รีวิว The Sanctuary Resort Pattaya, BW Signature Collection

วันนี้พาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับ โรงแรมนี้กันฮะ The Sanctuary Resort Pattaya เป็นโรงแรมที่อยู่ในโซนเขาพระตำหนักฮะ เมื่อหลายปีก่อนที่นี่เคยเป็นโรงแรมแบรนด์ดังมาก่อน หลังจากผ่านช่วงโควิดมา โรงแรมก็ปรับเปลี่ยนมาใช้ BW Signature Collection

BW Signature Collection คืออะไร อธิบายง่ายสุด คือ เหมือน M gallery ของ Accor ฮะ แต่ BW Signature Collection จะอยู่ในเครือ BW ( Best Western ) นั้นเอง

ถามว่าจุดขายของโรงแรมคืออะไร ส่วนตัวว่าคือวิวจากชั้นดาดฟ้าของโรงแรมนี่แหละฮะ ชั้นดาดฟ้าจะมีทั้ง สระว่ายน้ำ และ ร้านอาหาร เลยฮะ และ วิวก็สวยและดีมาก โดยเฉพาะ ช่วงพระอาทิตย์ตกสวยมากๆ

ห้องอาหารที่อยู่ชั้นดาดฟ้าจะชื่อ Aquario ช่วงเย็นๆจะมีเครื่องดื่ม ซื้อ 1 แถม 1 ด้วยฮะ

อาหารของที่นี่จะเป็นจะมีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งฮะ ส่วนตัวว่าอาหารไทยรสชาติค่อนข้างจัดจ้านเหมือนร้านอาหารข้างนอกฮะ ส่วนอาหารฝรั่งรสชาติกลางๆฮะ ราคาอาหารก็จัดอยู่ประมาณกลางๆฮะ

แล้วโรงแรมติดหาดมั้ย คำตอบคือไม่ติดฮะ แต่เดินไปหาดได้ใน 1 นาที จากหน้าโรงแรม หาดชื่อ หาดยินยอม เป็นหาดที่อยู่ระหว่างหาดจอมเทียนกับเขาพระตำหนัก ส่วนตัวว่ามีความคล้ายๆหาดจอมเทียนอยู่นะ

ด้านหน้าทางลงหาดยินยอมจะมี 7-11 วิวทะเลด้วยฮะ เลยจากโรงแรมไปอึดใจเดียว

เรากลับมาดูโรงแรมกันต่อนิ ด้วยความที่โรงแรมนี้เปิดมาหลายปีล่ะ หลายๆอย่างก็อาจไม่ได้ดูใหม่อะไรมาก ถ้าถามว่าโรงแรมรีโนเวทไปรึยัง ก็รีโนเวทไปบ้างในบางจุด หลายๆจุดก็ทัชอัพให้ดูสวยงามขึ้น ส่วนตัวว่านอกจากสระว่ายน้ำของโรงแรมแล้ว โรงแรมก็มีจุดขายที่โรงแรมมีตู้ปลาอควอเรี่ยมในโรงแรม (ตู้ปลาขนาดใหญ่ มีฉลามด้วย) และ เป็นโรงแรมตกแต่งสไตล์ฮ่องกงฮะ (ใครที่เคยเดินทางไปฮ่องกงบ่อยๆ น่าจะเข้าใจได้)

หลักๆในโซนนี้จะมีตู้ปลาขนาดใหญ่อยู่ 2 ฝั่งฮะ ปลาเล็กจะอยู่ในโซนลอบบี้ และปลาใหญ่จะฝั่งห้องอาหารเช้าของโรงแรมฮะ

พูดถึงอาหารเช้า เราไปดูห้องอาหารเช้าของโรงแรมกันดีกว่า อาหารเช้าของโรงแรมดีมั้ย ? ส่วนตัวว่า กลางๆฮะ ลักษณะเป็นอาหารเช้าโรมแรม 4 ดาว ดูไม่ได้หวือหวา พิเศษอะไรขนาดนั้น

ด้วยความที่โรงแรมมีตึกที่พัก 2 สองตึก ก็เลยจะมีลอบบี้ สองฝั่งฮะ ฝั่งนี้จะเป็นลอบบี้ของอีกตึก ลอบบี้มีขนาดเล็กกว่าฮะ

ลอบบี้ของทั้งสองฝั่งก็จะเชื่อมกันด้วยสวนหย่อมฮะ

จากความคิดเห็นส่วนตัวเลยนะ ข้อดีของโรงแรมแรมนี้ คือ ถ้าเราเช็คราคาไม่รวมอาหารเช้าจากเวปต่างๆ ราคาก็ถือว่าดีมากนะ เพราะราคาเริ่มต้นประมาณ 1700-2000 บาท (ไม่รวมอาหารเช้า) ด้วยวิวทะเลจากสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าแบบนี้ ใกล้ทะเลแบบนี้ ลุงว่าก็ถือว่าคุ้มอยู่ฮะ

ช่วงที่ลุงไปพักห้องพักค่อนข้างแน่น เลยมีโอกาสได้พาเพื่อนๆไปดูได้แค่ห้องพรีเมียมสวีทฮะ ดีไซด์ยังเป็นแบบเดิมอยู่ แต่มีการปรับเปลี่ยนเตียง เครื่องนอน หมอน ผ้าห่มใหม่หมดแล้ว เป็นของใหม่หมดฮะ นอนสบายมากๆ

Leave a Reply