รีวิว Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach

Advertisement

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ที่ใดในโลก เชื่อว่าใครๆหลายๆคนฝันอยากจะไปมัลดีฟ เกาะสวาท หาดสวรรค์ กันทั้งนั้น บอกเลยครับว่าผมก็อยากไปนะ แต่ก็อย่างที่รู้กัน นอกจากตั๋วไปมัลดีฟจะแพงเอี้ยๆแล้ว ค่าโรงแรมก็ไม่ได้ถูกกันเลย…… เอาเป็นว่าเราลดความฝันเราลงมาสักหน่อย ไปทะเลที่สวยกว่ามัลดีฟนิดนึง นิดเดียวจริงๆน้าาาาาาา แต่ตั๋วเรือบินเรือเหาะและโรงแรมถูกกว่ามว้ากกกกกกกกกก  งั้นวันเน้ผมจะพาไปเที่ยวทะเลกระบี่กันฮะ

ทำมั้ยถึงแนะนำเที่ยวทะเลกระบี่

1. ทัวร์ที่เกาะที่กระบี่ ราคาเริ่มต้น ถูกมว้ากกกกกกกกกก 600-800 ก็เที่ยวได้แล้วฮะกับทัวร์ 4 เกาะ แล้วก็ไม่ใช่เกาะง่อยๆด้วย ทุกเกาะที่ไป รับประกันความสวยใสของน้ำทะเลและทัศนีย์ภาพ

ป.ล.แต่ทัวร์ที่ผมแนะนำคือ ทัวร์เกาะห้องฮะ อาจแพงขึ้นมานิดนึง แต่รับประกันความงานเลยฮะ

2. เที่ยวเกาะทะเลกระบี่ไม่ต้องนั่งเรือนานฮะ นั่งแพรบๆจากท่าเรือ ประมาณ 15 นาที ก็ถึงที่เที่ยวแล้วฮะ ไม่เหนื่อยไม่โทรมกับการเดินทางจริงๆ

แล้วทัวร์ไหนที่แนะนำ

ก็บอกเลยนะผมก็ไม่ได้ไปกระบี่บ่อย ไปทัวร์เที่ยวเกาะมา 2-3 ครั้ง แต่ทัวร์ที่ผมว่าโอคือ เกาะพีพีทัวร์  นอกจากผมจะยังรู้สึกว่าโอแล้ว หลายบริษัทใหญ่ๆ ก็เลือกใช้บริการของทัวร์นี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นบางกอกแอร์ หรือ ทัวร์ต้อนรับนักข่าวของหลายๆโรงแรมก็ใช้ทัวร์เจ้านี้ฮะ

ภาพชุดนี้จากเกาะห้อง คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันอีก ว่าเกาะห้องงามแค่ไหน

ภาพนี้จาก ทัวร์ 4 เกาะ ชมภาพกันเองฮะ ว่าน่าไปมั้ย ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากนะครับ

เอาล่ะพูดเรื่องที่เที่ยวไปแล้วผมขอมาพูดถึงที่พักกันบ้าง ถ้ามากระบี่ควรพักย่านอ่าวนาง อ่าวนพรัตน์ธารา  แล้วทำมั้ยต้องเลือกพักย่านนี้

1 ใกล้ทะเล ใกล้หาด วิวสวย ช่วงอาทิตย์ตก ผมก็ซื้อโรตีไปนั่งกินริมทะเลฟินๆได้ฮะ

2 มีรถชัตเตอร์บัสผ่านไปสนามบิน เดินทางสะดวก

3 ไปเกาะง่ายมาก เพราะเราต้องมาขึ้นเรือแถวๆนี้อยู่แล้วฮะ เราไม่ต้องแหกตาแต่เช้า มารอรถจากทัวร์มารับ

ถ้าพูดถึงโรงแรมแล้ว ผมขอบอกเลยฮะ ว่าทั้งอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา อันเลื่องชื่อแล้ว ผมเห็นมีโรงแรมคุณภาพระดับโรงแรมเมืองนอกโรงแรมเดียวเท่านั้นฮะ นั้นคือที่นี่ Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach จริงแล้วที่นี่ตั้งอยู่ต้นหาด นพรัตน์ธารา เราไปดูบรรยากาศหาดกันก่อนเนอะ (ภาพอาจจะเยินไปสักนิด เพราะผมไช่วงพายุเข้าพอดี ธรรมดา หาดนพรัตน์ธารา น้ำจะสีสวยและใสกว่านี้นะฮะ )

หาดนพรัตน์ธาราถึงแม้จะอยู่ใกล้กับอ่าวนางมากกก แต่มันแตกต่างกันมากฮะ ด้วยความที่หาดนพรัตน์ธาราเป็นอุทยานแห่งชาติ บรรยากาศจึงดูเงียบสงบน่ามาพักผ่อนกว่าอ่าวนางมากฮะ อ่าวนางจะดูคล้ายๆหาดที่พัทยาฮะ

มาฮะ เรามาดูบรรยากาศโรงแรมกันดีกว่า ขอเริ่มจากลอบบี้นะครับ ด้านหน้าโรงแรมถ่ายไม่ได้นอกจากฝนจะตกๆๆๆๆๆ แล้วขบวนพาเหรอทัวร์ก้มีมาไม่ขาดสาย จบข่าวไปนะ 55555

หลักๆแล้ว Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นโรงแรมบูทิคเก่าที่มาดัดแปรงเป็น Holiday Inn Krabi ลอบบี้ บาร์และ ห้องอาหารจะอยู่ในบริเวณส่วนนี้ จะสังเกตได้ว่าการตกแต่งไม่ได้อิงไปทางโรงแรมเมืองนอกมากมาย มีกลิ่นอายของโรงแรมบูทิคค่อนข้างมาก อันนี้ผมถืว่าเป็นข้อดีนะครับ เพราค่อนข้างแตกต่างจาก Holiday Inn ที่อื่นๆในประเทศไทยมากพอดู

เราไปดูบรรยากาศลอบบี้กันก่อนดีกว่า ลอบบี้เป็นโอเพ่นแอร์ตามสไตล์รีสอร์ท แอบร้อน เพดานสูงโปร่ง การตกแต่ง ติสแตกเข้าว่าฮะ

ที่ลอบบี้จะมีมุมห้องสมุด กับ อินเตอร์เน็ตคอนเนอร์ให้ใช้ฟรีกีนด้วย ใครมาเช็คอินแล้วยังไม่ได้ห้อง หรือเช็คเอาท์แล้วยังไม่ถึงเวลาเดินทางก็นั่งรอตรงนี้ได้ฮะ

เอาล่ะครับเราไปดูบาร์กันดีกว่า บรรยากาสออกแนวดิบๆหน่อย ใครชอบแนวนี้น่าจะชอบที่นี่

ในส่วนห้องอาหารหลัก ที่นี่มีห้องอาหารเดียว อยู่บนชั้น 2 ของบาร์ ในส่วนของ ลอบบี้ บาร์ และห้องอาหารจะออกแบบกลมกลืนไปในทางเดียวกันหมดเลย ใครชอบแนวปูนดิบ เท่ห์ๆ ก็น่าจะชอบที่นี่นะ

การตกแต่ง เน้นไม้ ปูนดิบ เหล็กใช้ในการตกแต่ง เห็นแล้วบอกเลยว่าไม่เหมือน ฮอลิเดย์อินที่ไหนแน่นอนฮะ

ในส่วนเมนูอาหารมีไม่เยอะนะฮะ หลักๆก็เป็นอาหารทั่วๆไปที่โรงแรม 4-5 ดาวจะมี ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เรื่องรสชาติก็ทั่วไปได้อีกเช่นกัน ธรรมดาผมชอบทานอาหารรสเผ็ดๆหน่อย แต่ที่นี่ก็ทำรสออกกลางๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะผมอาจไม่บอกพนักงานไปว่าขอรสคนไทย

ป.ล.แต่ไหนๆก็อยุ่ใกล้ทะเลขนาดนี้แนะนำว่าน่าจะมีเมนูซีฟู้ดเยอะๆหน่อยนะฮะ

จานนี้สเต็กเนื้อวากิว รสชาติก็ถือว่าพอใช้ได้ฮะ แต่ไม่เรียดว่าว้าวนะ เนื้อก็นุ่มโอเคแต่ไม่ได้มากมายอะไรนะฮะ

ห้องอาหารนี้จะเป็นห้องอาหารเช้าของแขกทุกคนด้วยครับ ตามปกติของเครือ Holiday Inn นี้ อาหารเช้าอล้าอลังไม่แพ้ที่ไหนๆเลยฮะ ถึงแม้อาหารเช้าที่นี่จะอล้าอลังสู้ Holiday Inn ที่ภูเก็ต ไม้ขาว (อาหารเช้าดีมว้ากกกก) หรือ พัทยาไม่ได้ แต่ก้ไม่ได้น่าเกลียดนะครับ ยังคงจัดเต็มทั้งแบบไทยแบบฝรั่งในแบบของที่นี่

ป.ล. มีกระเพราเนื้อมื้อเช้าด้วยปลื้มมว้ากกกกกกก กราบบบบ

ส่วนกลางที่ไม่พูดถึงไม่ได้ มาดูสระว่ายน้ำในโซนบูทิคกันดีกว่า สระจะเป็นรูปตัวแอล ขนาดยาวพอควรเลยฮะ จากขอบสระนึงถึงอีกขอบสระ ถ้าว่ายจริงๆมีเหนื่อยแน่นอน

เรามาดูบรรยากาศห้องพักโซนนี้กันบ้าง หลักๆก็เน้นเป็นปูนดิบ และ ไม้ มีใครชอบแนวนี้บ้างคร้าบบบบ ยกมือขึ้น

เอาล่ะครับเราข้ามสะพานๆไปดูอีกโซนกันดีกว่า โซนนี้เป็นโซนที่ใส่ลูกเล่นแบบ Holiday Inn เข้าไปแบบเต็มๆ กันเลยฮะ

เริ่มจากสระว่ายน้ำ ที่มีสันสันสดใส ได้ใจเด็กๆ วัยรุ่น และ ชาว สว อย่างแน่นอน ขนาดสระก็ไม่เล็กขี้เหร่ ด้วยฮะ

ป.ล.ลายพื้นสระสวยมว้ากกกกกกกกกก

นอกจากสระว่ายน้ำจะน่าเล่นแล้ว ยังมีโซนสวนน้ำ สไลเดอร์ สไลดี้ สำหรับเด็กๆ ให้ลองเล่นลองเทสมากมายหลายอันเลยฮะ

บริเวณรอบๆสระก็มีสนามเด็กเล่นกลางแจ้งที่มีของเล่นสำหรับเด็กๆมากมาย บอกเลยนี่มันสวรรค์สำหรับเด็กๆชัดๆ

คิดว่าแค่นี้ฟินแล้วเหรอฮะ สวรรค์สำหรับเด้ต้องมีมากว่านี้ เพราะที่นีก็คิดคลับที่น่าจะเรียกว่าะใหญ่ที่สุดในอ่าวนางก็ว่าได้

เปิดตัวด้วยบ้านบอลกันเลยดีกว่า คิดคลับเล็กๆง่อยๆไม่สามารถยัดสิ่งนี้เข้าไปได้อย่างแน่นอน

มุมสำหรับเด็กเล็กๆ

มุมสำหรับเด็กโตก็มีกันนะฮะ ครบวงจรมากในร่ม นอกร่ม เด็กเล็ก เด็กโต

สำหรับพ่อ แม่ พี่ น้อง ผู้ชอบออกกำลังกายก็ต้องฟิตเนสกันนะคร้าบบบบบ  วิว ป่าชายเลนนะฮะ

ส่วนใครไม่ชอบออกกำลังกาย แต่อยากหามุมอ่านหนังสือเล่มโปรด ก็ต้องมุมนี้เลยฮะ กับวิวป่าชายเลนงามๆ

ห้องสปาที่นี่ก็มีไว้บริการนะครับ และที่สำคัญถูกมว้ากกกกกกกกกกก นวดน้ำมัน ไม่ถึง 1000 บาทเลยฮะ ถ้าผมจำไม่ผิด นวดไทย 500 นวดน้ำมัน 900 นะครับ ซิกเนเจอร์ จะเป็นนวดน้ำมันมะพร้าวอุ่นๆกับลูกประคบสมุนไพรนะครับ

ส่วนสุดท้าย ห้องพัก ก็แตกต่างจากฝั่งบูทิคแบบสิ้นเชิง ผมดูๆแล้ว ผมว่าเราๆชาวสยามประเทศน่าจะปลื้มกับห้องฝั่งนี้กันมากกว่าฝั่งบูทิคนะ

รูปแบบการตกแต่งของห้องพักก็จะคล้ายๆกัน ไม่ค่อยต่างกันสักเท่าไหร่  โดยรวมๆแล้วจะต่างกันที่ขนาดห้อง ทำเลและวิวนั้นแหละ ที่จะทำให้ราคาต่างกันออกไป

ห้องน้ำก็จะเหมือนๆกันหมดทุกระดับห้องพัก ห้องพักในโซนนี้ไม่มีห้องไหนมีอ่างเลยฮะ

ไฮไลท์สำหรับเรื่องที่นอนของเครือ Holiday Inn ก็น่าจะเป็นหมอนที่มีให้เลือกทั้ง นุ่ม ทั้งแข็ง นั้นเอง

สำหรับที่นี่ Holiday Inn Krabi Ao Nang Beach ผมว่าที่นี่มีดีตรงที่ทำเลอยู่ใกล้อ่าวนางแต่ก็ไม่ได้อยู่ใกล้จนวุ่นวายจนเกินไป (อ่าวนางคือย่านที่เจริญที่สุดของแถบนี้ )  ตัวโรงแรมก็อยู่ติดหาดนพรัตน์ธาราเลยอีกด้วย (มีถนน 2 เลน กั้นอยู่) แถมยังเป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบครอบครัวจริงๆ มีทั้งสระว่ายน้ำ  2 สระใหญ่ สวนน้ำสไล์เดอร์ คิดคลับ ฯ แฟคซิลิตี้มากมายขนาดนี้ มัดใจเด็กได้อย่างแน่นอน ฟันธง

ปิดท้ายรีวิวที่แฟมมิลี่มาร์ทกันนะครับ ทำมั้ยต้องมาปิดท้ายกันตรงนี้

ก็เพราะจะบอกว่าใครห่วงว่าจะหาของกินหาซื้อของลำบาก บอกเลยฮะว่าไม่ลำบากเพราะด้านหน้าโรงแรมมีมินิมาร์ทถึง 2 อัน แถมอันนึงก็เป็นแฟมมิลี่มาร์ท ใครหิวอะไรตอนไหนก็หมห่วงเลยฮะ   ผมเห็นแว้ปๆๆมีชอปปิ้งอาเขตให้เดินชอปปิ้งด้วยฮะด้วยฮะ

Leave a Reply