รีวิว The Peninsula Bangkok

Advertisement

ถ้าจะให้นับ รร อัลตรา ลักชูฯ ย่านริมน้ำในกรุงเทพฯที่ไหนน่าสนใจบ้าง ลุงเชื่อว่า 1 ในคำตอบ ต้องมี The Peninsula Bangkok อยู่ด้วยแน่นอน หลายๆอย่าง ของ รร จากที่ลุงสัมผัสมา ก็ต้องยอมรับนะว่า สมกับคำว่า อัลตรา ลักชูฯ บริการดี๊ดี โรงแรมสะอาด เนี้ยบ มากๆๆ

เมื่อเราเข้ามาใน รร ก็จะเจอกับลอบบี้ที่เช็คอินฮะ การตกแต่งที่นี่เน้นการตกแต่งด้วยงานไม้ เป็นหลัก แนวๆนี้ คนต่างชาติชอบมากๆฮะ ไม่ว่าจะเป็นทางยุโรป หรือทางเอเซีย อย่างเกาหลี ญี่ปุ่นก็ชอบกันมากนะ ( เอาจริงๆฟีลมีความคล้าย รร ลักชูฯที่ญี่ปุ่นนะ ) ส่วนคนไทย น่าจะชินกันกับการตกแต่งสไตล์นี้ ทำให้เราอาจไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร

เดอะ ลอบบี้ ถือเป็นหนึ่งในห้องอาหารของที่นี่ ไฮไลท์หลักของที่นี่ก็คือ อาฟเตอร์นูนที ฮะ จะมีสองแบบให้เลือก ลุงแนะนำให้ทานแบบออริจินอลฮะ คนไทยน่าจะชอบมากกว่า จุดขายอีกอย่างคือการ ทานขนม ทานน้ำชาไป ฟังคนเล่นเปียโนไปฮะ ลุงเห็นคนต่างชาติชอบกันมากเลย

พอดีลุงไปพักคนเดียวเนอะ ก็เลยทานแบบเซ็ตคนเดียว ถ้ามา 2 คน เซ็ตขนมก็จะเพิ่มมาให้อีกเท่าฮะ (ราคาก็แรงตามขึ้นไปตามพอชั่นเนอะ) ส่วนตัวก็ว่าเยอะอยู่นะ ทานไม่หมดแล้วฮะ หรือว่าลุงทานน้อยหว่า รสชาติอร่อยใช้ได้ ขนมอาจไม่ได้หน้าตาดูหวือหวานะ แต่ดูมีความใส่ใจปราณีตในการทำอยู่ไม่น้อย ชาที่เสริฟก็ใช้ของ มาริยาจ แฟร์

ไหนๆเราก็พูดถึงอาหารกันล่ะ ลุงขอพูดเรื่องอาหารกันก่อนเลยล่ะกันเนอะ

ห้องอาหารจีน เหมยเจียง ช่วงนี้เปิดเฉพาะกิจ เฉพาะคนจองเป็นเชฟเทเบิ้ลฮะ ไม่ได้เปิดให้บริการตามปกติทั่วไป ไม่ได้มีโอกาสไปอัพเดทฮะ

อาหารเช้า รร นี้ ดีมั้ย ?

อาหารเช้าจัดเสริฟที่ The River Cafe & Terrace อาหารเช้าจัดเสริฟแบบบุฟเฟ่ต์ ต้องยอมรับว่าอาหารเช้าที่นี่สมกับคำว่า อัลตร้า ลักชูฯ จริงๆฮะ เมนูเยอะ และหลากหลาย ใช้ของดี และ พรีเมี่ยม ลุงชอบมากๆเลยฮะ อยากให้หลายๆ รร ทำอาหารเช้าได้แบบนี้จริงๆ ยกตัวอย่าง ข้าวผัดปลาแซลม่อน หมี่สิงคโปร์ผัดกุ้ง เนื้อผัดน้ำมันหอย เกี๊ยวกุ้งน้ำหมูแดง เห็ดผัดซอสทรัฟเฟิ้ล ฯลฯ

บริเวณห้องอาหาร The River Cafe & Terrace จะมีท่าเรือไว้บริการรับส่งแขก เวลาจะไป Icon siam ท่าเรือตากสิน หรือ ท่าเรือฝั่งตรงข้ามด้วยฮะ เห็นขับวนรอบทุกครึ่ง ชม นะ

ห้องอาหารไทย ทิพย์ ธารา กลับมาเปิดด้วยคอนเซ็ปใหม่ เสริฟอาหารไทยสไตล์ ฟายไดนิ่ง หรูหรา ฟีลการจัดเสริฟคล้ายๆกับ ห้องอาหาร ศรณ์ ห้องอาหาร จรัส (อินเตอร์คอนฯ ภูเก็ต) ห้องแซฟฟรอน (บันยันทรี) ส่วนตัวว่าอาหารอร่อย แปลกใหม่ สวยงาม แต่ ราคาจับต้องยากไปนิดนะ โดยจะเสริฟเป็น คอร์สๆ 5 คอร์ส 7 คอร์ส อะไรแบบนี้ฮะ

ติดกับห้องอาหารทิพย์ ธารา จะเป็น สระว่ายน้ำหลักของ รร เป็นสระว่ายน้ำ 3 สระ ต่อกันยาวทะลุไปถึงริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเลย โดยด้านในสุดที่ติดกับสปาวิลล่า จะเป็นโซนเงียบฮะ

ด้านในสุดของสระว่ายน้ำจะเป็น วิลล่าสปา ต้องยอมรับว่า ที่นี่ให้ความสำคัญกับเรื่อง สปาและเวลเนส ไม่แพ้ที่ไหนๆเลย จากที่เคยลองทำสปามา (เมื่อนานมาแล้ว) ต้องยอมรับว่า สปาที่นี่เขาดีจริงฮะ สถานที่ดี บรรยากาศดี บริการดี นวดก็ดีฮะ ส่วนราคา (ตอนนี้) ก็แรงใช้ได้เลย มาครั้งนี้ลุงไม่ได้มีโอกาสใช้บริการสปาที่นี่เลยฮะ ไม่รู้มีอะไรน่าสนใจอะไรใหม่อัพเดทบ้าง

มาปิดท้ายกันที่ห้องพักกันเนอะ จากที่พัก มา 2 ครั้ง บอกเลยว่า ถึงแม้การตกแต่ง ดีไซด์ จะดูเอาใจผู้ใหญ่ไปสักนิด แต่ห้องพักที่นี่ก็สะอาดและเนี้ยบมากจริงๆ ไม่มีอะไร ผุพัง แตกหักเลย อยู่สบาย นอนสบาย โซฟานุ่ม เตียงนุ่ม วิวก็สวยมากฮะ แถมในห้องพักยังซ่อนดีเทลเล็กๆน้อยๆไว้หลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น มีทีวีในห้องน้ำ ระบบเครื่องเสียงแพงๆ เป็นต้น

สรุปปิดท้าย

ถ้าถามลุงรู้สึกอย่างไรกับที่นี่ บอกเลยว่า เรื่องดีไซด์อาจจะไม่ใช่แนวที่ลุงชอบฮะ แต่ต้องยอมรับว่า รร หาจุดติได้ยากจริงๆ ไม่ว่าจะเรื่อง อาหารเช้า การบริการ ความสะอาด ความเนี้ยบของสถานที่ คือดีไปหมดจริงๆฮะ สมกับเป็น รร อัลตรา ลักชูฯ จริงๆ ถ้าใครคิดอยากจะมาพักผ่อนแบบสบายกาย สบายใจ กับ รร อัลตราลักชูฯ ริมน้ำ ลุงว่า ที่นี่ไม่น่าทำให้ใครผิดหวังนะ

Leave a Reply