Pamookkoo resort phuket รีสอร์ทมีสวนน้ำ

Advertisement

Pamookkoo คืออะไร เป็นโรงแรมที่มีสวนน้ำเป็นของตัวเองฮะ ฟีลคล้าย เซนทาราแกรนด์มิราจ ที่พัทยา หรือ เซนทาราแกรนด์กะรน ที่ภูเก็ต นั้นแหละ เพียงแต่ที่นี่ไม่ได้ติดหาด (แต่อยู่ใกล้หาดนะ) เท่านั้น โดยการตกแต่งของโรงแรมและสวนน้ำเป็นธีมการตกแต่งเป็นอารยธรรมโบราณชาวอินคาหรือชาวมายา เออ…ฟังดูเข้าใจยากเนอะ เอาสั้นๆง่ายๆดีกว่า มาพักโรงแรมนี้แล้วให้ฟีลเหมือนเราไปเดินทางผจญภัยในเมืองโบราณแถบโซนอเมริกาใต้นั้นแหละฮะ

โรงแรมอยู่ติดหาดมั้ย ?

จากแผนที่จะเห็นได้ว่าโรงแรมอยู่บริเวณโซนเมืองกะตะ ไม่ได้ติดหาด แต่สามารถเดินไปหาดไม่ไกลฮะ ตัวโรงแรมตั้งอยู่กลางชุมชน รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อมากมาย

พูดถึงเมืองกะตะแล้ว ลุงขอพาไปดูกันหน่อยดีกว่า เมืองกะตะมีหน้าตาเป็นยังไง

เมืองกะตะจะตั้งอยู่บริเวณหาดกะตะฮะ หาดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหาดที่สวยงามมากๆของเกาะภูเก็ตโซนทางใต้ ในช่วงไฮของทุกปี (ประมาณ เดือน 12 1 2 และ 3 ) ถือเป็นช่วงเวลาที่สวยที่สุดของหาดนี้ คลื่นลมสงบ น้ำใส สวยงามมากๆ แต่พอเข้าหน้ามรสุม บริเวณนี้จะมีคลื่นลมแรงมากๆ จึงเป็นหาดที่เหมาะกับการมาโต้คลื่นกัน

บริเวณโซนถนนเส้นเรียบหาด ก็ยังมีสวนสาธาณะบรรยากาศดีๆให้คนมาพักผ่อนกันด้วย บอกเลยที่นี่เหมาะสำหรับสายแฟมมิลี่มากๆ

และถ้าใครมาช่วง เสาร์อาทิตย์ บริเวณถนนเส้นเรียบหาด ก็จะมีตลาดนัดถนนคนเดินมาตั้งทั้งวันเลยฮะ

ส่วนบริเวณเส้นสายสองก็สามารถเดินมาจากเส้นเลียบหาดนิดเดียวเท่านั้น บริเวณนี้ก็จะมีร้านค้ามากมาย มีทั้ง ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ และ ร้านสะดวกซื้อ เรียกว่าเป็นเมืองขนาดย่อมๆคล้ายๆโซนป่าตองฮะ แค่ไม่ได้กว้างขวางเท่าฮะ

ใครอยากไปเดินเล่นเที่ยวในตัวเมือง หรือ ไปเที่ยวหาดกะรน สามารถเดินไปขึ้นรถโพถ้องที่หน้าเทศบาลกะรนได้ อยู่ห่างจากหน้าโรงแรม Pamookkoo แค่ 5 นาทีเท่านั้น (ด้วยการเดินเท้า) รถจะออกทุกๆ 20 นาที ค่ารถ 40 บาท/คนฮะ จะมีตารางเวลาเดินรถตั้งไว้ที่หน้าเทศบาลฯ

พาไปเดินเล่นซะทั่ว เรากลับมาพูดถึงโรงแรมกันบ้างดีกว่าฮะ ถามว่าโรงแรม Pamookkoo มีอะไรน่าสนใจบ้าง เอาตรงๆ ง่ายๆ โรงแรมนี้น่าจะเหมาะกับสายครอบครัวและสายเที่ยวสนุกกับเพื่อนมากกว่าสายไหนๆฮะ ใครที่มาเน้นเรื่องวิวที่นี่ไม่มีฮะ

จุดขายหลักของโรงแรม คงจะหนีไม่พ้นสวนน้ำขนาดใหญ่ ภายในโรงแรมนี่แหละ ภายในสวนน้ำของโรงแรมจะมีสไลเดอร์ยักษ์ถึง 3 ตัว ตัวที่สูงสุดจะสูงเท่าตึก 4 ชั้นเลยฮะ สวนน้ำ จะถูกแบ่งเป็น 2 โซนหลักๆคือ โซนเด็กเล็ก และ โซนเด็กโต-ผู้ใหญ่ฮะ ลุงพาไปสำรวจดีกว่าเนอะ พูดมากไปก็จะหาว่าลุงโม้ ลุงไปดูภาพกันดีกว่าฮะ

นอกจากจะได้เล่นส่วนน้ำ สนุกๆกับสไลเดอร์หลากหลายแล้ว ภายในบริเวณสวนน้ำยังมีมุมถ่ายภาพให้เราเดินถ่ายรูปสวยๆเพียบเลยฮะ ธีมการแต่งตัวสำหรับมาถ่ายรูปที่นี่น่าจะเหมาะกับชุดแนวผจญภัยเนอะ

นอกจากสวนน้ำแล้ว คิดส์คลับที่นี่ก็ใหญ่โตกว้างขวาง 2 ชั้น สวยงามเลยล่ะ เรียกว่าเอาใจ สายแฟมิลี่สุดๆ ใครมีลูกเล็กๆ น่าจะชอบที่นี่กันฮะ มีพี่เลี้ยงคอยดูแลให้ตลอดเวลา

สวนสายสุขภาพก็มีฟิตเนสไว้บริการ อาจไม่ได้ใหญ่โตเท่าคิดส์คลับ แต่ก็อุปกรณ์เครื่องใช้ก็ทันสมัย ใหม่กิ๊กเลยฮะ

ถึงเวลาไปดูห้องพักกันแล้วฮะ เพื่อนคิดว่าห้องที่จ่ายไปในราคา 1750 บาท/คืน พร้อมอาหารเช้าจะหน้าตาเป็นยังไงฮะ ส่วนส่วนใหญ่ตกแต่งเหมือนกันหมดฮะ ต่างกันที่ขนาดเท่านั้น

ไม่ต้องถามว่าห้องไหนวิวดีสุด เพราะวิวเดียวกันเกือบหมดเลยฮะ วิวสวนน้ำ แล้วจะรีเควสห้องไหนดีล่ะ แนะนำว่าถ้ารีเควสได้ ขอชั้น 1 ฮะ ไหนๆก็ไม่มีวิวล่ะ ก็เอาเดินลงสวนน้ำง่ายสุดเลยดีกว่า เดินออกจากระเบียงห้องโดดลงน้ำไปได้เลย

Deluxe Room ห้องเริ่มต้นของที่นี่ ขนาด 33 ตรม สำหรับพัก 2 ท่าน หน้าตาเป็นแบบนี้ฮะ ทุกห้องไม่มีอ่างอาบน้ำให้ฮะ แต่จะมีเรยชาวเวอร์มาให้แทน การแตกแต่งจะเป็นโทนสีอิฐและ สีไม้เป็นหลักฮะ

Deluxe Premium ขนาด 39 ตรม ไม่มีสิ่งใดต่างจาก deluxe เลยฮะ นอกจากห้องที่ใหญ่ขึ้นมาและเตียงเสริมมาให้อีกหนึ่งเตียง

Family Room ขนาด 39 ตรม เช่นกัน เอาจริงๆหน้าตาคล้าย Deluxe Premium แต่มีเตียง 2 ชั้นเพิ่มเข้ามาให้ฮะ นอกนั้นก็คล้ายๆกัน มีปรับเปลี่ยนนิดๆหน่อยตรงบริเวณใต้ทีวี (ห้องนี้เป็นห้องที่อยู่ลึกสุดของรีสอร์ท อยู่แถวๆ คิดส์คลับ และ ฟิตเนส ไม่ได้อยู่บริเวณสวนน้ำฮะ )

อาหารเช้าดีมั้ย ?

มุกโก้ เน็ต ห้องอาหารหลักของโรงแรม เช้า สาย บ่าย เย็น เราสามารถหาทานอาหารได้จากที่นี่ฮะ

ถามว่าอาหารเช้าดีมั้ย ตอบตรงๆเลยนะ มีครบในแบบที่โรงแรม 4 ดาวจะมีฮะ เรียกว่าตาม สแตนดาร์ดมากๆ อย่าหวังเซอร์ไพรในอาหารเช้า ไม่น่จะมีฮะ

ส่วนมื้ออื่นๆ ถ้าทานอาหารในโรงแรมแนะนำนี่ห้องอาหารนี้แหละฮะ อร่อยสุด เมนูแนะนำ ยำเนื้อย่าง เนื้อผัดน้ำมันหอย และ เบอร์เกอร์สเต๊ะไก่

บูททาทา บาร์ เป็นร้านอาหารริมสระว่ายน้ำ

ช่วงที่ไปเป็นวันเสาร์มีบุฟเฟ่ต์เปิดที่ห้องอาหารนี้ด้วยอะ ราคาบุฟเฟ่ต์ไม่แพงนะฮะ 450 บาทเน็ต แต่ไอเทมในไลน์บุฟเฟ่ต์ก็ทั่วไปตามราคาฮะ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ส่วนรสชาติก็ทั่วไปฮะ

เทรเชอร์ไอร์แลนด์ เอาจริงๆจุดนี้คือ พูลบาร์ที่มีร้านอาหารด้วยฮะ

ปิดท้ายรีวิวนี้ที่บรรยากาศลอบบี้กันฮะ

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

โดยส่วนตัวไม่ได้มองว่าโรงแรมนี้เป็นโรงแรมสำหรับมาพักผ่อนหรือมาทิ้งตัวนะ แต่เป็นโรงแรมที่เหมาะกับสายกิจกรรมอย่างแท้จริงๆ ใครที่เป็นสายแฟมมิลี่ หรือ สายชอบเที่ยวกับเพื่อน โรงแรมนี้น่าจะตอบโจทย์อย่างที่สุด ฮะ ว่างก็เล่นน้ำ ออกไปเที่ยวหาด เที่ยวเมืองก็ไม่ไกล จะเข้าเมืองภูเก็ตก็ง่าย แถมราคาก็เป็นมิตรจับต้องได้สบายๆเลยฮะ

Leave a Reply