รีวิว Thavorn palm beach resort

Advertisement

ไหนใครสายแฟมิลี่ยกมือขึ้น วันนี้ลุงมาแนะนำ รร สายแฟมิลี่ในภูเก็ตที่หาดกะรนให้เพื่อนได้รู้จักกันฮะ Thoron palm beach resort ที่นี่เป็น รร พี่น้องกับ Thavorn Beach Village Resort ที่หาดนาคาเล ด้วยฮะ ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่า รร นี้เป็น รร สายครอบครัว เต็มตัวเลยฮะ เพราะมีกิจกรรมและพื้นที่ๆเยอะ เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆจนถึงเด็กวัยประมาณ `12 ปี ที่สุด

รร อยู่หน้าหาดกะรน ฮะ หาดกะรนสวยมั้ย

หาดกะรนถือเป็นหาดสวยรองจากกาดกะตะ ลักษณะหาดจะคล้ายๆกัน เพราะอยู่ติดกันเลย ช่วงโลว์คลื่นลมแรงไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ แต่เหมาะกับการมาเล่น Surf ส่วนช่วงเดือน 1 2 3 คลื่นลมสงบน้ำทะเลนิ่งใสเลยฮะ

พระอาทิตย์ตกที่หาดกะรน สวยไม่แพ้หาดไหนเลย

น่าเสียดาย ตัว รร ไม่ติดหาดนะ มีถนนสองเลนกั้นระหว่างหาด กับ รร ไว้

อะไรคือจุดขายของ รร นี้

ถ้าถามลุง ลุงก็คงจะตอบว่า ที่นี่มี กิจกรรมที่รองรับ สายครอบครัวแบบจริงๆจังๆ ไม่ว่าจะเป็น สระว่าย 3 สระ สไลด์เดอร์สูงเท่าตึกสี่ชั้น (มีสไลด์เดอร์สี่ตัว) เราไปดูบรรยากาศ สวนน้ำ สไลด์เดอร์ กันดีกว่าฮะ จะเห็นว่า สไลเดอร์ อยู่ ใกล้ทะเลมากกกกก

สิ่งที่ชอบสำหรับสวนน้ำที่นี่ คือ รอบๆสไลด์เดอร์ จะมีคาบาน่าไว้รับรองสำหรับคนที่มาเล่นน้ำแบบครอบครัวด้วยฮะ

สระที่อยู่ติดกับสระที่เป็นสวนน้ำ จะเป็นสระที่มีพูลบาร์อยู่ที่สระฮะ เป็นสระที่เอาไว้ว่ายน้ำชิลล์ๆ

ส่วน สระที่ 3 เป็น สระที่เหมาะสำหรับคนชอบความเงียบสงบ เพราะ อยู่แยกจากออกไปอีกจุด เอยู่ห่างสไล์เดอร์ไปนิด สระนี้เลยไม่ค่อยเห็นเด็กมาเล่นน้ำกันนะ

จุดที่น่าสนใจที่อยู่ใกล้ๆสระที่ 3 คือ สวนหมอก แนะนำว่ามาช่วง มีแดดๆหน่อยจะสวยมาก หมอกเขาจะเปิดเป็นเวลานะฮะ ต้องสอบถามกับพนักงานดูว่าเขาเปิดหมอกเวลาไหนบ้าง

กลับมาในบริเวณสระที่มีสวนน้ำกันต่อฮะ ในบริเวณนี้นอกจากพูลบาร์แล้ว ยังมีร้านคาเฟ่อีก 2 ร้าน + `1 ร้านอาหาร + กับลานกิจกรรมให้อาหารสัตว์

เรามาเริ่มจากคาเฟ่กันก่อนเลย ร้านแรก สวีททอร์ค ร้านคาเฟ่สายขนม บรรยากาศร้าน สดใส วัยหวาน เน้นขายขนมกับไอติม ขนมอร่อยได้เรื่องอยู่ฮะ โดยเฉพาะ ไอศครีม

คอฟฟี่ทอล์ค ร้านนี้สำหรับสายเครื่องดื่มฮะ ภายในร้านของทั้งสองร้านจะเชื่อมต่อกัน แต่แบ่งแยกโซนอย่างชัดเจน

ที่ชอบชอบคือ ทางร้านคาเฟ่ ยังมีกิจกรรมเอาใจเด็กๆ เป็นกิจกรรมให้อาหารสัตว์ตามรอบเวลาด้วยฮะ เป็นกิจกรรมฟรี ที่ทางร้านจัดไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม มีรอบ 9 โมงเช้า กับรอบบ่าย 4 แขกใน รร และ แขกนอกที่มาทานขนมเครื่องดื่มที่ร้านคาเฟ่ ก็มาร่วมสนุกกับกิจกรรมอันนี้ได้ ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วยในจุดนี้

ร้านอาหารอีกร้านที่อยู่ติดกันคือ คือ ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Ciao ช่วงนี้ที่นี่จะเปิดเป็นร้านอาหารหลักของ รร เช้า สาย กลางวัน เย็น เราสามารถหาทานอาหารได้ที่ห้องอาหารนี้ จุดขายของห้องอาหารนี้คือวิวพระอาทิตย์ตกของหาดกะรนฮะ สวยมากกกก บอกเลย

ปกติแล้วที่นี่จะเน้นที่อาหารอิตาเลี่ยนเป็นหลัก รสชาติใช้ได้เลย ราคาก็ไม่แรงนะเมื่อเทียบกับค่าครองชีพในภูเก็ต

ช่วงนี้มีเมนูอาหารไทยเสริฟด้วยฮะ เพราะห้องอาหารอื่นๆใน รร ยังไม่เปิดบริการ อยากจะบอกว่า เมนูไข่เจียวคือ อร่อยมากกกกกกกกกกกก ชอบสุดๆ ส่วนอีกเมนูนึงที่แขกชอบกัน คือแกงปูฮะ รสชาติใช้ได้ ไม่เผ็ดเกินไปด้วย (เสียดายให้ปูน้อยไปนิด)

ช่วงนี้ห้องอาหารเช้าของ รร ยังไม่เปิดให้บริการฮะ เราเลยต้องมาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารนี้ไปก่อน ส่วนตัวว่า อาหารเช้าออกแนวทั่วไปฮะ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ดีตรงที่ว่าได้ ทานไปดูวิวทะเลไปได้ และก็เสริฟเป็นบุฟเฟ่ต์อลาคาร์ต ( มีบุฟเฟ่ต์ไลน์เล็กๆให้ฮะ )

เรามาดูห้องพักกันต่อดีกว่า ห้องพักของที่นี่เพิ่งจะได้รับการ รีโนเวทไปนะ ก็จะมีโทนสีขาว ดำ เป็นหลัก โดยรวมห้องพักจะเป็นแนวที่ต่างชาติชอบกันนะ มีความโคโรเนียล วินเทจ และมีระเบียงกว้างๆ

Family Fun Deluxe with Terrace ห้องนี้มีดีพื้นที่มีขนาดใหญ่ มีเตียงสองชั้น ระเบียงเห็นวิวทะเลด้วย สามารถพักได้ถึง 4 คน

ห้องน้ำของห้องพักทุกระดับ จะหน้าตาแบบนี้ฮะ ไม่มีอ่างอาบน้ำให้

2-Bedroom Family Suite with Terrace ห้องนี้มีดีที่ห้องพักค่อนข้างมีพื้นที่ส่วนตัวให้เยอะเพราะมี 2 ห้องนอนที่แยกสัดส่วนชัดเจน แถม ห้องนั่งเล่นส่วนกลางให้อีกห้องฮะ

Deluxe Terrace Garden Access ห้องนี้เอาจริงๆถ้ารีเควสว่าขอใกล้ๆสวนน้ำ ก็เหมือนพูลแอสเซสเลยฮะ สามารถเดินออกจากระเบียง ไปลงสวนน้ำได้เลย ส่วนตัวแนะนำห้องนี้นะเพราะ เราเดินไปเล่นสวนน้ำจากทางระเบียงห้องได้เลย เด็กๆน่าจะชอบ

Deluxe Terrace ห้องเริ่มต้นของที่นี่ฮะ หน้าตาก็จะประมาณนี้ ส่วนตัว ห้องมีความคล้ายห้อง Deluxe Terrace Garden Access เพียงแค่อยู่ชั้น 2 ขึ้นมาฮะ

Deluxe Terrace High Floor เหมือน Deluxe Terrace ทุกอย่างแต่อยู่ชั้น 3-4 วิวสวยกว่า

ปิดท้ายที่ลอบบี้กันของ รร กันฮะ รร จะมีการจำลอง เรือนไทยภาคใต้ หลังคาปั้นหยา มาไว้ในลอบบี้เลยฮะ ถามว่าสวยมั้ย ลุงว่าสวยดีนะ ใครชอบเรือนไทย น่าจะชอบลอบบี้ที่นี่

สรุปปิดท้าย

รร นี้เหมาะกับใคร อย่างที่บอกเลยว่า รร นี้ สายแฟมิลี่ จริงๆจังๆ เด็กๆน่าจะชอบกันนะ เพราะมีสวนน้ำ มีสไลเดอร์ มีพื้นที่ใหญ่โตให้เด็กวิ่งเล่น มีกิจกรรมให้อาหารสัตว์ มีร้านไอติม ร้านคาเฟ่ ที่จะให้พ่อแม่นั่งในห้องแอร์เย็นๆ ในขณะที่เด็กๆ ไปทำกิจกรรมฮะ

Leave a Reply