รีวิว Seekers Finders by BW Bangkok

Advertisement

วันนี้ลุงพาทำความรู้จักกับ Seekers Finders โรงแรมน้องเล็กสุดจากเครือ best western โรงแรมราคาพันกลางๆถึงพันปลายๆ ทำเล ย่าน คลองเตย ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

จากที่ลุงสังเกตมา โรงแรม best western ใน กทม จุดขายหลักที่ทุกคนต้องรู้ คือ ทำเลเลยฮะ ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่แนวรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ตามจุดสำคัญๆ เช่น ย่านพระรามเก้า ย่านจตุจักร ย่านดอนเมือง ย่านสนามเป้า และ ที่นี่ก็ใกล้กับ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ใครที่เข้ามา ทำงาน มาเที่ยว ใน กทม แต่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัว แต่ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน เป็นหลัก โรงแรมในเครือ best western ก็ถือเป็นอีกเครือที่น่าสนใจมากๆฮะ

Seekers Finders เป็นแบรนด์น้องเล็กสุดของเครือ โดยแบรนด์แล้วคือ 3 -3.5 ดาว แต่ส่วนตัวมองว่าเรื่องการตกแต่งของที่นี่ทำออกมาได้เหมือนโรงแรม 4 ดาวมากกว่านะ ถึงจะเล็ก แต่ก็มีดีเทลใส่ลูกเล่นอะไรมากมาย เมื่อเราเข้ามาถึงที่พัก เราจะเห็น ตัวตึกต่างจากตึกบริเวณนี้เลย มี ฟาซาด ระแนงเป็นเหมือนเครื่องสาน สวยงามชัดเจน ไม่หลงแน่นอนฮะ เมื่อเข้ามาถึง เช็คอินเสร็จ เราจะได้คูปองเวลคัมดริ้ง ซึ่งไม่ใช่เวลคัมดริ้งไก่กาอาราเร่ สามารถนำคูปองมาแลกที่ร้านคาเฟ่ Black Magic ได้ฮะ ของลุงเลือกเป็น ยูชุโซดาฮะ ดี๊ดี สดชื่นมากๆ (โรงแรม 5 ดาว หลายๆโรงแรมยังไม่ได้ให้ขนาดนี้เลย)

ขอย้ำอีกครั้ง โรงแรมเป็นโรงแรมขนาดเล็ก หลายๆอย่างก็อยู่ในพื้นที่จำกัดจริงๆ ลอบบี้ก็มีขนาดเล็ก การตกแต่งได้รับแรงบรรดาลใจมาจากโรงหนังสมัยก่อน (เนื่องจากที่ตรงนี้เคยเป็นโรงหนังเก่ามาก่อน)

อย่างลอบบี้ ก็จะอยู่กับ ร้าน Specialty Coffee : Black Magic ไม่ใช่ร้านของโรงแรมนะแต่เป็นร้านมาจากข้างนอกมาเช่าเปิดในโรงแรม เมล็ดกาแฟก็จะมีหลากหลายหน่อย ชื่อเมนูส่วนใหญ่ก็ได้แรงบiรดาลใจมาจาก ชื่อหนังฮะ เห็นคนนอก แกร๊บ ก็มาสั่งกันเยอะอยู่นะ

Peaky Blinder (ตัวบน) เป็น เมนูที่ให้ฟีล ขนมฮะ หวานๆหอมๆเบาๆ

Dark Phonix (ตัวล่าง) เมนูที่ส่วนผสมของน้ำสตรอเบอรี่ เปรี้ยว หวาน ซ่าเบาๆ

ชั้นลอยก็จะเป็น ชอคโกแลตบาร์ Fair Chocolate (เป็นร้านจากข้างนอกมาเปิดเช่นกัน) ส่วนตัวประทับใจที่นี่นะ เพราะ เสิร์ฟชอคโกแลตฟีล โอมากาเสะ ราคาแบงค์แดงสามใบ (300 บาท) ก็ได้ฟีลโอมากาเสะได้นิ คอร์สนึงจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที มีเสิร์ฟ 3 อย่าง แต่ล่ะตัวก็มีวัตถุดิบเรื่องเล่า เรื่องราว ต่างกันไป

อย่างตัวที่เป็นเครื่องดื่ม บาริสต้าจะให้เราชิม ชอคโกแลตที่เบลนมาแล้ว ก็จะหลายแบบที่มี % รสชาติ และที่มาต่างกันไป ตัวนี้หอมหวาน ตัวนี้เข้ม ตัวนี้ฟรุ๊ตตี้ (มีหลายตัวมากๆ) เราชอบตัวไหนน้องก็จะชงตัวนั้นให้ฮะ

ส่วนขนมหวานจะมีสองตัว ซึ่งก็มีสตอรี่การใช้ชอคโกแลตที่ต่างรสชาติ และ รูปแบบกันไป ทุกอย่างใช้ของดี ฟีลนั่งกินโอมากาเสะมากๆ น้องก็ทำไปอธิบายไป สนุก เพลินมาก อยากแนะนำให้มาลองกันฮะ ดีมากๆ

ส่วนสุดท้ายที่จะอยู่ที่ชั้นลอบบี้คือ ห้องอาหาร CHARLIE’S BY TONG PENG เป็นร้านจากข้างนอกมาเปิดเช่นกัน เป็นร้านขายอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง จาก ภัตตาคารตงเพ้ง ร้านอาหารจีนในตำนาน 42 ปี ร้านดังย่านโชคชัย 4 ร้านนี้เขาดังเรื่องเป็ดย่างฮะ

CHARLIE’S BY TONG PENG เป็นร้านของเจนฯลูกฮะ ออกมาทำเอง ตกแต่งร้านซะสวยเลย มีจุดขายเรื่องเป็ดย่างเช่นกัน ราคาอาหารเริ่มต้นไม่แพงนะ เป็นติ่มซำ เริ่มต้นเข่งล่ะ 29+ เท่านั้น ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหมูแดง เริ่มต้น 85+ ส่วนมื้อกลางวันก็มีเซ็ตกลางวันขายราคา 199 ติ่มซำ จานหลัก น้ำ ขนม ครบเลย

  • หยกหิมะ / แปะก๊วยคั่วเกลือ / ขนมจีบกุ้ง / ฮะเก๋า / เป็ดย่าง / ผัดหมี่ฮกเกี้ยน / จับฉ่ายไหหลำ / เนื้อผัดพริกไทยดำ /แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล

เมนูที่ได้ชิมมา ส่วนตัวว่าเมนูส่วนใหญ่ให้ฟีล ร้านอาหารจีนสมัยก่อน รสชาติออริจินอล เหมือนเราไปทานตอนเด็กๆ ฮะ เมนูที่ชอบจะมี หยกหิมะ / แปะก๊วยคั่วเกลือ / เนื้อผัดพริกไทยดำ /แอปเปิ้ลครัมเบิ้ล (เป็ดย่างก็ไม่แย่นะ อยู่ในเกณฑ์ ดี ส่วน ผัดหมี่ฮกเกี้ยน ก็ผัดมาหอมกระทะ รสชาติดี )

อาหารเช้า ก็เสิร์ฟที่ห้องอาหารนี้เช่นกันฮะ ส่วนตัวว่า อาหารเช้าออกแนวเบสิค ทั่วไปฮะ ตามสไตล์โรงแรม 3 ดาว ไม่ได้แย่อะไรนะ แต่ไม่ได้รู้สึกมีอะไรพิเศษ

กลับมาในส่วนของโรงแรมบ้าง ส่วนกลางของโรงแรมทั้งหมดจะอยู่ที่ ชั้น 9 ฮะ มีสระว่ายน้ำ บาร์ และ ห้องประชุมฮะ บรรยากาศช่วงหัวค่ำคือดีสุดฮะ

เราไปดูในส่วนสุดท้ายกันห้องพักฮะ ถึงจะเป็นโรงแรม 3-3.5 ดาว แต่ห้องพักที่นี่ก็ให้ฟีล เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์นะ มีอ่างล้างจาน มีไมโครเวฟ ให้ในทุกห้องพักเลย ส่วนเรื่องวิว ส่วนตัวว่า ทั่วไปฮะ วิวติดตึกไปหมดเลย

Premier Room ห้องมีขนาด 25 ตรม ห้องนี้ดูจะมีลูกเล่นมากสุดฮะ ลูกเล่นจะอยู่ตรงโต๊ะทำงานฮะ เป็นงานดีไซด์เลย (และงานดีไซด์มักมากับการใช้งานที่ยาก 555)

Suite Room ห้องใหญ่สุดของโรงแรม มีขนาด 33 ตรม

Deluxe Room ขนาด 25 ตรม

Superior Room ขนาด 25 ตรม ( ทุกอย่างเหมือนดีลักซ์เลยฮะ ไม่เหมือนแค่หน้าต่างไม่ได้มีขนาดกว้างใหญ่ เท่านั้น ถ้าไม่มายเรื่องนี้นอนซูพีเรียก็คือ โอเคมากๆแล้วล่ะ)

Leave a Reply