้องพักเริ่มต้น และ ห้องสวีท จะอยู่บนตึกฮะ

ห้อง Deluxe Room จะหน้าตาแบบนี้ แต่วิวอาจไม่ใช่แบบนี้ฮะ ( ใครหวังวิวทะเลจากห้องพักที่นี่ บอกเลยว่าอย่าไปหวังฮะกับห้องพักที่นี่ ส่วนใหญ่จะเป็นวิวต้นไม้ วิวป่าซะเกือบหมด ) ห้องพักขนาดใหญ่โตทีเดียว เรียกว่าพัก 3 คน สบายๆกันเลยล่ะ แถมมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยครับ แต่ห้องนี้แอบไม่เห็นสายชำระในห้องน้ำนะ

ห้องสวีท ก็จะหน้าตาแบบนี้ฮะ ห้องนั่งเล่นก็ใหญ่ ห้องพักก็ใหญ่ ห้องน้ำก็ใหญ่ เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ๆ เลยฮะ ใครที่มาแบบเที่ยวครอบครัว พักหลายๆห้อง แนะนำว่าจองห้องแบบนี้ไว้สักห้องเอาไว้รวมตัวกันน่าจะดีฮะ

บรรยากาศใน รร ส่วนใหญ่จะให้ฟีลป่าๆ แบบนี้ฮะ เขียวๆสดชื่นมาก เป็น รร ที่มีพื้นที่สีเขียวที่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับไซด์ของโรงแรม

มุมนี้จะอยู่ในสปาฮะ ถือเป็นมุมสวยอีกมุมของ รร ใครชอบถ่ายรูปน่าจะชอบกัน

ป.ล. ไหนๆมาจุดนี้แล้ว ขอพูดถึงสปาหน่อยนะ ได้ลองนวดเท้าที่สปามาด้วยฮะ การนวดเท้าจะนวดเหมือนนวดตัวด้วยน้ำมันฮะ คือไม่ได้นั่งนวดเหมือนร้านนวดทั่วไป แต่จะนอนบนเตียงนวดและใช้น้ำมันนวดเท้า ได้ลองนวดกับเทอราปิสชื่อน้องส้ม ลงน้ำหนักดีมากฮะ สบายเท้ามาก

ส่วนฟิตเนส รีโนเวทใหม่แล้วฮะ เสียดายที่ไม่ได้เปิดบริการ 24 ชม

มาจบรีวิวที่ห้องอาหารอื่นๆของ รร กันดีกว่า

Takieng ตะเกียง ห้องอาหารไทยมื้อเย็นของที่นี่ ตั้งอยู่ชั้นบนของ Sand Box เป็นห้องอาหารที่ให้ความรู้สึก Luxury ที่สุดในโรงแรมแล้วล่ะ อาหารทั้งหมดเป็นอาหารไทย เน้นที่อาหารพื้นบ้านเป็นหลักเลย

รสชาติอาหารที่นี่ค่อนข้างอร่อยเลย เพราะตอนสั่งเขาจะถามเราว่าทานเผ็ดทานรสชาติออรินอลได้มั้ย แนะนำให้สั่งรสออริจินอลกันฮะ รสชาติเทียบกับร้านอาหารดังๆในภูเก็ตได้เลย ( ถ้าใครเลือกไม่ถูกว่าจะทานอะไรดีทางห้องอาหารจะมีแบบเซ็ทเมนูให้เลือกด้วยฮะ ลองสอบถามเพิ่มเติมกับทาง รร ได้ฮะ )

ข้าวเกรียบเสริฟให้ฟรี ระหว่างรออาหารมาเสริฟ

เมี่ยงปลากระพง ถือเป็นเมนูเด็ดของที่นี่ อร่อยใช้ได้เลยฮะ ใครไม่อยากทานข้าวตอนเย็น อยากไม่ทานอะไรหนักมาก แนะนำลองสั่งเมนูนี้ฮะ

กุ้งโสร่ง – อันนี้รสชาติทั่วไปฮะ กุ้งสดใช้ได้ / ยำเนื้อย่าง – รสชาติจัดจ้าน อร่อยอีกเช่นกัน / จักจั่นทะเลทอด เมนูเด็ดของโซนหาดไม้ขาวฮะ รสชาติคล้ายปูผสมกุ้ง / ผัดผักลิ้นห่าน ผักพื้นบ้าน ของโซนนี้เขาฮะ อร่อยมากเลยฮะ รสชาติคล้ายๆคะน้า+กวางตุ้ง

ฉูฉี่ เป็ดกรอบ – แกงกะทิข้นๆ ไม่เผ็ดมากเป็ดทอดก็ไม่เหม็นสาป เข้ากับแกงฉูฉี่มากฮะ

หมูฮ้อง – รสชาติจัดจ้าน อร่อยเลย แต่เนื้อหมูจะไม่ได้นิ่มมากนะ

มัสมั่นเนื้อ – ลุงชอบกินมัสมั่นเนื้อมากๆ และ ที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ยังแอบติดเรื่องเนื้อยังไม่เปื่อยอย่างใจ แต่รสชาตินี่คือ อร่อย อร่อย อร่อย

ขนมหม้อแกงมะม่วง กับเข้าเหนียวมะม่วง แนะนำ ข้าวเหนียวมะม่วงฮะ อร่อยกว่านะ ข้าวเหนียวไม่เละ ไม่แข็ง ยังเป็นเม็ดๆ นิ่มๆ หอมกะทิ ดีงาม

Sand Box ร้านอาหารริมทะเลของที่นี่ ไอเดียเก๋ตรงพื้นของห้องอาหารเป็นพื้นทราย จะเปิดตั้งแต่สายๆไปจนถึงดึกดื่นมืดค่ำ อาหารส่วนใหญ่จะเป็นประเภทง่ายๆปรุงไม่ยาก ทำง่าย เสริฟง่าย กินง่าย อร่อยง่ายๆ

ใครอยากทานซีฟู้ดแนะนำห้องนี้ฮะ อาหารทะเลสด อร่อยทุกอย่างเลย จานนี้ซีฟู้ดแพลตเตอร์ฮะ ชอบที่มีทั้งของทอดและของย่าง

คาลามาลี่ อันนี้คืออร่อยแบบว่าแนะนำเลยว่าควรสั่ง สั่งเถอะอร่อยมาก

เนื่องจาก Sand Box เป็นห้องอาหารริมสระว่ายน้ำหลัก เครื่องดื่มที่นี่ก็เลยจะเน้นที่ความสดชื่น เป็นหลัก หลายๆเมนู ก็อร่อยและก็สดชื่นมากๆ

Doppio Coffee House ร้านกาแฟ ตั้งอยู่ใต้ The Lounge ยังไม่ลองอาหารที่นี่เลย เห็นว่าเน้นที่แนวคนรักสุขภาพ

สรุปปิดท้าย

ถ้าคุณมาเที่ยวภูเก็ต ไม่อยากเดินทางไปไหนไกลๆ ไม่อยากออกไปไหนเลย อยากได้รีสอร์ทติดหาดเน้นมาพักผ่อนชิลล์ มาฝั่งตัวในที่พัก ตื่นมาก็ได้กินอาหารเช้าดีๆ อยากถ่ายรูปสวยๆก็ได้ถ่าย ลุงว่า ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่จะทำให้คุณประทับใจได้ไม่ยากเลยฮะ

Leave a Reply