รีวิว Khaolak Emerald Beach Resort & Spa

Advertisement

วันนี้ลุงพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จัก รร Khaolak Emerald นี้กันดีกว่าฮะ มีอะไรน่าสนใจกันบ้างน้อ ขอเริ่มจากหาดกันเลยเนอะ รร ตั้งอยู่บริเวณหาดที่ชื่อ หาดลำแก่น ฮะ เป็นหาดที่เงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนฮะ

จุดขายของ รร คืออะไร

ส่วนตัวลุงคิดว่าจุดขายของ รร นี้คือ บริเวณหน้าหาดที่เน้นเรื่อง Surf เป็นหลักเลยฮะ เน้น และจริงจัง จนขนาดที่ว่ามี surf houses เปิดบริการหน้า รร เลยล่ะฮะ เราไม่ต้องกลัวว่าคลื่นจะไม่ดี เราไม่ต้องกลัวว่าอากาศจะไม่เป็นใจ เพราะ เราสามารถมาเรียน มาฝึก มาเรียน มาเล่น surf ได้ทุกวันเลยฮะ

หน้า surf houses จะมีบาร์ตั้งอยู่ด้วยฮะ บรรยากาศ ฮาวายๆ เลยล่ะ ลุงว่าเขาทำการบ้านมาดีนะ เน้น เรื่อง surf ก็ต้องตกแต่งสไตล์ฮาวายนี่แหละ

สระว่ายน้ำของ รร มีอยู่ 3 สระ สระแรกจะอยู่บริเวณ surf houses นี่แหละ

สระที่ 2 จะอยู่บริเวณห้องอาหาร ไวไว (Wei Wei) สระนี้เป็นสระที่สวยที่สุดของ รร เพราะวิวทะเลเต็มๆ

ด้านหลังของสระนี้จะมี สวนน้ำ + คิดส์คลับอยู่ฮะ ขนาดไม่เล็กเลยฮะ

นอกจากนี้ก็ยังมีบึงกลางรีสอร์ทกับเรือถีบไว้บริการด้วยฮะ

สระที่ 3 จะเป็นที่ตั้งของ ห้องพูลแอสเซสฮะ

ชม รร กันมาสักพักแล้ว ลุงพามาชมบรรยากาศ พระอาทิตย์ตกกันบ้างดีกว่า บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ลุงชอบที่สุดเลย เวลามาเที่ยวเขาหลัก และ บรรยากาศหน้าหาดของ รร ก็เงียบสงบมากๆ เหมาะกับการมาพักผ่อนมาก

อาหารเช้าดีมั้ย ?

ช่วงที่ไปพักอาหารเช้าจะเสริฟอยู่ห้องอาหาร ไวไว ฮะ ห้องอาหารริมหาดสไตล์ฮาวาย

ตัวอาหารเช้า ลุงว่าไม่ได้มีอะไรพิเศษ เสริฟตามมาตรฐาน รร สี่ดาว เลย แต่ที่ดูพิเศษขึ้นมา คงจะเป็นขนมจีนน้ำยาปู อันนี้อร่อยสุด แต่เขาว่าก็ไม่ได้มีเสริฟทุกวันนะ พอดีวันที่ลุงไปพักเขามีเสริฟพอดี

ส่วนมื้ออื่นๆ อาหารแนะนำคงจะเป็นอาหารฮาวาย โพ เค โบวล์ คือที่สุดแล้วที่ได้ชิมมา รสชาติคล้ายๆสลัดญี่ปุ่น ใส่แซลม่อนสดฮะ ส่วนใครชอบอาหารพื้นบ้านแนะนำ หมูฮ้อง ฮะ คอลลาเจ้นเพียบ อร่อยมาก

นอกจากนี้ ช่วงเย็นๆ รร เขาจะมีเซ็ตโรแมนติกดินเนอร์ ให้แขก ด้วย ใครสนใจก็ลองสอบถามกับทาง รร ได้ฮะ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

ส่วนใครไม่ถนัดโรแมนติกดินเนอร์ นั่งแล้วรู้สึกเขินๆ แนะนำมาทางนี้ เรามาทานชาบูๆกันดีกว่า ทาง รร มีเซ็ตชาบูๆ ขายด้วย ใครสนใจก็ทักถามทาง รร ได้ เซ็ตนี้น่าจะประมาณ 699 บาท

ส่วนใครชอบเซ็ตปิกนิกฟรุ้งฟริ้งกิ้งก่องแก้ว ก็เหมาะกับการถ่ายรูป ม้ากกกมาก ทาง รร ก็มีจัดเซ็ตอัพให้ถ่ายรูปได้เช่นกัน น่ารักอยู่นะ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

เราไปดูห้องพักกันบ้างดีกว่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง ห้องพักเพิ่งจะได้รับการรีโนเวทไปไม่นาน เราไปดูห้องที่สวยที่สุดของที่นี่กันก่อนดีกว่า ส่วนตัวลุงว่าห้องนี้คือสวยสุดใน รร จริงๆ

ห้องพูลแอสเซส เป็นห้องที่ลุงว่า สวยรองลงมาจากพูลวิลล่าฮะ

ห้องแฟมิลี่ ห้องนี้จะสามารถพักได้ถึง 4 คนเลยฮะ จะอยู่แถวบริเวณบึง ของ รร

ส่วนห้องนี้ห้องเริ่มต้นฮะ มีความคล้ายห้องแฟมิลี่ แต่มีขนาดเล็กลงมา ห้องเริ่มต้นก็มีอ่างเลยฮะ

ปิดท้ายที่สปากัน ตอนไปพักมีเฉพาะนวดไทย ราคาประมาณ 300 บาท แต่บอกเลยว่ามันดีมาก เพราะ เทราปิส เคยทำงานอยู่บันยันทรีมาหลายปี นวดนี่ฟีลให้บันยันทรีเลย แต่ราคา 300 บาท แนะนำเลยฮะ

Leave a Reply