รีวิว Carlton Bkk Sukhumvit

Advertisement

วันนี้มาแนะนำ รร 5 ดาว แบรนด์สิงคโปร์ ที่มาเปิดตัวในไทยนะ Carlton Bkk ถือเป็น Carlton แรก ที่ตั้งอยู่นอกประเทศสิงคโปร์เลยฮะ สิ่งแรกที่ใครเห็น รร ก็คงต้องสะดุดตากัน เพราะตึกออกแบบมาได้สวยงามแปลกตา รูปแบบตึกออกแบบให้ออกมาในรูปแบบธาตุน้ำ


รร เป็นซิตี้โฮเทล การตกแต่งเน้นความสวยแบบคลีนๆ นิ่งๆ สะอาดตา + กับงานศิลปะสมัยใหม่ฮะ ส่วนตัวว่าสวยดีฮะ

สำหรับลุง จุดขายหลักของ รร คือห้องอาหารจีนกวางตุ้ง Wah Lok เป็นร้านดังที่เปิดในสิงค์โปร์มานานเกือบ 30 ปี แล้ว จากที่ชิมมา บอกเลยอร่อยจริงไม่จกตา ไม่แปลกใจที่ขายดีคนแน่นตลอดๆเลยฮะ วันที่ลุงไปทาน โต๊ะก็เกือบเต็มนะ (ลุงไปทานวันพฤหัส) อาหารราคาไม่ได้แพงมากนะฮะ มีแพงกับราคาไม่ปกติสลับกันไป

เนื้อสันในออสเตรเลียผัดพริกไทยดำ / กุ้งทอดครีมสลัด / ปลาหิมะเจี๋ยนซอสเต้าเจี้ยวเต้าหู้มะเขือยาว (อันนี้อร่อยมาก ชอบ ) /ข้าวอบปู / เต้าหู้วาล็อคซอสเอ็กซ์โอ

ติ่มซำจะมี บริการเฉพาะแค่ตอนมื้อเที่ยงฮะ เมนูไม้ตาย เขาคือ ซาลาเปาหมุแดงอบ (ฟีลคล้าย ทิมโฮวาน ฮะ แต่อันนี้แป้งจะนิ่มกว่าพี่ทิมฯ เป็ดปักกิ่งเราไม่จำเป็น ต้องสั่งครึ่งตัวก็ได้ฮะ

ส่วนที่ลุงว่าคุ้มสุดๆ คือเซ็ตอาหารกลางวันที่ห้องอาหาร Plate กำเงินคนล่ะ 500 มีทอน ได้ทั้ง จานหลัก สลัด ซุป เครื่องดื่มหรือขนมหวาน

เซ็ตอาหารกลางวัน ราคา 430++ เท่านั้นฮะ ขนาดที่จัดเสริฟ จานหลักและเครื่องดื่มจะเป็นพอชั่นขนาดปกติที่ขายเลย สลัดและขนมจะเป็นขนาดพอชั่นครึ่งนึงจากปกติ ซุปขนาดทานคนเดียวฮะ

จานหลักมีหลายเมนูให้เลือก ใครอยากลอง ข้าวมันไก่สิงคโปร์แท้ๆ ตั้งสั่งจานนี้ฮะ ส่วนตัวไม่ชอบทานไก่ต้ม แต่เพื่อนที่ไปทานด้วยบอกอร่อยเนื้อไก่มีความฉ่ำสไตล์สิงคโปร์ฮะ

หมีฮกเกี้ยน จานนี้ลุงว่าอร่อยเลยนะ ซีฟู้ดจัดเต็มด้วย รสชาติคล้ายๆกระเพาะปลาผัดแห้งฮะ อร่อยดี

ชีสเบอร์เกอร์เนื้อแองกัส ใครสายเนื้อชอบความใหญ่โตของเบอร์เกอร์ต้องเมนูนี้ฮะ เนื้อชิ้นใหญ่มาก

สลัด เป็นขนาดพอชั่นครึ่งนึงจากปกติที่ขาย ซึ่งลุงก้ว่าใหญ่ใหญ่ได้อยู่นะ

ซุปขนาด 1 คนเอาไว้ซดเบาๆ ไม่เน้นจริงจัง ลุงว่าต้มยำอร่อยดีฮะ

ปิดท้ายที่ขนมหรือผลไม้ เครื่องดื่มแถมให้ทุกเซ็ตฮะ

ห้องอาหาร Plate ยังเป็นห้องอาหารที่เสริฟอาหารเช้าด้วยฮะ ส่วนตัวว่าอาหารเช้า จัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน รร ห้าดาว รสชาติอร่อย แต่ไอเทมอาจไม่ค่อยว้าวสำหรับคนไทยฮะ เบเกอรี่ในไลน์อาหารเช้าอร่อยนะ (เชฟขนมที่นี่เขาทำขนมอร่อยนะ) ช่วงที่ไปพัก มีแขกเกาหลีค่อนข้างเยอะ ตอนอาหารเช้าลุงเลยได้ทาน ข้าวผัดกิมจิด้วยเลยฮะ

Cooling Tower Bar เป็นรูฟท๊อปบาร์ที่มีอาหารให้เน้นกินจริงจังเลยฮะ บรรยากาศ ครึกครื้น คนเยอะมาก วันที่ลุงไปเป็นวันพฤหัส โต๊ะยังแทบเต็มทุกโต๊ะเลย

เมนูไม้ตาย พิซซ่าทรัฟเฟิ้ล เอาจริง ฟีลมันมีความคล้ายโรตีที่มีไส้ชีสกับซอสทรัฟเฟิ้ล กรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากเมนูนี้

ส่วนเมนูอื่นลุงอร่อยแบบทั่วไปฮะไม่ได้พิเศาอะไร (ขาหมูกรอบบมาก)

คลับเลาจน์ รร เพิ่งจะกลับมาเปิดเมื่อต้นเดือน มิย. นี้เอง ช่วงที่ไปจะเปิดแค่ช่วงเย็นเท่านั้นฮะ

ค๊อกเทลคานาเป้ รร ใช้ได้เลยนะฮะ เครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะเลย อาหารอาจไม่ได้มีเยอะมากแต่จากที่ดูก็ถือว่าไม่ได้ก๊อกแก๊กไก่กาอาราเ่เลยฮะ

ช่วงระหว่างวัน แขกคลับสามารถไปใช้บริการคลับที่ห้องอาหาร Tuxedo Espresso Bar ฮะ (จริงๆ Tuxedo เขาเด็ดที่ขนมฮะ เพราะเชฟขนมเขาได้ เชฟกระทะเหล็กมา แต่น่าเสียดาย เชฟเพิ่งจะย้ายไป )

ขนมอร่อยมากฮะ แต่แอบติดหวานไปนิดนึงฮะ

มาปิดท้ายกันในเรื่องของห้องพัก และสระว่ายน้ำกันดีกว่าฮะ

ห้องพักก็มาแนว รร 5 ดาวจ๋าๆเลย ห้องสวย การตกแต่งดี คลีนๆ ที่นอน หมอนผ้าห่ม ดีหมด ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างให้เลยฮะ ส่วนเรื่องวิว ลุงว่า เหลี่ยมมุมมันยังไม่สุดสักเท่าไหร่นะ

ห้องสวีทฮะ (คือไม่รู้จะบรรยายอะไร มันมีความ รร 5 ดาวสายธุรกิจมากๆ ไม่ตกมาตรฐานเลย ทุกอย่างดูดีหมด )

สระว่ายน้ำส่วนกลาง กับ ฟิตเนสจะอยู่ที่ชั้น 10 ฮะ

สรุปปิดท้าย

ถ้าถามลุงว่า รร นี้มีความคล้ายกับ รร อะไร ลุงขอบตอบว่ามีความคล้าย โซฟิเทล สุขุมวิทฮะ แต่มีความทันสมัยกว่า จะว่าคล้ายแมริออต ก็คล้ายนะ แต่โทนสีจะซอฟกว่า สรุปคือ 5 ดาวนั้นแหละฮะ ใครชอบ รร 5 ดาวย่าน อโศก สุขุมวิท แนะนำ เก็บที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกได้นะ จะมากินมาพัก มาลองดูได้ฮะ ไม่ผิดหวัง แน่นอน

Leave a Reply