รีวิว Kantary Hills Chiang Mai

Advertisement

อีก 3-4 เดือนเราก็จะเข้าหน้าหนาวกันอีกครั้งแล้ว เมื่อหน้าหนาวมาเยือน ผมเชื่อเลยครับว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงคิดถึง เชียงใหม่กันอย่างแน่นอน ไปเชียงใหม่แล้วผมเชื่อเลยว่า เพื่อนคงกำลังนึกแน่ๆเลยว่าฉันจะไปเดินเล่นหาของอร่อยกินที่ ถนนนิมมานฯ อย่างแน่นอน งั้นดีเลยฮะ วันนี้ผมจะมาแนะนำที่พัก ที่น่าสนใจย่านนิมมานฯเอาไว้เป็นอีกทางเลือกให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะฮะ

Kantary Hills Chiang Mai ตั้งอยู่ที่นิมมานฯ ซอย 12  ว่าแต่ซอย 12 อยู่ตรงไหนหว่า ก็ใกล้ๆกับวอร์มอัพนั้นแหละฮะ มาๆๆๆ มาดูแผนทีกัน

จะสังเกตได้เลยว่าใกล้สนามบินมั่กๆ ใกล้สนามบิน ใกล้นิมมานฯ ทำเลสวยเชียว ไปครับ เราไปดูรายละเอียดข้างในโรงแรมกันดีกว่า

คอนเซ็บของโรงแรมนี้ อาจจะไม่เหมือนโรงแรมที่อื่นๆ เพราะที่นี่เน้นความสะดวกสบายของผู้เข้าพักระยะยาวหรือ ที่เรียกว่า เซอร์วิทอพาตเมนต์นั้นเอง เพราะฉะนั้น อะไรที่สวยงาม เวอร์วัง แต่ไร้ซึ่งประโยชน์ หรือ สวยแต่รูปประโยชน์ใช้สอยเท่าหางอึ่ง โรงแรมนี้จึงไม่ค่อยเน้นสักเท่าไหร่ โรงแรมนี้เน้นความสะดวกสบาย ห้องกว้าง โปร่งๆ โล่งๆ สะอาดๆ อุปกรณ์ใช้สอยครบครัน เพื่อให้แขกที่เข้าพักเน้นอยู่สบายๆนั้นเอง

มาครับเราเข้าไปที่ลอบบี้กันก่อน จุดเน้คือจุดที่เรียก ดูไฮโซที่สุดแล้วครับ โดยรวมจะโปร่งๆโล่งๆ อารมณ์เหมือนเราเข้ามาเยี่ยมบ้านของเศรษฐีพ่อเลี้ยงสักคน อาจไม่ได้ดูอลังการมากมายเหมือนโรงแรม 5 6 7 8 9 ดาว แต่มันดูเรียบ ดูดี ละดูสะอาดสะอ้าน เป็นที่สุด

ใครเช็คอินแล้ว ไม่ต้องรอเวลคัมดริ้งนะฮะ เพราะที่นี่ไม่เสริฟที่ลอบบี้ครับ แต่จะให้สิทธิคลับเลาจน์กับแขกทุกคนที่เข้าพักมาเลยฮะ เป็นห้องรับรองที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องอาหารหลัก ห้องนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง ก็จะมีเครื่องดื่มร้อนเย็น ขนม ผลไม้ และห้องสมุด ไว้บริการฟรีครับ

ส่วนแขกท่านใดมีความประสงค์มากกว่าของที่มีในคลับเลาจน์ที่นี่ก็จะมี คาเฟ่เล็กๆอยู่ติดกันเลย สามารถเดินข้ามาซื้อขนม หรือ เครื่องดื่มที่ถูกจริตกับตนได้ ส่วนราคา ก็ไม่ได้แพงกว่าข้างนอกสักเท่าไหร่นะ

ป.ล.แนะนำขนมเค้ก อร่อยแซ่บลืม เพราะมาจาก คาเฟ่ แคนทารี่ข้างนอก ซื้อแล้วมาเอา ชา กาแฟ โอวัลตินฟรีที่เลาจน์คร้าบบบบบ อิอิ

ส่วนอะไรคือไฮไลท์เลยสำหรับผม บอกเลยฮะ มันคือสระว่ายน้ำที่สะอาด และใสสะอาดมากกกกก ถึงจะไม่ได้กว้างใหญ่ไพศาล หรือมีสไลเดอร์ สไลดี้ เหมือนที่อื่นๆเขา แต่บอกเลยครับ มีความสุขทุกครั้งที่ลงไปว่าย เพราะ มันสะอาดมากกกกก

รอบๆสระจะมีอ่างน้ำอุ่น อยู 3-4 บ่อ สำหรับไว้แช่ด้วย ถ้าอากาศหนาวๆลงสระไม่ได้ ไอ้บ่อพวกนี้แหละ จะเป็นที่พึ่งยามยากเมื่อฤดูหนาวมาเยือน

บริเวณสระ ไม่มีผ้าเช็ดตัวนะครับ ใครจะมาเล่นน้ำ พุ่งเข้าฟิตเนสไปหยิบโลดๆเลยฮะ

พูดถึงฟิตเนสที่นี่ก็มาดูก่ันสักหน่อยล่ะกัน บอกเลยคึกคักทั้งวัน หาเวลาถ่ายแบบไม่มีคนยากมากกกก

ยังไม่พอครับ ห้องสตรีม ซาวน่าก็มีฮะ แซ่บเวอร์

ส่วนน้ำแข็งนี้ ก็มีไว้บริการให้ฟรีหน้าห้องฟิตเนส หยิบถังน้ำแข็งจากในห้องพักมาตักได้เลยฮะ

เอาล่ะเราไปดูห้องพักกันดีกว่า อันนี้คือห้องเริ่มต้นฮะ ดูกันเอาเองฮะ ว่า กว้าง สะดวกสบาย อุปกรณ์ครบครันอย่างที่ผมเอ่ยมาในตอนแรกหรือเปล่า บอกเลยในราคา 2000 กว่าบาทคง ต้องเรียกว่าคุ้มผุดๆแล้วล่ะครับ

ห้องนี้คือ วันเบดรูมสวีท ขนาดต่างกับห้องแรกไม่มากเท่าไหร่นะ แต่ แบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างลงตัวมว้ากกกกก

ห้องนี้ ทูเบดรูมสวีท ห้อง ส่วนกลางกว้างมว้ากกกกกก เหมาะสำหรับปาร์ตี้ หรือครอบครวใหญ่เลยฮะ อยู่กัน 6 คน สบายบรือ

มาปิดท้ายกันด้วยเรื่องอาหารกันดีกว่าครับ เรื่อง อาหาร ถือเป็ไฮไลท์อีกอย่างของที่นี่ เพราะนอกจากจะไม่แพงเวอร์แล้ว อาหารยังสด สะอาด และเลือกใช้แต่วัตถุดิบของดี ยกตัวอย่างเช่น ผักของที่นี่ แทบจะเรียกได้ว่าผักทุกชนิดของที่นี่ใช้ผักจากโครงการหลวงทั้งหมดเลยครับ

พาชมบรรยากาศห้องอาหารก่อนล่ะกัน ผมชอบโซนนี้ฮะ

ส่วนบรรยากาศภายในห้องอาหารก็มีบาร์ให้ด้วยฮะ

ถ้าพูดถึงอาหารหลักๆของที่นี่แล้ว ไฮไลท์จะเป็น สเต็กฮะ บอกเลยว่าเนื้อดีมว้ากกกกกก แค่เนื้อไทยก็นุ่มชวนกราบกันแล้วฮะ ราคาจานนึงจะตกประมาณ 300-400 บาท เนื้อขนาดประมาณ 200-250 กรัมนี่แหละครับ

ป.ล.ถ้าใครอยากสั่งเป็นเซ็ทก็มีให้นะครับ ราคาจะตกประมาณ 400 กว่าบาท จะได้ สลัด ซุป และสเต็กจานหลัก ด้วย

ซอสจะมีให้เลือกแบบน้ำจิ้มแจ่วด้วยฮะ

อันนี้สเต็กเซลม่อนครับ

สิ่งที่อร่อยไม่แพ้สเต็กเลย คือผักโครงการหลวงของที่นี่ครับ อร่อยเวอร์วังมากกกก กราบบบบบบ

ส่วนซุป รสชาติ ก็รสชาติใช้ได้  บอกเลยนะครับว่า อาหารนที่นี่ รสชาติไม่ขี้เหร่ นะคร้าบบบบบ

ส่วนในวัน จ พ ศ ใครสั่งสเต็กเนื้อนอกในช่วงเวลาเย็นจะแถมบุฟเฟต์สลัดบาร์ฟรีด้วยฮะ บอกเลยครับเป็นบุฟเฟ่ต์สลัดบาร์ที่ดีงามมากกกกกก เพราะผักแทบทั้งหมดมาจากโครงการหลวง ใครอยากทานสลัดบาร์อย่างเดียว ก็คิดราคาแค่ 200 กว่าบาทเท่านั้น บอกเลยว่าว่า สลัดบาร์อย่างเดียวก็คุ้มอยู่นะ เพราะมันไม่ได้มีแต่ผักแต่หญ้าฮะ ไปดูกันฮะ ทำมั้ยผมถึงว่าคุ้ม

มีแม่สมรด้วยคร้าบบบบบ ใครชอบบ้างยกมือขึ้นๆๆๆๆ

ส่วนใครกลัวไม่อิ่ม ผมแนะนำให้สั่งพิซซ่ามาทานกับสลัดบาร์ ถาดล่ะ 300 กว่าบาท

ข้อดีของการสั่งพิซซ่ามาทานพร้อมกับสลัดบาร์ นั้นคือ คุณจะสามารถอแดฟหน้าพิซซ่าจากไอเทมในสลัดบาร์ได้แบบไม่รู้จบ อย่างในภาพ ผมเอาพิซซ่าฮาวานเอี้ยน มาเพิ่มแม่สมรรมควัน กับ ผักรอคเก็ต บอกเลยว่าค่ะว่า อร่อยยยยย เลิศ

ปิดท้ายของฟรีหลังอาหารเย็นของทุกโต๊ะ กับ ทรัฟเฟิลไอศครีมฮะ

ส่วนอาหารเช้าของที่นี่ บอกเลยฮะว่าจัดเต็ม ไอเทมไม่น้น ฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง แต่มาแบบจัดเต็ม อิ่มจริง อร่อยจริง ใครชอบเต็มอร่อยกับอาหารเช้าแบบซัดไม่ยัง ผมคอนเฟิร์มเลยครับ น่าจะชอบที่นี่อย่างแน่นอน

ปิดท้ายสรุปกันสักนิด สั้นๆง่ายๆ

ไม่หรูแต่ดูดี สะอาด ห้องใหญ่ อยู่สบาย มีทุกอย่างครบ ราคาไม่แพง(เวอร์) ทำเลดี และอาหารอร่อยมว้ากกกกกกกกกกกกก

มีหลายคนอาจสงสัยว่ามีข้อเสียมั้ย   มีฮะเรื่องวิวที่ไม่ค่อยจะมีฮะ โรงแรมเตี้ย 4-5 ชั้น วิว ก็อย่าไปหวังอะไรเลยฮะ ติดตึกรอบๆไปหมด

แถมท้ายรีวิวด้วยภาพจาก คาเฟ่แคนทารี่ ที่อยู่หน้าซอย 12 ถือเป็นอีกร้านขนมในเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเยือนย่านนิมมานฯ ร้านนี้มีสาขาทั่วไทยนะครับ และก็ดังทุกที รสชาติการันตีอร่อยเหมือนกันทุกสาขา ถามว่าแพงมั้ย ราคาก็เหมือนๆกันทุกสาขานะครับ เมนูเด่นน่าจะเป็นพวกขนมปังฮันนี่โทส ราคาจะตกที่ 130-150 บาท เค้กจะตกประมาณ 90 อัพนะ เมนูเค้กที่ต้องลองคือ สารพัดชีสเค้กฮะ ตัวที่ขายดีที่สุด คือ บูลเบอรี่ชีสเค้ก ฮะ

Leave a Reply