รีวิว Dusit thani Pattaya

Advertisement

จุดขายหลักของ รร คืออะไร

ส่วนตัวว่า จุดขายหลักของ รร นี้คือ ทำเลฮะ ถ้าจะบอกว่าเป็น รร ที่ทำเลดีสุดในโซน พัทยาเหนือ กลาง ใต้ ก็คงไม่ผิด เพราะ หน้า รร ติดห้าง อีกฝั่งของ รร ก็ติดหาดเลยฮะ แถมได้ 2 หาดเลยฮะ

ยอมรับเลยว่า ก่อนไปนี่คือ รู้สึกว่า รร นี้ต้องเก่ามากๆแน่ๆ แต่พอไปแล้วจริงๆ ไม่แย่เลย ถามว่าเก่ามั้ย ก็มีบางจุดต้องได้รับการรีโนเวทใหม่ แต่ภาพรวมส่วนใหญ่โอเคมาก โดยเฉพาะทำเลคือที่สุดจริงๆ ถ้ารีโนเวทดีๆนะ บอกเลยว่าขายดีไม่น้อยหน้า รร ไหนในพัทยา เลยนะ

อย่างที่บอกไป รร สามารถเดินลงหาดได้ถึงสองฝั่งจากในรีสอร์ทเลยฮะ และแต่ล่ะฝั่งอารมณ์ของหาดก็จะต่างกันไป

สระว่ายน้ำของ รร มี 3 สระ ด้วยกันฮะ

2 สระนี้จะอยู่ที่ฝั่งหาดพัทยา

ส่วนอีกสระที่ถือเป็นไฮไลท์เลย จะอยู่ที่แหลมพอดีเลยฮะ วิวดี บรรยากาศดี

ช่วงที่ไปพัก บริเวรสระจะมีแฮปปี้ฮาวน์ ซื้อ 1 แถม 1 ช่วง บ่าย 3 – 5 โมงเย็นฮะ ส่วนตัวว่าขายเร็วไปนิด แต่อาจถูกใจคนมาเล่นน้ำนะ

หรือ ใครจะมาทานอาฟเตอร์นูนที ชมวิวทะเล ที่ห้องอาหาร เดอะ เบย์ ก็ถือว่าไม่เลวเลยนะ บรรยากาศดีทีเดียว ถ้ามากันหลายๆคน มาช่วงที่มีแฮปปี้ฮาวน์ที่ซื้อ 1 แถม 1 ก็คุ้มมากเลย

ถามว่าขนมในนี้อะไรอร่อยสุด ส่วนตัวว่า เค้กมะพร้าวอร่อยสุดฮะ อร่อยนี่คือ เอ้อออ อร่อย ส่วนที่เหลือ ก็ทั่วไปนะฮะ ไม่ได้แย่อะไร

ทุกเย็นๆวันศุกร์ เสาร์ ที่ห้องอาหาร เดอะ เบย์ ริมทะเล จะมีขายบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมื้อเย็นด้วยฮะ มีทั้งซีฟู้ดเผา และ ซีฟู้ดออนไอซ์ ราคา 1300 บาท

  • เรื่องความสดถือว่าใช้ได้เลยนะ จากที่ลองมาเจอกั้งเผาไม่สดอยู่ตัวสองตัว อาจมีหลุด มีพลาดมาบ้างมั้ง เพราะอันอื่นๆก็สดหมดนะ
  • เรื่องความหลากหลายของเมนู อาจไม่ได้มีเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะมีเมนูที่คนไทยชอบทานฮะ
  • ไฮไลท์ของที่นี่คือ หอยนางรม จากเมืองนอกฮะ แต่ลุงไม่ได้ลองนะ วันนั้น อยากลองซีฟู้ดเผามากกว่า ทานกับ ส้มตำอร่อยมากกกกก
  • ขนมที่นี่อร่อยใช้ได้นะฮะ

(ความเห็นส่วนตัวส่วนตัว!!!!! ถ้าราคานี้ลุงว่า ลุงเคยทานบุฟเฟ่ต์ใน กทม แล้ว รู้สึกเมนูหลากหลายกว่านี้นะ )

อาหารเช้าดีมั้ย ?

อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้อง cascade เป็นหลัก (แต่ถ้าวันไหนแขกเต็ม อาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร เดอะ เบย์ ริมทะเล ด้วย) ส่วนตัวว่า อาหารเช้าดีเลยนะเมื่อเทียบกับราคาห้องเริ่มต้นของ รร อาหารเช้าอร่อยด้วย ทาง รร บอกว่าเพิ่งมีการปรับเปลี่ยนเมนูไปเมื่อช่วงต้นปี ที่ผ่านมา ใคร ที่เคยมาช่วงโควิดระบาดๆหนัก อาจไม่ประทับใจในอาหารเช้าสักเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ ดีแล้วฮะ คอนเฟิร์ม

ส่วนมื้ออื่นๆ อาหารก็อร่อยใช้ได้นะ ส่วนตัวชอบ แกงเขียงหวานเนื้อตุ๋น ช่วงนี้ทางห้องอาหารมีเมนูอาหารเฮลตี้ เพิ่มขึ้นมาหลายเมนูเลย

แกงปูใบชะพลู ถือเป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ทาง รร ภูมิใจเสนอ เพราะทาง รร เลือกใช้ ใบชะพลูจากในสวนผักออแกนนิกของตัวเอง (น่าจะมีเมนู เมี่ยงคำ ด้วยเนอะ)

เรามาดู พื้นที่ส่วนกลางของ รร กันต่อกันดีกว่า ลอบบี้ รร ถือเป็นอีกจุดที่หลายๆคนประทับใจกันนะ ส่วนตัวก็ว่าสวยดีนะ ไม่ใช่สิ ต้องใช้คำว่า โอ่โถงและสวยงามดี คือ ดีไซด์มันอาจจะไม่ได้ดูสมัยใหม่ แต่มันให้ฟีลความแกรนด์ ความอลัง ที่สำคัญสะอาดสะอ้านมาก ฮะ

ช่วงเวลาที่รอเช็คอินก็จะมีกิจกรรมให้ทำเพลินๆด้วยฮะ เป็นการฆ่าเวลาในช่วงที่รอเช็คอิน

ดุสิต กูร์เมต์ จะอยู่ที่ลอบบี้นี่แหละฮะ เป็นเหมือนคาเฟ่ของทางลอบบี้ ช่วงเย็นๆจะมีลดราคาขนม 50 % ด้วยฮะ

สปาก็จะอยู่ด้านล่างของลอบบี้ฮะ เดินลงไปในสวน สปาจะอยู่ทางซ้ายมือ

ตัวทรี้ดเม้นท์ที่น่าสนใจ ช่วงนี้จะเป็น ทรี้ดเม้นท์ข้าวหลาม เริ่มต้นทรี้ดเม้นท์ที่ สคลับที่ใช้ข้าวเหนียว ถั่วดำ กะทิ และวัตถุดิบพิเศษอื่นๆมาบดผสมกัน มันจะมีความหอมของ ข้าวหลามเวลาขัดผิวฮะ อาจไม่ได้เหมือนกันเป๊ะๆนะ เพราะ ข้าวหลามจะมีความหอมหวานมัน แต่ทางสคลับจะแค่ความหอมเท่านั้น เพราะไม่ได้ใส่น้ำตาลลงไป หลังจาก สคลับเสร็จ ก็จะเป็นนวดน้ำมัน โดยจะใช้ ส่วนผสมจากนวดไทย นวดอโรม่า และนวดจากกระบอกไม้ไผ่ฮะ ถามว่าดีมั้ย เอาจริงๆก็ว่าดีนะ แปลกใหม่ดี ไม่ซ้ำกับสปาที่อื่น

คลับเลาจน์ อาหารดีมั้ย ?

อาหารจะมีเสริฟด้วยกัน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจะเป็น ขนมของทานเล่น จะเสริฟตั้งแต่ 10.30 น เลยฮะ ส่วนอีกมื้อ จะเป็น คอกเทล+คานาเป้ ช่วง 17.30 ถึง 19.30 ส่วนตัวว่าอาหารในคลับฯไม่ได้แย่ฮะ แต่ไม่ได้ว้าวอะไร แอบเบสิคไปนิดฮะ ขนมเค้กอร่อยนะ

ลุงมีโอกาสได้ไปชมห้องพักมา 2 แบบนะ ขอพาชมห้องแรกก่อนเนอะ

ห้องคลับแกรนด์ เป็นห้องที่รวมสิทธิคลับไว้ในห้อง เป็นห้องที่วิวทะเลสวยงามชัดเจน ห้องมีขนาดใหญ่ฮะ ตัวห้องแอบดูดีไซด์โบราณไปนิด แต่ ห้องน้ำสวยดีนะฮะ ห้องนี้มีสายชำระในห้องน้ำให้ด้วย

ห้องดีลักซ์ ขนาด 40 ตรม ห้องนี้เป็นห้องเริ่มต้นของที่นี่ ด้วยดีไซด์อาจแอบโบฯไปนิด แต่ก็สะอาดสะอ้าน ไม่แย่ฮะ ห้องน้ำห้องนี้ไม่มีสายชำระฮะ

ปิดท้ายจุดที่เพิ่งรีโนเวทใหม่ของ รร ไปไม่นานนี้ฮะ คิดส์คลับ และฟิตเนส รีโนเวทมาใหม่ สวยทันสมัยเลยฮะ

Leave a Reply