The Galleri by Katathani Phuket

Advertisement

ถ้าถามลุงว่ามีโรงแรมไหนในภูเก็ตที่งบไม่เกิน 3 พัน แต่ไปถ่ายรูปแล้วดูแพ้งแพง ถ่ายรูปสวยปัง อวดรูปได้แบบไม่อายใคร คำตอบของลุงก็คงจะเป็นที่นี่ฮะ The Galleri by Katathani

The Galleri by Katathani คืออะไร ทำมั้ยเหมือนโฟโต้จัง

จริงๆแล้วที่นี่ก็คือ โฟโต้ โฮเทลนี่แหละฮะ แต่ตอนนี้ทางโฟโต้ได้มีการเปลี่ยนเจ้าของใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าของใหม่ที่เข้ามาบริหารจะเป็นเจ้าของเดียวกับโรงแรม the shore เลยฮะ ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีจุดเด่นในเรื่องการบริการมากจริงๆ

มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างหลังจากเปลี่ยนเจ้าของ

เอาตรงๆเลยนะ ตอนนี้นอกจากจะไม่มีพี่หมีแล้ว อย่างอื่นๆที่เห็นได้ด้วยตาก็แทบไม่มีเปลี่ยนแปลงนะ รวมๆแล้วอาจเปลี่ยนๆไปบ้างอาจจะสัก 20-30 % มั้ง เดี๋ยวลงไปพาดูกันเนอะว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

จุดถ่ายรูปหลักของโรงแรมนี้คือ….สระว่ายน้ำและวิวของเขาฮะ ถือเป็นจุดถ่ายรูปหลักที่สวยยังไงก็สวยอยู่อย่างนั้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยฮะ สระว่ายน้ำเป็นพื้นหินอ่อนสีขาวเวลา โดนแดดจะสวยมากเป็นพิเศษ ช่วงเวลาที่สวยที่สุดอีกเวลาคือช่วงพระอาทิตย์ตกดินฮะ ชมวิวสวยๆได้เต็มๆ

Red Bar พูลบาร์ของที่นี่ฮะ ตัวบาร์มีสีสันตัดกับสระว่ายน้ำคนยล่ะขั้ว ถือเป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปสวยไม่แพ้ที่สระเลยฮะ

สระว่ายน้ำจะปิดสี่ทุ่ม (ชอบตรงนี้มากปิดดึกดีจัง) ช่วงค่ำๆไป บรรยากาศของสระว่ายน้ำจะคล้ายๆพูลปาร์ตี้เลยล่ะ ทำให้ Red Bar กลายเป็นพระเอกในช่วงนี้

บรรยากาศโซนอาบแดดของโรงแรมฮะ ช่วงกลางวันคึกคักมาก แน่นตลอด

เอาล่ะฮะ เราไปดูจุดถ่ายรูปถัดไปดีกว่า ลอบบี้ฮะ มีการปรับเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย แต่ยังเป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยมากอีกจุด

ตอนนี้มีมาสค๊อตใหม่มาประจำการแทนพี่หมี ชื่อน้องฟามิงโก้ ขอไม่ออกความเห็นเรื่องความน่ารักเนอะ แหะๆ แต่โดยรวมลุงว่าลอบบี้สวยมากอยู่แล้วไม่มีอะไรมาเติมก็ยังสวยเหมาะแก่การถ่ายรูปเท่ห์ๆมาก

ที่ลอบบี้จะมีขนมแจกฟรีถึง 4 ทุ่ม เป็นตัวดูดหวานเย็นฮะ หยิบฟรีได้ทั้งวันเลยฮะ

ส่วนน้ำก็จะมีน้ำเปล่ากับน้ำใบเตยเสริฟฮะ มีให้ชิมฟรีถึงสี่ทุ่มเช่นกัน

ถัดจากลอบบี้มาก็จะมีห้องรับรองฮะ เอาไว้ให้นั่งพัก นั่งรอ ถ้าห้องยังไม่ได้ตอนเช็คอินฮะ

ติดกับห้องรับรองก็จะเป็น ฟิตเนสฮะ

จุดสุดท้ายในโซนนี้ จะเป็น มินิทาร์ทเมล่อนฮะ ราคาของต่างจาก 7-11 นิดเดียว อันนี้ติดกับล๊อบบี้เลย

เราไปดูห้องพักกันต่อดีกว่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง

โดนส่วนตัว รู้สึกห้องสว่างขึ้น ไม่มืดๆทึมๆเหมือนเมื่อก่อนนะ นอกนั้นก็ยังสวยเหมือนเดิม ตอนนี้ห้องถูกแบ่งเป็นสี่แบบฮะ เดี่ยวลุงแยกให้ดูเนอะ เอาจริงๆแต่ล่ะแบบก็แทบไม่ต่างกันหรอกต่างกันจริงๆแค่ที่วิวกับที่อ่างเท่านั้นฮะ

1 Studio Ocean Romance

2 Studio Romance

Romance เป็นโค้ดสำหรับอ่างที่ระเบียงฮะ สองห้องนี้หน้าตาเหมือนกันเลย วิวต่างกันแค่นั้นฮะ

3 Studio Ocean

4 Studio Room

ห้องสองนี้ก็จะเหมือนกัน คือ มีอ่างในห้องน้ำแทนระเบียงฮะ และโซฟาในห้องหายไปฮะ ส่วนการตกแต่งเหมือนกันเลย ส่วนวิวก็ตามชื่อแบบห้องเลย ข้อดีของห้องพักที่นี่คือ เตียงใหญ่ นอนสบายมาก เรียกว่าเตียงดูดวิญญาณก็คงไม่ผิด

แล้วอาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าจะเสริฟที่ PALETTE RESTAURANT ถือเป็นจุดที่แทบจะไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปเลยฮะ

ตอนนี้อาหารเช้าจะเสริฟ หกโมงเช้าถึงสิบโมงครึ่งเท่านั้นฮะ ส่วนตัวอาหารเช้าตามมาตรฐานโรงแรม 4 ดาวฮะ ก็มีครบทุกอย่างที่ควรจะมี ช่วงที่ลุงไปจัดเสริฟเป็นบุฟเฟ่ต์ฮะ ไปดูไอเทมกันดีกว่ามีอะไรน่ากินบ้าง ให้รูปเป็นคำตอบแทนเนอะ

ส่วนมื้ออื่นๆ ก็มีลองมาบ้าง จากที่สัมผัสมา คือ จานหนักมากกกกกกก จะหนักไปไหนนิ หนักเกือบทุกเมนูเลยฮะ แต่จัดเสริฟสวยดี อาหารรสชาติใช้ได้ฮะ ส่วนราคาแอบแรงไปนิดนะ

จานนี้คือเมนูโปรดลุง ดูโอ้ฟิช (ลุงเรียกมันว่าปลาทอดสองน้ำ) เป็นปลาแซลม่อนทอดซอสมะขาม กับ ปลากระพงทอดกระเทียมฮะ ทานคู่กับผัดถั่วหวาน (ใจอยากได้เป็นผัดผักบุ้งนะจะเริ่ดมาก 5555 )

ข้าวผัดปูฮะ จานนี้ก็ใช้ได้ฮะ แต่ปูน้อยไปนิด ราคาแอบแรงไปหน่อย

ส้มตำปูนิ่มฮะ เสริฟมาพร้อมกับผักทอด จานนี้เสริฟมาสวยเลย ส่วนตัวอาหารที่นี่รสชาติใช้ได้นะฮะ เสียแค่ราคาอาหารแพงไปนิด ทำให้ห้องอาหารช่วงบ่ายๆเย็นคนบางตาไปนิดนะ

ปิดท้ายด้วยจุดถ่ายภาพที่เสริมขึ้นมา จากที่ดูรีวิวมาทั้งหมด จะเห็นได้ว่าทุกอย่างแทบไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเลย แต่จุดตรงนี้ไปคือจุดที่เปลี่ยนแปลงเยอะที่สุดฮะ ถือเป็นจุดที่เพิ่มสีสันเข้ามาให้กับโรงแรม โดยจุดถ่ายรูปต่างๆจะอยู่ตามอาคารที่พักฮะ ตึกล่ะ 1 แบบ ก็จะมีไล่ๆกันไป 4 แบบ ถามว่าลุงชอบจุดไหนสุด คำตอบคือ ภาพเมืองเก่าฮะ ลุงว่าก็ดูสวยแปลกตาดีนะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

The Galleri by Katathani Phuket ดีมั้ย ส่วนตัวแล้ว ก็ยังจัดว่าเป็นโรงแรมถ่ายภาพสวยอันดับต้นๆของภูเก็ตเหมือนเมื่อก่อนนะ สวยงามยังไงก็ยังคงสวยงามอย่างนั้น สำหรับคนที่เคยชอบโฟโต้ก็ยังคงกลับมาซึมซับบรรยากาศความสวยงามแบบเดิมๆได้ฮะ ส่วนคนที่ไม่เคยมา ยิ่งต้องมาเลยฮะ ไม่ควรพลาดเลยนะ ราคาช่วงโลว์ สองพันกว่าๆเองฮะ

ป.ล. โรงแรมนี้อาจไม่เหมาะกับคนแก่ และเด็กน้อยฮะ เพราะบันไดเยอะมากกกกกกกก

Leave a Reply