JW Marriott Phuket Resort & Spa

Advertisement

JW Marriott Phuket เป็นแบรนด์ที่ถูกวางเอาไว้ในระดับเดียวกับ W หรือ St regis เรียกว่าเป็นแบรนด์ระดับสูงสุดของเครือก็คงไม่ผิด สิ่งที่เราจะพบได้จาก รร นี้คือความแกรนด์และบริการที่ดี๊ดีฮะ บริการจะมาแนว พินอบพิเทา สักหน่อย ใครชอบแนวนี้น่าจะชอบ ( JW Marriott Phuket ถือ เป็นโรงแรมที่ทำรายได้มากที่สุดในเครือแมริออต เอเซียแปซิฟิคหลายปีติดต่อกัน ) ส่วนเรื่องสถานที่ผมไม่ขอบอกว่ามันเก่าเนอะ แต่ รร มันเป็นสไตล์แบบนี้เองฮะ ( เก่านี่คือ ต้องมีอะไรผุพัง ปล่อยให้โทรม ใช้การไม่ได้ แต่นี่ไม่ใช่ รรก็ยัง สวยงามสะอาดสะอ้านอยู่ เพียงแต่ดีไซด์มันเป็นแนวที่ไม่ได้ดูทันสมัย)

กลุ่มตลาดของ รร นี้จะเน้นที่ครอบครัวที่มีหลายรุ่นเป็นหลัก หมายถึง ตั้งแต่ ปูย่า ตา ยาย อากง อาเจ็ก ลุง ป้า น้า อา ไปจนถึงหลานตัวน้อยเลย ไม่เน้นอยู่ในห้องพัก เน้นมาใช้ แฟคซิลิตี้ ขนาดใหญ่ของ รร เป็นหลัก เพราะ รร มีพื้นที่และแฟคซิลิตี้ เยอะมากกกกกก คงเพราะกลุ่มตลาดมันมีหลายเจนเนอเรชั่น เลยต้องทำ แฟคซิลิตี้หลายๆแบบ ไว้รองรับ แขกหลายๆรุ่น

รร ตั้งอยู่หาดไม้ขาวฮะ หาดไม้ขาวขึ้นชื่อเรื่องพระอาทิตย์ตกฮะ เหมาะกับการเดินเล่น นั่งเล่น เล่นกิจกรรมทางน้ำ ได้ฮะ แต่ลงเล่นน้ำทะเล แบบไม่มีชูชีพ ไม่แนะนำ เพราะ หาดมันเป็นเนินชันๆ เดินๆลงทะเลไปอาจตกเนินทรายในน้ำจมน้ำได้แบบไม่รู้ตัว

ก่อนจะไปดูอะไรอย่างอื่นใน รร เราไปดูของใหม่ล่าสุดใน รร กันก่อนเลย ห้องพักพูลแอสเซสที่เพิ่งเปิดตัวของ รร ไปเมื่อต้นเดือน 11 ลักษณะภายในห้องพักไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากของเดิม แต่มีการทัชอัพใหม่ พร้อมทำสระเพิ่มเข้าไปให้กับระเบียงห้องดีลักซ์เทอเรส ห้องพูลแอสเซสนี้จะอยู่ด้านหลังของ สระทางใต้ฮะ

ลักษณะภายในห้องพัก เอาตรงๆ เหมือนห้องดีลักซ์ทุกอย่างเลยฮะ (อาจมีการปรับโทนสีไปบ้าง)ห้องพักส่วนใหญ่ใน รร จะหน้าตาแบบนี้แหละฮะ ถามว่าเก่ามั้ย บอกเลยว่าไม่เก่านะ เพราะ มันเพิ่งได้รับการทัชอัพใหม่มา แต่ดีไซด์ดูเหมาะกับคนมีอายุมากกว่าเด็กสมัยใหม่ฮะ ถามว่าหรูมั้ย ก็หรูนะ แต่เป็นหรูที่อาจไม่ตรงกับ นิยามของคนในยุคนี้เท่าไหร่

ห้องน้ำมีการใส่สายชำระเพิ่มให้สำหรับคนไทยแล้วฮะ

อเมนิตี้ ใช้ยี่ห้อนี้ เป็นของที่ JW ทั่วโลกใช้

ส่วนคนที่ชอบห้องที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว ก็คงแนะนำห้องนี้ฮะ One-Bedroom Oceanfront Pool Suite ห้องนี้จะอยู่หน้าหาดเลย

ส่วนห้องที่ดีที่สุดของ รร ชื่อว่า ห้อง รอยัล วิลล่า ฮะ มีห้องเดียวใน รร ช่วงนี้ลุงลองเช็คราคากับทาง Booking.com ราคาจะประมาณ 38,000 บาท เป็นวิลล่า สองห้องนอน ขนาดพื้นที่ใหญ่มาก ใหญ่จนรู้สึกว่าใหญ่ไปฮะ ห้องนี้เหมาะกับครอบครัวใหญ่ๆ วิลล่าสองหลัง ภายในตกแต่งเหมือนกันทุกอย่างเลย ส่วนวิลล่าตรงกลางจะเป็นห้องรับแขกฮะ วิลล่าหลังนี้จะค่อนข้างไพรเวท เพราะอยู่สุด รร ที่อยู่ติดกับ อนันตราเลยฮะ

สิ่งที่เราจะสัมผัส รร นี้ตั้งแต่เดินเข้ามาใน รร ได้ คือความแกรนด์ ความโอ่โถ่ง และความใหญ่โตฮะ หลายๆคนเห็นดีไซด์ รร แล้ว อาจรู้สึกว่า ทำมั้ย….มันอนันตร้า อนันตรา คำตอบคือ เขาเป็นเจ้าของเดียวกันฮะ และ เจ้าของก็รัก รร นี้มาก (เพราะทำเงินให้เขาได้มากกว่าโรงแรมไหนๆที่เขามี) เราไปดูลอบบี้และลอบบี้บาร์กันฮะ จุดแรกที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับที่นี่

ลุงเคยมาพักที่นี่เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว ถามว่ามีอะไรเปลี่ยนไปมั้ย เรื่องสถานที่ไม่ได้เปลี่ยนฮะ แต่ความรู้สึกของลุงเปลี่ยนไปนะ เมื่อก่อนไม่ค่อยอินกับที่นี่ ลุงรู้สึกว่ามันแก่จัง ผ่านมาสิบปี รร สมัยๆขึ้นเพียบ อะไรๆ ก็ทันสมัยไปหมด รร แนวนี้เราเลยกลับไม่ค่อยได้ไปสัมผัส เมื่อกลับมาเยือนอีกครั้ง เลยรู้สึกว่า รร ก็สวยดีนะ อาจไม่ได้สวยทันสมัย แต่ รร ก็มีมุมสวยในแบบฉบับของมัน (หรือเราแก่แล้วหว่า เลยรู้สึกว่ามันสวย 5555555)

สระว่ายน้ำของ รร มีด้วยกัน 3 สระ แต่ล่ะสระก็ใหญ่มาก (เล่นน้สระที่นี่ต้องระวังนิดนึง เพราะสระลึกมาก ว่ายน้ำ ดำน้ำกันได้เลย

สระหลัก จะอยู่ตรงกลาง รร พอดี ถือเป็นสระของแฟมมิลี่ และคนทุกเพศทุกวัยฮะ โดยสระจะถูกแบ่งย่อยไปอีก 3 โซน สระเด็กและสไลด์ก็จะอยู่ในโซนนี้ด้วย

เมื่อสระเด็กอยู่ในโซนนี้ คิดส์คลับก็เลยอยู่ในโซนนี้ด้วยเช่นกัน

ติดกับคิดส์คลับจะมีศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล หาดไม้ขาวอยู่ฮะ เด็กๆสามารถไปเยี่ยมเต่าทะเลได้ด้วยฮะ ที่นี่เขาไม่ได้เลี้ยงเต่าเพื่อโชว์นะฮะ เขาจะเลี้ยงเต่าเพื่อที่รอให้มันแข็งแรงแล้วปล่อยกลับทะเลฮะ ถ้าตัวไหนป่วยก็อาจจะต้องอยู่ที่นี่นานหน่อย ในส่วนนี้ไม่ได้เป็นของ รร แต่ รร แบ่งที่ให้ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล มาใช้ฮะ

ตรงนั้นเป็นลานกิจกรรมสำหรับครอบครัว

สระที่สอง ชื่อว่าสระเหนือ (เพราะอยู่ทางเหนือของ รร ) เป็นสระที่ห้ามเด็กต่ำกว่าอายุ 12 ปีมาใช้ ถือเป็นโซนเงียบสงบของ รร ( เอาจริงโซนนี้เป็นโซนคนแก่ฮะ 55555 )

สระใต้ เป็นสระที่ทันสมัยที่สุด เพราะอยู่ติดกับบีชคลับ เป็นสระที่เหมาะกับเด็กโตหน่อย วัยรุ่น หรือ คนสมัยใหม่ฮะ

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ปกติแล้วอาหารเช้าจะเสริฟที่ห้องอาหาร JW Cafe แต่ถ้าวันไหนแขกน้อยก็จะมีสลับไปเสริฟที่ห้องอาหาร คูชิน่า ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามฮะ

ช่วงที่ไปพัก อาหารเช้ายังเสริฟเป็นมินิบุฟเฟ่ต์กับบุฟเฟ่ต์อลาคาร์ตอยู่เลยฮะ ตัวไลน์บุฟเฟ่ตืนี่เฉยๆฮะ ก็ตามมาตรฐาน รร 5 ดาวทั่วไป แต่เมนูอลาคาร์ตคือดีมาก นอกจากในเมนูที่มีแล้วเราสามารถสั่งนอกเมนูได้ ถ้าทาง รร มีวัตถุดิบก็สามารถทำให้ได้ ยกตัวอย่างผัดกระเพราเนื้อจานนี้ บอกเลยว่าเด็ดมากกกก อยากให้ได้ลองกัน

ป.ล. ข้อเสียของอาหารเช้าที่นี่คือจานค่อนข้างใหญ่ ให้มาเยอะมากกกก

ข้าวซอย ถือเป็นอีกเมนูนึงที่ แขกส่วนใหญ่ชอบ

อันนี้คือไมตายของที่นี่ฮะ เฟรนโทส ไม่สั่งไม่ได้ อร่อยมาก คุณจะลืม เฟรนโทสแบบเดิมไปเลยฮะ น่าเสียดายที่ไม่มีไอติมเสริฟมาคู่กัน ไม่งั้นคงจะอร่อยมากๆๆๆๆ

เซ็ตข้าวต้มกุ้ง กับไข่เจียว และผัดผัก อันนี้คนก็สั่งเยอะฮะ อร่อย

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ไข่ต้ม เมนูนี้ก็อร่อยฮะ น้ำซุปถึงเครื่องเลย

ชุดอาหารสุขภาพ

เอ้กเบเนดิ้กแซลม่อนรมควัน ส่วนตัวกินเมนูนี้ไม่ค่อยเป็น สงสัยรสนิยมไม่ถึง แหะๆๆ

ส่วนห้องอาหาร ที่ขายดีที่สุดคงจะเป็นห้องอาหารญี่ปุ่น เบนิฮาน่า ฮะ เป็นห้องอาหารญี่ปุ่นที่เน้นเทปันยากิ+โชว์จากเชฟ มีโปรกับทาง hungry hub อยู่ฮะ ถามว่าอร่อยมั้ยก็อร่อยฮะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแันดับต้นๆในภูเก็ตเลย ใครสนใจก็ตามลิงค์นี้ไปฮะ https://web.hungryhub.com/restaurants/benihana-phuket-j-w-marriott-phuket?locale=th

Siam Deli เอาจริงห้องอาหารนี้เหมือน คาเฟ่ของ รรฮะ มีเค้ก มีกาแฟ มีไอติมขาย (ไอติมอร่อยนะ ใช้ของสเว่นเซ่น) อาหารส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อาหารจานเดียวกินง่ายๆ เหมือนคาเฟ่ฮะ เมรูแนะนำ Jw burger

M Beach Club บีชคลับของ รร อยู่สุด รร ทางใต้ฮะ อาหารที่นี่จะมาแนว ทาปาส ของทานเล่น เสียส่วนใหญ่ เมนูที่แนะนำคือ ลาบปลาทูน่า ปอเปี๊ยะสดปูนิ่ม ล๊อบเตอร์บัน ชอบมาก ช่วงที่ไปมีโปรบุฟเฟ่ต์ทาปาส สั่งได้ไม่อั้น 888++ / คน ทาน ได้ 2 ชั่วโมงฮะ

มาจบรีวิวในส่วนของสปาและฟิตเนสกันฮะ สปาของที่นี่ชื่อ Mandara Spa ได้มีโอกาสได้ลองนวดน้ำมันกับ เทอราปิส ที่ชื่อคุณเล็ก ส่วนตัวแล้วปกติไม่ชอบนวดน้ำมันนะ เพราะมันเหมือนไม่ได้จับเส้นอะไรเลย แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ฮะ คุณเล็กจับเส้นเป็นฮะ ถึงจะนวดน้ำมันแต่คุณเล็กก็จับเส้นให้ด้วย ทำให้ดารนวดครั้งนี้ประทับใจเลยฮะ

ส่วนฟิตเนส อยู่ติดกับสปาเลยฮะ เปิด 24 ชม อุปกรณ์ใหม่ทันสมัยพอดูฮะ

Leave a Reply